Tường thuật Liverpool 2-3 Swansea

Đỗ Trung Đỗ Trung
19:41 ngày 21-01-2017
Trận đấu đã kết thúc và Swansea là đội giành chiến thắng với tỉ số 3-2.
Bàn thắng
Liverpool: Firmino (55', 69')
Swansea: Llorente (47', 51'), Sigurdsson (74')

Đội hình ra sân
Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Klavan, Milner, Can, Henderson, Wijnaldum, Lallana, Coutinho, Firmino
Swansea: Fabianski, Olsson, Mawson, Fernandez, Naughton, Cork, Carroll, Fer, Sigurdsson, Routledge, Llorente

18h36': So với trận hòa 1-1 với M.U cuối tuần trước, Liverpool chỉ có 2 sự thay đổi nhân sự trong cuộc tiếp đón Swansea. Theo đó, Clyne và Coutinho trở lại đá chính thay Arnold và Origi. Như vậy, bộ 3 tấn công của The Kop hôm nay sẽ là Lallana - Coutinho - Firmino.

Đội hình ra sân của Liverpool và Swansea
Đội hình ra sân của Liverpool và Swansea
18h45': Điểm nhấn quan trọng trong đội hình ra sân của Liverpool hôm nay là việc Coutinho trở lại đá chính tại Ngoại hạng Anh sau quãng thời gian ngồi ngoài vì chấn thương. Trong chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Plymouth tại trận đá lại vòng 2 FA Cup, ngôi sao người Brazil đã ra sân ngay từ đầu. Lần gần nhất Coutinho đá chính ở Ngoại hạng Anh 2016/17 là trong chiến thắng 2-0 trước Sunderland hôm 26/11. 
18h50': Đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã có mặt tại Anfield để chuẩn bị cho trận đấu.




18h55': Liverpool hiện tại đang đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh 2016/17 với 45 điểm (bằng điểm với Tottenham nhưng kém chỉ số phụ), kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm. Nếu đánh bại Swansea ở trận cầu tối nay, "Lữ đoàn đỏ" sẽ tạm chiếm vị trí thứ 2 của Spurs, đồng thời tạo chút áp lực không nhỏ lên thầy trò Antonio Conte - đội sẽ ra quân vào đêm mai gặp Hull City.

19h05': Trong 3 lần gần nhất đối đầu Swansea tại Anfield trên mọi mặt trận, Liverpool toàn thắng. Với vị thế hiện tại, việc The Kop giành 3 điểm trước Thiên Nga Trắng không phải là điều gì đó quá khó khăn. Tuy nhiên, khi bóng chưa lăn thì không thể dám chắc bởi Liverpool lâu nay vẫn luôn biết đến về khả năng... mất điểm trước các đội chiếu dưới.
19h20': Các cầu thủ Liverpool đang bắt đầu khởi động.


1': Trận đấu bắt đầu!!! Liverpool giao bóng trước.
3': Henderson chuyền bóng vào cấm cho Wijnaldum nhưng bóng đi hơi mạnh và đi hết đường biên ngang. Liverpool đang kiểm soát thế trận.
7': Liverpool đang tấn công chủ yếu 2 hai biên, nơi Milner cùng Clyne thường xuyên dâng cao. Tuy nhiên, hàng thủ Swansea vẫn chơi vô cùng kín kẽ.

9': Cơ hội. Henderson chuyền vào cực kì thuận lợi nhưng cú đánh đầu của Can trong vòng cấm lại đưa bóng đi vọt xà. Cơ hội đầu tiên của chủ nhà.
14': Bóng liên tục được Liverpool nhồi sang cánh phải của Clyne nhưng Swansea vẫn đang phòng ngự với số đông và gây ra nhiều khó khăn cho chủ nhà.

16': Một pha lên bóng cực nhanh của Liverpool nhưng đường chuyền vào cuối cùng của Lallana lại đi quá thiếu chính xác.
17': Không vào. Lallana tung chân móc bóng ngẫu hứng trong vòng cấm sau đường chuyền vào vừa tầm của Firmino bên cánh phải. Đáng tiếc bóng lại đi vọt xà. Suýt chút nữa đã có siêu phẩm cho Lallana.


18': Không vào. Swansea có pha đáp trả. Carroll dứt điểm ở góc hẹp trong vòng cấm. Bóng đập chân 1 cầu thủ Liverpool tìm đúng cột dọc. 
22': Theo thống kê, Liverpool kiểm soát bóng lên tới gần 74%. Tuy nhiên, đội chủ nhà vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá bức tường phòng thủ dày đặc của Swansea.
26': Toàn bộ các cầu thủ Swansea đang tập trung ở sân nhà phòng thủ. Thế trận 1 chiều hoàn toàn nằm trong tay Liverpool. Những ngôi sao được kì vọng gây đột biến như Coutinho hay Lallana đang bị Swansea kèm rất sát.

