Giacomo Bonaventura: Mũi khoan sắc nhọn của AC Milan

Hồng Phú
19:39 ngày 04-12-2015
Milan đang trải qua chuỗi trận tương đối tốt. Trong năm trận đấu gần nhất, họ thắng 3, hòa 1 và thua 1. Rất nhiều ánh nhìn lạc quan đang được hướng về phía đoàn quân của thầy trò huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic. Góp công lao to lớn vào đó, không thể không nhắc đến cái tên Giacomo Bonaventura.
Giacomo Bonaventura: Mũi khoan sắc nhọn của AC Milan

Bản hợp đồng giờ chót

Có lẽ cho đến lúc này, các Milanista vẫn không thể quên được thương vụ chuyển nhượng Bonaventura gia nhập Rossoneri ở mùa giải 2014/15. Tưởng như anh đã rất gần với đại kình địch cùng thành phố Inter Milan, còn Biabiany đã cầm khăn AC Milan và chụp ảnh để chuẩn bị hoàn tất chuyển nhượng từ Parma. Thế nhưng bất ngờ phút cuối, lão tướng Cristian Zaccardo quyết định ở lại, vụ trao đổi Biabiany với Parma đổ bể. Phó chủ tịch AC Milan Adriano Galliani tức tốc mang về San Siro một cái tên với nhiều người còn xa lạ và nghi ngờ với giá 7 triệu Euro: Giacomo Bonaventura.

Bonaventura đã gia nhập Milan dù ở rất gần Inter
Bonaventura đã gia nhập Milan dù ở rất gần Inter

“Sếp trọc” sau đó đã nói: “Bonaventura là một cầu thủ giỏi, một chàng trai tuyệt vời. Cậu ấy đã khóc khi kí hợp đồng với chúng tôi”.

Mùa giải năm ngoái được coi là mùa giải thất bại của AC Milan. Nhưng với riêng cựu cầu thủ của Atalanta thì tương đối tốt. Anh thi đấu 33 trận, ghi được 7 bàn và kiến tạo 4 lần, trở thành hạt nhân quan trọng của đội bóng trong năm đầu tiên khoác chiếc áo đỏ đen. Một thành tích cá nhân không hề tồi, khi mà Filippo Inzaghi đã loay hoay, chỉnh sửa, hỗn độn với rất nhiều chiến thuật và rồi cuối cùng thì bế tắc.

Trên đà thăng tiến

Bước vào mùa giải mới với một huấn luyện viên mới, Bonaventura tiếp tục phải nỗ lực khẳng định mình. Vào thời điểm mới chính thức nhậm chức huấn luyện viên trưởng của AC Milan, Sinisa Mihajlovic đã tuyên bố đội bóng của ông sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1989 chỉ có hai sự lựa chọn: Hoặc chạy cánh, hoặc đá vị trí số 10 - tiền vệ tấn công.

Và thực tế đã chứng minh cầu thủ này thi đấu không tốt. Anh thường xuyên mất bóng, chuyền hỏng. Những pha tranh chấp tay đôi, “Jack” (biệt danh của Bonaventura) cũng thường thua cuộc. Dù giai đoạn giao hữu trước mùa giải, Milan đá khá ổn định nhưng đóng góp của Bonaventura là không đáng kể.

 Bonaventura đang rất được lòng ông thày Mihajlovic
Bonaventura đang rất được lòng ông thày Mihajlovic

Chỉ đến khi mùa giải mới bắt đầu và 4-2-3-1 của Mihajlovic dần bộc lộ những hạn chế, kết quả nhãn tiền đó là những thất bại, ngay lập tức huấn luyện viên người Serbia có những thay đổi chiến thuật. Sơ đồ 4-3-3 được áp dụng, Nigel de Jong nhường vị trí cho Ricardo Montolivo, Bonaventura được đẩy sang cánh trái, Milan khởi sắc lên trông thấy. Cựu cầu thủ Atalanta thi đấu thanh thoát và thăng hoa, trở thành mũi khoan lợi hại bên hành lang cánh của Rossoneri. Sau 14 vòng đấu, anh đã sở hữu cho mình 3 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo, tức là số bàn thắng gần bằng nửa mùa trước còn số lần kiến tạo thì cũng tăng thêm 1.

Trong chiến thắng 4-1 trước Sampdoria vừa qua, Mihajlovic lại một lần nữa thay đổi sơ đồ chiến thuật khi chuyển sang 4-4-2. Và Bonaventura vẫn tỏa sáng. Anh ghi bàn sau cú căng ngang của M’baye Niang và sau đó còn kiếm cho Rossoneri một quả penalty khi De Silvestri kéo ngã anh trong vòng cấm, sau đó thì lại đến Niang ghi bàn. Chính sự thăng hoa này đã giúp Milan tiếp tục bám sát các đội xếp trên và hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Napoli 8 điểm. Trang web Whoscored cũng đưa cầu thủ số 28 vào đội hình tiêu biểu của Serie A vòng 14.

