Arjen Robben - Van Gaal nên đưa vào tầm ngắm

VĂN CÔNG
19:33 ngày 09-11-2015
Với một đội bóng lớn như M.U thì vô địch là mục tiêu tối thượng. Lực lượng hiện tại là rất khó để M.U có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác. Họ luôn gặp khó khăn trước các đội bóng “đổ bê-tông” và có lẽ Van Gaal cần một nhân tố đột biến mới trên hàng công. Robben chính là giải pháp hoàn hảo.
Arjen Robben - Van Gaal nên đưa vào tầm ngắm
Mùa này, với sư trưởng thành vượt bậc của Smalling cùng việc chiêu mộ thành công hậu vệ cánh phải Darmian, đặc biệt là bộ đôi “2 Sch” Schweinteiger và Schneiderlin, hàng thủ của M.U đã được giải quyết. Tuy nhiên, muốn vô địch, M.U cần cải thiện khả năng tấn công, đặc biệt là hai cánh. Hiên tại, cánh trái đã có môt Anthony Martial trẻ trung, tài năng và đầy tốc độ, cùng một Memphis Depay luôn sẵn sàng toả sáng. Tuy nhiên cánh đối diện là một Juan Mata dù chơi bóng rất sáng tạo nhưng lại thiếu tốc độ. Những Ashley Young hay Antonio Valencia có tốc độ tuyệt vời, nhưng lại là mẫu tiền vệ thi đấu thiếu đầu óc. Gần đây Jesse Lingard đã được thử nghiệm, để lại ấn tượng khá tốt nhưng về cơ bản, anh là cầu thủ ở “thì tương lai”, vẫn cần thêm nhiều thời gian để hoàn thiện. Nếu Arien Robben cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”, bài toán sẽ được giải quyết.

Trước hết, Robben là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, mẫu cầu thủ hiện tại M.U chưa có kể từ thời Cristiano Ronaldo. Tài năng của Robben đã được khẳng định trong màu áo PSV, Chelsea, Real Madrid, hay là Bayern Munich. Đội bóng lớn luôn cần những cầu thủ lớn, và Robben hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này. Nếu có anh, M.U hoàn toàn có thê yên tâm về hàng công của mình. Với Rooney đá cắm, được hỗ trợ bởi bộ ba tiền vệ xuất sắc, Mata đá hộ công, Martial cánh trái, Robben cánh phải. Một hàng công đáng trong mơ.

Hàng công mơ ước của M.U
Hàng công mơ ước của M.U

Năm nay Robben 31 tuổi, độ tuổi chưa phải là già với một cầu thủ tấn công. Và với sự phát triển của khoa học, Robben hoàn toàn có thể chơi bóng đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. 

Robben rất đa năng. Anh có thể đá mọi vị trí trên hàng công, đặc biệt là cánh phải. Với những pha đi bóng lắt léo từ biên cánh rồi ngoặt vào trung lộ để dứt điểm hoặc kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Hiện tại, có lẽ chỉ có “thiên tài” Messi mới sánh được với Robben về khoản này, đủ để thấy tài năng của anh là xuất sắc như thế nào.Đơn cử như trong 5 mùa giải khoác áo Bayern, Robben có cho mình 75 bàn tại Bundesliga và 112 bàn trên tất cả các mặt trận, giành được vô số danh hiệu cùng đội bóng xứ Bavaria, đáng kể nhất là cú ăn ba thần thánh mùa giải 2012-2013. Trong trận gặp Arsenal rạng sáng nay, chỉ mất 20 giây sau khi vào sân thay Coman, Robben đã khiến thủ môn tài ba Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng sau một pha dứt diểm một chạm nhanh và hiểm hóc. Anh luôn có những pha đi bóng lắt léo, làm chao đảo hàng phòng ngư Arsenal. Lẽ ra anh đã có thế lập một cú đúp nếu như Debuchy không băng về cản phá kịp thời.

Robben chỉ mất 20 giấy ghi bàn vào lưới Arsenal
Robben chỉ mất 20 giấy ghi bàn vào lưới Arsenal

Robben quan trọng với Bayern là vậy, nhưng có vẻ như Pep Guardiola đang muốn trẻ hoá “Hùm Xám”, nhất là khi mới chiêu mộ thành công Costa và Coman hồi đầu mùa hè. Với sự hoà nhập nhanh của các tân binh, vị trí bất khả xâm phạm của Robben đã không còn được đảm bảo. Ra đi để được thi đấu thường xuyên là điều mà Robben đang cân nhắc.

Với sự có mặt của những đồng hương Hà Lan như Depay, Blind đặc biệt là HLV Van Gaal hay như người đồng đội cũ ở Bayern Schweinsteiger tại M.U, lại không xa lạ gì với giải Ngoại Hạng, Robben hoàn toàn có thể bắt nhịp được ngay với các đồng đội mới và toả sáng.
Mặt khác, những cầu thủ trẻ như Jesse, Martial hay Depay rất cần hình mẫu để học hỏi, và Robben chính là hình mẫu không thể tuyệt vời hơn, điều mà người đồng đội cũ Schweinsteiger đang làm rất tốt tại M.U lúc này.

Hơn nữa, với bản hợp đồng sẽ đáo hạn vào hè năm 2017, thì với một mức phí không quá lớn, M.U hoàn toàn hi vọng có được cầu thủ quốc tế người Hà Lan này.

