Tamas Kadar: Người hùng ĐT Hungary từng là kẻ bỏ đi

Lộc Trần
21:02 ngày 18-11-2015
Ít người biết rằng trụ cột ở hàng phòng ngự của ĐT Hungary, Tamas Kadar từng bị xua đuổi như “mầm hủi” và đã có lúc nghĩ đến chuyện giải nghệ.
Tamas Kadar: Người hùng ĐT Hungary từng là kẻ bỏ đi
Trong trận đấu lượt đi vòng Play-off, Hungary đã xuất sắc vượt qua đội chủ nhà Na Uy với tỷ số 1-0. Nhưng điểm nhấn của trận đấu không phải là bàn thắng của Kleinheisler mà là sự kiên cường của hàng phòng ngự của Hungary. Trong hơn 90 phút ở Oslo, đội khách hứng chịu 17 cú dứt điểm của Na Uy nhưng vẫn bình yên vô sự.

Đến trận lượt về, hàng thủ của Hungary một lần nữa chơi tốt khi chỉ bị đánh bại mãi cho tới phút 87. Nên nhớ, sức ép từ Na Uy là vô cùng khủng khiếp khi cầm bóng 68% và tung ra đến 10 lần hãm thành. Ngoài ra, Hungary cũng là tập thể có hàng thủ chắc chắn thứ 4 trong số 9 đội đứng thứ ba của các bảng.

Có được thành quả đấy, ngoài sự cố gắng của tập thể, Hungary còn được hưởng lợi rất nhiều từ phong độ xuất sắc của ngôi sao phòng ngự Tamas Kadar. Khi mà dư âm từ chiến tích vào đến VCK EURO sau 44 năm vẫn còn chưa lắng, người hâm mộ của quốc gia này có thể mơ đến những điều lớn lao trên đất Pháp dựa vào Kadar.

Kadar rất được lòng HLV
Kadar rất được lòng HLV Bernd Stock 

Khởi nghiệp vô cùng hứa hẹn nhưng những bước đi đến thành công không hề dễ dàng với Kadar. Năm 16 tuổi, Kadar đã có hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với đội bóng địa phương  Zalaegerszegi TE. Chính sự nổi bật của hậu vệ cao tới 1,88m này đã thu hút sự chú ý của những CLB Premier League như Newcaslte, Bolton...

Kadar chọn St James' Park làm bến đỗ tiếp theo. Nhưng những tháng ngày ở Newcastle là giai đoạn đen tối nhất trong đời mà một cầu thủ phải trải qua. 4 năm, Kadar chịu sự quản thúc của... 5 HLV. Tình hình trở nên vô cùng hỗn loạn đặc biệt khi Newcaslte xuống hạng. Kadar là nạn nhân trong cuộc “binh biến” trong phòng thay đồ, bị gãy chân khi va chạm với Jordan Henderson, sau đó gặp tai nạn nghiêm trọng ở quê nhà do đâm vào… lợn rừng trên đường cao tốc.

Newcastle ruồng rẫy và đẩy Kadar ra đường ngay khi hợp đồng kết thúc. Đã có thời điểm, anh nghĩ đến chuyện giải nghệ. Đúng lúc đó, cơ may xuất hiện. Đội bóng Hà Lan, Roda JC Kerkrade mở đợt thử việc và Kadar đã đăng ký. Chỉ bám vào một chút hi vọng nhỏ nhoi đó, Kadar dần có được sự thăng tiến. Từ Kerkrade, anh chuyển sang Diosgyor và giờ chính thức là người của Lech Poznan.

Từ một tài năng có số phận hẩm hiu, Kadar đã trở thành một trụ cột của CLB cũng như ĐTQG. HLV của Hungary, Bernd Stock cực kỳ cảm phục tinh thần kiên cường của cậu học trò và khẳng định thành công của quốc gia hoàn toàn nằm trên đôi vai của những người như Tamas Kadar.

Tamas Kadar sinh ngày 14/3/1990 tại Veszprem, Hungary. Anh có thể chơi tốt vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ. Kamas có lần đầu được triệu tập lên ĐT Hungary vào tháng 5/2008 nhưng phải chờ đến tháng 11/2010 mới có trận ra mắt trước Lithuania. Hiện tại, anh đã có 28 lần khoác áo ĐT Hungary. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ Roma và cơ hội giành Scudetto: Bây giờ hoặc không bao giờ

    Nếu mùa giải năm nay Roma không nắm lấy thời cơ đoạt chức vô địch thì e rằng họ sẽ còn phải chờ rất lâu để bổ sung thêm Scudetto vào phòng truyền thống.

  • Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô Tuyển Anh thiếu trung vệ: Hodgson bỏ quên ngọc thô

    HLV Roy Hodgson đã triệu tập khá nhiều gương mặt mới cho 2 trận giao hữu sắp tới gặp Tây Ban Nha và Pháp, nhưng ở hàng thủ vẫn là những cái tên cũ. Cựu HLV Liverpool đã quên rằng trong tay ông vẫn còn một cầu thủ rất đáng chú ý: Scott Dann của Crystal Palace.

  • Neymar: Ronaldinho “đệ nhị” Neymar: Ronaldinho “đệ nhị”

    Không Messi, Barca vẫn thắng như chẻ tre nhờ màn trình bùng nổ của Neymar. Và đâu đó, người hâm mộ nhìn thấy bóng hình thần tượng một thời Ronaldinho trong từng bước chạy của tiền đạo 23 tuổi người Brazil.

