Chia sẻ cách hỗ trợ bệnh trĩ tại nhà đơn giản không thể bỏ qua

BongdaPlus
14:16 ngày 15-07-2017
Đối với nhiều người việc đi khám trĩ có lẽ vẫn là điều e ngại. Vì vậy khi bị trĩ, tâm lý chung của nhiều người là tìm cách hỗ trợ bệnh trĩ tại nhà bằng các phương pháp dân gian hoặc mẹo được lưu truyền. Vì vậy sau đây các chuyên gia sẽ giới thiệu đến bạn những cách hỗ trợ bệnh trĩ tại nhà đơn giản và an toàn.
Chia sẻ cách hỗ trợ bệnh trĩ tại nhà đơn giản không thể bỏ qua
1. Cách hỗ trợ bệnh trĩ tại nhà ngay từ đầu
Có câu “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, vì vậy việc ngăn ngừa nguy cơ bệnh trĩ ngay từ đầu chính là cách trị bệnh hiệu quả nhất. Để làm được điều đó, mọi người cần tuân thủ một số biện pháp sau đây:

A. Có chế độ ăn uống phù hợp:
Khẩu phần ăn hàng ngày nên bổ sung thêm nhiều rau xanh và hoa quả tươi, các loại ngũ cốc và khoai lang cũng rất tốt. Uống nhiều nước là cách giúp phân mềm, dễ di chuyển ra ngoài hậu môn, giúp chữa trị tình trạng táo bón và cũng là nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ.

Việc ăn uống rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của hệ thống tiêu hóa và cả quá trình đào thải các chất thải ra ngoài. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng các chất gây kích thích đường ruột, chất gây nghiện như bia, rượu, cà phê, thuốc lá và cả đồ ăn có nhiều gia vị, đồ ăn cay nóng.


Đây chính là biện pháp hỗ trợ phòng ngừa và là cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản và an toàn.

Cách trĩ bệnh trĩ tại nhà bằng thay đổi chế độ ăn

B. Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ:
Bằng việc giữ vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn và vùng kín sẽ tránh tạo điều kiện ẩm ướt ở vùng hậu môn, khiến vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập gây bệnh.

Việc vệ sinh hậu môn cần chú ý không nên dùng xà phòng hay các dung dịch có tính tẩy rửa mạnh vì có thể làm vùng da hậu môn bị tổn thương hoặc kích ứng, khiến bệnh trĩ nặng thêm. Thay vào đó hãy rửa sạch hậu môn bằng nước ấm pha muối, đặc biệt là sau mỗi lần đi đại tiện.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn mặc quần rộng, quần trong làm bằng chất liệu cotton thấm hút tốt.

Nếu đang bị trĩ, mỗi lần đại tiện bạn nên dùng khăn bông mềm thấm nước ấm để lau chùi thật nhẹ nhàng, cẩn thận.

C. Rèn luyện thân thể:


Việc nâng cao sức khỏe chính là cách hỗ trợ trị trong tất cả mọi bệnh. Tập thể dục thể thao ngoài việc tăng cường sức để kháng còn giúp cho máu lưu thông tốt hơn, hỗ trợ điều trị trĩ rất hiệu quả. Một số cách rèn luyện có tác dụng khá tốt như đi bộ, yoga, chạy bộ, tập dưỡng sinh...

Ngoài ra, nhân viên văn phòng hay ngồi nhiều nên chú ý vận động thường xuyên, tránh ngồi lâu, hoặc đứng quá lâu, không khuân vác vật nặng quá để tránh tăng áp lực cho tĩnh mạch ở hậu môn.

D , Có thói quen đi đại tiện đúng giờ:
Tập đi đại tiện theo một giờ nhất định mỗi ngày, lúc đại tiện không nên ngồi lâu, cũng không nên cố rặn mạnh. Đặc biệt chú ý không nên nhịn đại tiện vì sẽ làm tình trạng táo bón nghiêm trọng hơn.

Thực hiện tốt việc phòng bệnh chính là cách trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả mà lại đơn giản. Nếu bạn mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ, giai đoạn đầu của trĩ thì các biện pháp trên có thể hỗ trợ điều trị bệnh trĩ khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên nếu bệnh trĩ ở giai đoạn nặng hơn thì phòng ngừa chỉ có thể hỗ trợ phần nào, không thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

2. Cách hỗ trợ bệnh trĩ tại nhà bằng mẹo

A. Chườm đá:
Sử dụng nhiệt độ lạnh để ngăn cản sự sự phì đại của tĩnh mạch hậu môn bằng cách đắp miếng khăn mỏng lên hậu môn và thả vài cục đá lên trên, giữ nguyên khoảng 10-20 phút.


B. Nghỉ ngơi:
Nếu bệnh trĩ mới ở giai đoạn đầu bạn có thể hạn chế sự phát triển bằng cách nằm sấp trên gường ít nhất 1 ngày. Việc này giúp giảm bớt áp lực lên hậu môn, giảm sưng.
C, Tắm bằng nước ấm và tắm ngồi:

Ngâm mình 15 phút bằng nước ấm khi tắm. Một ngày ngâm vài lần, nhất là ngay sau mỗi lần đại tiện xong.