“Tôi sinh ra đã là một tiền vệ cánh trái trong đội hình 4-4-2 và tôi thi đấu tốt ở vị trí đó” - Bonaventura trả lời trên kênh Milan Channel sau trận đấu. Đúng là như thế, và Milan sẽ còn tiến bộ hơn rất nhiều, nếu Jack vẫn cứ thăng hoa như thế này.

28 - Đó là tổng số cơ hội ghi bàn mà Bonaventura đã tạo ra cho đồng đội của mình.
2,2 - Đó là trung bình số đường chuyền nguy hiểm mà anh mở ra được trong một trận đấu.
1105 phút - Bonaventura đang là cầu thủ thi đấu nhiều thứ hai cho Milan tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải với 1105 phút có mặt trên sân. Xếp thứ nhất là Alessio Romagnoli với 1122 phút.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Alex Sandro là sự khác biệt giữa Juventus và Milan Alex Sandro là sự khác biệt giữa Juventus và Milan

    Vào sân thay cho Patrice Evra, Alex Sandro đã trở thành nhân tố chính giúp Juventus giành thắng lợi trước kình địch AC Milan.

  • El Clasico thứ 230 và những điều đọng lại El Clasico thứ 230 và những điều đọng lại

    Trận El Clasico thứ 170 trong lịch sử La Liga và là cuộc thư hùng thứ 230 trên mọi đấu trường của 2 câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở Bò tót đã diễn ra theo kịch bản không thể bất ngờ hơn với thắng lợi 4-0 hoàn toàn thuyết phục dành cho thầy trò Luis Enrique.

  • Real Madrid cần một số 10 đúng nghĩa Real Madrid cần một số 10 đúng nghĩa

    Real Madrid dưới thời Rafa Benitez đã chơi chắc chắn hơn trong khi vẫn có những kết quả tốt, tuy nhiên vai trò số 10 đang là vấn đề nan giải với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

  • Tamas Kadar: Người hùng ĐT Hungary từng là kẻ bỏ đi Tamas Kadar: Người hùng ĐT Hungary từng là kẻ bỏ đi

    Ít người biết rằng trụ cột ở hàng phòng ngự của ĐT Hungary, Tamas Kadar từng bị xua đuổi như “mầm hủi” và đã có lúc nghĩ đến chuyện giải nghệ.

  • Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ

    Nếu mùa giải năm nay Roma không nắm lấy thời cơ đoạt chức vô địch thì e rằng họ sẽ còn phải chờ rất lâu để bổ sung thêm Scudetto vào phòng truyền thống.

  • Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô

    HLV Roy Hodgson đã triệu tập khá nhiều gương mặt mới cho 2 trận giao hữu sắp tới gặp Tây Ban Nha và Pháp, nhưng ở hàng thủ vẫn là những cái tên cũ. Cựu HLV Liverpool đã quên rằng trong tay ông vẫn còn một cầu thủ rất đáng chú ý: Scott Dann của Crystal Palace.

  • Neymar: Ronaldinho “đệ nhị” Neymar: Ronaldinho “đệ nhị”

    Không Messi, Barca vẫn thắng như chẻ tre nhờ màn trình bùng nổ của Neymar. Và đâu đó, người hâm mộ nhìn thấy bóng hình thần tượng một thời Ronaldinho trong từng bước chạy của tiền đạo 23 tuổi người Brazil.

  • Hazard, Costa và 5 vấn đề Mourinho cần giải quyết gấp tại Chelsea Hazard, Costa và 5 vấn đề Mourinho cần giải quyết gấp tại Chelsea

    Chelsea mỗi lúc một lún sâu vào khủng hoảng, đã đến lúc Mourinho xắn tay dọn dẹp Stamford Bridge. Nhưng ông cần bắt đầu từ đâu?

  • Còn ai coi thường "Gã thợ hàn"? Còn ai coi thường "Gã thợ hàn"?

    Từ chỗ bị nghi ngờ, Claudio Ranieri đã trở thành kiến trúc sư cho thành công ngoài sức tưởng tượng của Leicester City ở mùa bóng năm nay

  • Khi "Special One" thất thế trước “Sime-One” Khi "Special One" thất thế trước “Sime-One”

    “Sime-One”, là từ mà nhiều tờ báo dùng để gọi Simeone khi chứng kiến phong cách huấn luyện có khá nhiều điểm tương đồng với Mourinho. Nhưng những gì Simeone cùng Atletico giành được suốt 4 năm qua còn trên tài Mourinho. Những lí do dưới đây đủ mạnh mẽ để khẳng định luận điểm trên.

  • Arjen Robben - Van Gaal nên đưa vào tầm ngắm Arjen Robben - Van Gaal nên đưa vào tầm ngắm

    Với một đội bóng lớn như M.U thì vô địch là mục tiêu tối thượng. Lực lượng hiện tại là rất khó để M.U có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác. Họ luôn gặp khó khăn trước các đội bóng “đổ bê-tông” và có lẽ Van Gaal cần một nhân tố đột biến mới trên hàng công. Robben chính là giải pháp hoàn hảo.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x