  • Hazard, Costa và 5 vấn đề Mourinho cần giải quyết gấp tại Chelsea Hazard, Costa và 5 vấn đề Mourinho cần giải quyết gấp tại Chelsea

    Chelsea mỗi lúc một lún sâu vào khủng hoảng, đã đến lúc Mourinho xắn tay dọn dẹp Stamford Bridge. Nhưng ông cần bắt đầu từ đâu?

  • Còn ai coi thường "Gã thợ hàn"? Còn ai coi thường "Gã thợ hàn"?

    Từ chỗ bị nghi ngờ, Claudio Ranieri đã trở thành kiến trúc sư cho thành công ngoài sức tưởng tượng của Leicester City ở mùa bóng năm nay

  • Khi "Special One" thất thế trước “Sime-One” Khi "Special One" thất thế trước “Sime-One”

    “Sime-One”, là từ mà nhiều tờ báo dùng để gọi Simeone khi chứng kiến phong cách huấn luyện có khá nhiều điểm tương đồng với Mourinho. Nhưng những gì Simeone cùng Atletico giành được suốt 4 năm qua còn trên tài Mourinho. Những lí do dưới đây đủ mạnh mẽ để khẳng định luận điểm trên.

  • Arjen Robben - Van Gaal nên đưa vào tầm ngắm Arjen Robben - Van Gaal nên đưa vào tầm ngắm

    Với một đội bóng lớn như M.U thì vô địch là mục tiêu tối thượng. Lực lượng hiện tại là rất khó để M.U có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác. Họ luôn gặp khó khăn trước các đội bóng “đổ bê-tông” và có lẽ Van Gaal cần một nhân tố đột biến mới trên hàng công. Robben chính là giải pháp hoàn hảo.

  • Thomas Mueller: Biểu tượng mới của Bayern Munich Thomas Mueller: Biểu tượng mới của Bayern Munich

    Thomas Mueller là đại diện cho triết lý chiến đấu của Bayern và rõ ràng là biểu tượng đương đại của Hùm Xám xứ Bavaria từ tinh thần đến chuyên môn.

  • Việt Nam và Thái Lan: Rất gần mà lại rất xa Việt Nam và Thái Lan: Rất gần mà lại rất xa

    Trận thua trước Thái Lan cách đây 3 ngày là lần thứ 15 trong vòng 20 năm qua, Việt Nam thất bại dưới tay đội bóng láng giềng. Hoá ra, khoảng cách giữa hai nền bóng đá tưởng chừng như rất gần về địa lý nhưng hóa ra lại cách biệt một khoảng thật xa xôi.

  • Ai là người thay thế hoàn hảo cho Brendan Rodgers ở Liverpool? Ai là người thay thế hoàn hảo cho Brendan Rodgers ở Liverpool?

    Trận hòa 1-1 trong trận derby vùng Merseyside hôm chủ nhật vừa rồi là đỉnh điểm của sự thất vọng tại Liverpool dưới triều đại của HLV Brendan Rodgers. Sau trận đấu, BLĐ đã đưa ra quyết định sa thải chiến lược gia người Bắc Ireland, khép lại triều đại kéo dài 3 năm của ông tại Liverpool.

  • Có thật là bóng đá đẹp đã chết? Có thật là bóng đá đẹp đã chết?

    Cho tới tận lúc này, dư vị cay đắng sau trận thua tủi hổ của Arsenal trước Chelsea trên sân Stamford Brigde tối thứ Bảy 19/9 đối với một fan "Pháo thủ" như tôi dường như vẫn chưa hoàn toàn biến mất. Không chỉ là mất 3 điểm, không chỉ là vị trí thứ tư bị tước mất, hình như có một cái gì đó lớn hơn nhiều đã hoàn toàn tan vỡ.

  • CS2 tham gia Esports World Cup lần đầu tiên CS2 tham gia Esports World Cup lần đầu tiên

    Ban tổ chức Esports World Cup công bố thông tin chi tiết về giải cho bộ môn CS2. Trước đó, giải đấu được biết tới với tên Gamers8, lần đầu tổ chức vào năm 2023 tại Riyadh, Ả Rập Xê Út.

  • MSI 2024 công bố thể thức thi đấu MSI 2024 công bố thể thức thi đấu

    Riot Games vừa công bố thể thức và thời gian thi đấu chính thức của giải quốc tế giữa mùa Mid-Season Invitational (MSI 2024). Theo đó, giải đấu sẽ diễn ra từ 1/5-19/5 tại Thành Đô, Trung Quốc với thể thức tương tự năm 2023.

  • Tin giờ chót 29/3: MU tính đổi Greenwood lấy 'đá tảng' của Juventus Tin giờ chót 29/3: MU tính đổi Greenwood lấy 'đá tảng' của Juventus

    MU muốn đổi Greenwood lấy Bremer, Barca đón Pedri và De Jong trở lại, Bruno Fernandes đối diện nguy cơ treo giò.... là những tin tức nổi bật tối ngày 29/3.

  • Nhận định bóng đá HAGL vs Khánh Hoà, 17h00 ngày 30/3: Phố Núi thoát hiểm 17h00 ngày 30/3, HAGL vs Khánh Hoà

    Nhận định bóng trận HAGL vs Khánh Hoà diễn ra lúc 17h00 ngày 30/3 trong khuôn khổ vòng 14 V.League 2023/24. Bongdaplus phân tích lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x