Với Ibrahimovic và Rashford, hàng công M.U sẽ rất đa dạng mùa tới

Hoàng Việt Hoàng Việt
09:49 ngày 31-07-2016
Trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới mang đến nhiều tín hiệu khả quan cho Jose Mourinho. Với Zlatan Ibrahimovic và Marcus Rashford, ông có thể yên tâm về vị trí tiền đạo cắm của M.U.
Với Ibrahimovic và Rashford, hàng công M.U sẽ rất đa dạng mùa tới

IBRAHIMOVIC VÀ RASHFORD GIÚP MOURINHO CÓ NHIỀU LỰA CHỌN

Zlatan Ibrahimovic chỉ mất 195 giây để có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới M.U, thể hiện cho người hâm mộ Quỷ đỏ thấy khả năng săn bàn đáng sợ của mình. Trong hiệp 2, Marcus Rashford tỏa sáng để nhắc nhở Mourinho rằng ông có nhiều hơn chỉ là 1 lựa chọn cho vị trí tiền đạo cắm ở M.U.

Có sự khác biệt lớn giữa M.U trong trận đấu với Galatasaray và chính họ ở cuộc đối đầu với Dortmund vài ngày trước ở Bắc Kinh. Sở hữu một tiền đạo đích thực trong đội hình, thay vì Memphis Depay đã quá xuống phong độ kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford, những đường tấn công của M.U trở nên phóng khoáng hơn và có đích đến rõ ràng. 

Thay vì chuyền đi chuyền lại trong vô định như trong trận đấu với Dortmund, các cầu thủ M.U đã biết ai là người sẽ chuyển hóa được cơ hội họ tạo ra thành bàn thắng. Ngay từ phút 4, Antonio Valencia đơn giản chỉ cần tạt bóng vào trong cho Ibrahimovic. Chọn vị trí tốt, đè mặt hậu vệ và dứt điểm gọn gàng, Ibrahimovic thực hiện hoàn hảo từng bước để đưa bóng vào lưới đối phương.

Pha móc bóng hoàn hảo của Ibrahimovic
Pha móc bóng hoàn hảo của Ibrahimovic

Trong khi đó, Rashford đã gây ấn tượng mạnh khi vào sân thay Ibrahimovic đầu hiệp 2. Anh có một đường chuyền tinh tế cho Valencia băng xuống căng ngang cho Wayne Rooney ghi bàn phút 55. Chỉ 2 phút sau, Rashford dùng tốc độ loại bỏ hậu vệ Galatasaray, buộc thủ môn Muslera phải ngăn cản, mang về quả penalty cho M.U.

Pha đi bóng của Rashford khiến cả Ibrahimovic đang ngồi trên băng ghế dự bị phải ngỡ ngàng. Còn với Mourinho, chắc chắn ông sẽ hài lòng. Ông thầy người Bồ Đào Nha có thể yên tâm rằng Ibrahimovic chỉ là một phần nhỏ tài nguyên ông có trên hàng tấn công M.U trong mùa giải mới.

Pha đi bóng tốc độ của Rashford buộc thủ môn đối phương phải phạm lỗi
Pha đi bóng tốc độ của Rashford buộc thủ môn đối phương phải phạm lỗi

ROONEY TỐT HƠN TRONG VAI TRÒ SỐ 10

Ngay từ những ngày đầu tiếp quản M.U, Mourinho đã nói rõ ràng ông sẽ không sử dụng Rooney như một tiền vệ trung tâm. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi ở trận đầu tiên đá chính dưới thời Mourinho, Rooney được trao cho vị trí “số 10”. Màn trình diễn của Rooney trong trận đấu với Galatasaray là sự hỗn hợp của tồi tệ và xuất sắc.

Anh có 45 phút đầu tiên đầy khó khăn và không làm nổi bật được vai trò của người kiến thiết những pha bóng tấn công. Tuy nhiên khi bước sang hiệp 2, Rooney có sự cải thiện rõ rệt. Anh xâm nhập vòng cấm ghi bàn ở phút 55. Sau đó, Rooney mở đường bóng cho Rashford đột phá mang về quả penalty cho M.U. Đích thân anh thực hiện thành công quả 11m, lập cú đúp cho M.U.

Rooney thi đấu chấp nhận được ở vai trò số 10
Rooney thi đấu chấp nhận được ở vai trò số 10

VALENCIA XỨNG ĐÁNG ĐÁ CHÍNH

Hàng phòng ngự M.U không có một trận đấu tốt. Chấn thương của Chris Smalling đã tước đi sự lựa chọn tốt nhất của Mourinho ở vị trí trung vệ. Bộ đôi Eric Bailly và Daley Blind rất dễ bị xuyên phá trong 45 phút đầu tiên trận đấu với Galatasaray.

Không có bất kỳ hậu vệ nào của M.U theo kèm Sinan Gumus khi Wesley Sneijder thực hiện pha đá phạt phút 22. Gumus thoải mái đánh đầu làm tung lưới David de Gea. Trước khi hiệp 1 khép lại, De Gea một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng, khi hàng phòng ngự M.U không thể ngăn cản Bruma tung cú sút bên trong vòng cấm địa.

