Derby Tottenham - Arsenal và những điều đọng lại

Nguyễn Mạnh Khang
15:10 ngày 06-03-2016
Trận derby London đã diễn ra đúng với tính chất của nó: nóng bỏng và không thiếu thứ gia vị hoàn hảo là bàn thắng. Arsenal với những sứt mẻ về mặt lực lượng đã chọn lối chơi hợp lý trước một Tottenham trẻ trung và tràn đầy quyết tâm.
Derby Tottenham - Arsenal và những điều đọng lại

WELBECK ĐANG CÓ PHONG ĐỘ CAO

Đang có được phong độ cao sau khi bình phục chấn thương với 2 bàn thắng trong 2 lần ra sân gần nhất cộng với việc Giroud liên tục gây thất vọng trong thời gian gần đây khiến huấn luyện viên Wenger quyết định sử dụng Welbeck ngay từ đầu.

Arsenal với những khó khăn về lực lượng đã chủ động chơi thấp, phòng ngự chắc chắn nhương thế trận cho đối thủ và chờ cơ hội phản công. Không phụ niềm tin của ông thầy người Pháp, Danny Welbeck có một trận đấu tốt . Tiền đạo người Anh với nền tảng thể lực dồi dào, phạm vi hoạt động rộng liên tục quấy phá, đóng vai trò chim mồi để tạo cơ hội cho các đồng đội. Trong một tình huống như vậy, chính Welbeck là người châm ngòi cho bàn thắng mở tỷ số của Ramsey khi có đường chuyền thuận lợi cho Bellerin băng lên rất thoáng từ cánh phải rồi chuyền vào cho Ramsey đã chờ sẵn trong vòng cấm đánh gót điệu nghệ hạ gục Lloris. Nếu cứ chơi tốt như thế này có lẽ những trận đấu tới Wenger sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo người Anh.

Giroud vẫn luôn là nỗi thất vọng
Giroud vẫn luôn là nỗi thất vọng

SỰ TRỞ LẠI CỦA NHỮNG NGÔI SAO

Harry Kane sau chuỗi 5 trận tịt ngòi liên tiếp trên mọi trường đã tỏa sáng với một pha cứu lòng đẳng cấp khiến thủ thành Ospina chỉ còn biết bay người trong vô vọng nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham.

Còn bên kia chiến tuyến, lần cuối cùng người ta thấy Alexis Sanchez ăn mừng bàn thắng tại Ngoại hạng Anh 2015/16 là bàn thắng vào lưới Watford ngày 17/10 năm ngoái. Những chấn thương cộng với việc có dấu hiệu quá tải khiến tiền đạo người Chile không còn giữ được phong độ. Sự sa sút của anh là một phần nguyên nhân khiến Arsenal hụt hơi thời gian qua. Nhưng ở trận đấu này anh đã tỏa sáng đúng lúc với phầm chất của một ngôi sao khi dứt điểm lạnh lùng cân bằng tỷ số 2-2 cực kỳ quý giá khi Arsenal đang chơi lép vế và chỉ còn 10 người trên sân.

Harry Kane biết tỏa sáng đúng lúc
Harry Kane biết tỏa sáng đúng lúc

OSPINA ĐÓNG THẾ XUẤT SẮC PETR CECH

Trong một ngày hiếm hoi được bắt chính ngay từ đầu thay thế P. Cech đang bị chấn thương, David Ospina đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi tiên tục cứu thua cho Pháo thủ những bàn thua trông thấy. Mặc dù bị đội chủ nhà liên tiếp bắn phá khung thành nhưng Ospina liên tục làm nản lòng các chân sút bên phía Gà trống khi lần lượt từ chối bàn thắng sau những pha dứt điểm của Eric Lamela, Kale Walker hay cút sút cận thành cực mạnh của Harry Kane ngay trên vạch vôi. Hai bàn thua của Arsenal cũng không thể trách Ospina khi mà T. Alderweireld dứt điểm ở cự ly quá gần còn bàn thắng của Harry Kane thực sự là một siêu phẩm. Nếu không có tài năng của thủ thành người Colombia, có lẽ Arsenal sẽ phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua và khó ra về với 1 điểm đút túi.

