Nhân vật của tôi: Nguyễn Hữu Thắng, hàng Việt Nam chất lượng cao

Phạm Anh Tuấn
14:40 ngày 06-04-2016
HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo ra những ấn tượng rất đậm nét chỉ sau 4 trận dẫn dắt ĐT Việt Nam. Bạn đọc Phạm Anh Tuấn thực sự ấn tượng với vị chiến lược gia đồng hương này.
Nhân vật của tôi: Nguyễn Hữu Thắng, hàng Việt Nam chất lượng cao
Hàng ngoại, kể cả trong lĩnh vực bóng đá, dĩ nhiên phần lớn là hàng tốt. Đó là lý do khiến người Việt Nam có tâm lý sính ngoại. Tuy nhiên không phải hàng ngoại nào cũng "hợp" với người Việt Nam. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chứng minh cho các fan bóng đá rằng: "Hàng Việt Nam chất lượng cao" cũng rất tốt.

Người viết không biết có bao nhiêu HLV nội đã dẫn dắt ĐTQG, nhưng theo báo chí thì không mấy ai thành công. Còn thuê HLV ngoại thì tốn kém, với nhiều yêu cầu khắt khe nhưng cũng chỉ có Calisto trải qua 10 năm làm HLV tại Việt Nam và sau tới 2 lần hợp đồng với VFF, sau rất nhiều trận tập huấn, mới giành được AFF Cup 2008. Còn lại đa số HLV ngoại khác đều thất bại và dần khiến người hâm mộ chai sạn cảm xúc.

Thế rồi Nguyễn Hữu Thắng đã đến và chứng tỏ, chỉ có người Việt mới hiểu rõ người Việt. Dưới thời Miura nhiều người cho rằng trình độ cầu thủ ta chỉ có thế, thuê... Sir Alex về cũng vậy. Chúng ta là đội yếu nên phải chơi phòng ngự, đơn giản, chuyền dài càng xa khung thành càng tốt...

VIDEO: HLV Hữu Thắng - Người thổi hồn cho lối chơi của ĐT Việt Nam


Nhưng Hữu Thắng lại cho đá nhỏ, ngắn, cầm bóng ban bật, chọn cầu thủ kỹ thuật, không nhất thiết to khỏe, không nhất thiết cứ phải kinh nghiệm... Cuối cùng chúng ta trình diễn một thứ bóng đá mà cầu thủ cũng thích, người hâm mộ cũng hứng thú.

Trước đây ai cũng cho rằng lứa HAGL - Arsenal JMG còn non, đá V.League còn thua, còn trẻ, chưa đủ tầm lên tuyển. Thậm chí những Xuân Trường, Tuấn Anh còn dự bị ở U23, không được gọi lên tập trung. Nhưng qua trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc), ai cũng thấy hiện tại ở vị trí Xuân Trường, anh là cầu thủ hàng đầu Việt Nam. Xem những Văn Toàn, Tuấn Anh, Duy Mạnh thi đấu, ai nói họ chưa đủ sức lên ĐTQG? Nguyễn Hữu Thắng đã dũng cảm chứng minh điều đó.

Qua những màn trình diễn của thầy trò HLV Hữu Thắng, có thể thấy không chỉ tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam rất hiểu người Việt, mà người Việt chúng ta cũng rất tài giỏi. Đâu phải chỉ hàng ngoại mới tốt, mà "Hàng Việt Nam chất lượng cao" cũng rất chất lượng.

Bạn là một CĐV, một cầu thủ, một người yêu mến bóng đá Việt Nam... Bạn muốn thể hiện quan điểm, góc nhìn của mình thông qua những con chữ? Hãy gửi bài viết của bạn tới địa chỉ mail bandoc@bongdaplus.vn và chia sẻ những ý kiến của mình với chúng tôi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Brazil vs Uruguay: Mối hận 66 năm chưa nguôi Brazil vs Uruguay: Mối hận 66 năm chưa nguôi

    Điệu Samba của Brazil kém bốc lửa vì bị Uruguay của cặp đôi sát thủ Suarez, Cavani ngăn chặn. Chắc chắn HLV Dunga không hài lòng và còn nhiều việc phải làm nơi hàng phòng ngự Brazil.

  • Ngô Hoàng Thịnh: Chiến binh thầm lặng của tuyển Việt Nam Ngô Hoàng Thịnh: Chiến binh thầm lặng của tuyển Việt Nam

    Công Vinh, Văn Toàn, Xuân Trường đã tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan. Tuy nhiên, không vì thế mà NHM quên đi vai trò thầm lặng của đội trưởng Hoàng Thịnh trong vai trò tiền vệ đánh chặn.

  • Tản mạn Johan Cruyff cùng nhà báo Kinh Thi Tản mạn Johan Cruyff cùng nhà báo Kinh Thi

    Đầu năm 1991, khi cuộc chiến vùng Vịnh (lần 1) đang đến cao trào, một đài truyền hình ở Israel bỗng ngưng chương trình thường lệ để phát tin khẩn cấp. Mất khoảng 1 phút để người ta chuẩn bị phát tin. Chiến sự có chuyển biến lớn? Không phải. Người ta loan tin trọng đại: cựu danh thủ Hà Lan Johan Cruyff đã phẫu thuật thành công.