Điểm sáng duy nhất ở hàng thủ M.U trong trận đấu này là Valencia. Những pha lên tham gia tấn công của cầu thủ người Ecuador tạo ra tác động tuyệt vời. Anh kiến tạo 3/5 bàn thắng cho M.U bằng những pha căng ngang chuẩn xác. 

Màn trình diễn của Valencia khiến Matteo Darmian ngồi trên băng ghế dự bị phải lo lắng. Darmian là sự lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ phải của M.U mùa giải trước, nhưng giờ đây Valencia mới là người xứng đáng được đá chính.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Mua Pogba giá càng cao... càng tốt! Mua Pogba giá càng cao... càng tốt!

    Paul Pogba không hay như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay Gareth Bale? Vâng. Pogba có thể... còn hay hơn, ít ra là trong một vài lĩnh vực nào đó. Ví dụ như khả năng bẻ gãy đợt tấn công của đối phương, hoạt động như con thoi giữa hai vùng cấm địa, hoặc những quả chuyền dài hơn 40m.

  • Pogba ở đâu trong cuộc cách mạng M.U? Pogba ở đâu trong cuộc cách mạng M.U?

    Paul Pogba rời M.U năm 19 tuổi vì vị trí mà anh mong muốn khi ấy thuộc về một Paul khác, đó là Paul Scholes. Nhưng bây giờ, M.U sẽ phải bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục để có cầu thủ mà họ đã để ra đi với giá 0 đồng. Vậy bản hợp đồng ấy sẽ ở đâu trong cuộc cách mạng mà HLV Mourinho đang thực hiện ở đội chủ sân Old Trafford?

  • Ibrahimovic: "Sẽ thú vị hơn nếu Pogba đến M.U" Ibrahimovic: "Sẽ thú vị hơn nếu Pogba đến M.U"

    Sau trận đấu đầu tiên cho M.U, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã có những chia sẻ về thương vụ chuyển nhượng Paul Pogba của M.U.

  • Sane tới Manchester kiểm tra y tế Sane tới Manchester kiểm tra y tế

    Tài năng trẻ Leroy Sane của Schalke đã có mặt ở thành phố Manchester để bước vào buổi kiểm tra y tế với Man City. Tổng số tiền mà Man xanh phải chi ra để có Sane vào khoảng 46,5 triệu bảng.

  • HLV Conte không chắc Costa sẽ ở lại Chelsea HLV Conte không chắc Costa sẽ ở lại Chelsea

    Trước thông tin tiền đạo Diego Costa đang rục rịch rời Chelsea để trở về đội bóng cũ Atletico Madrid, chính HLV Antonio Conte của The Blues cũng không thể giải đáp thắc mắc liệu chân sút người Tây Ban Nha có tiếp tục ở lại Stamford Bridge trong mùa giải tới hay không.

  • Mourinho phớt lờ tỉ số, chỉ quan tâm đến nhân sự Mourinho phớt lờ tỉ số, chỉ quan tâm đến nhân sự

    Sau khi chứng kiến đội nhà giành chiến thắng 5-2 trước Galatasaray, tân HLV của Man United - Jose Mourinho đã cảnh báo các học trò rằng, bất cứ ai muốn đứng trong hàng ngũ Quỷ đỏ đều không được phép đặt lợi ích cá nhân lên trên tập thể.

  • Man City mua xong Sane trong hôm nay Man City mua xong Sane trong hôm nay

    Theo thông tin từ Bild thì Man City sẽ hoàn tất vụ mua tiền vệ tấn công Leroy Sane trong hôm nay. Mức giá của thương vụ này được chốt lại là 46,5 triệu bảng. Trong đó, đội chủ sân Etihad sẽ trả trước 31 triệu bảng. Cũng theo Bild thì Sane đã nói lời chia tay các đồng đội ở Schalke và lên đường sang Manchester để kiểm tra sức khỏe.

  • Ibra chỉ mất 4 phút để có bàn thắng đầu tiên cho M.U Ibra chỉ mất 4 phút để có bàn thắng đầu tiên cho M.U

    NHM M.U luôn tin tưởng Zlatan Ibrahimovic sẽ nổ súng nhưng mấy ai nghĩ được tân binh người Thụy Điển lại hòa nhập nhanh đến vậy.

  • Januzaj muốn cắt đứt hoàn toàn với M.U để làm lại sự nghiệp Januzaj muốn cắt đứt hoàn toàn với M.U để làm lại sự nghiệp

    Adnan Januzaj cho biết anh mong được M.U bán đứt cho một CLB khác để gây dựng lại sự nghiệp, chứ không muốn ra đi theo dạng cho mượn.

  • Mertesacker tự tiến cử đá tiền đạo, sẽ ghi 20 bàn/mùa cho Arsenal Mertesacker tự tiến cử đá tiền đạo, sẽ ghi 20 bàn/mùa cho Arsenal

    Trên trang Twitter cá nhân, trung vệ Per Metersacker tự tiến cử chơi ở vị trí tiền đạo cho Arsenal trong mùa giải mới và khẳng định, anh chắc chắn ghi được 20 bàn/mùa.

  • Chuyển động tại Man City: Tấp nập kẻ đến người đi Chuyển động tại Man City: Tấp nập kẻ đến người đi

    Công cuộc cách mạng tại sân Etihad của Pep Guardiola vẫn chưa dừng lại khi thời gian tới hứa hẹn sẽ có rất nhiều gương mặt cả đến và rời Manchester.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x