THẺ ĐỎ LÀ BƯỚC NGOẶT TRẬN ĐẤU

Trong một thế trận mà Arsenal đang dẫn trước 1-0, pha phạm lỗi không cần thiết của Coquelin với Harry Kane từ phía sau đã khiến trận đấu rẽ sang một hướng khác.

Arsenal với 10 người trên sân và mất đi máy quét của mình đã sụp đổ quá nhanh với 2 bàn thua ở các phút 60 và 62 . Rõ ràng là Wenger đã sai lầm khi không tung ngay vào sân một tiền vệ phòng ngự thực thụ sau khi Coquelin bị đuổi khỏi sân mà lại tin tưởng hoàn toàn vào Elneny - một tân binh mới chân ướt chân ráo và cũng không có sở trường phòng ngự.

Wenger đã sai nhưng Mauricio Pochettino còn có một quyết định khó hiểu chẳng kém, đang dẫn đối thủ 2-1 , chơi hơn 1 người và vẫn đang tấn công dồn dập khiến Arsenal như gà mắc tóc , ông quyết định rút Lamela khỏi sân, đưa Ryan Mason vào gia tăng sức chiến đấu cho tuyến giữa. sự thay đổi người khó hiểu này đã khiến Tottenham phải trả giá khi hàng thủ mắc sai lầm để Sanchez có bàn thắng quý giá đưa trân đấu về vạch xuất phát.

Chiếc thẻ đỏ làm thay đổi hoàn toàn tính chất của trận đấu
Chiếc thẻ đỏ làm thay đổi hoàn toàn tính chất của trận đấu

TỰ CẦM CHÂN NHAU TRONG CUỘC ĐUA VÔ ĐỊCH

Với một trận hòa , cả Arsenal và Tottenham đều có một điểm ra về, hai đối thủ cùng thành phố đã vô tình tự cầm chân nhau trong cuộc đua vô địch.

Trong khi Tottenham bỏ lỡ cơ hội phả hơi nóng vào gáy Leicester City khi lúc này kém đối thủ 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận thì Arsenal cũng lỡ cơ hội đuổi kịp gã hàng xóm trong cuộc đối đầu trực tiếp.

Rất có thể cả hai đội bóng thành London sẽ bị đội đầu bảng Leicester City nới rộng khoảng cách lên lần lượt 5 và 8 điểm khi đội chủ sân King Power chỉ phải gặp đối thủ đứng ở nửa sau ở bảng xếp hạng là Watford.

Nếu muốn tiếp tục cuộc đua vô địch thì cả Arsenal và Tottenham sẽ phải nỗi lực hơn rất nhiều trong những vòng đấu còn lại nhằm dành tối đa những điểm số để bán đuổi và vượt qua Leicester trên con đường dành ngôi vương Premier League.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tại sao Arsenal không chọn Pellegrini? Tại sao Arsenal không chọn Pellegrini?

    Chứng kiến những màn trình diễn thất thường của Arsenal trong thời gian gần đây, có lẽ mùa giải thứ 10 không danh hiệu đang dần trở nên hiện thực.

  • Guus Hiddink, thầy phù thủy có bàn tay Midas Guus Hiddink, thầy phù thủy có bàn tay Midas

    Chiến lược gia người Hà Lan đã trục vớt thành công “con tàu đắm” Chelsea trong lần thứ 2 được Roman Abramovich đặt niềm tin.

  • Thomas Tuchel – Ngọn gió mới của vùng Ruhr Thomas Tuchel – Ngọn gió mới của vùng Ruhr

    Thay thế Juergen Klopp, người đã trở thành một huyền thoại với động bóng vùng Ruhr là một nhiệm vụ nặng nề và áp lực cho Thomas Tuchel, nhưng đến giờ ông đang rất thành công.

