Nhà vô địch Quyền Anh hạng nặng Tyson Fury: Thượng đài chỉ để kiếm tiền nuôi vợ con

Trường Thanh
14:04 ngày 06-12-2015
Kẻ vừa hạ tượng đài quyền Anh thế giới Klitschko là một gã du mục, vốn xuất thân thấp kém. Nhưng khác với những tay đấm nổi tiếng thông thường, Tyson Fury lại hiền như đất, chẳng bao giờ dùng tới nắm đấm ở ngoài võ đài, sống lặng lẽ cùng vợ con và điều hối tiếc duy nhất trong cuộc đời của “Vua Di-gan” chỉ là… quan hệ tình dục trước hôn nhân.
Nhà vô địch Quyền Anh hạng nặng Tyson Fury: Thượng đài chỉ để kiếm tiền nuôi vợ con
KHÔNG DÙNG NẮM ĐẤM NGOÀI VÕ ĐÀI
Gia đình Tyson Fury có truyền thống về quyền Anh. Cha anh là ông John Fury, từng là võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp từ những năm 1980 nhưng sự nghiệp của ông không thành công, sinh ra bất đắc chí, khiến cuộc sống du mục nay đây mai đó của nhà Fury càng trở nên nghèo đói, bế tắc. Tyson Fury kể: “Tôi không có cuộc sống gia đình khi còn là đứa trẻ. Cha mẹ tôi luôn đánh, cãi nhau. Mẹ tôi từng 14 lần mang thai nhưng chỉ 4 anh em chúng tôi sống sót. Bố tôi còn nhiều người phụ nữ khác với những đứa trẻ khác lê la trên phố”.

Thực ra hoàn cảnh nhà Tyson Fury không đặc biệt trong làng quyền Anh thế giới. Bởi lẽ võ sĩ quyền Anh thường xuất thân từ tầng lớp lao động nghèo trong xã hội. Hoàn cảnh xuất thân cùng môi trường bạo lực, tệ nạn rất dễ biến họ thành con người bạo lực, thiếu kiềm chế và mất kiểm soát. 

Vậy nên những tay đấm quyền Anh xuất chúng như Frank Bruno, Mike Tyson, Floyd Mayweather… đều vào tù ra tội hoặc gặp rắc rối với pháp luật vì đủ mọi tội danh, từ gây rối trật tự, vi phạm luật giao thông, đánh người, vũ phu, ma túy cho tới hiếp dâm. Chẳng phải liên hệ đâu xa, cha của Tyson, John Fury từng phải lĩnh án tới 12 năm tù, vì đấm mù mắt một người đàn ông chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong buổi đấu giá xe hơi năm 2001.


John Fury đặt tên con trai mình là Tyson, với ước nguyện sau này con trai nối nghiệp mình và thành danh trên võ đài quốc tế như Mike Tyson.

Không chỉ cái tên, hoàn cảnh sống và xuất thân của Tyson cũng giống hệt Mike “Thép” huyền thoại. Tuy nhiên, hoàn cảnh ấy không biến chàng võ sĩ Di-gan sinh năm 1988 thành con người bạo lực, bởi anh không bao giờ dùng nắm đấm để giải quyết mâu thuẫn với bất cứ ai ngoài võ đài.  Nói về con người của mình, Tyson thổ lộ: “Nghề nghiệp, hoàn cảnh cuộc sống tác động đến tính cách. Nhưng tôi không phải con người bạo lực. Tôi chưa bao giờ gặp rắc rối trong cuộc sống, không bao giờ đánh nhau ngoài võ đài và chưa bao giờ dính án hình sự. Tôi khác với bố tôi”.

ĐỜI THAY ĐỔI NHƯNG TYSON KHÔNG ĐỔI
Kiếm hàng triệu bảng, bước lên đỉnh cao của làng quyền Anh thế giới, cướp các đai WBA, IBF, WBO, IBO và The Ring hạng nặng từ tay Wladimir Klitschko sau trận đánh Dusseldorf (Đức), cuộc đời của gã Di-gan khổng lồ (Big Fat Gypsy) sẽ sang trang mới, với siêu biệt thự, siêu xe, gái đẹp và trang sức lộng lẫy? 

