Phút 89 và một kịch bản khác

Hoàng Nhân Vũ
06:23 ngày 10-05-2016
Trong bài viết này, tôi không bàn về sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Hà Anh Chiến ở trận FLC Thanh Hóa 2-2 SLNA, tôi chỉ muốn nói chuyện bên lề giữa các cổ động viên hai đội và một kịch bản khác.
Phút 89 và một kịch bản khác
Bóng đá luôn là một trò chơi có đầy sự bất ngờ và không thiếu phần may rủi. Trong trận đấu giữa SLNA và FLC Thanh Hóa, đội chủ nhà đã may mắn giữ lại 1 điểm cho mình. Tình huống Đình Hoàng phạm lỗi với Omar ngoài vòng cấm ở phút thi đấu chính thức thứ 88 mang lại quả penalty cho FLC Thanh Hóa.

Trước hết, là một cổ động viên của đội bóng xứ Thanh, tôi hoàn toàn không vui vì đội nhà đã giữ lại được một điểm trong trận đấu chiều qua. Dĩ nhiên, thứ bóng đá đẹp mà không mang lại kết quả có lợi thì chẳng hay ho gì và đồng thời chơi thứ bóng đá xấu xí mà mang lại chiến thắng cũng chẳng hề vẻ vang.

Trên sân bóng, có những pha phạm lỗi cần thiết và không cần thiết, cũng có những pha phạm lỗi cố tình triệt hạ đối phương. Và mọi thứ được quyết định bởi trọng tài. Rõ ràng trong trận đấu giữa SLNA và FLC Thanh Hóa chiều qua, trọng tài Hà Anh Chiến đã phạm sai lầm nghiêm trọng. 

Tuy nhiên, tôi không đồng tình với cách các CĐV đội bóng xứ Nghệ dùng những lời lẽ xúc phạm tới đội bóng xứ Thanh như về những vấn đề liên quan đến trọng tài. Nên nhớ, đây chưa phải là trận đấu quyết định tới kết quả chung cuộc của giải đấu.

VIDEO: Trọng tài mắc sai lầm khi cho FLC Thanh Hóa hưởng phạt đền


Ở góc nhìn của tôi nói riêng và những người con xứ Thanh nói chung, SLNA là một đối thủ nhiều duyên nợ, và chúng tôi tin đội bóng quê hương luôn sẵn sàng để chơi sòng phẳng cùng đội bóng xứ Nghệ. "Cầu thủ thứ 12" của FLC Thanh Hóa đã, đang, và sẽ vẫn mãi mãi là hàng triệu người con xứ Thanh đang sinh sống và làm việc trên khắp cả nước.

Nhìn nhận một cách khách quan, trọng tài đơn giản chỉ là con người, những yếu tố như góc nhìn, diễn biến của đường bóng và năng lực của trọng tài gây ảnh hưởng tới quyết định thổi phạt. Hà Anh Chiến làm, Hà Anh Chiến chịu. Không nên dùng những lời lẽ mang tính đổ vấy tiêu cực lên FLC Thanh Hóa.

Ở một kịch bản khác. Tôi hoàn toàn ủng hộ nếu BHL đội bóng FLC Thanh Hóa và các cầu thủ trên sân quyết định đá quả penalty ra phía ngoài đường biên. Bóng đá thế giới không thiếu những trường hợp fair play khi một đội phải nhận bàn thua oan uổng và đội kia để phía nhận bàn thua ghi bàn trả lại hoặc chủ động đá ra ngoài. 

Nếu các bạn từng xem một clip như vậy, xin ghi nhớ đó hoàn toàn là ở các giải đấu thấp hoặc một trận cầu mang tính giao hữu. Tôi không trách khi đội nhà đá thành công quả phạt đền và cũng không vui mừng khi kết quả trận đấu là 2-2 cho mỗi bên. Chúng ta đang chơi V-League, giải đấu cao nhất của một quốc gia đam mê cuồng nhiệt với trái bóng tròn. Một quả phạt đền sai sót có thể mang lại kết quả hòa, chẳng có mấy ai đủ bản lĩnh từ chối sự may mắn ấy.

VIDEO: HA.GL thua Thanh Hóa vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội


Trong tưởng tượng, nếu FLC Thanh Hóa từ chối ghi bàn thắng từ quả penalty "ma", báo chí sẽ tốn còn nhiều giấy mực hơn để ca ngợi tinh thần fair play ấy. Có lẽ xứ Thanh sẽ được nhiều hơn mất, tất nhiên là về mặt tinh thần. Mọi CĐV bóng đá sẽ nhìn đội bóng xứ Thanh bằng con mắt ngưỡng mộ, và nếu chúng tôi vô địch mùa giải V-League 2016, đấy sẽ là một câu chuyện đầy tự hào, quả cảm, cái kết không thể tuyệt vời hơn. 

Bóng đá là trò chơi không thiếu phần may rủi, biết đâu sau khi từ chối bàn thắng từ quả phạt đền ấy, FLC Thanh Hóa có bàn gỡ hòa hoặc ghi liền 2 bàn để chiến thắng? Bóng đá mà, mọi chuyện đều có thể diễn ra. Như cách Leicester City vô địch Ngoại Hạng Anh.