  • Coutinho, cầu thủ không thể thiếu của Dunga Coutinho, cầu thủ không thể thiếu của Dunga

    Brazil chưa bao giờ đạt danh hiệu cao quí nhất về môn bóng đá nam tại một kỳ Thế Vận Hội Olympic. Đó là điều thiếu sót duy nhất mà cả đất nước của điệu Samba luôn khao khát có được.

  • Bóng đá Việt Nam & bài học thể lực vẫn còn bỏ ngỏ Bóng đá Việt Nam & bài học thể lực vẫn còn bỏ ngỏ

    Đối với thể thao, ở bất kì quốc gia nào, rèn thể lực luôn là tiêu chí đặt lên hàng đầu. Song với bóng đá Việt Nam, câu chuyện này chưa nhận được sự quan tâm thoả đáng.

  • CLB Hà Nội: Đau một lần rồi thôi CLB Hà Nội: Đau một lần rồi thôi

    “Ngồi” ở V-League còn chưa ấm chỗ, CLB Hà Nội đã trở thành tiêu điểm dư luận sau cuộc di cư “có một không hai” trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

  • Wenger, đừng để sự tuềnh toàng vạ lây vào Arsenal Wenger, đừng để sự tuềnh toàng vạ lây vào Arsenal

    Arsene Wenger từng giúp Arsenal trở thành một trong những đội bóng đá đẹp nhất châu Âu, nhưng nếu không có thành công và danh hiệu, Pháo thủ vẫn sẽ mãi chỉ là một đội bóng nhàm chán.

  • Messi với nỗi ám ảnh 11 mét Messi với nỗi ám ảnh 11 mét

    Trận thắng hủy diệt Gatafe 6-0 của Barca tại La Liga, siêu sao Messi lần thứ tư sút hỏng 11 mét trong tổng số 8 quả phạt đền được đội bóng giao phó từ đầu mùa.

  • Derby Tottenham - Arsenal và những điều đọng lại Derby Tottenham - Arsenal và những điều đọng lại

    Trận derby London đã diễn ra đúng với tính chất của nó: nóng bỏng và không thiếu thứ gia vị hoàn hảo là bàn thắng. Arsenal với những sứt mẻ về mặt lực lượng đã chọn lối chơi hợp lý trước một Tottenham trẻ trung và tràn đầy quyết tâm.

  • Tại sao Arsenal không chọn Pellegrini? Tại sao Arsenal không chọn Pellegrini?

    Chứng kiến những màn trình diễn thất thường của Arsenal trong thời gian gần đây, có lẽ mùa giải thứ 10 không danh hiệu đang dần trở nên hiện thực.

  • Guus Hiddink, thầy phù thủy có bàn tay Midas Guus Hiddink, thầy phù thủy có bàn tay Midas

    Chiến lược gia người Hà Lan đã trục vớt thành công “con tàu đắm” Chelsea trong lần thứ 2 được Roman Abramovich đặt niềm tin.

  • Giroud rời Milan tới MLS không phải vì tiền Giroud rời Milan tới MLS không phải vì tiền

    Thay vì tiếp tục cống hiến cho Milan, tiền đạo Olivier Giroud sẽ sang giải Nhà nghề Mỹ (MLS) để khoác áo CLB Los Angeles khi mùa giải 2023/24 kết thúc.

  • MU tức giận khi ngôi sao cho mượn bị Sevilla hắt hủi MU tức giận với cách Sevilla sử dụng sao trẻ Hannibal

    Theo báo chí Anh, MU được cho là vô cùng tức giận khi cầu thủ đang được cho mượn ở Sevilla là Hannibal Mejbri không được ra sân thường xuyên. 

  • Điểm mặt những “dự bị hạng sang” dưới triều đại HLV Troussier Những 'dự bị hạng sang' dưới triều đại HLV Troussier

    Khoảnh khắc Quang Hải tung cú đá vào thùng nước, hay cảnh anh ngồi trong cabin rơm rớm nước mắt sẽ còn ám ảnh với tiền vệ này và với chính người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Quang Hải không phải là người duy nhất mang trong mình nỗi buồn dưới triều đại của HLV Troussier.

  • Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết

    Những kỳ nghỉ ngắn cho loạt trận quốc tế của các ĐTQG mà chúng ta quen gọi là FIFA Days luôn là cơn ác mộng đối với các đội bóng. Đặc biệt, trong thời kỳ nước sôi lửa bỏng và mùa giải 2023/24 trôi về giai đoạn nước rút quyết định, thì những hậu quả để lại của nó – những chấn thương, chính là nỗi ám ảnh cho những ông lớn như Man City. Và, Pep Guardiola đang đứng ngồi không yên với hàng loạt chấn thương của các trụ cột sau FIFA Days.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x