Số mệnh an bài Mourinho ở M.U và Pep ở Man City

Trung Thành
11:04 ngày 23-12-2015
Pep Guardiola sẽ chia tay Bayern, còn Jose Mourinho cũng đã rời Chelsea. Vấn đề mà NHM quan tâm bây giờ là liệu có một trận El Clasico tại nước Anh hay không?
Số mệnh an bài Mourinho ở M.U và Pep ở Man City
Có một sự tình cờ thú vị mà có lẽ ít người nhận ra đó là khi Mourinho bị Real sa thải sau mùa giải trắng tay thì chính Carlo Ancelotti là người lên thay thế và sau đó Real giành Decima sau hơn 10 năm chờ đợi. Bây giờ cũng chính Ancelotti lại thay thế Pep sau khi mùa giải này kết thúc (dù Bayern lúc này không giống với Real ở thời điểm Mourinho trắng tay trên mọi đấu trường). Thế mới thấy có điểm gì đó trùng hợp rất ngẫu nhiên giữa hai HLV nhiều duyên nợ này. Pep Guardiola và Mourinho cùng có điểm bắt đầu từ Barcelona.

Mourinho khi đó là phiên dịch viên cho HLV Luis Van Gaal còn Guardiola lại là học trò cưng của HLV người Hà Lan. Để rồi bắt đầu từ đây số phận đã đưa hai con người này đến với bóng đá nơi họ đang được giới hâm mộ túc cầu chọn là hai huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Pep nổi tiếng với lối chơi tiqui-taca đã thành thương hiệu gặt hái vô số danh hiệu và phá rất nhiều kỷ lục với Barcelona và Bayern bây giờ. Còn Mourinho lối chơi thực dụng chắc chắn làm kim chỉ nam cũng đã đoạt nhiều danh hiệu với những đội bóng mà ông đã từng dẫn dắt như Porto,Chelsea,Inter và Real. Cả hai đã gặp nhau nhiều lần mà mỗi lần đối đầu giữa hai HLV này khán giải lại được chứng kiến những bộ óc thiên tài phô diễn những nét tinh hoa nhất mà mỗi người có được.


Thời điểm Mourinho dẫn dắt Real đối đầu với Barca của Pep người ta không chỉ thấy “Siêu kinh điển” trên sân mà còn là cả trên băng ghế huấn luyện. Mourinho giúp Real cân bằng cán cân khi đối đầu với Barca. Khi Pep rời Barca những màn đối trí với Mourinho không còn nữa người hâm mộ lại cảm thấy thiếu một cái gì đó nơi mà khi nhắc đến El Clasico là không chỉ nhắc đến màn so tài Real-Barca mà còn là cuộc đấu trí giữa Pep và Mourinho. Nó như thứ gia vị thêm vào bức tranh đầy màu sắc của “Siêu kinh điển”

Để đến bây giờ khi thời thế đã thay đổi rất nhiều Pep chuẩn bị chia tay Bayern sau mùa giải này và tiếng gọi của giải Ngoại hạng Anh đang giục giã nơi nhưng ông lớn như M.U, Man City, Arsenal hay Chelsea luôn rộng tay chào đón. Mà nhiều khả năng theo báo chí đồn thổi thì Pep sẽ dẫn dắt Man City.

Mourinho sau khi bị Chelsea sa thải sau chuỗi thành tích đáng thất vọng cũng không phải quá lo sợ thất nghiệp, khi M.U muốn đưa ông về để thay thế Luis van Gaal - người đã hứng chịu quá nhiều chỉ trích và việc bị sa thải có lẽ chỉ là vấn đề thời gian. Nếu đầu mùa giải năm sau viễn cảnh người hâm mộ được chứng kiến hai HLV tài năng này đấu trí ở hai đầu chiến tuyến để dẫn dắt hai đội bóng thành Manchester, thì có lẽ đó chính là số phận đã sắp đặt để họ sinh ra là để đối đầu phô diễn hết tài năng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • 5 điều Ancelotti cần làm khi dẫn dắt Bayern vào năm sau 5 điều Ancelotti cần làm khi dẫn dắt Bayern vào năm sau

    HLV Carlo Ancelotti đã nhận lời dẫn dắt Bayern Munich bắt đầu từ mùa giải 2016/17, và ông sẽ có một núi việc cần giải quyết tại đội bóng mới.