3. Cách hỗ trợ bệnh trĩ tại nhà bằng sản phẩm hỗ trợ

Là biện pháp được nhiều người sử dụng vì tính tiện lợi và an toàn hiện nay

-Sử dụng sản phẩm ngoại nhập :
Phương pháp dùng sản phẩm ngoại nhập chỉ giúp giảm các triệu chứng trĩ tạm thời chứ không thể hỗ trợ trị bệnh dứt điểm được và chi phí khá cao. Ngoài ra, dùng lâu dài sẽ thường đem đến nhiều tác dụng phụ không tốt.

-Sử dụng sản phẩm từ thảo dược ( hay còn gọi là thực phẩm chức năng ):
Những sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược hiện cũng được rất nhiều người sử dụng để hỗ trợ trị bệnh trĩ vì đây đều là những viên hoàn lành tính, dễ thực hiện tại nhà, chi phí hợp lý .

Hiện nay có một sản phẩm được rất nhiều người nhắc đến
Một sản phẩm Được Công Ty Uy Tín tại Việt Nam có những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và bào chế những sản phẩm tốt cho Sức Khỏe Hiện Nay.

Được chiết xuất từ các Thảo dược hỗ trợ cho bệnh trĩ như: Đương quy (Radix Angelica sinensis), Hoàng cầm (Radix Scutellariae), Nhọ nồi (Eclipta prostrate), Chỉ xác (Fructus Aurantii), Địa du (Radix Sanguisorbae), Phòng phong (Radix Ledebouriellae), Rutin, Xích thược (Radix Paeoniae Rubra), Đại hoàng (Rheum palmatum L), Cao diếp cá (Houttuyniae cordata), Thục địa (Rehmannia glutinosa), Khổ sâm (Radix Sophorae flavescentis), Bạch truật (Atractyloides ovata), Ngũ bội tử (Galla Chinensi), Kinh giới (Herba Schizonepetae), Cam thảo bắc (Glycyrrhiza uralensis)


Phụ liệu: tinh bột, bột đường, calci carbonat, talc

CÔNG DỤNG: : Giúp tăng sức bền vững thành mạch, nhuận tràng, chống táo bón, giúp làm giảm các triệu chứng của trĩ như: chảy máu, giảm nguy cơ trĩ tái phát.
- Đối tượng sử dụng:
Dùng trong các trường hợp trĩ có các biểu hiện như: chảy máu khi đại tiện, đau rát, búi trĩ sa ra ngoài.
* Đối tượng không nên sử dụng:
Phụ nữ có thai và đang cho con bú. Trẻ em <10 tuổi
- Hướng dẫn sử dụng:
Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1.5gam (tương đương 6 viên/1 lần) .Uống trước khi ăn 1 giờ hoặc sau khi ăn 1-2 giờ.

Giấy XNQC : 00893/2016/XNQC-ATTP
Mọi thông tin về sản phẩm liên hệ : 0986 356 663
CÔNG TY TNHH NANOGOLD - Website : http://nanogold.vn
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trên đây là những cách hỗ trợ bệnh trĩ tại nhà đơn giản và khá hiệu quả nếu được áp dụng đúng cách và kiên trì.
Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia Hậu môn trực tràng về Cách hỗ trợ bệnh trĩ tại nhà đơn giản. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Các loại cà phê ngon đặc trưng ở Việt Nam Các loại cà phê ngon đặc trưng ở Việt Nam

    Cà phê là loại đồ uống đã xuất hiện khá lâu ở Việt Nam và cũng có phong cách uống cà phê rất khác biệt với thế giới là pha cà phê bằng phin, làm cho hương vị thêm ngon hơn.

  • Giải Pháp mới cho bệnh men gan tăng cao Giải Pháp mới cho bệnh men gan tăng cao

    Trong tạp chí y học Hepatology số tháng 3/2008, W. Ray Kim, M.D., Mayo Clinic và cộng sự báo cáo rằng men gan cao dự báo sẽ giảm dần tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong từ 21 đến 78%.

  • Sáng đẹp da cùng Nhau Thai Cừu – Điều Kỳ Diệu Sáng đẹp da cùng Nhau Thai Cừu – Điều Kỳ Diệu

    Nước Úc nổi tiếng với nền nông nghiệp phát triển trình độ cao, với những khu trang trại chăn nuôi Cừu rộng lớn, năng suất hàng chục triệu con Cừu mỗi năm.

  • Tiểu đường (đái tháo đường) là gì? Hỗ trợ ra sao? Tiểu đường (đái tháo đường) là gì? Hỗ trợ ra sao?

    Để xác định hướng chăm sóc đúng cho người bị tiểu đường, chúng ta cần hiểu rõ tiểu đường là gì và điều gì đã gây nên bệnh tiểu đường. Cùng tìm hiểu về căn bệnh này và các thông tin hữu ích để người bệnh được chăm sóc tốt nhất và kiểm soát bệnh một cách hiệu quả.

