Antoine Griezmann: Báu vật Atletico Madrid đang sở hữu

Hữu Nguyễn
18:02 ngày 07-05-2016
Thành công của Atletico Madrid có công rất lớn của vị thuyền trưởng Diego Simeone, tuy nhiên sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến một cá nhân kiệt xuất khác trong đội hình của Atletico, đó chính là Antoine Griezmann.
Antoine Griezmann: Báu vật Atletico Madrid đang sở hữu
Chuyển đến Atletico mùa hè năm 2014 với mức phí 30 triệu Euro, Antoine Griezmann được các cổ động viên của đội bóng này kì vọng sẽ khỏa lấp được vị trí của Diego Costa để lại. Kể từ đó đến nay, dưới bàn tay nhào nặng của chiến lược gia Diego Simeone, Griezmann từ một cầu thủ chạy cánh thuần túy đã trở nên ngày một hoàn thiện hơn để trể thành một chân sút cự phách, một siêu tiền đạo tiếp theo mà Atletico sản sinh được. 

Những màn trình diễn đỉnh cao của tiền đạo người Pháp đã chinh phục được tình cảm của các cổ động viên Atletico, kể cả những người khó tính nhất cũng phải dành lời khen tặng cho chàng trai tóc vàng tài năng này.

Ở mùa giải đầu tiên 2014-2015 dù chỉ giành được 1 danh hiệu siêu cup Tây Ban Nha cùng Atletico, nhưng xét về mặt thành tích cá nhân thì Antoine Griezmann đã có một sự khởi đầu như mơ, nhất là với một tân binh mới chân ướt chân ráo đến đội bóng mới. Chân sút người Pháp đã thi đấu bùng nổ khi ghi tới 22 bàn tại La Liga cho Atletico và 25 bàn trên tất cả các mặt trận, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng.

Antoine Griezmann đang bay cao cùng Atletico Mandrid ở mùa giải năm nay
Antoine Griezmann đang bay cao cùng Atletico Mandrid ở mùa giải năm nay

Bước sang mùa giải năm nay, Griezmann càng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình. Khi được Simeone bố trí đá tiền đạo cắm, Griezmann càng chơi càng hay và đã ghi được 31 bàn thắng sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Atletico. Riêng tại La Liga, chân sút số 7 này đã có được 21 bàn sau 36 vòng đấu, góp công rất lớn vào vị trí thứ 2 hiện tại của Atletico trên bảng xếp hạng. 

Chúng ta chắc hẳn đều nhớ pha lập công duy nhất của Griezmann trong trận Derby Madrid ở lượt về La Liga mùa này, qua đó giúp Atletico đánh bại Real Madrid ngay tại sân Bernabeu, đồng thời tạo ra một lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Còn tại mặt trận Champions League, những bàn thắng quan trọng ở giai đoạn Knock-out của Griezmann có ý nghĩa quyết định trong việc đưa Atletico đi đến trận chung kết. Có thể kể ra đó là cúp đúp bàn thắng mà tiền đạo người Pháp đã ghi được vào lưới Barcelona ở trận tứ kết lượt về, qua đó giúp Atletico lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. 

Hay mới đây nhất là pha lập công vào lưới Bayern Munich ngay trên sân Allianz Arena trong trận bán kết lượt về để giúp Atletico đoạt tấm vé chung kết tới Milan. Qua đó có thể thấy được khả năng chớp thời cơ cực tốt và sự tỏa sáng đúng lúc, đúng chỗ của Griezmann, đặc biệt là trong những trận đấu quan trọng. Có thể khẳng định, Griezmann chính là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của huấn luyện viên Simeone và đồng thời là một báu vật mà atletico đang sở hữu.

Thành hay bại của Atletico Madrid mùa giải năm nay phụ thuộc vào phong độ ghi bàn của Atoine Griezmann
Thành hay bại của Atletico Madrid mùa giải năm nay phụ thuộc vào phong độ ghi bàn của Atoine Griezmann

La Liga đã đi vào giai đoạn cuối khi chỉ còn hai vòng đấu nữa sẽ khép lại, Atleticođang cạnh tranh quyết liệt với Barcelona và Real Madrid cho chức vô địch. Ngoài ra, Los Rojiblancos vẫn còn một trận đấu rất quan trọng phía trước, có thể xem là trận đấu của mùa giải, đó chính là trận chung kết Champions League với đội bóng láng giềng Real Madrid. 

Nơi mà Atletico đang rất quyết tâm phục hận thất bại trong trận chung kết năm 2014 trước chính đội bóng đại kình địch cùng thành phố. Và Antoine Griezmann đang được các cổ động viên của Atletico kỳ vọng sẽ là đầu tàu giúp đội nhà chinh phục thành công cú đúp danh hiệu cao quý. Sẽ là không ngoa khi cho rằng việc thành hay bại của Atletico phụ thuộc lớn vào phong độ ghi bàn của chân sút người Pháp. 

