Chọn thực phẩm chức năng: Đừng để tiền mất tật mang

BONGDAPLUS
08:08 ngày 13-09-2017
Thuốc giả đang làm mất niềm tin của người tiêu dùng với các loại thuốc cũng những thực phẩm chức năng. Nhưng liệu có công bằng khi đánh đồng tất cả “vàng thau lẫn lộn”?
Chọn thực phẩm chức năng: Đừng để tiền mất tật mang
Những ngày qua, cụm từ “thuốc giả” đang là từ khóa được tìm kiếm và thu hút sự quan tâm nhiều nhất của dư luận. Cả xã hội rúng động khi câu chuyện 9.300 hộp thuốc điều trị ung thư giả bị vỡ lở hay thông tin thuốc tẩy giun Fugacar có hàng giả. Đây thực sự là nhát kéo cắt đứt lòng tin của người bệnh đối với các loại thuốc cũng như thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe. Nhưng liệu có công bằng khi đánh đồng tất cả “vàng thau lẫn lộn”? 

Nhan nhản quảng cáo trên các phương tiện truyền thông

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường, bạn sẽ thấy hoa mắt giữa hàng ngàn quảng cáo cùng lời lẽ hoa mỹ như “chữa dứt điểm bệnh tiểu đường”, “bỏ hẳn thuốc tây”,... cùng những khẳng định chắc như đinh đóng cột “không khỏi hoàn lại tiền”. Vâng, trò đời xưa nay vẫn thế, “con hát mẹ khen hay”, bán hàng thì tất nhiên phải khen sản phẩm của mình!

Thế nhưng, không phải ai cũng biết, hiện nay trên thế giới chưa có thuốc nào chữa khỏi hoàn toàn bệnh tiểu đường. Các phương pháp điều trị chỉ giúp ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng cho người bệnh. Người dùng có thể bị choáng ngợp trước những thông điệp này và sẵn sàng móc ví trả tiền mua. Để rồi sau một thời gian hiệu quả không như mong đợi, họ càng thêm ác cảm khi cho rằng “thực phẩm chức năng chỉ là lừa đảo”... Đó chỉ là ví dụ minh họa của một căn bệnh tiểu đường. Còn vô số những bệnh khác, tình trạng cũng không khá hơn.

Không thể phủ nhận, lợi dụng kẽ hở của pháp luật cũng như niềm tin của người tiêu dùng, một số công ty đã quảng cáo sai sự thật, lấp liếm chỉ nhằm mục đích bán sản phẩm mà không quan tâm đến quyền lợi người dùng, gây hoang mang trong dư luận, tạo ra tâm lý e dè, sợ bị lừa.

Vậy làm sao để người tiêu dùng biết mà lựa chọn sản phẩm hiệu quả xứng đáng với đồng tiền bỏ ra, phải chăng họ chỉ còn biết than trời hay nhắm mắt chọn theo cảm tính?

 Tiêu chí lựa chọn thực phẩm chức năng là gì?

Có nhiều tiêu chí đưa ra để giúp người dùng lựa chọn thực phẩm chức năng như: uy tín nhà sản xuất, nguồn gốc nguyên liệu, công nghệ, thông tin và ưu điểm của sản phẩm,... Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin chủ quan được đưa ra từ phía “người khai sinh” ra sản phẩm đó. Trên hết, người bệnh nên nghe theo ý kiến của 2 đối tượng khách quan: chuyên gia và người đã sử dụng.

Các chuyên gia y tế đã đưa ra lời khuyên, người bệnh có nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng nên chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện uy tín. Đây là bằng chứng khoa học chính xác nhất cho hiệu quả của sản phẩm. 

Nhóm quan trọng nhất là người trực tiếp sử dụng sản phẩm, vì bản thân họ đã trải nghiệm và cho kết quả tốt. Đây là căn cứ xác đáng nhất giúp bạn biết sản phẩm đó có hiệu quả thật không.

Và điều không thể thiếu là sản phẩm phải có giấy tờ hợp lệ do cơ quan chức năng cấp như: giấy phép lưu hành, giấy chứng nhận công bố...

Thanh Đường An – hiệu quả đã được chứng minh

Được chiết xuất từ các thành phần thảo dược quý: Dây thìa canh, chè đắng, giảo cổ lam, hoàng kỳ, mạch môn, ngũ vị tử, nghệ, Thanh Đường An được đánh giá cao vì tác dụng 3 trong 1: giúp giảm và ổn định đường huyết; giảm mỡ máu; bảo vệ gan thận trước tổn thương oxy hoá gây bởi bệnh tiểu đường. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM và được vinh danh Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2017.

Nhưng hơn hết, Thanh Đường An đã được rất nhiều người bệnh tiểu đường sử dụng và phản hồi cho kết quả tốt. Những chia sẻ của chú Châu, chú Độ, anh Thân, anh Hoạt, chú Gia, chú Nhân, chú Mạnh, bác Đỉnh, bác Diệp, cô Gái, chị Dung, anh Bách,... được ghi nhận hoàn toàn chân thật là “tem bảo hành” tốt nhất cho hiệu quả sản phẩm.
 
