El Clasico thứ 230 và những điều đọng lại

Mạnh Khang
11:23 ngày 23-11-2015
Trận El Clasico thứ 170 trong lịch sử La Liga và là cuộc thư hùng thứ 230 trên mọi đấu trường của 2 câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở Bò tót đã diễn ra theo kịch bản không thể bất ngờ hơn với thắng lợi 4-0 hoàn toàn thuyết phục dành cho thầy trò Luis Enrique.
El Clasico thứ 230 và những điều đọng lại
Hàng thủ Real đá như mơ ngủ
Ramos đã dính chấn thương trong trận thua Sevilla 2 - 3 ở vòng đấu trước, anh đã nỗ lực chạy đua cùng với thời gian để kịp trở lại ngay ở Siêu kinh điển lần này, nhưng Ramos đã có một ngày thi đấu thảm họa khi liên tục mắc liên tiếp 2 sai lầm khi không theo kèm Luis Suarez để sát thủ người Uruguay thoát xuống mở tỉ số và đứng sai vị trí trong pha bẫy việt vị dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Neymar.

Bên cạnh Ramos, Danilo cũng có một ngày thi đấu đáng quên. Hậu vệ trẻ người Brazil dường như bị ngợp trong trận El Clasico đầu tiên của mình, được giao trọng trách bắt chết Neymar nhưng Danilo thường xuyên để Neymar gây cho quá nhiều khó khăn trong khi hỗ trợ tấn công là sở trường thì anh cũng làm cũng không tốt.

Ramos đã có một ngày thi đấu thảm họa
Ramos đã có một ngày thi đấu thảm họa

Benitez sai lầm trong cách lựa chọn nhân sự
Có lẽ với việc Messi ngồi trên ghế dự bị, Benitez tỏ ra chủ quan khi bố trí một đội hình ra sân thiên về tấn công và điều đó khiến hàng thủ Real luôn trong tình trạng báo động mỗi khi Barca tấn công.

Real sẽ phòng ngự tốt hơn nếu trận sân có Casemiro, rất bất ngờ khi anh phải ngồi dự bị khi ở những trận đấu gần đây anh đang thể hiện một phong độ thuyết phục và trở thành một mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Benitez. Không có Casemiro, Real mất đi một tấm khiên, một lá chắn từ xa khi mà những Luka Modric hay Toni Kroos không phải là những tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Và thay vì lựa chọn một Carvajal có thiên hướng phòng ngự tốt hơn và có kinh nghiệm trong những trận El Clasico thì Benitez lại trao cơ hội cho Danilo.

Trên hàng công thì Bale tiếp tục được tin dùng ở vị trí số 10 nhưng anh lại có một trận đấu đáng quên khi liên tục giẫm chân James và bị lọt thỏm giữa hàng thủ kỉ luật của Barca.

Benitez sai lầm ngay từ khâu lên đội hình
Benitez sai lầm ngay từ khâu lên đội hình

Barca kiểm soát thế trận quá tốt
Sau những phút đầu tiên nhập cuộc bị đối thủ dồn ép, Barca đã nhanh chóng tổ chức lại đội hình và thi triển lối chơi tiki - taka sở trường với những đường ban bật ở cự li ngắn và trung bình một cách chậm rãi rồi bất ngờ tăng tốc ở những đường bóng cuối cùng. 

Bộ ba Busquets, Rakitic, Iniesta đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, kiểm soát hoàn toàn thế trận và thậm chí Iniesta còn có bàn thắng cho riêng mình nâng tỷ số lên 3-0. Trong cả hiệp 1, gần như các cầu thủ Real chỉ tập trung đuổi theo để lấy bóng trong chân đối thủ vì họ không thể cầm được bóng. Luka Modric và Toni Kroos bên kia chiến tuyến, 2 tiền vệ của Real có một ngày thi đấu kém hiệu quả và liên tục chuyền hỏng cũng như không thể ngăn chặn từ xa những đường lên bóng bên phía Barca.

Bộ đôi Neymar - Suarez đang thi đấu quá hay
Neymar tiếp tục thăng hoa khi có một ngày thi đấu ấn tượng, liên tục khoét sâu vào cánh phải của Real nơi Danilo án ngữ, anh gây ra quá nhiều khó khăn và khiến người đồng hương phải toát mồ hô hột mỗi khi có bóng trong chân. Không chỉ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, Neymar còn có pha đánh gót cực kì điệu nghệ loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Real để Iniesta lập công nâng tỷ số lên 3-0 cùng với đó là hàng loạt pha xử lí đẳng cấp ở tốc độ rất nhanh mà nếu may mắn hơn anh phải có cho mình nhiều hơn một bàn thắng.

Người đồng đội của Neymar là Suarez cũng đang thi đấu rất vào phom, 2 bàn thắng thể hiện đầy đủ phẩm chất ưu tú nhất của Suarez đó là khả năng chọn vị trí, phá bẫy việt vị cực hay và kết thúc lạnh lùng không cho Keylor Navas bất kỳ một cơ hội nào. Anh cũng rất chịu khó di chuyển thu hút hàng thủ Real, phối hợp rất tốt với Neymar và Sergi Roberto rồi Messi và Munir sau đó khiến hàng thủ Real có một ngày thi đấu mệt bở hơi tai.

Neymar va Suarez đang ngày càng hoàn hảo
Neymar va Suarez đang ngày càng hoàn hảo
Dấu ấn chiến thuật.

