Và Barcelona đã thua

ANH TUẤN
20:31 ngày 11-04-2016
Vào thời điểm quan trọng nhất mùa bóng, Barcelona đã sảy chân với 3 trận không biết đến mùi chiến thắng tại giải VĐQG (giành 1 điểm) và để các đội bóng đuổi sát nút về mặt điểm số. Chuỗi trận đáng thất vọng diễn ra tại thời điểm mạch trận 49 trận bất bại chấm dứt, kéo theo những bất lợi về mặt tâm lí, điểm số với đội bóng.
Và Barcelona đã thua
Đành rằng Barcelona vẫn đang là đội chiếm ưu thế trong 3 đấu trường mà họ tham dự. Ở Champions League, Barca đang nắm đôi chút lợi thế với thắng lợi 2-1 trước trận lượt về trên sân của Atletico Madrid. Ở La Liga họ vẫn hơn 3, 4 điểm so với 2 đội bóng thành Madrid. Còn ở cúp Nhà vua Tây Ban Nha, họ đã giành vé vào chung kết để đá với Sevilla vào ngày 22/5.

Nói vậy để thấy Barcelona vẫn còn nguyên cơ hội vô địch ở 3 đấu trường mà họ tham dự mùa giải này. Nhưng dường như một số vị trí chủ chốt trong đội hình Barca thi đấu dưới sức, hoặc có vấn đề sau khi trở về phục vụ cho đội tuyển QG.

Những bước chạy và khả năng dứt điểm của Neymar cho thấy anh có dấu hiệu của sự mệt mỏi. Neymar cũng bị phân tâm khi không biết sẽ dự Copa America cùng ĐT Brazil hay Olympic Rio 2016. Messi thì có chuỗi trận đáng thất vọng nhất trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây trùng hợp với thời gian anh bị ảnh hưởng bởi vụ việc liên quan tới “hồ sơ Panama” bị phát tán.


Suarez thi đấu vẫn hiệu quả nhưng bản chất hoang dã của anh đã trỗi dậy trong một số trận đấu. Điển hình như trận đấu vừa rồi với Atletico Madrid, nếu như tinh ý, trọng tài có thể đuổi cổ cầu thủ này ra khỏi sân tới 2 lần.

Các cầu thủ tuyến dưới thì vẫn thi đấu như vậy. Họ chưa phải chốt chặn tin cậy để bộ 3 MNS thoải mái thi triển các miếng phối hợp. Tuy nhiên, tôi vẫn mong đội bóng thể hiện đẳng cấp đúng vào thời điểm này để vượt lên giành chức vô địch các giải đấu vào cuối mùa. Điểm rơi phong độ là điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải đối mặt, nhưng tôi hy vọng điều đó đã kết thúc và đội bóng nhanh chóng trở lại chu kỳ chiến thắng tiếp theo.

Cùng với đó là sự thanh thoát của cầu thủ quan trọng nhất Lionel Messi, việc ghi bàn của anh có thể để Neymar và Suarez thay thế (giống như việc thiếu vắng Messi trong giai đoạn đầu mùa Barca vẫn thi đấu thành công). Tuy nhiên tầm ảnh hưởng của Messi là rất lớn, anh vẫn là điểm tựa vững vàng để đội bóng vượt qua thời điểm khó khăn, Anh là động lực thúc đẩy tinh thần thi đấu của toàn đội.

Hơn lúc nào hết, giờ là lúc Messi cần thể hiện đẳng cấp đã giúp anh luôn vượt trên Ronaldo trong suốt sự nghiệp, đồng thời để chứng tỏ cho thế giới thấy rằng, siêu sao người Argentina luôn có tinh thần thi đấu vững vàng, bất chấp tác động to lớn của vụ việc hồ sơ Panama.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Nhân vật của tôi: Nguyễn Hữu Thắng, hàng Việt Nam chất lượng cao Nhân vật của tôi: Nguyễn Hữu Thắng, hàng Việt Nam chất lượng cao

    HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tạo ra những ấn tượng rất đậm nét chỉ sau 4 trận dẫn dắt ĐT Việt Nam. Bạn đọc Phạm Anh Tuấn thực sự ấn tượng với vị chiến lược gia đồng hương này.

