Barca mất ngôi nhì, LĐBĐ Tây Ban Nha lỗ 5 triệu euro

MINH LÂM
19:29 ngày 07-05-2024
Hy vọng giành một danh hiệu mùa này của Barca đã tắt, sau khi họ nhận 3 thất bại trong 4 trận gần nhất. Không chỉ vậy, thầy trò HLV Xavi cũng chưa chắc cán đích ở vị trí thứ nhì ở La Liga, điều mà LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) sẽ không muốn thấy chút nào...
Barca mất ngôi nhì, LĐBĐ Tây Ban Nha lỗ 5 triệu euro

Barca đã phải trả cái giá quá đắt cho thất bại 2-4 trên sân Girona ở vòng 34. Trận thua trước đối thủ trực tiếp này khiến họ để gã hàng xóm ở xứ Catalunya vượt lên chiếm vị trí thứ 2 trên BXH La Liga. Không chỉ vậy, nó còn khiến họ lép vế so với Girona về thành tích đối đầu (thua cả hai trận với tỷ số 2-4), yếu tố đầu tiên được tính đến khi xác định vị trí hai đội bằng điểm ở giải đấu số 1 Tây Ban Nha.

Tất nhiên, cách biệt hiện tại chỉ là 1 điểm và Barca vẫn còn tới 4 vòng đấu để đòi lại vị trí thứ 2. Nhưng trong trường hợp tệ nhất, họ sẽ mất luôn ngôi á quân kèm suất dự Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa tới.

Tấm vé đó có giá 5,8 triệu euro, nếu RFEF duy trì cơ cấu thưởng giống như mùa giải hiện tại. Con số này chưa là gì so với khoản 50 triệu euro mà họ đã mất khi không có suất dự FIFA Club World Cup, nhưng cũng khá đáng kể với một CLB đang ngập trong khó khăn tài chính.

Barca phải trả cái giá quá đắt cho thất bại trước Girona.

Và không chỉ Barca, ngay cả RFEF chắc chắn cũng không muốn kịch bản này xảy ra. Vì trong bản hợp đồng mà họ đã ký với đối tác Saudi Arabia để đưa Siêu Cúp Tây Ban Nha tới quốc gia này có một điều khoản đặc biệt. Cụ thể: RFEF sẽ chỉ nhận đủ gói tài trợ 40 triệu euro/năm nếu cả Real Madrid lẫn Barca cùng góp mặt tại giải đấu này. Còn nếu thiếu một trong hai gã khổng lồ này, họ sẽ bị trừ bớt 5 triệu euro.

Mà hiện tại, điều đó đang dần trở thành hiện thực. Vì 3/4 suất dự Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa tới đã được xác định, gồm Real Madrid (vô địch La Liga), Bilbao và Mallorca (lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua). Suất còn lại sẽ chỉ thuộc về đội á quân La Liga, vị trí đang tạm thuộc về Girona.

Lịch hẹn của Barca căng hơn Girona
Lịch thi đấu 4 vòng còn lại của Barca đang căng hơn một chút so với Girona. Đội chủ sân Camp Nou sẽ phải gặp hai đối thủ sừng sỏ là Sociedad và Sevilla, trong đó cái tên đầu tiên đang tranh vé dự cúp châu Âu, một đối thủ gần như an toàn là Vallecano và một đội đã... xuống hạng là Almeria. Trong khi đó, trừ Valencia còn chút động lực thì 3 đối thủ còn lại của Girona đều “mềm” hơn khá nhiều.

GIRONA BARCA
Alaves (SK) Sociedad (SN)
Villarreal (SN) Almeria (SK)
Valencia (SK) Vallecano (SN)
Granada (SN) Sevilla (SK)

 


 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Real Madrid từ chối nhận cúp vô địch La Liga Real Madrid từ chối nhận cúp vô địch La Liga

    Real Madrid đã khước từ việc nhận cúp vô địch La Liga vào cuối tuần này, trong chuyến làm khách trước Granada ở vòng 35 hôm 11/5.

