Marouane Fellaini: 'Tại sao lại ghét tôi?'

Lê Minh
09:48 ngày 23-05-2016
Người ta lại phải nói về Marouane Fellaini sau khi anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U trong trận đấu lại tại Cúp FA với West Ham mới đây. Bàn thắng ấy đã mang M.U vào bán kết và một lần nữa cứu Louis van Gaal khỏi búa rìu dư luận. Từ khi qua M.U, Fellaini cứ phải sống trong hoài nghi, chỉ trích để thỉnh thoảng chờ một giây phút tỏa sáng như thế
Marouane Fellaini: 'Tại sao lại ghét tôi?'
Người ta lại phải nói về Marouane Fellaini sau khi anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U trong trận đấu lại tại Cúp FA với West Ham mới đây. Bàn thắng ấy đã mang M.U vào bán kết và một lần nữa cứu Louis van Gaal khỏi búa rìu dư luận. Từ khi qua M.U, Fellaini cứ phải sống trong hoài nghi, chỉ trích để thỉnh thoảng chờ một giây phút tỏa sáng như thế

“NGHE NHIỀU CHỈ TRÍCH CŨNG CHẲNG SAO”

- Cựu trọng tài Howard Webb chỉ trích anh ghê lắm sau khi anh vung tay vào mặt Emre Can của Liverpoool ở trận "Derby nước Anh" cuối mùa giải này?

+ Trong bóng đá, bạn luôn có những người ủng hộ và những người chỉ trích. Tôi đâu thể chờ đợi tất cả mọi người phải yêu mến mình. Đến cả Lionel Messi còn không được như vậy cơ mà. Nhưng tôi luôn cố làm tốt nhất phận sự của mình. Với tôi điều ấy mới là quan trọng nhất. Tôi muốn làm hài lòng HLV của mình, CLB của mình. Còn những xáo động khác thì tôi để ngoài tai.

- Nhưng những lời chỉ trích vẫn cứ ập đến, ngay khi anh... chả làm gì sai cả...

+ Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi yêu nghề nghiệp của mình và chấp nhận những hệ lụy từ nó. Tôi chỉ cảm thấy thương gia đình mình mà thôi. Họ không xứng đáng phải đọc những thứ không hay về tôi trên truyền thông. Nhưng kỳ thực không phải ai cũng chỉ trích và chê bai tôi. Khi tôi đi ra ngoài đường, ăn tối hay mua ít đồ, các CĐV vẫn chào đón tôi. Tôi ngạc nhiên tự hỏi: "Chả lẽ các anh không xem bóng đá"? Nhưng rồi tôi cũng tự nói với mình rằng ở đâu cũng có người này người nọ. Thôi thì tốt nhất là... đừng đọc báo vậy.

"Tại sao họ lại chỉ trích tôi chứ?", Fellainy phân trần trên tờ Sport

- Anh có bao giờ nghĩ tại sao mình lại bị mang ra chỉ trích dù cả đội đều thi đấu không tốt?

+ Tôi chả hiểu nổi. Nhưng tôi cũng phải chấp nhận thôi. Chứ tức tối thì giúp được gì. Nếu HLV vẫn cho tôi vào sân, nghĩa là tôi đã không làm ông ấy thất vọng. Nghĩ vậy đi.

- Đây là lần đầu tiên anh trải qua những chuyện như thế này?

+ Vâng. Nhưng nó cũng là một trải nghiệm quan trọng để giúp tôi trưởng thành. Bạn đâu thể chờ đợi cuộc sống lúc nào cũng suôn sẻ cả được. Điều quan trọng nhất là tự bản thân mình phải cảm thấy vui vẻ, sức khỏe của tôi tốt, gia đình của tôi hạnh phúc. Còn những chỉ trích nghe nhiều chút cũng được.

"Tại sao họ lại chỉ trích tôi chứ?", Fellainy phân trần trên tờ Sport

- Anh có tự tin là mình sẽ lấy lại thiện cảm của các CĐV M.U, những nguời vẫn xem anh là biểu tượng thất bại?

+ Tôi làm gì được bây giờ? Tôi chỉ cố thi đấu hết sức mình thôi. Tôi chả lừa gạt ai, tôi không đốn gãy chân ai, tôi cố chơi thật hay. Đấy là những gì tôi có thể làm được.

“VỚI THỜI GIAN, CHÚNG TÔI SẼ ỔN ĐỊNH HƠN”

- 4 năm trước, báo chí Anh còn gọi anh là hình mẫu cho các tiền vệ trong bóng đá hiện đại đấy?

+ Thời gian trôi qua nhanh nhỉ. Và thời gian cũng nguy hiểm nữa.

- Sự ra đi của David Moyes ảnh hưởng thế nào đến anh?

+ Bạn đoán đi. Ông ấy mang tôi sang đây, bảo rằng tôi sẽ đóng một vai trò rất quan trọng, rồi ông ta ra đi chỉ sau 9 tháng. Khi ông ấy ra đi, tôi cũng buồn lắm. Tôi không biết tại sao người ta lại dành cho ông ấy quá ít thời gian như vậy. Nhưng chúng ta đang sống trong một thời đại mà kết quả trên sân sẽ quyết định tất cả. Bạn phải chiến thắng nếu không muốn bị xem là rác rưởi. Nhưng làm việc đến gần 6 năm với cùng một người, chia tay tất nhiên là không dễ dàng chút nào.

"Van Gaal là người hài hước"

- Van Gaal và David Moyes khác chỗ nào?

+ Một trời một vực. Louis van Gaal nghiêm khắc hơn, kỷ luật hơn. Phải tập đúng giờ, phải ăn đúng giấc. Ông ấy yêu kỷ luật. Nhưng nhìn vậy thôi, Van Gaal cũng hài hước lắm đấy, bạn biết không?