Nếu bạn còn đang nghi ngờ hay mất niềm tin vào các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, hãy thử đặt niềm tin và trải nghiệm một lần cùng Thanh Đường An để thấy rõ sự khác biệt giữa “vàng” và “thau”!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Vì sao Thông Xoang Tán Nam Dược được các Bác sỹ khuyên dùng? Vì sao Thông Xoang Tán Nam Dược được các Bác sỹ khuyên dùng?

    Viêm mũi, xoang là bệnh phổ biến thường gặp ở trên thế giới và Việt Nam, ước tính mỗi năm thế giới chi khoảng hơn 11 tỷ USD và 1/5 tổng lượng kháng sinh để điều trị viêm mũi, xoang.

  • Giải pháp hỗ trợ nỗi lo trục trặc sinh lý Giải pháp hỗ trợ nỗi lo trục trặc sinh lý

    Ngày xưa, tình dục là một vấn đề nhạy cảm mặc dù nó là một như cầu sinh lý bình thường của con người, đặc biệt trong hôn nhân tình dục đóng vai trò then chốt quyết định phần lớn hạnh phúc dài lâu của vợ chồng.

  • Mỗi ngày một gầy đi vì chứng đầy bụng, ợ hơi, ăn uống khó tiêu Mỗi ngày một gầy đi vì chứng đầy bụng, ợ hơi, ăn uống khó tiêu

    Ăn được ngủ được là tiên, không ăn không ngủ mất tiền thêm lo.

  • Chè vằng - Giúp con yêu ngọt ngào trong dòng sữa mẹ Chè vằng - Giúp con yêu ngọt ngào trong dòng sữa mẹ

    “Bồng cho con bú một hồi - Mẹ đã hết sữa con vòi, con la“. Nuôi con mới thấu lòng cha mẹ, 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, niềm hạnh phúc đón con yêu chào đời chưa được bao lâu thì lại tới nỗi lo kế tiếp đó là mẹ bị mất sữa, không đủ sữa cho con bú.

  • Rối loạn cương - Biến chứng khó nói do tiểu đường Rối loạn cương - Biến chứng khó nói do tiểu đường

    Thống kê cho thấy có đến 75% nam giới bị bệnh tiểu đường sẽ gặp phải biến chứng rối loạn cương (hay còn gọi là liệt dương, yếu sinh lý). Phần lớn cánh mày râu thường cảm thấy tự ti, cho rằng đây là vấn đề tế nhị khó nói, họ ngại đi khám và điều trị, dẫn đến những ảnh hưởng tới cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

  • Thuốc trị viêm xoang được hàng nghìn nhà thuốc khuyên dùng Thuốc trị viêm xoang được hàng nghìn nhà thuốc khuyên dùng

    Viêm xoang đang là bệnh dai dẳng, có rất nhiều sản phẩm - phương pháp chữa trị có thể áp dụng. Thế nhưng, đáng tiếc là dù đã điều trị bằng nhiều loại thuốc song rất người bệnh viêm xoang đã từng thất bại và không biết đâu mới là thuốc mình nên lựa chọn?

  • 70% người thường xuyên bia rượu, thức đêm bị viêm loét dạ dày 70% người thường xuyên bia rượu, thức đêm bị viêm loét dạ dày

    Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh lý chiếm tỷ lệ cao trong các bệnh liên quan đến dạ dày. Người có thói quen ăn uống sinh hoạt thiếu khoa học như thường xuyên uống rượu bia, thức khuya, stress kéo dài... là những đối tượng dễ mắc bệnh nhất. Thống kê cho thấy, có đến 70% người thường xuyên bia rượu và thức đêm bị bệnh dạ dày.

  • Sony Việt Nam là Nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam Sony Việt Nam là Nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam

    Ngày 9 tháng 8 năm 2017, Công ty Sony Electronics Việt Nam (Sony Việt Nam) công bố ký kết hợp tác với Liên đoàn Bóng Đá Việt Nam (VFF). Theo đó, Sony Việt Nam chính thức trở thành Nhà tài trợ của Đội tuyển Quốc gia Nam Việt Nam, Đội tuyển U22/U23 Việt Nam và Đội tuyển Quốc gia Nữ Việt Nam từ tháng 8 năm 2017.

  • Nguy cơ tiểu đường đến từ bia rượu và lười vận động Nguy cơ tiểu đường đến từ bia rượu và lười vận động

    Hiện nay, độ tuổi mắc bệnh tiểu đường ngày càng trẻ hóa, đặc biệt ở nam giới. Các chuyên gia Nội tiết Đái tháo đường cảnh báo rằng sử dụng rượu bia thường xuyên và thói quen lười vận động có liên quan đến tình trạng tiểu đường trẻ hoá.

  • Trị viêm mũi, xoang - lời khuyên vàng từ bác sỹ Trị viêm mũi, xoang - lời khuyên vàng từ bác sỹ

    Là bệnh rất phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên rất nhiều bệnh nhân viêm mũi - xoang vẫn chưa có kiến thức đúng trong điều trị bệnh, vì thế không ít trường hợp phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm dù đã kịp tới bệnh viện.

  • Dám tỏ lời mới thành công Dám tỏ lời mới thành công

    Tình yêu có ngôn ngữ riêng. Có khi không cần nói cũng hiểu. Nhưng không cần nói không có nghĩa là không cần làm gì hết. Vì nếu không làm gì hết, chắc chắn bạn không có cơ hội nào hết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x