Vì Champions League, Ngoại hạng Anh cuối tuần càng đáng xem

Lộc Trần
17:17 ngày 29-09-2016
Càng thi đấu, Ngoại hạng Anh càng nở mày nở mặt vì những đại diện của mình tại Champions League. Chắc chắn cả 4 đội bóng này sẽ mang hưng phấn châu lục khuấy động giải quốc nội vào cuối tuần này.
Vì Champions League, Ngoại hạng Anh cuối tuần càng đáng xem

MAN CITY LUNG LAY NGÔI ĐẦU

Man City đang tạo ra khoảng cách 4 điểm với nhóm bám đuổi. Từ trên đỉnh nhìn xuống phần còn lại, chắc hẳn Pep Guardiola rất hài lòng. Nhưng đó chuyện trước trận đấu với Celtic, hoặc chính xác hơn là trước khi De Bruyne dính chấn thương. 

Không có De Bruyne, Pep với dàn siêu sao còn lại phải mướt mải mồ hôi mới kiếm được 1 điểm tại Scotland. Đáng nói hơn, Man City đã không thể giữ được thành tích toàn thắng và đối diện với nhiều nguy cơ hệ quả. 

Man City bộc lộ nhiều vấn đề trong trận hòa Celtic
Man City bộc lộ nhiều vấn đề trong trận hòa Celtic

Ngược lại, Tottenham từ sau thất bại trong ngày mở màn Champions League trước Monaco đã trở lại mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tiếp. Spurs đã giành trọn 3 điểm đầu tiên tại cúp châu Âu sau chiến thắng trước CSKA Moscow. 

Khoảng trống mà Harry Kane để lại đã được Son Heung-Min khỏa lấp hoàn hảo. Cộng thêm lợi thế sân nhà White Hart Lane, Tottenham sao lại không dám nghĩ về một chiến thắng trước Man City. Nếu điều đó xảy ra, khoảng cách giữa 2 đội sẽ chỉ còn 1 điểm và tạo sự kịch tính vô cùng kích thích trong thời gian tới.

ARSENAL VÀ LEICESTER TIẾP ĐÀ HƯNG PHẤN

Man City và Tottenham đối đầu nhau là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal thu hẹp khoảng cách. Có vẻ như Arsene Wenger đã đi đúng lộ trình cần thiết khi trải qua mạch 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó có đến 6 chiến thắng ở mọi giải đấu.

Alexis Sanchez, Mesut Oezil, Theo Walcott hay Alex Iwobi đều đang ở trạng thái tốt nhất. Hỗ trợ cho họ là hàng tiền vệ đang vào phom của Santi Cazorla, Granit Xhaka cùng sự chắc chắn vốn có của bộ đôi Mustafi – Koscielny phía trước khung thành. Bộ khung gắn kết này trở thành cỗ máy chiến thắng và giúp Wenger giải tỏa được phần lớn áp lực từng nhận được.

Arsenal hưởng lợi từ phong độ cao của Walcott
Arsenal hưởng lợi từ phong độ cao của Walcott

Ở một diễn biến khác, Leicester trở lại hiện thực phũ phàng trong lãnh thổ Anh. Họ chỉ có 2 chiến thắng tại Champions League để làm bàn đạp đối mặt với 2 trận thua liên tiếp vừa qua tại Ngoại hạng Anh cũng như Cúp Liên đoàn. 

Tuy nhiên, khi mà vừa làm được điều mà không đội bóng Anh nào khác từng thực hiện (thắng 2 trận đầu trong mùa ra mắt Champions League), Leicester có quyền tự tin đón tiếp Southampton trên sân nhà. The Saints đã toàn thắng 4 trận gần nhất nhưng bị tiêu hao nhiều thể thực với chuyến làm khách đến Hapoel Be'er Sheva (Israel) tại Europa League vào đêm nay. Do đó, cơ hội là rất lớn với Bầy cáo.

CƠ HỘI CHO PHẦN CÒN LẠI

M.U, Chelsea hay Liverpool đều có những lợi thế riêng để nghĩ về một chiến thắng vào cuối tuần. Với Quỷ đỏ, dù phải thi đấu tại Europa League nhưng có thể tin đó là một trận đấu không mất quá nhiều sức. Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ cất phần lớn đội hình chính trong lần đón tiếp đối thủ nhược tiểu Zorya.

Khi mà sự tự tin đã trở lại Old Trafford, M.U sẽ nhân cơ hội này để nối mạch toàn thắng lên con số 3, qua đó chuẩn bị cho trận đấu với Stoke vào Chủ nhật.

Về phần mình, Liverpool và Chelsea cũng có quãng nghỉ cần thiết để tự xem lại mình và khắc phục các điểm yếu. Phải làm khách lần lượt trước Swansea và Hull vừa là thách thức, vừa là cơ hội để một bên nối dài mạch thăng hoa, còn một bên tìm lại vị thế của đội bóng lớn.

