Trận Crystal Palace vs MU sẽ thử nghiệm công nghệ đặc biệt

Quang Minh
18:08 ngày 06-05-2024
Premier League đã thông báo rằng họ đang thử nghiệm công nghệ máy ảnh mới trong trận đấu muộn nhất vòng 36 Ngoại hạng Anh giữa Crystal Palace vs MU vào đêm thứ Hai mà người hâm mộ đã kêu gọi từ lâu.
Trận Crystal Palace vs MU sẽ thử nghiệm công nghệ đặc biệt

Người xem bóng đá Ngoại hạng Anh đã thấy rất nhiều sự đổi mới khi nói đến công việc quay phim trong những năm qua, từ camera khóa cầu thủ đến máy bay không người lái và cảnh quay bên lề.

Trong khi đó, trước mùa giải, ngôi sao của Aston Villa - Youri Tielemans là một trong số nhiều cầu thủ sử dụng camera gắn trên người trong trận đấu. Và những thước phim thu được từ công nghệ này thật đáng kinh ngạc.

Để tiếp tục đổi mới, LĐBĐ Anh đã thông báo rằng, trong trận đấu giữa Crystal Palace vs MU vào đêm thứ Hai, trọng tài Jarrad Gillett sẽ đeo thứ được mô tả là 'RefCam', cho phép người hâm mộ chứng kiến hành động từ quan điểm của trọng tài. Camera giúp người xem hiểu rõ hơn về hoạt động giao tiếp giữa trọng tài và những trợ lý, phản ứng trực tiếp từ các cầu thủ và một góc khác về những khoảnh khắc quan trọng của trận đấu.

Refcam sẽ được sử dụng lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh

Nó cũng ghi lại những khoảnh khắc giữa trọng tài và các cầu thủ mà thậm chí có thể không được phát hiện trên chương trình phát sóng trực tiếp, cũng như giao tiếp với nhân viên y tế và những người khác trong thời gian thi đấu.

Tuy nhiên, đoạn phim sẽ không có sẵn ngay lập tức, nhưng Premier League đã xác nhận rằng nó sẽ được phát hành đầy đủ vào một ngày sau đó. Ý tưởng đằng sau chiếc máy quay này là sử dụng cảnh quay cho một chương trình sắp tới nhằm quảng bá cho các trọng tài điều khiển trận đấu.

Cách thức hoạt động của công nghệ này liên quan đến một ''thiết bị gắn trên đầu, được tích hợp vào hệ thống liên lạc của trọng tài''. Và mặc dù hiện tại nó được mô tả là việc sử dụng máy ảnh một lần, nhưng nếu thử nghiệm thành công có thể Premier League sẽ giới thiệu nó thường xuyên hơn.

Trước đó, ý tưởng này đã được thử nghiệm ở Mỹ trong một trận giao hữu trước thềm mùa giải, khi trọng tài đeo camera gắn trên người trong cuộc đối đầu MLS All-Stars vs Arsenal.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x