Đánh bay mệt mỏi sau Tết, trở về guồng quay công việc

BONGDAPLUS
09:52 ngày 18-02-2017
Sau đợt nghỉ Tết kéo dài, khi trở lại với công việc thường nhật, không ít người có cảm giác uể oải, khó bắt nhịp với công việc. Sở dĩ như vậy vì khi “hết mình” với Tết, nhiều người đã bị hút cạn sinh lực, cơ thể mệt mỏi, đặc biệt là các đấng mày râu.
Đánh bay mệt mỏi sau Tết, trở về guồng quay công việc

Đầu năm đã mệt!

Những ngày đi làm đầu năm, dù ai cũng tỏ ra hớn hở, vui tươi khi gặp lại đồng nghiệp, bạn hữu..., nhưng kỳ thực thì cơ thể mệt rũ, chỉ muốn nghỉ ngơi. 

Triệu chứng phổ biến thường gặp ở sau Tết mà không phải ai cũng chịu thừa nhận là: đầy bụng, khó tiêu, chán ăn, táo bón, háo nước, luôn có cảm giác thèm đồ mát như rau luộc, hoa quả... Ai cũng muốn mau chóng chấm dứt tình trạng trên để cơ thể khoan khoái, khỏe khoắn, quay lại nhịp sinh hoạt hàng ngày.

Thực ra, Tết không có lỗi. Nguyên nhân là do con người không chịu “làm chủ”, bị quá đà: Đi lại, chúc tụng xuyên thời gian, thức quá khuya, dậy quá muộn, bỏ bữa sáng và ăn quá nhiều bữa vặt trong ngày. 


Đặc biệt, thói quen chúc Tết phải có rượu bia... khiến cánh mày râu lúc nào trong người cũng có hơi men. Thậm chí nhiều người còn nửa đùa nửa thật đăng Facebook đơn xin dừng nhậu nhẹt.

Qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học khuyến cáo: giới hạn chất cồn là 1 đến 2 chén nhỏ 40 độ; 2-4 chén nhỏ loại rượu 20 độ. 

Rượu bia có liên quan tới lá gan bởi khoảng 80 – 90% ethanol trong rượu sẽ được gan xử lý. Khi xâm nhập cơ thể, chúng phân hủy thành acetaldehyde cực độc và sau đó được gan chuyển hóa thành acid béo vô hại và nước. Khi uống quá nhiều rượu cùng 1 lúc, lượng acetaldehyde trong cơ thể lớn tới mức gan không chuyển hóa kịp sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, khó chịu, đau đầu, buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu… 

Giải độc gan để quay lại quỹ đạo thông thường

Gan chính là nhà máy thải độc của cơ thể, nhưng nhà máy này đã phải chạy hết công suất, rệu rã, mệt mỏi sau một kỳ nghỉ Tết nên tốt nhất là giúp gan thải độc nhanh nhất có thể bằng những cách sau:

Thải độc qua đường tiểu: đây là cách thải độc nhanh nhất cho gan. Nên uống nhiều nước, các loại nước hoa quả đặc biệt các loại quả nhiều vitamin C như cam, bưởi, ổi….giúp thải độc qua đường nước tiểu rất tốt.

Thải độc qua đường tiêu hóa: nên sử dụng các thực phẩm có tác dụng giải độc gan, giúp tăng cường thải độc qua đường tiêu hóa như củ cải, cà rốt, bắp cải, các loại rau có tác dụng nhuận tràng như mồng tơi, rau lang…..

Sử dụng ngay các thuốc có tác dụng bổ gan hoặc đi khám bác sĩ khi tình trạng mệt mỏi, uể oải kéo dài.


Theo PGS.BS Chu Quốc Trường – bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, nên sử dụng các sản phẩm bổ gan có các vị thuốc giúp nhuận gan, lợi mật, giải độc gan qua đường tiêu hóa rất tốt như Actiso hoặc các vị thuốc có tác dụng lợi tiểu như Rau đắng đất, bìm bìm biếc… giúp giải độc gan qua đường nước tiểu hiệu quả, tăng cường chức năng của gan.

Với công thức kết hợp Actiso, Rau đắng đất, Bìm bìm biếc, Boganic là thuốc bổ gan số 1 hiện nay. Hiệu quả của Boganic đã được kiểm chứng qua 17 năm sử dụng của người tiêu dùng trên toàn quốc.
 
100% nguyên liệu sản xuất thuốc bổ gan Boganic là dược liệu sạch của Việt Nam, được trồng và thu hái theo tiêu chuẩn thực hành tốt trồng và thu hái cây thuốc của Tổ chức y tế thế giới (GACP – WHO). 

Nghiên cứu tại Bệnh viện K Trung ương cho thấy, Boganic giúp hạ men gan với tỷ lệ 67% bệnh nhân men gan trở về bình thường sau 10 ngày dùng thuốc.

Đặc biệt, năm 2015, trong lễ tổng kết 5 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thuốc bổ gan Boganic của Traphaco đã được chọn vào Top 10 sản phẩm Thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc.

Thông tin chi tiết truy cập tại: https://goo.gl/I6ghbp
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Cách chọn dầu gội cho nam giới phù hợp với từng loại tóc Cách chọn dầu gội cho nam giới phù hợp với từng loại tóc

    Hầu hết đàn ông không quan tâm và không muốn bỏ thời gian quá nhiều để khám phá ra loại tóc của chính họ cũng như loại dầu gội họ đang dùng. Họ thường dùng dầu gội đầu bạn gái, vợ hay những người phụ nữ khác trong gia đình họ mua. Tất nhiên sẽ không có vấn đề gì nếu như loại dầu gội bạn đang dùng phù hợp với tóc bạn, nhưng nếu không, bạn sẽ làm gì?