Nhiều người mường tượng như thế nhưng Tyson Fury bảo: danh hiệu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới không thay đổi con người và cuộc sống của anh. Và đây mới là điểm khác biệt nhất của Tyson so với phần lớn các nhà vô địch quyền Anh có quá khứ xuất thân thấp kém. Điển hình như Mike Tyson, thời đỉnh cao trong sự nghiệp, Mike “Thép” kiếm cả chục triệu USD cho mỗi lần thượng đài. Kiếm tiền quá dễ dàng, Mike Tyson lao vào những cuộc ăn chơi trác táng, đổ tiền vào các dinh cơ sang trọng, xe hơi, đồ nữ trang quý hiếm và thậm chí còn nuôi vài còn hổ Bengal như người ta nuôi chó cảnh. Những lúc hứng chí, Mike Tyson cũng mua quà tặng đắt tiền cho đám đàn em đông đảo luôn bám xung quanh mình. Rốt cuộc tới năm 2003, nhà cựu vô địch quyền Anh hạng nặng tiêu sạch số tiền 300 triệu USD, phải đâm đơn phá sản lên tòa án.


Floyd Mayweather Jr cũng là một ví dụ tiêu biểu về sự thay đổi lối sống khi trở thành triệu phú từ thân phận nghèo nàn nhờ quyền Anh. Sau “trận đấu thế kỷ” với Manny Pacquiao ngày 2/5/2015, Mayweather kiếm được tới 180 triệu USD, nâng tổng số tài sản của anh lên 600 triệu USD. Người ta cho rằng, cho đến khi treo găng, tay đấm có biệt danh sặc mùi tiền là “The Money” này có thể trở thành võ sĩ đầu tiên trên thế giới sở hữu 1 tỷ USD. Tuy vậy, cha của anh là ông Floyd Mayweather Sr lại lo rằng, với lối sống xa hoa, tiêu tiền như nước hiện nay, nhà vô địch hạng bán trung có thể sớm phá sản như đàn anh Mike “Thép”.

Còn Tyson Fury? Tay đấm này vẫn đang sống với cô vợ đẹp Paris cùng hai con nhỏ Venezuela và Prince trong căn nhà trị giá chỉ 500.000 bảng ở thị trấn Morecambe, hạt Lancashire (Anh). Đằng sau căn nhà này của nhà vô địch quyền Anh hạng nặng có đỗ một chiếc Westmorland Star đời 1958 - loại nhà xe lưu động chuyên dành cho dân du mục. Theo tờ Telegraph, thay vì mua siêu xe, sau khi kiếm được khoảng 4 triệu bảng từ trận đấu với “Tiến sĩ búa thép”, gã Di-gan khổng lồ chỉ muốn khôi phục lại chiếc Westmorland Star, chiếc xe và cũng là ngôi nhà của Fury một thời gian khó.

500 PHỤ NỮ TRONG CUỘC ĐỜI 
Sinh ra trong gia đình có truyền thống quyền Anh, từng bước vươn lên trở thành nhà vô địch thế giới nhưng với Tyson, võ đài không phải niềm đam mê, cũng chẳng phải là môn thể thao. Với anh, quyền Anh đơn giản chỉ là công việc có thể kiếm nhiều tiền để nuôi sống gia đình. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn Independent, nhà vô địch quyền Anh hạng nặng cho biết: “Tôi là một gã Di-gan, không được giáo dục, không có trường lớp, không gì cả. Tôi không quan tâm tới người khác nghĩ về mình. Tôi cũng không quan tâm tới việc trở thành người hùng, hình mẫu hay nhà vô địch. Tôi  làm võ sĩ quyền Anh chỉ để kiếm tiền, nó không phải thể thao, đơn thuần là công việc. 

Tôi không thể tưởng tượng ra được công việc nào khác có thể kiếm được hàng triệu bảng mỗi năm. Tôi cần tiền, vì các con tôi, vì gia đình. Tôi không quan tâm tới cuộc sống, không sợ chết. Đó là lý do tôi không dễ bị đánh bại. Tôi sợ nhất điều gì ư? Quỷ dữ? Nếu có quỷ dữ, tôi sẵn sàng đối mặt với nó và chế ngự nó. Tôi cũng không phải người đàn ông nguy hiểm. Vì người đàn ông nguy hiểm là con người sống theo cách mà anh ta có thể vào tù”.


Tyson Fury chưa từng vi phạm pháp luật, không phải người đàn ông bạo lực, sống tránh va chạm, hết lòng yêu thương vợ con và được đánh giá là người đàn ông của gia đình. Vậy gã du mục khổng lồ không có thói hư tật xấu?