  • Jurgen Klopp không hợp dẫn dắt Real Madrid Jurgen Klopp không hợp dẫn dắt Real Madrid

    Cựu tiền đạo Liverpool, Ryan Babel, cho rằng HLV Jurgen Klopp không phù hợp để dẫn dắt Real Madrid trong tương lai, thậm chí là Los Blancos không xứng đáng với chiến lược gia người Đức.

  • Sự thật đằng sau chiếc áo số 5 của Jude Bellingham Sự thật đằng sau chiếc áo số 5 của Bellingham

    Jude Bellingham vinh dự vì được khoác lên mình chiếc áo số 5 vĩ đại của Zinedine Zidane. Tuy nhiên câu chuyện thực sự đằng sau lại liên quan đến người cha của tiền vệ này.

  • Real Madrid: Điều tốt đẹp nhất vẫn chưa đến Real Madrid: Điều tốt đẹp nhất vẫn chưa đến

    La Liga và cả châu Âu hãy coi chừng: Real Madrid hay nhất vẫn chưa xuất hiện. Sau khi giành được La Liga 2023/24 và giờ đang hướng đến chiếc Cúp Champions League, Real hứa hẹn sẽ còn mạnh hơn nữa với những sự bổ sung chất lượng như Kylian Mbappe và có thể cả Alphonso Davies.

  • Real Madrid thời mạt vẫn ăn đứt Barca Real Madrid thời mạt vẫn ăn đứt Barca

    Real Madrid của 2024 là rất mới lạ. Những cầu thủ mới đôi mươi đã thúc đẩy gã khổng lồ của 2 thế kỷ cán đích băng băng. Họ trở thành nhà vô địch La Liga khi vẫn còn là những chàng trai mới lớn.

  • 10 tân binh La Liga có khởi đầu tốt hơn Bellingham 10 tân binh La Liga có khởi đầu tốt hơn Bellingham

    Jude Bellingham chính là “nhân tố X” trong hành trình vô địch La Liga mùa này của Real Madrid. Nhưng dù đã in dấu giày vào 22 bàn thắng (18 bàn, 4 kiến tạo), tiền vệ người Anh vẫn chưa phải là tân binh có màn chào sân ấn tượng nhất ở La Liga...

  • La Fabrica nhạt nhòa trong chức vô địch La Liga thứ 36 của  Real Madrid La Fabrica nhạt nhòa trong chức vô địch La Liga thứ 36 của Real Madrid

    Real Madrid đã giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử với sự đóng góp vô cùng ít ỏi từ lò đào tạo La Fabrica. Xuyên suốt mùa giải 2023/24, HLV Carlo Ancelotti chỉ sử dụng 3 cầu thủ từ đội trẻ Castilla là Nico Paz, Gonzalo Garcia và Alvaro Rodríguez với tổng số phút thi đấu … hơn nửa giờ đồng hồ (37 phút).

  • Barca chúc mừng Real Madrid vô địch La Liga Barca chúc mừng Real Madrid vô địch La Liga

    Barca đã gửi lời chúc mừng đại kình địch Real Madrid, sau khi đội bóng Hoàng gia vô địch La Liga 2023/24 nhờ thất bại 2-4 của thầy trò Xavi trước Girona.

  • Real Madrid vô địch nhờ sự xuất hiện của Bellingham Real Madrid vô địch nhờ sự xuất hiện của Bellingham

    Trong một mùa giải mà các chân sút của Real Madrid “nổ súng” khá khiêm tốn, Jude Bellingham xuất hiện như một phép màu. Anh lãnh trọng trách ghi bàn để đưa đội bóng thủ đô Madrid tới chức vô địch La Liga lần thứ 37 trong lịch sử.

  • Girona giành vé lịch sử tham dự Champions League Girona giành vé lịch sử tham dự Champions League

    Girona chính thức giành vé dự UEFA Champions League 2024/25 sau khi đánh bại các vị khách Barcelona với tỷ số 4-2 ở vòng 34 La Liga 2023/24.

  • Bellingham phấn khích với chức VĐQG đầu tiên Bellingham phấn khích với chức VĐQG đầu tiên

    Tiền vệ tân binh Jude Bellingham đã phấn khích chia sẻ trên trang Twitter cá nhân hình ảnh Real Madrid vô địch La Liga 2023/24 bằng tiếng Tây Ban Nha.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x