  • Nguyên nhân suy giảm chức năng gan, các phương pháp phòng tránh và bảo vệ gan Nguyên nhân suy giảm chức năng gan, các phương pháp phòng tránh và bảo vệ gan

    Suy giảm chức năng gan là nguyên nhân dẫn đến gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan.. Khi tế bào gan bị tổn thương sẽ dẫn đến suy giảm chức năng của các cơ quan khác. Do vậy, bạn cần hiểu rõ các nguyên nhân gây ra các bệnh về gan và các biện pháp phòng ngừa để có cơ thể khỏe mạnh.

  • Bình nước nóng nào là lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn? Bình nước nóng nào là lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn?

    Các bạn đang tìm kiếm một sản phẩm bình nước nóng đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng của bản thân và gia đình? Bình nước nóng của Ferroli sẽ là lựa chọn đáng để quý khách tham khảo và lựa chọn.

  • THACO trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất với kết quả kinh doanh ấn tượng THACO trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn nhất với kết quả kinh doanh ấn tượng

    Với những kết quả trong hoạt động kinh doanh, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đã xuất sắc vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2016.

  • Tại sao nên chọn Gold Karaoke V2 cho Tết này? Tại sao nên chọn Gold Karaoke V2 cho Tết này?

    Hằng năm khi Tết đến xuân về, GoldSound Việt Nam lại cho ra mắt các sản phầm Hot nhất của mình. Nhằm đáp ứng cho nhu cầu nghe nhạc xuân và đặc biệt là hát karaoke giải trí là điều tất yếu. Việc sắm cho gia đình một bộ loa nghe nhạc Tết tại thời điểm này là rất hợp lý, Gold Karaoke V2 là sự lựa chọn phù hợp cho mỗi gia đình.

  • Đón Xuân với dòng xe mới của Honda Đón Xuân với dòng xe mới của Honda

    Sau một năm làm việc vất vả, cũng như bao người tôi dành dụm được một ít tiền để mua sắm cho mình. Thứ đầu tiên tôi nghĩ tới là một chiếc xe máy để thuận tiện cho việc đi làm, cũng như đáp ứng các nhu cầu khác cho bản thân và các thành viên cho gia đình.

  • Các đại lý Nissan trên toàn quốc đồng thời tổ chức chương trình bán hàng đặc biệt đón xuân Đinh Dậu Các đại lý Nissan trên toàn quốc đồng thời tổ chức chương trình bán hàng đặc biệt đón xuân Đinh Dậu

    Cuối tuần này không khí tại chuỗi đại lý Nissan Việt Nam sẽ nóng hơn bao giờ hết khi các sự kiện bán hàng đặc biệt đón xuân cho khách hàng đồng thời được triển khai trên toàn quốc.

  • Cuộc sống mới sau khi bỏ rượu Cuộc sống mới sau khi bỏ rượu

    “Cả mấy chục năm làm bạn tri kỉ với rượu, cứ ngỡ không có chắc mình sống không nổi. Thế mà từ hồi bỏ rượu cách đây đã hơn 1 năm, chú lại thấy mình thanh thản và yêu đời hơn”. Chú Lê Văn Bôn, 54 tuổi ở xóm 10, Đông Ninh, Đông Sơn, Thanh Hóa chia sẻ.

  • Háo hức đón xuân cùng Kangaroo với "Xuân sang đón vàng 2017" Háo hức đón xuân cùng Kangaroo với "Xuân sang đón vàng 2017"

    Chương trình “Xuân sang đón vàng 2017” là chương trình tri ân khách hàng đặc biệt của Kangaroo dành cho tất cả người tiêu dùng trên toàn quốc, diễn ra từ ngày 11/11 đến hết ngày 27/01/2017, tức ngày 29 Tết âm lịch. Tổng giá trị đầu tư của chương trình lên đến 2017 lượng vàng.

  • Sắm X-Trail đón Tết, nhận lì xì đầu năm Sắm X-Trail đón Tết, nhận lì xì đầu năm

    Nhằm tri ân khách hàng nhân dịp đầu năm mới, TCIE Việt Nam chính thức triển khai chương trình lì xì đặc biệt Tết Đinh Dậu “Xuân An Khang, nhận quà Nissan”. Chương trình áp dụng cho các khách hàng mua xe tại hệ thống đại lý chính thức của Nissan Việt Nam trên toàn quốc từ ngày 1 tháng 1 năm 2017 đến hết 31 tháng 1 năm 2017.

  • K+ khuyến mãi Tết 2017 cực sốc giảm giá 50% trọn bộ thiết bị K+ HD K+ khuyến mãi Tết 2017 cực sốc giảm giá 50% trọn bộ thiết bị K+ HD

    Truyền hình số vệ tinh K+ vừa công bố chương trình khuyến mại cho gói Premium+, từ ngày 7 - 26/1/2017, khách hàng đăng ký mới gói Premium+ với thời hạn 6 tháng trở lên sẽ được giảm 50% giá bộ thiết bị đầu thu HD và được miễn phí thêm 1 tháng thuê bao.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x