De Gea thiếu điều gì để giỏi hơn Neuer?

Kim Đan
09:14 ngày 03-10-2017
Những ngày gần đây, thủ thành David De Gea bỗng trở thành đề tài bàn tán của cánh báo chí, giới chuyên gia và những CĐV của Man United. Có người khẳng định, De Gea đang là thủ thành hay nhất thế giới và số còn lại bác bỏ nhận định đó.
De Gea thiếu điều gì để giỏi hơn Neuer?
Kể từ sau thời kỳ của Casillas, Buffon (qua giai đoạn đỉnh cao phong độ), câu chuyện thủ môn xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại luôn là đề tài nóng bỏng với nhiều ý kiến trái chiều. Phần lớn đều thừa nhận tài năng số 1 của Neuer và bên cạnh đó là một bộ phận nhỏ đứng về phía David De Gea của Manchester United.

Mùa giải trước, Neuer và De Gea đã trải qua một năm tương đối thành công. Neuer như thường lệ vẫn là chỗ dựa tinh thần vô cùng chắc chắn nơi khung gỗ, góp công lớn vào chức VĐQG của Bayern. Với De Gea, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn giữ được phong độ xuất thần, nhưng đáng tiếc là anh không thể giúp Man United giành được thứ hạng cao tại giải đấu quốc nội. Riêng đấu trường Europa League (vô địch), Sergio Romero là người được HLV Jose Mourinho chỉ thị bắt chính.

Ở Premier League 2016/17, De Gea ra sân tổng cộng 3.150 phút. Còn tại nước Đức, Neuer chỉ chơi với tổng số phút là 2.340. Giải đấu Bundesliga, Bayern tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại, chính vì thế hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí thủ môn của Neuer hoạt động không quá nhiều. Cả mùa giải, Neuer chỉ thực hiện tổng cộng 47 tình huống cứu thua. Cả mùa giải, khung thành của Neuer được giữ vững trong 14 trận đấu.

Trái ngược với điều đó, De Gea trong màu áo của Man United phải hoạt động vất vả hơn rất nhiều. De Gea đã cứu thua 59 lần cho đội bóng. Giống với Neuer, De Gea cũng giữ sạch lưới 14 trận (con số tốt thứ 3 ở giải đấu Premier League).

Trong khi De Gea phải vất vả thi đấu trong nước...

Không chỉ mùa giải vừa rồi, những năm trước đó, nếu so sánh về thông số, De Gea không hề kém cạnh so với người đồng nghiệp Neuer thậm chí là vượt trội ở vài mặt. Vì thế, tại sao trong tâm trí của rất nhiều người, De Gea vẫn chỉ xuất sắc thứ hai?

Với những người yêu mến Man United, thường xuyên theo dõi De Gea thi đấu, họ sẽ nhận định anh là người giỏi nhất. Tương tự là các CĐV của Bayern Munich. Nhưng về quan điểm của những người trung lập, các chuyên gia... đa số đều nghiêng “cán cân” về phía Neuer nhiều hơn. Xét một cách tổng quan trong những năm qua, có thể lý giải được vì sao De Gea chưa bao giờ được đánh giá cao hơn Neuer.

4 mùa giải gần nhất, trên phương diện cá nhân, De Gea chơi tuyệt hay. Thế nhưng, phong độ ấy của anh lại không kéo nổi một tập thể Man United đầy thất vọng. Ngoại trừ mùa giải 2015/2016 được tham dự Champions League, nhưng sớm chia tay giải đấu từ vòng bảng. M.U chỉ có một đấu trường lớn để chinh chiến đó là Premier League. Thực tế ở giải đấu quốc nội, đội chủ sân Old Trafford cũng chơi không thật sự tốt. 

Trái ngược điều này, Neuer trong màu áo Bayern Munich đã được chơi ở những trận cầu đỉnh cao nhất tại Châu Âu – cụ thể ở đây là Champions League. Ngoại trừ mùa giải năm ngoái chỉ lọt đến tứ kết. Trước đó, đại diện đến từ nước Đức đều tiến đến bán kết. Trong những trận đấu đầy căng thẳng như thế, Neuer đã thể hiện được rất nhiều phẩm chất hàng đầu của mình, qua đó giúp anh liên tục được góp mặt trong đội hình tiêu biểu vào cuối mùa của UEFA. Cùng một tài năng, nhưng Neuer được “đứng” ở sân khấu lớn hơn so với De Gea. Và, đương nhiên thủ thành người Đức cũng sẽ được xem là người giỏi nhất.

...Thì Neuer liên tục được thi đấu và tích lũy kinh nghiệm ở Champions League

So với trước, năm nay cá nhân De Gea và đội bóng đang có sự khởi đầu vô cùng mĩ mãn. Phần mình, thủ thành người Tây Ban Nha đang khiến tất cả phải thán phục sau hàng loạt pha cứu thua đỉnh cao. Trong bối cảnh có được phong độ cao như thế và được góp mặt tại Champions League ở mùa giải năm nay, tất cả đều đang chờ đợi Man United sẽ chơi tốt, qua đó giúp các cầu thủ, đặc biệt là De Gea có cơ hội chứng tỏ được tài năng của mình ở những trận đấu lớn.