  • Brazil vs Uruguay: Mối hận 66 năm chưa nguôi Brazil vs Uruguay: Mối hận 66 năm chưa nguôi

    Điệu Samba của Brazil kém bốc lửa vì bị Uruguay của cặp đôi sát thủ Suarez, Cavani ngăn chặn. Chắc chắn HLV Dunga không hài lòng và còn nhiều việc phải làm nơi hàng phòng ngự Brazil.

  • Ngô Hoàng Thịnh: Chiến binh thầm lặng của tuyển Việt Nam Ngô Hoàng Thịnh: Chiến binh thầm lặng của tuyển Việt Nam

    Công Vinh, Văn Toàn, Xuân Trường đã tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan. Tuy nhiên, không vì thế mà NHM quên đi vai trò thầm lặng của đội trưởng Hoàng Thịnh trong vai trò tiền vệ đánh chặn.

  • Tản mạn Johan Cruyff cùng nhà báo Kinh Thi Tản mạn Johan Cruyff cùng nhà báo Kinh Thi

    Đầu năm 1991, khi cuộc chiến vùng Vịnh (lần 1) đang đến cao trào, một đài truyền hình ở Israel bỗng ngưng chương trình thường lệ để phát tin khẩn cấp. Mất khoảng 1 phút để người ta chuẩn bị phát tin. Chiến sự có chuyển biến lớn? Không phải. Người ta loan tin trọng đại: cựu danh thủ Hà Lan Johan Cruyff đã phẫu thuật thành công.

  • Coutinho, cầu thủ không thể thiếu của Dunga Coutinho, cầu thủ không thể thiếu của Dunga

    Brazil chưa bao giờ đạt danh hiệu cao quí nhất về môn bóng đá nam tại một kỳ Thế Vận Hội Olympic. Đó là điều thiếu sót duy nhất mà cả đất nước của điệu Samba luôn khao khát có được.

  • Bóng đá Việt Nam & bài học thể lực vẫn còn bỏ ngỏ Bóng đá Việt Nam & bài học thể lực vẫn còn bỏ ngỏ

    Đối với thể thao, ở bất kì quốc gia nào, rèn thể lực luôn là tiêu chí đặt lên hàng đầu. Song với bóng đá Việt Nam, câu chuyện này chưa nhận được sự quan tâm thoả đáng.

  • CLB Hà Nội: Đau một lần rồi thôi CLB Hà Nội: Đau một lần rồi thôi

    “Ngồi” ở V-League còn chưa ấm chỗ, CLB Hà Nội đã trở thành tiêu điểm dư luận sau cuộc di cư “có một không hai” trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

  • Wenger, đừng để sự tuềnh toàng vạ lây vào Arsenal Wenger, đừng để sự tuềnh toàng vạ lây vào Arsenal

    Arsene Wenger từng giúp Arsenal trở thành một trong những đội bóng đá đẹp nhất châu Âu, nhưng nếu không có thành công và danh hiệu, Pháo thủ vẫn sẽ mãi chỉ là một đội bóng nhàm chán.

  • Messi với nỗi ám ảnh 11 mét Messi với nỗi ám ảnh 11 mét

    Trận thắng hủy diệt Gatafe 6-0 của Barca tại La Liga, siêu sao Messi lần thứ tư sút hỏng 11 mét trong tổng số 8 quả phạt đền được đội bóng giao phó từ đầu mùa.

  • Derby Tottenham - Arsenal và những điều đọng lại Derby Tottenham - Arsenal và những điều đọng lại

    Trận derby London đã diễn ra đúng với tính chất của nó: nóng bỏng và không thiếu thứ gia vị hoàn hảo là bàn thắng. Arsenal với những sứt mẻ về mặt lực lượng đã chọn lối chơi hợp lý trước một Tottenham trẻ trung và tràn đầy quyết tâm.

  • Tại sao Arsenal không chọn Pellegrini? Tại sao Arsenal không chọn Pellegrini?

    Chứng kiến những màn trình diễn thất thường của Arsenal trong thời gian gần đây, có lẽ mùa giải thứ 10 không danh hiệu đang dần trở nên hiện thực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x