Dưới thời Luis Enrique, Barca vẫn giữ cho mình lối chơi tiki - taka sở trường nhưng thay vì chuyền đi chuyền lại một cách nhàm chán như thời Pep Guardiola thì Barca của Luis Enrique thực hiện rất nhiều pha phối hợp nhanh ở tốc độ cao với mức độ chính xác gần như tuyệt đối. Họ chuyển rất nhanh từ phòng ngự sang tấn công với những đường lên bóng thần tốc và giàu tính đột biến nhờ những cá nhân xuất sắc ở phía trên .

Trong khi đó, đại kình địch Real có một trận đấu dưới sức khi Benitez không thể định hình rõ lối chơi và hoàn toàn mất phương hướng. Xuất phát với đội hình 4-2-3-1 thiên về phòng ngự và kiểm soát trận đấu nhưng lại không hề có một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa. Bàn thua sớm khiến mọi toan tính của Benitez hoàn toàn đổ bể và dường như ông cũng không có phương án hai khi Real bị dẫn trước và thi đấu hoàn toàn bị động. Tấn công đơn điệu, hàng phòng thủ xuất sắc nhất giải cũng thi đấu hớ hênh và kết cục tất yếu Keylor Navas phải vào lưới nhặt bóng thêm 3 lần nữa.

Rõ ràng nếu muốn Real có thể vô địch mùa này thì "Vua đấu Cúp" Benitez còn rất nhiều việc phải làm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Real Madrid cần một số 10 đúng nghĩa Real Madrid cần một số 10 đúng nghĩa

    Real Madrid dưới thời Rafa Benitez đã chơi chắc chắn hơn trong khi vẫn có những kết quả tốt, tuy nhiên vai trò số 10 đang là vấn đề nan giải với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

  • Tamas Kadar: Người hùng ĐT Hungary từng là kẻ bỏ đi Tamas Kadar: Người hùng ĐT Hungary từng là kẻ bỏ đi

    Ít người biết rằng trụ cột ở hàng phòng ngự của ĐT Hungary, Tamas Kadar từng bị xua đuổi như “mầm hủi” và đã có lúc nghĩ đến chuyện giải nghệ.

  • Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ

    Nếu mùa giải năm nay Roma không nắm lấy thời cơ đoạt chức vô địch thì e rằng họ sẽ còn phải chờ rất lâu để bổ sung thêm Scudetto vào phòng truyền thống.

  • Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô

    HLV Roy Hodgson đã triệu tập khá nhiều gương mặt mới cho 2 trận giao hữu sắp tới gặp Tây Ban Nha và Pháp, nhưng ở hàng thủ vẫn là những cái tên cũ. Cựu HLV Liverpool đã quên rằng trong tay ông vẫn còn một cầu thủ rất đáng chú ý: Scott Dann của Crystal Palace.

  • Neymar: Ronaldinho “đệ nhị” Neymar: Ronaldinho “đệ nhị”

    Không Messi, Barca vẫn thắng như chẻ tre nhờ màn trình bùng nổ của Neymar. Và đâu đó, người hâm mộ nhìn thấy bóng hình thần tượng một thời Ronaldinho trong từng bước chạy của tiền đạo 23 tuổi người Brazil.

  • Hazard, Costa và 5 vấn đề Mourinho cần giải quyết gấp tại Chelsea Hazard, Costa và 5 vấn đề Mourinho cần giải quyết gấp tại Chelsea

    Chelsea mỗi lúc một lún sâu vào khủng hoảng, đã đến lúc Mourinho xắn tay dọn dẹp Stamford Bridge. Nhưng ông cần bắt đầu từ đâu?

  • Còn ai coi thường "Gã thợ hàn"? Còn ai coi thường "Gã thợ hàn"?

    Từ chỗ bị nghi ngờ, Claudio Ranieri đã trở thành kiến trúc sư cho thành công ngoài sức tưởng tượng của Leicester City ở mùa bóng năm nay

  • Khi "Special One" thất thế trước “Sime-One” Khi "Special One" thất thế trước “Sime-One”

    “Sime-One”, là từ mà nhiều tờ báo dùng để gọi Simeone khi chứng kiến phong cách huấn luyện có khá nhiều điểm tương đồng với Mourinho. Nhưng những gì Simeone cùng Atletico giành được suốt 4 năm qua còn trên tài Mourinho. Những lí do dưới đây đủ mạnh mẽ để khẳng định luận điểm trên.

  • Arjen Robben - Van Gaal nên đưa vào tầm ngắm Arjen Robben - Van Gaal nên đưa vào tầm ngắm

    Với một đội bóng lớn như M.U thì vô địch là mục tiêu tối thượng. Lực lượng hiện tại là rất khó để M.U có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác. Họ luôn gặp khó khăn trước các đội bóng “đổ bê-tông” và có lẽ Van Gaal cần một nhân tố đột biến mới trên hàng công. Robben chính là giải pháp hoàn hảo.

  • Thomas Mueller: Biểu tượng mới của Bayern Munich Thomas Mueller: Biểu tượng mới của Bayern Munich

    Thomas Mueller là đại diện cho triết lý chiến đấu của Bayern và rõ ràng là biểu tượng đương đại của Hùm Xám xứ Bavaria từ tinh thần đến chuyên môn.

  • Việt Nam và Thái Lan: Rất gần mà lại rất xa Việt Nam và Thái Lan: Rất gần mà lại rất xa

    Trận thua trước Thái Lan cách đây 3 ngày là lần thứ 15 trong vòng 20 năm qua, Việt Nam thất bại dưới tay đội bóng láng giềng. Hoá ra, khoảng cách giữa hai nền bóng đá tưởng chừng như rất gần về địa lý nhưng hóa ra lại cách biệt một khoảng thật xa xôi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x