Những trận đáng chú ý vòng 7 Ngoại hạng Anh
Ngày 1/10
18h30, Swansea vs Liverpool
21h00, Hull vs Chelsea

Ngày 2/10
18h00, M.U vs Stoke
20h15, Leicester vs Southampton
20h15, Tottenham vs Man City
22h30, Burnley vs Arsenal

BXH Top 10 Ngoại hạng Anh sau vòng 6

BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 6
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 23 khoảnh khắc điên rồ trong lịch sử Ngoại hạng Anh 23 khoảnh khắc điên rồ trong lịch sử Ngoại hạng Anh

    Ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với những trận cầu sôi động, những bàn thắng tuyệt vời. Tuy nhiên không vì thế mà tại đây thiếu vắng những khoảnh khắc điên rồ.

  • Gà Son của Tottenham sắp phải đi nghĩa vụ quân sự Gà Son của Tottenham sắp phải đi nghĩa vụ quân sự

    Tiền đạo đang thi đấu rất lên chân trong màu áo Tottenham, Heung-Min Son rất có thể sẽ phải trở về quê nhà Hàn Quốc để tham gia nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

  • Mourinho phủ nhận chuyện tống Mata sang M.U Mourinho phủ nhận chuyện tống Mata sang M.U

    Jose Mourinho vừa lên tiếng phủ nhận việc ông là tác giả vụ tống khứ Juan Mata khỏi Chelsea.

  • HLV Hasselbaink của QPR phủ nhận "đi đêm" để bỏ túi 55.000 bảng HLV Hasselbaink của QPR phủ nhận "đi đêm" để bỏ túi 55.000 bảng

    HLV Jimmy-Floyd Hasselbaink của Queens Park Rangers mới đây đã phủ nhận cáo buộc về việc ông đã "đi đêm" với một công ty đầu tư ở Viễn Đông để bỏ túi khoản tiền 55.000 bảng.

  • HLV Wenger sẵn sàng dẫn dắt ĐT Anh HLV Wenger sẵn sàng dẫn dắt ĐT Anh

    HLV Arsene Wenger của Arsenal đã để ngỏ khả năng ông sẽ chuyển sang dẫn dắt ĐT Anh, không lâu sau khi LĐBĐ Anh chia tay HLV Sam Allardyce.

  • Sam Allardyce đáng thương hay... đáng bị coi thường? Sam Allardyce đáng thương hay... đáng bị coi thường?

    Michael Owen kể cũng... “đểu”. Cựu thần đồng danh tiếng trong làng bóng Anh bình luận: “Không thể tin rằng đội tuyển Anh lại cần thêm một HLV mới! Chắc không có nhiều người rời ghế HLV trưởng Tam sư với thành tích thắng 100% (như Allardyce)”.

  • Một đời Big Sam, một trận tuyển Anh Một đời Big Sam, một trận tuyển Anh

    Đêm 27/9, Sam Allardyce đã chính thức bị LĐBĐ Anh sa thải do dính líu đến scandal nhận hối lộ 400.000 bảng và nói xấu từ FA, đồng nghiệp đến học trò. Chỉ vì thói hám tiền, Big Sam đã bị phóng viên Telegraph cài bẫy để rồi đánh mất luôn sự nghiệp mới khởi đi được vỏn vẹn 67 ngày và 1 trận đấu gặp Slovakia mới đây.

  • Mahrez vẫn là niềm cảm hứng cho Leicester Mahrez vẫn là niềm cảm hứng cho Leicester

    Lập cú đúp giúp Leicester thắng vang dội Club Brugge ngay trên đất Bỉ, và rạng sáng qua lại là chủ nhân của đường kiến tạo tuyệt vời để Islam Slimani xé lưới Porto, Riyad Mahrez không chỉ chứng minh cho NHM nước Anh thấy mình chưa hết thời, mà còn khẳng định với thế giới túc cầu: Anh hoàn toàn đủ bản lĩnh để rực sáng ở sân chơi Champions League.

  • Son Heung-min, Gareth Bale mới của Tottenham Son Heung-min, Gareth Bale mới của Tottenham

    Từ Premier League đến Champions League, những đêm kỳ diệu vẫn tiếp tục với Son Heung-min. Tottenham đã tìm thấy người hùng mới của mình. Vậy mà suýt chút nữa họ để mất cầu thủ người Hàn Quốc.

  • Sam Allardyce là “con nghiện”... tiền Sam Allardyce là “con nghiện”... tiền

    Mỗi người có một đam mê. Vậy nên, mê... tiền không phải là một cái tội. Nhưng với Sam Allardyce, có lẽ phải nói: ông quá tham lam, đến mức đã là nô lệ của đồng tiền rồi. Câu chuyện về Allardyce là một bài học trong cuộc sống, chứ không chỉ là chuyện bóng đá.

  • M.U thua, đổ lỗi cho Rooney là bất công! M.U thua, đổ lỗi cho Rooney là bất công!

    Khi Man United thắng, công trạng thuộc về những người khác. Nhưng khi Man United thua, Wayne Rooney dường như là người duy nhất phải chịu trách nhiệm. Rõ ràng, Rooney đang bị đối xử quá bất công.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x