Một trận hòa buồn cho CĐV và cầu thủ hai đội bóng. Kịch bản khác chỉ là tưởng tượng và sẽ chỉ xuất hiện khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Hãy cứ chiến đấu đi hỡi đội bóng xứ Nghệ. Nhưng tôi có niềm tin ở đội bóng xứ Thanh của mình. Hẹn gặp các bạn trên sân Vinh ở trận lượt về V-League 2016, trong một trận cầu nóng bỏng, không hề có lỗi của trọng tài!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Antoine Griezmann: Báu vật Atletico Madrid đang sở hữu Antoine Griezmann: Báu vật Atletico Madrid đang sở hữu

    Thành công của Atletico Madrid có công rất lớn của vị thuyền trưởng Diego Simeone, tuy nhiên sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến một cá nhân kiệt xuất khác trong đội hình của Atletico, đó chính là Antoine Griezmann.

  • Real vs Man City: Mọi ngả đường đều dẫn đến Bernabeu Real vs Man City: Mọi ngả đường đều dẫn đến Bernabeu

    Mọi ngả đường đều sẽ dẫn đến sân vận động Santiago Bernabeu huyền thoại, nơi Real Madrid sẽ tiếp đón Manchester City trong khuôn khổ bán kết lượt về UEFA Champions League.

  • Cú húc đầu & chiếc quần rách của Zidane Cú húc đầu & chiếc quần rách của Zidane

    Sau tượng đài Michel Platini, thì chắc chắn khán giả hâm mộ Pháp và những ai yêu chuộng lối đá hào hoa của đội bóng đất nước hình lục lăng qua mọi thời đại, đều công nhận cựu danh thủ tài năng Zinedine Zidane xứng đáng kế thừa tài năng cũng như vị trí người nhạc trưởng xuất sắc của Platini.

  • Đội bóng tôi: B.Bình Dương là tấm gương cho cả V.League Đội bóng tôi: B.Bình Dương là tấm gương cho cả V.League

    Ngày mai (20/4), B.Bình Dương sẽ bước vào trận đấu với Jiangsu Suning thuộc khuôn khổ AFC Champions League. Bạn đọc Ngọc Hằng chia sẻ những góc nhìn thú vị về đội bóng đất Thủ tại đấu trường châu lục.

  • Lý giải thất bại của Barcelona Lý giải thất bại của Barcelona

    Barcelona đang trải qua chuỗi trận đấu tệ hại mà không có dấu hiệu chấm dứt khiến cho họ có nguy cơ trắng tay tại mùa giải này. Có nhiều nguyên nhân để lí giải cho thất bại này nhưng nổi bật có một số lí do chính sau đây.

  • Tìm lời giải cho lời nguyền Champions League Tìm lời giải cho lời nguyền Champions League

    Barca đã chính thức trở thành cựu vương ở sân chơi Champion league sau khi để thua Atletico trong trận tứ kết lượt về với tỷ số 0-2 trên sân Vicente Calderon. Lại thêm một mùa giải nữa, lời nguyền dành cho nhà vô địch linh nghiệm.

  • Và Barcelona đã thua Và Barcelona đã thua

    Vào thời điểm quan trọng nhất mùa bóng, Barcelona đã sảy chân với 3 trận không biết đến mùi chiến thắng tại giải VĐQG (giành 1 điểm) và để các đội bóng đuổi sát nút về mặt điểm số. Chuỗi trận đáng thất vọng diễn ra tại thời điểm mạch trận 49 trận bất bại chấm dứt, kéo theo những bất lợi về mặt tâm lí, điểm số với đội bóng.

  • Nhân vật của tôi: Nguyễn Hữu Thắng, hàng Việt Nam chất lượng cao Nhân vật của tôi: Nguyễn Hữu Thắng, hàng Việt Nam chất lượng cao

    HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo ra những ấn tượng rất đậm nét chỉ sau 4 trận dẫn dắt ĐT Việt Nam. Bạn đọc Phạm Anh Tuấn thực sự ấn tượng với vị chiến lược gia đồng hương này.

  • Brazil vs Uruguay: Mối hận 66 năm chưa nguôi Brazil vs Uruguay: Mối hận 66 năm chưa nguôi

    Điệu Samba của Brazil kém bốc lửa vì bị Uruguay của cặp đôi sát thủ Suarez, Cavani ngăn chặn. Chắc chắn HLV Dunga không hài lòng và còn nhiều việc phải làm nơi hàng phòng ngự Brazil.

  • Ngô Hoàng Thịnh: Chiến binh thầm lặng của tuyển Việt Nam Ngô Hoàng Thịnh: Chiến binh thầm lặng của tuyển Việt Nam

    Công Vinh, Văn Toàn, Xuân Trường đã tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan. Tuy nhiên, không vì thế mà NHM quên đi vai trò thầm lặng của đội trưởng Hoàng Thịnh trong vai trò tiền vệ đánh chặn.

  • Tản mạn Johan Cruyff cùng nhà báo Kinh Thi Tản mạn Johan Cruyff cùng nhà báo Kinh Thi

    Đầu năm 1991, khi cuộc chiến vùng Vịnh (lần 1) đang đến cao trào, một đài truyền hình ở Israel bỗng ngưng chương trình thường lệ để phát tin khẩn cấp. Mất khoảng 1 phút để người ta chuẩn bị phát tin. Chiến sự có chuyển biến lớn? Không phải. Người ta loan tin trọng đại: cựu danh thủ Hà Lan Johan Cruyff đã phẫu thuật thành công.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x