  • Pep Guardiola đến Man City: Tiqui-taca và phần còn lại Pep Guardiola đến Man City: Tiqui-taca và phần còn lại

    Sau rất nhiều những đồn thổi, cuối cùng Pep tuyên bố sẽ chọn Man City là điểm dừng. Cho dù hợp đồng chưa kí nhưng thông tin này đã thực sự làm rung chuyển thị trường chuyển nhượng. Và NHM đang chờ đợi chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ làm gì với triết lý Tiqui taca tại Ngoại hạng Anh.

  • Pato và con đường quay lại châu Âu Pato và con đường quay lại châu Âu

    Pato vẫn đang ở trong giai đoạn cuối cùng của thời đỉnh cao trong sự nghiệp. Cơ hội đối với anh vẫn chưa hết. Một con đường quay về châu Âu cụ thể là NHA có lẽ sẽ là nơi anh có thể tìm lại được ánh hào quang đã tắt ngấm từ lâu của mình.

  • Ngựa ô Leicester vững vàng ở cuộc đua Top 4 Ngựa ô Leicester vững vàng ở cuộc đua Top 4

    Đêm qua, "ngựa ô" đích thực của Giải Ngoại hạng Anh Leicester City chỉ kiếm được 1 điểm trên sân đội cuối bảng Aston Villa nhưng đã tạm vươn lên đầu bảng, hơn Man City 1 điểm.

  • Nhìn bạn Thái, ngẫm người Việt Nhìn bạn Thái, ngẫm người Việt

    Tôi là 9x đời đầu và tôi xem các đội tuyển quốc gia Việt Nam đá từ khi còn 5,6 tuổi, khi đó nhà tôi có cái tivi trắng đen. Và kể từ đó, Thái Lan luôn là đối thủ mà tôi hi vọng Việt Nam muốn đánh bại nhất, nhưng giờ đây tôi lại ngưỡng mộ họ.

  • Lionel Messi, thợ săn Quả bóng Vàng Lionel Messi, thợ săn Quả bóng Vàng

    Đêm nay, vào khoảng thời gian nhiều người Việt Nam vừa đi ngủ (23h20) sẽ diễn ra Gala trao Quả bóng Vàng 2015 dành cho các cầu thủ nam và nữ. Ngoài các danh hiệu này FIFA còn trao các giải thưởng cá nhân khác, nhưng người ta chú ý chủ yếu đến danh hiệu Quả bóng Vàng thế giới dành cho cầu thủ nam.

  • Zidane và Real Madrid: Câu chuyện duyên & nợ Zidane và Real Madrid: Câu chuyện duyên & nợ

    Zinedine Zidane và Real Madrid, ban đầu là duyên, sau đó là nợ. Zidane đến Real cách đây 15 năm với bản hợp đồng kỷ lục thế giới, một bàn thắng được đài BBC bình chọn là đẹp nhất lịch sử Champions League (cú vô-lê kinh điển ở chung kết năm 2002 giữa Real và Leverkusen) cùng những lời đàm tiếu và cả những giai đoạn đã đi vào sử sách.

  • Inter Milan sẵn sàng cho cuộc lật đổ Inter Milan sẵn sàng cho cuộc lật đổ

    Ở vòng đấu thứ 18 vừa qua Inter vừa giành thắng lợi theo đặc trưng của họ là ghi 1 bàn và không để lọt lưới, tiếp tục độc chiếm ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng tại giải đấu cao nhất của đất nước hình chiếc ủng.

  • Alvaro Morata: Đâu rồi bóng dáng sát thủ? Alvaro Morata: Đâu rồi bóng dáng sát thủ?

    Tiếp đón một Verona đang ngụp lặn ở vị trí cuối bảng xếp hạng ở vòng đấu thứ 18 của Seria A, không khó để hàng công Juventus ghi 3 bàn thắng. Tuy nhiên, một nốt trầm trong bữa tiệc tối qua là việc Alvaro Morata nối dài chuỗi trận tịt ngòi lên con số 17.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x