Nếu như Griezmann vẫn duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng của mình thì rất có thể Atletico sẽ đoạt được cú đúp danh hiệu vào cuối mùa, còn ngược lại nếu Griezmann tịt ngòi trong các trận đấu quan trọng sắp tới thì viễn cảnh trắng tay hoàn toàn có thể xảy ra đối với đội quân của huấn luyện viên Diego Simeone khi mùa giải này khép lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Real vs Man City: Mọi ngả đường đều dẫn đến Bernabeu Real vs Man City: Mọi ngả đường đều dẫn đến Bernabeu

    Mọi ngả đường đều sẽ dẫn đến sân vận động Santiago Bernabeu huyền thoại, nơi Real Madrid sẽ tiếp đón Manchester City trong khuôn khổ bán kết lượt về UEFA Champions League.

  • Cú húc đầu & chiếc quần rách của Zidane Cú húc đầu & chiếc quần rách của Zidane

    Sau tượng đài Michel Platini, thì chắc chắn khán giả hâm mộ Pháp và những ai yêu chuộng lối đá hào hoa của đội bóng đất nước hình lục lăng qua mọi thời đại, đều công nhận cựu danh thủ tài năng Zinedine Zidane xứng đáng kế thừa tài năng cũng như vị trí người nhạc trưởng xuất sắc của Platini.

  • Đội bóng tôi: B.Bình Dương là tấm gương cho cả V.League Đội bóng tôi: B.Bình Dương là tấm gương cho cả V.League

    Ngày mai (20/4), B.Bình Dương sẽ bước vào trận đấu với Jiangsu Suning thuộc khuôn khổ AFC Champions League. Bạn đọc Ngọc Hằng chia sẻ những góc nhìn thú vị về đội bóng đất Thủ tại đấu trường châu lục.

  • Lý giải thất bại của Barcelona Lý giải thất bại của Barcelona

    Barcelona đang trải qua chuỗi trận đấu tệ hại mà không có dấu hiệu chấm dứt khiến cho họ có nguy cơ trắng tay tại mùa giải này. Có nhiều nguyên nhân để lí giải cho thất bại này nhưng nổi bật có một số lí do chính sau đây.

  • Tìm lời giải cho lời nguyền Champions League Tìm lời giải cho lời nguyền Champions League

    Barca đã chính thức trở thành cựu vương ở sân chơi Champion league sau khi để thua Atletico trong trận tứ kết lượt về với tỷ số 0-2 trên sân Vicente Calderon. Lại thêm một mùa giải nữa, lời nguyền dành cho nhà vô địch linh nghiệm.

  • Và Barcelona đã thua Và Barcelona đã thua

    Vào thời điểm quan trọng nhất mùa bóng, Barcelona đã sảy chân với 3 trận không biết đến mùi chiến thắng tại giải VĐQG (giành 1 điểm) và để các đội bóng đuổi sát nút về mặt điểm số. Chuỗi trận đáng thất vọng diễn ra tại thời điểm mạch trận 49 trận bất bại chấm dứt, kéo theo những bất lợi về mặt tâm lí, điểm số với đội bóng.

  • Nhân vật của tôi: Nguyễn Hữu Thắng, hàng Việt Nam chất lượng cao Nhân vật của tôi: Nguyễn Hữu Thắng, hàng Việt Nam chất lượng cao

    HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo ra những ấn tượng rất đậm nét chỉ sau 4 trận dẫn dắt ĐT Việt Nam. Bạn đọc Phạm Anh Tuấn thực sự ấn tượng với vị chiến lược gia đồng hương này.

  • Brazil vs Uruguay: Mối hận 66 năm chưa nguôi Brazil vs Uruguay: Mối hận 66 năm chưa nguôi

    Điệu Samba của Brazil kém bốc lửa vì bị Uruguay của cặp đôi sát thủ Suarez, Cavani ngăn chặn. Chắc chắn HLV Dunga không hài lòng và còn nhiều việc phải làm nơi hàng phòng ngự Brazil.

  • Ngô Hoàng Thịnh: Chiến binh thầm lặng của tuyển Việt Nam Ngô Hoàng Thịnh: Chiến binh thầm lặng của tuyển Việt Nam

    Công Vinh, Văn Toàn, Xuân Trường đã tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan. Tuy nhiên, không vì thế mà NHM quên đi vai trò thầm lặng của đội trưởng Hoàng Thịnh trong vai trò tiền vệ đánh chặn.

  • Tản mạn Johan Cruyff cùng nhà báo Kinh Thi Tản mạn Johan Cruyff cùng nhà báo Kinh Thi

    Đầu năm 1991, khi cuộc chiến vùng Vịnh (lần 1) đang đến cao trào, một đài truyền hình ở Israel bỗng ngưng chương trình thường lệ để phát tin khẩn cấp. Mất khoảng 1 phút để người ta chuẩn bị phát tin. Chiến sự có chuyển biến lớn? Không phải. Người ta loan tin trọng đại: cựu danh thủ Hà Lan Johan Cruyff đã phẫu thuật thành công.

  • Coutinho, cầu thủ không thể thiếu của Dunga Coutinho, cầu thủ không thể thiếu của Dunga

    Brazil chưa bao giờ đạt danh hiệu cao quí nhất về môn bóng đá nam tại một kỳ Thế Vận Hội Olympic. Đó là điều thiếu sót duy nhất mà cả đất nước của điệu Samba luôn khao khát có được.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x