- Nhưng người ta lại bàn đến ngày ra đi của ông ấy...

+ Đây là một kỷ nguyên mới. HLV mới, cầu thủ mới. Khi Ferguson còn làm, ông ấy có một ê kíp đã ở cạnh ông ấy 10-15 năm. Mọi chuyện giờ đã rất khác. Phải tìm sự ổn định trước đã, và chúng tôi vẫn đang tìm đây. Đâu phải búng tay một cái là xong. Tôi tin là các CĐV cũng đang học cách chấp nhận thực tế, để hiểu chúng tôi hơn. Chúng tôi cũng muốn danh hiệu, muốn còn hơn họ ấy chứ. 

- Anh nghĩ đội ngũ này cần gì?

+ Thời gian. Thỉnh thoảng chúng tôi thắng một lèo 5-6 trận nhưng rồi sau đó cũng có chuyện gì đó xảy ra. Chúng tôi phải ổn định hơn. Nhưng với thời gian, tôi tin điều ấy sẽ đến. Và khi ấy, Fellaini không còn phải đứng đầu sổ danh sách những điều tồi tệ ở Old Trafford nữa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • “Cái sân thượng” ở Old Trafford “Cái sân thượng” ở Old Trafford

    “Tôi không muốn nói về chuyện rời M.U lúc này”, HLV Louis van Gaal từ chối trả lời câu hỏi về việc sẽ phải nhường ghế cho Jose Mourinho. Ông cần phải vui với danh hiệu đầu tiên cùng M.U đã, nó có là danh hiệu cuối cùng hay không thì... tính sau.

  • Cầu thủ trẻ, di sản lớn nhất của Van Gaal ở M.U Cầu thủ trẻ, di sản lớn nhất của Van Gaal ở M.U

    Jesse Lingard đã ghi “bàn thắng vàng” giúp M.U đăng quang tại FA Cup 2015/16, một khoảnh khắc tráng lệ và nhắc nhở về di sản lớn nhất của HLV Louis van Gaal: cầu thủ trẻ.

  • M.U giành FA Cup: Điểm tựa cho kỷ nguyên mới M.U giành FA Cup: Điểm tựa cho kỷ nguyên mới

    Sau 3 năm chờ đợi, cùng hơn 300 triệu bảng được ném vào thị trường chuyển nhượng, Man United đã có được danh hiệu đầu tiên ở kỷ nguyên hậu Alex Ferguson. Chức vô địch FA Cup vừa giành được không chỉ giải tỏa những khát khao ở sân Old Trafford, mà còn là điểm tựa để họ mở ra giai đoạn thành công trong tương lai.

  • Van Gaal thừa nhận thời gian ở M.U đã hết Van Gaal thừa nhận thời gian ở M.U đã hết

    HLV Louis van Gaal thừa nhận tương lai của ông M.U đã hết trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí.

  • Van Gaal & cái giá của kẻ từ chối thích nghi Van Gaal & cái giá của kẻ từ chối thích nghi

    Người hâm mộ M.U từng nhiều lần cố yêu quý Louis van Gaal nhưng đáng buồn đều không được. Đó có lẽ là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến cuộc chia ly chuẩn bị diễn ra.

  • Danh hiệu kỳ quái kết liễu số phận Van Gaal Danh hiệu kỳ quái kết liễu số phận Van Gaal

    Đó là tất cả những gì về Van Gaal: Một đêm kỳ quái, một danh hiệu kỳ quái để tiễn đưa một triều đại kỳ quái. Mọi thứ đã kết thúc và lịch sử sang trang.

  • Van Gaal và bí quyết sinh tồn kỳ lạ Van Gaal và bí quyết sinh tồn kỳ lạ

    Đã có nhiều hoài nghi về khả năng vô địch Cúp FA của M.U nhưng sau cùng, “Quỷ đỏ” thành Manchester đã vượt qua chướng ngại vật Crystal Palace.

  • Cầu thủ M.U lên tiếng ủng hộ Van Gaal tại vị Cầu thủ M.U lên tiếng ủng hộ Van Gaal tại vị

    Tiền đạo thủ quân Wayne Rooney và tiền vệ Daley Blind của M.U đã lên tiếng ủng hộ HLV Louis van Gaal tại vị sau khi có thông tin Jose Mourinho sẽ tiêp quản ghế nóng vào tuần tới.

  • Rashford dính chấn thương đầu gối Rashford dính chấn thương đầu gối

    Tiền đạo Marcus Rashford của M.U đã dính chấn thương đầu gối trong trận chung kết FA Cup với Crystal Palace. Theo đánh giá ban đầu, chấn thương của Rashford không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nhiều khả năng Rashford sẽ bỏ lỡ các trận đấu giao hữu của ĐT Anh với Thổ Nhĩ Kỳ, Australia và Bồ Đào Nha sắp tới.

  • West Ham ăn mừng sau khi... M.U vô địch West Ham ăn mừng sau khi... M.U vô địch

    Điều West Ham mong chờ nhất đã đến sau khi chứng kiến M.U giành chức vô địch FA Cup, qua đó The Hammers đã có vé dự Europa League mùa sau.

  • Lễ đăng quang ngập tràn cảm xúc của M.U sau 12 năm chờ đợi Lễ đăng quang ngập tràn cảm xúc của M.U sau 12 năm chờ đợi

    Đã rất lâu rồi M.U mới lại có được danh hiệu, đặc biệt là theo kịch bản ngược dòng. Do đó, không gì diễn tả nổi cảm xúc dâng trào của các thành viên Quỷ đỏ khi nhận cúp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x