  • Những nguyên nhân không ngờ gây đau thần kinh tọa – giải pháp hỗ trợ Những nguyên nhân không ngờ gây đau thần kinh tọa – giải pháp hỗ trợ

    Thần kinh tọa còn gọi là thần kinh hông to là dây thần kinh lớn nhất cơ thể đi từ thắt lưng mông xuống mặt sau đùi và cẳng chân. Bệnh đau thần kinh tọa gặp ở nam nhiều hơn nữ và thường ở lứa tuổi từ 30-50. Ðau dây thần kinh tọa do tổn thương rễ chiếm 90-95%, số còn lại là do tổn thương dây và đám rối thần kinh.

  • Chịu lùn theo cách của bạn - hay cao hơn theo cách của tôi Chịu lùn theo cách của bạn - hay cao hơn theo cách của tôi

    Bạn đang trong độ tuổi từ 20 -25 và bạn muốn cải thiện chiều cao của mình? Không bao giờ là quá muộn, với những tư thế liên hoàn dưới đây vừa ít tốn kém, vừa dễ thực hiện sẽ giúp bạn đạt được những gì mà mình mong muốn.

  • Giải đáp thắc mắc xung quanh bệnh nhân tiểu đường Giải đáp thắc mắc xung quanh bệnh nhân tiểu đường

    Nguyên nhân bệnh tiểu đường là gì, hỗ trợ điều trị tiểu đường như thế nào….là những thắc mắc không ít người gặp phải. Dưới đây là những giải đáp thắc mắc xung quanh bệnh tiểu đường, chế độ ăn, điều trị và tập luyện.

  • Bị dạ dày nên ăn gì, uống gì, phòng tránh ra sao? Bị dạ dày nên ăn gì, uống gì, phòng tránh ra sao?

    Rượu bia có tác dụng ức chế sự tạo thành chất nhày bảo vệ niêm mạc dạ dày, mặt khác rượu bia có tác dụng kích thích tiết ra nhiều axit dịch vị có thể tăng khả năng gây tổn thương niêm mạc dạ dày tại các ổ viêm loét cũ, làm cho bệnh nặng thêm.

  • Điều kỳ diệu từ Fucoidan - Ngăn chặn tế bào ung thư Điều kỳ diệu từ Fucoidan - Ngăn chặn tế bào ung thư

    Những tác dụng của Fucoidan trong hỗ trợ trị ung thư đã được khoa học chứng minh. Fucoidan còn có rất nhiều công dụng khác nữa đối với sức khỏe. Nhiều nhà khoa học cho rằng Fucoidan chính là chìa khóa cho sự khỏe mạnh và trường thọ của người dân vùng biển Okinawa của Nhật Bản.

  • Đau đầu, chóng mặt và giảm trí nhớ không còn là nỗi lo Đau đầu, chóng mặt và giảm trí nhớ không còn là nỗi lo

    Thưa Bác sĩ, bác có thể tư vấn cho cháu chứng bệnh đau đầu, chóng mặt, và giảm trí nhớ, làm việc không tập trung và đôi khi cháu còn hay quên, và có lần cháu đi xe ngoảnh trước ngoảnh sau và không làm chủ được khi mình lái xe và ngã xuống rất đau và mệt mỏi. Bác sĩ có phương thuốc nào trị được bệnh cho cháu không ạ.

  • Những câu hỏi thường gặp về mụn bọc, mụn nhọt và giải pháp hỗ trợ Những câu hỏi thường gặp về mụn bọc, mụn nhọt và giải pháp hỗ trợ

    Mặt em bị toàn là mụn bọc, mụn nhọt nên chán quá. Em bôi kem trị mụn rồi đắp mặt nạ trị mụn mà cũng không ăn thua.

  • Cho dù vô địch, Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker! Leverkusen vẫn phải ngước nhìn Der Klassiker!

    Đó là sự thật mà Leverkusen không thể không thừa nhận. Der Klassiker, trận derby nước Đức, diễn ra vào thứ Bảy giữa Bayern và Dortmund không còn là cuộc tranh tài của hai ứng viên vô địch, bởi họ đang cách xa ngôi số một của Leverkusen trên BXH Bundesliga 2023/24.

  • Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng? Trước vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24: Ai cản được Đà Nẵng?

    Đứng đầu bảng và hơn đội nhì bảng tới 8 điểm, Đà Nẵng gần như không có đối thủ xứng tầm. Liệu chủ nhà Đồng Nai có cản được Đà Nẵng ở vòng 13 giải hạng Nhất 2023/24?

  • Nhận định bóng đá Liverpool vs Brighton, 20h00 ngày 31/3: Không thể ngăn cản 20h00 ngày 31/3: Liverpool vs Brighton

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Liverpool vs Brighton trong khuôn khổ Premier League sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 31/3. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • HLV Hoàng Anh Tuấn dùng quyền ‘giải cứu’, gọi lại 1 tiền đạo bị HLV Troussier loại HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lại 1 tiền đạo bị HLV Troussier loại

    Võ Nguyên Hoàng không có tên trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ của U23 Việt Nam được cựu HLV Philippe Troussier gửi lên AFC. HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng quyền bổ sung, thay thế để đăng ký anh, nhưng là khi U23 Việt Nam phải dự Olympic.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x