Viễn cảnh Robben thi đấu trong màu áo đỏ, sát cánh cùng những Rooney, Mata hay De Gea là vô cùng đáng mơ ước.  Tháng giêng tới rồi, “xúc” đi thôi, M.U
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Thomas Mueller: Biểu tượng mới của Bayern Munich Thomas Mueller: Biểu tượng mới của Bayern Munich

    Thomas Mueller là đại diện cho triết lý chiến đấu của Bayern và rõ ràng là biểu tượng đương đại của Hùm Xám xứ Bavaria từ tinh thần đến chuyên môn.

  • Việt Nam và Thái Lan: Rất gần mà lại rất xa Việt Nam và Thái Lan: Rất gần mà lại rất xa

    Trận thua trước Thái Lan cách đây 3 ngày là lần thứ 15 trong vòng 20 năm qua, Việt Nam thất bại dưới tay đội bóng láng giềng. Hoá ra, khoảng cách giữa hai nền bóng đá tưởng chừng như rất gần về địa lý nhưng hóa ra lại cách biệt một khoảng thật xa xôi.

  • Ai là người thay thế hoàn hảo cho Brendan Rodgers ở Liverpool? Ai là người thay thế hoàn hảo cho Brendan Rodgers ở Liverpool?

    Trận hòa 1-1 trong trận derby vùng Merseyside hôm chủ nhật vừa rồi là đỉnh điểm của sự thất vọng tại Liverpool dưới triều đại của HLV Brendan Rodgers. Sau trận đấu, BLĐ đã đưa ra quyết định sa thải chiến lược gia người Bắc Ireland, khép lại triều đại kéo dài 3 năm của ông tại Liverpool.

  • Có thật là bóng đá đẹp đã chết? Có thật là bóng đá đẹp đã chết?

    Cho tới tận lúc này, dư vị cay đắng sau trận thua tủi hổ của Arsenal trước Chelsea trên sân Stamford Brigde tối thứ Bảy 19/9 đối với một fan "Pháo thủ" như tôi dường như vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Không chỉ là mất 3 điểm, không chỉ là vị trí thứ tư bị tước mất, hình như có một cái gì đó lớn hơn nhiều đã hoàn toàn tan vỡ.

  • Chuyện về cậu bé nhập cư Mario Balotelli Chuyện về cậu bé nhập cư Mario Balotelli

    Cả châu Âu đang đau đầu với vấn đề người di cư và nhập cư. Vụ việc tàu chở 20 thuyền nhân Nigeria ngoài biển Địa Trung Hải gặp nạn và đặc biệt là bức ảnh cậu bé người Syria - Aylan Kurdi nằm úp mặt bên bờ biển đã khiến cả thế giới phải bàng hoàng. Lục địa già dường như đang chia làm hai nửa: Nửa ủng hộ người tị nạn nhập cư và nửa phản đối.

  • SHB Đà Nẵng vs FLC Thanh Hóa: Trận đấu của những cuộc chia tay SHB Đà Nẵng vs FLC Thanh Hóa: Trận đấu của những cuộc chia tay

    Đối với những cổ động viên và người hâm mộ SHB Đà Nẵng, trận đấu với FLC Thanh Hóa ở vòng cuối cùng V.League sẽ chứng kiến những cuộc chia tay mà chắc hẳn rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối.

  • Neymar chỉ cần 5 năm để sánh ngang kỷ lục của Rooney Neymar chỉ cần 5 năm để sánh ngang kỷ lục của Rooney

    Wayne Rooney đã phải mất hơn 12 năm “ăn cơm tuyển” để lập kỷ lục ghi 50 bàn cho Tam Sư, trong khi chân sút trẻ Neymar chỉ cần 5 năm để tiệm cận con số ấy, với 46 pha làm bàn trong màu áo Selecao.

  • Michael Carrick: Khi chúng ta già Michael Carrick: Khi chúng ta già

    Để nói về tầm ảnh hưởng của cầu thủ đến Man United trong một thập kỷ trở lại đây thì không ai khác đó chính là tiền vệ lão tướng Michael Carrick, người đã bước qua độ tuổi 34. Không trực tiếp ghi bàn, không trực tiếp kiến tạo nhưng chỉ cần có Carrick trên sân người ta cứ có cảm giác Man United sẽ chiến thắng.

  • Luis Nani: Xa rồi những cú Santo Luis Nani: Xa rồi những cú Santo

    Sau 8 năm gắn bó với M.U, Nani đã chính thức chuyển đến thi đấu cho Fenerbahce. Dù có những lúc thăng trầm, nhưng việc chia tay Nani sẽ mang đến cho các CĐV M.U những tiếc nuối.

  • Bundesliga: Đắm say trong cơn rock “Vàng – Đen” Bundesliga: Đắm say trong cơn rock “Vàng – Đen”

    Juergen Klopp ra đi, Thomas Tuchel kế vị. Công trường ở Sidnal Iduna Park ngổn ngang những công việc cần tái thiết. Đương nhiên, thách thức dành cho cựu huấn luyện viên Mainz 05 là không hề nhỏ. Tuy nhiên, giữa rất nhiều ngờ vực, đội bóng vùng Ruhr đã thể hiện một bộ mặt hết sức tuơi mới, đầy quyến rũ.

  • Van Gaal: Đã đến lúc trao ấn kiếm cho Schweinsteiger Van Gaal: Đã đến lúc trao ấn kiếm cho Schweinsteiger

    Lần thứ 3 liên tiếp trong các trận chính thức, Schweinsteiger vào sân thay Carrick. Tuy nhiên, lần này thủ quân tuyển Đức không phải được Van Gaal cho vào sân để tìm lại thể lực và cảm giác bóng cũng như làm quen dần với bóng đá Anh, mà mấu chốt ở đây là Carrick đang có vấn đề. Vậy tại sao Van Gaal không mạnh dạn trao ấn kiếm cho Schweinsteiger?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x