  • Điểm mặt những ứng viên có khả năng thay thế Van Gaal Điểm mặt những ứng viên có khả năng thay thế Van Gaal

    Trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Norwich City đã khiến NHM M.U mất hết kiên nhẫn với Louis Van Gaal. Rất nhiều cái tên được đồn đoán có thể kế vị HLV người Hà Lan và hãy thử đánh giá xem liệu các ứng viên này có phù hợp với chiếc ghế nóng tại Old Trafford?

  • Không phải Pep, Simeone mới là người phù hợp với Chelsea Không phải Pep, Simeone mới là người phù hợp với Chelsea

    Cuối cùng thì Jose Mourinho đã rời Chelsea. Vậy ai sẽ là người kế thừa di sản của ông? Từ trước đến nay, chủ tịch Chelsea - Roman Abramovich luôn thể hiện sự ngưỡng mộ đặc biệt với Pep Guardiola và muốn đưa ông về Stamford Bridge. Nhưng nếu suy tính cẩn thận, người mà ông nên trao gửi niềm tin phải là Diego Simeone.

  • Giacomo Bonaventura: Mũi khoan sắc nhọn của AC Milan Giacomo Bonaventura: Mũi khoan sắc nhọn của AC Milan

    Milan đang trải qua chuỗi trận tương đối tốt. Trong năm trận đấu gần nhất, họ thắng 3, hòa 1 và thua 1. Rất nhiều ánh nhìn lạc quan đang được hướng về phía đoàn quân của thầy trò huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic. Góp công lao to lớn vào đó, không thể không nhắc đến cái tên Giacomo Bonaventura.

  • Alex Sandro là sự khác biệt giữa Juventus và Milan Alex Sandro là sự khác biệt giữa Juventus và Milan

    Vào sân thay cho Patrice Evra, Alex Sandro đã trở thành nhân tố chính giúp Juventus giành thắng lợi trước kình địch AC Milan.

  • El Clasico thứ 230 và những điều đọng lại El Clasico thứ 230 và những điều đọng lại

    Trận El Clasico thứ 170 trong lịch sử La Liga và là cuộc thư hùng thứ 230 trên mọi đấu trường của 2 câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở Bò tót đã diễn ra theo kịch bản không thể bất ngờ hơn với thắng lợi 4-0 hoàn toàn thuyết phục dành cho thầy trò Luis Enrique.

  • Real Madrid cần một số 10 đúng nghĩa Real Madrid cần một số 10 đúng nghĩa

    Real Madrid dưới thời Rafa Benitez đã chơi chắc chắn hơn trong khi vẫn có những kết quả tốt, tuy nhiên vai trò số 10 đang là vấn đề nan giải với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

  • Tamas Kadar: Người hùng ĐT Hungary từng là kẻ bỏ đi Tamas Kadar: Người hùng ĐT Hungary từng là kẻ bỏ đi

    Ít người biết rằng trụ cột ở hàng phòng ngự của ĐT Hungary, Tamas Kadar từng bị xua đuổi như “mầm hủi” và đã có lúc nghĩ đến chuyện giải nghệ.

  • Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ

    Nếu mùa giải năm nay Roma không nắm lấy thời cơ đoạt chức vô địch thì e rằng họ sẽ còn phải chờ rất lâu để bổ sung thêm Scudetto vào phòng truyền thống.

  • Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô

    HLV Roy Hodgson đã triệu tập khá nhiều gương mặt mới cho 2 trận giao hữu sắp tới gặp Tây Ban Nha và Pháp, nhưng ở hàng thủ vẫn là những cái tên cũ. Cựu HLV Liverpool đã quên rằng trong tay ông vẫn còn một cầu thủ rất đáng chú ý: Scott Dann của Crystal Palace.

  • Neymar: Ronaldinho “đệ nhị” Neymar: Ronaldinho “đệ nhị”

    Không Messi, Barca vẫn thắng như chẻ tre nhờ màn trình bùng nổ của Neymar. Và đâu đó, người hâm mộ nhìn thấy bóng hình thần tượng một thời Ronaldinho trong từng bước chạy của tiền đạo 23 tuổi người Brazil.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x