30': Swansea rất tích cực tranh cướp. Mỗi khi 1 cầu thủ Liverpool có bóng là ngay lập tức Swansea lao vào áp sát. Điều này phần nào đã gây ra khó khăn cho chủ nhà.

33': Nguy hiểm. Firmino sút căng ở sát vòng 16m50 nhưng bóng bị Dawson chặn lại. Vẫn chưa có giải pháp tấn công nào thực sự mang lại hiệu quả.
36': Thẻ vàng. Trung vệ Klavan phía Liverpool nhận thẻ vàng vì truy cản trái phép với Olsson.
39': Gần 40 phút của hiệp 1 đã trôi qua mà chưa có bàn thắng nào được ghi. Cơ hội rõ ràng nhất mà Liverpool tạo được cho tới lúc này là tình huống Lallana ngả người móc bóng trong vòng cấm sau đường chuyền vào của Firmino.

41': Cơ hội. Lallana chuyền vào rất dẻo cho Firmino, nhưng cú đánh đầu trong tư thế trống trải của tiền đạo Brazil quá thiếu chính xác.
43': Liverpool sở hữu tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 89% và kiểm soát bóng áp đảo (63% so với 37% của Swansea), nhưng The Kop chưa có nổi 1 cú sút trúng đích.
45': Hiệp 1 chỉ có 1 phút bù giờ.
45'+1: Hết hiệp 1!!!
Hiệp 1 đã kết thúc với kết quả hòa 0-0. Liverpool áp đảo toàn tập nhưng bất lực trong việc tìm bàn thắng.

46': Hiệp 2 bắt đầu!!! Hai đội chưa có bất kì thay đổi nhân sự nào.
47': VÀOOO!!! Sau quả phạt góc bên cánh phải, Llorente chớp thời cơ rất nhanh sút bóng cận thành ở khoảng cách chừng 3m mở tỉ số cho Swansea. Bất ngờ lớn tại Anfield.

51': VÀOOO!!! Sau đường tạt vào như đặt của Carroll bên cánh trái, Llorente bật cao hơn tất cả hậu vệ Liverpool đánh đầu tung lưới Mignolet.
55': VÀOOO!!! Firmino giúp Liverpool rút ngắn cách biệt với pha đánh đầu dũng mãnh trong vòng cấm. Trước đó, Milner thực hiện quả tạt chuẩn xác bên cánh trái. Trận đấu đang diễn ra sôi nổi.

56': Liverpool thay người. Coutinho rời sân nhường chỗ cho Sturridge.
58': Nguy hiểm. Henderson sút xa bằng chân phải từ ngoài vòng 16m50 nhưng không thể làm khó thủ thành Fabianski.
62': Nỗi lo về một Liverpool yếu kém mỗi khi chạm trán đội bóng chiếu dưới hoàn toàn xác đáng. Giờ đoàn quân của Klopp đang bị đội bét bảng Swansea dẫn trước 2-1 sau một loạt sai sót nơi hàng thủ.

66': Không vào. Mawson bật cao đánh đầu sau quả phạt góc bên cánh phải. Bóng đi sạt cột dọc bên phải Liverpool trong gang tấc. 
69': VÀOOO!!! Nhận đường lật vào của Wijnaldum, Firmino khống chế 1 nhịp rồi tung cú sút căng bằng chân trái đẹp mắt tung lưới Swansea.

71': Liverpool thay người. Origi thế chỗ Can. Klopp muốn 3 điểm tại Anfield.
74': VÀOOO!!! Tiền vệ Sigurdsson tung cú sút quyết đoán bằng chân trái trong vòng cấm đưa Swansea vượt lên.

77': Không vào. Thủ thành Fabianski vừa bay người cứu thua cho Swansea sau tình huống sút bóng của Origi. Liverpool đang tràn lên.
79': Swansea thay người. Angel Rangel thế chỗ Martin Olsson.
81': Góc thống kê. Đây là lần thứ 2 Liverpool để lọt lưới 3 bàn tại Anfield ở Ngoại hạng Anh dưới triều đại Klopp. Lần đầu là trước Arsenal hồi tháng 1/2016.
85': Swansea thay người. Llorente nhường chỗ cho Baston. Một trận đấu xuất sắc của tiền đạo người Tây Ban Nha.
86': Không vào. Sturridge dứt điểm đưa bóng chạm vào mép trên xà ngang của Swansea. Ngay lập tức Lallana băng vào đánh đầu bồi nhưng bóng đi vọt xà. Một trận quá vô duyên của Lallana.
90': Thẻ vàng. Fer nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ. Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Thời gian còn đủ để Liverpool kiếm ít nhất 1 điểm.
90'+4: Liverpool thay người. Joel Matip thế chỗ Georginio Wijnaldum.
90'+5: Hết giờ!!!
Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 3-2 cho Swansea. Một ngày thi đấu tệ hại của hàng thủ Liverpool và họ đã phải trả giá.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x