Chỉ có như thế, tất cả mới có dịp kiểm chứng tài năng thực sự của De Gea tại đấu trường danh giá nhất của Châu Âu, thay vì chỉ quanh quẩn ở Premier League. Đó cũng chính là khoảng cách duy nhất – giữa một Neuer đã được thừa nhận và De Gea đang trên đường tìm kiếm điều này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Góc chuyên môn: Khắc phục cảm xúc tiêu cực của VĐV trong thi đấu thể thao Góc chuyên môn: Khắc phục cảm xúc tiêu cực của VĐV trong thi đấu thể thao

    Các cảm xúc tiêu cực làm suy giảm khả năng huy động thể lực, tăng sai sót thực hiện các động tác kỹ thuật, giảm trí nhớ và sự chú ý của vận động viên. Thậm chí nếu không kiểm soát được các cảm xúc tiêu cực, vận động viên có những hành vi sai lệch, từ bỏ mục tiêu đã xác địch và nhanh chóng thất bại.

  • Bóng đá rồi cũng sẽ chết! Bóng đá rồi cũng sẽ chết!

    Khi MU bỏ ra hơn 100 triệu USD mùa giải năm ngoái để đưa về Paul Pogba, mọi thứ còn nằm trong trí tưởng tượng của chúng ta.

  • Thất bại của U22 Việt Nam: Góc nhìn của người hâm mộ Thất bại của U22 Việt Nam: Góc nhìn của người hâm mộ

    Sea Games 2017 kết thúc, lại thêm một thất bại toàn diện của U22 Việt Nam trong sự chờ đợi mỏi mòn của người hâm mộ. Đến bao giờ chúng ta mới có thể chiến thắng vẻ vang, mang đến sự hân hoan cho người hâm mộ?

  • Sức mạnh U22 Việt Nam, bình tâm nhìn lại Sức mạnh U22 Việt Nam, bình tâm nhìn lại

    Với một thế hệ cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản, có phẩm chất kỹ thuật tốt và được chuẩn bị khá kỹ cho SEA Games 29 thì kỳ vọng của giới mộ điệu vào lứa cầu thủ trẻ mà phần lớn là các cầu thủ xuất thân từ HAGL là điều dễ hiểu.

  • U22 Việt Nam, giận thì giận mà thương thì thương... U22 Việt Nam, giận thì giận mà thương thì thương...

    Được đánh giá là đội bóng có lực lượng mạnh nhất trong vài kì SEA Games trở lại đây song U22 Việt Nam đã không thể biến giấc mộng vàng trở thành hiện thực.

  • Đi tìm nguyên nhân thất bại của U22 Việt Nam Đi tìm nguyên nhân thất bại của U22 Việt Nam

    Đâu là nguyên nhân khiến cho U22 Việt Nam mặc dù được đánh giá rất cao trước khi SEA Games 29 diễn ra nhưng đã phải xách va li về nước sau khi vòng đấu bảng diễn ra?

  • Góc nhìn: Vấn đề về công tác chuẩn bị và chiến thuật U22 Việt Nam Góc nhìn: Vấn đề về công tác chuẩn bị và chiến thuật U22 Việt Nam

    Trận thua của U22 Việt Nam trước U22 Thái Lan ở vòng bảng đã lột tả tất những hạn chế về khâu chuẩn bị và chiến thuật của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng.

  • U22 Việt Nam vì lý do muôn năm cũ... thể lực! U22 Việt Nam vì lý do muôn năm cũ... thể lực!

    Thất bại 0-3 trước Thái Lan hôm qua khiến U22 Việt Nam sớm dừng bước ở vòng bảng SEA Games. Cùng có một cái nhìn về bóng đá nước nhà từ lăng kính độc giả.

  • Chẳng lẽ bóng đá Việt Nam có cái “dớp”! Chẳng lẽ bóng đá Việt Nam có cái “dớp”!

    Dù U22 Việt Nam đã đá 3 trận, thắng cả 3, lại thắng với tỉ số đậm, giành 9 điểm, đang dẫn đầu bảng nhưng vẫn chưa đặt được một chân vào bán kết. Trận gặp Indonesia mới là trận “vàng thử lửa”, và nếu có kết quả tốt (ít nhất 1 bàn thăng) thì mới là đội đầu tiên bảng B có mặt ở bán kết.

  • HLV Hữu Thắng nên sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 cho U22 Việt Nam HLV Hữu Thắng nên sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 cho U22 Việt Nam

    Xét về quá trình dài chuẩn bị của HLV Hữu Thắng tôi nhận thấy HLV Hữu Thắng rất ưa thích sơ đồ 4-1-4-1 khi gặp những đội mạnh. Đó sẽ là sơ đồ có thể giúp chúng ta hy vọng.

  • Neymar, những hẹn hò từ nay xin khép lại! Neymar, những hẹn hò từ nay xin khép lại!

    Con số 222 triệu euro là số tiền mà những người Qatar đã mang Neymar về PSG. Nó không chỉ đơn giản là một bản hợp đồng, mà khép lại một giai thoại của cầu thủ người Brazil ở Barcelona, nó khép lại một tình yêu, một sứ mệnh và hơn thế nữa của nhiều người.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x