Nhân vô thập toàn. Tyson Fury từng là gã trai lăng nhăng, lừa dối vợ và đã ngủ với khoảng 500 phụ nữ trong cuộc đời. Tyson tâm sự: “Tôi là kẻ dối trá. Tôi đã lên giường với khoảng 500 phụ nữ, có thể hơn nữa, vì tôi không đếm. Điều đó thật tồi tệ và kinh khủng với một người đàn ông đã có gia đình. Đó là lỗi lầm, là điều tồi tệ tôi đã làm? Chẳng phải mỗi người trong chúng ta đều mắc sai lầm trong cuộc sống? Tôi không ân hận, vì tôi đã nhận ra sai lầm và thay đổi mình. Cho đến thời điểm này, điều duy nhất tôi hối tiếc trong cuộc sống là đã quan hệ tình dục trước hôn nhân”.

Tyson muốn tái đấu Klitschko ở Old Trafford
Vì sao Tyson Fury hâm mộ Man United? Nhà vô địch 27 tuổi người Anh cho biết: “Tôi yêu United từ nhỏ, cả gia đình tôi đều là fan của Man City, chỉ tôi yêu United. Trận chung kết giữa United và Bayern ở Barcelona năm 1999 là khoảnh khắc tôi nhớ nhất. Tôi xem trận đấu đó ở nhà và khi trận đấu kết thúc, tôi đã ra đường ăn mừng cùng bạn bè. Mỗi khi xem lại những bàn thắng trong trận đấu đó, tôi vẫn có cảm giác nổi da gà”. Thần tượng của Tyson là huyền thoại Eric Cantona, vì theo tay đấm này: “Tôi cũng có chút gì đó như Cantona, luôn gây tranh cãi nhưng không quan tâm tới người khác nghĩ gì về mình”.


Trong một cuộc trả lời phỏng vấn website của Man United năm 2013, Tyson Fury từng bày tỏ ước nguyện được thi đấu với một trong hai anh em nhà Klitschko tại Old Trafford, bởi trước đó vào năm 1993, hai võ sĩ Nigel Benn và Chris Eubank cũng từng thượng đài tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Tyson thổ lộ: “Được thi đấu tại Old Trafford, sân bóng của đội bóng tôi yêu là giấc mơ lớn nhất của tôi”.

Tyson được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt trong một trận đấu của Man United tại Old Trafford năm 2013 (ảnh). Sau trận hạ Wladimir Klitschko tại Đức, Tyson cũng nhận được sự chúc mừng của “Quỷ đỏ” qua mạng xã hội Twitter. Klitschko đang mong muốn tái đấu và biết đâu, sẽ có cuộc so găng hấp dẫn giữa Tyson và tay đấm Ukraine tại Old Trafford?

Tyson sẽ được nhận huân chương MBE?
Peter Fury, chú và cũng là HLV của Tyson Fury ví von trận đấu của cháu mình với Wladimir Klitschko tại Đức ngày 28/11 vừa qua với trận đánh lịch sử của Muhammad Ali và Sonny Liston năm 1964. Với thành tích này, Peter cho rằng cháu trai mình xứng đáng có tên trong danh sách vinh danh của Hoàng gia Anh với huân chương MBE trong dịp Năm mới 2016. Peter quả quyết: “Tôi muốn nhìn thấy Tyson nhận được huân chương MBE, vì sau trận đấu với Wladimir, cậu ấy xứng đáng được vinh danh”.

Năm mới 2015, Nữ hoàng Anh đã trao tặng huy chương MBE cho hai võ sĩ hạng nghiệp dư Paddy Barnes và hạng siêu trung Carl Froch. Thành tích của hai tay đấm này thua xa Tyson. Được biết, MBE (Member of the Most Excellent Order of the British Empire) là tấm huân chương thấp nhất trong hệ thống Huân chương Đế chế Anh (Orders of the British Empire) gồm MBE, OBE, CBE, KBE và GBE, để vinh danh những người có đóng góp cho Vương quốc Anh ở mọi lĩnh vực.


Cũng giống như nhiều võ sĩ quyền Anh khác, Tyson Fury có giai đoạn bị trầm cảm vì sức ép thành công và từng nghĩ tới cái chết. Nhưng vì tình yêu gia đình, “Vua Di-gan” đã tự vượt qua và từng bước gặt hái thành công trên võ đài quốc tế… 

Tyson bị trầm cảm trong khoảng thời gian kéo dài 6 tháng, sau khi cô vợ Paris của anh sinh cậu con trai Prince năm 2011. Ba anh em trai của Tyson cũng có căn bệnh tương tự, nhà vô địch quyền Anh hạng nặng từng thổ lộ với Guardian: “Ba anh em của tôi cũng bị trầm cảm. Họ cũng cao lớn và mạnh mẽ như tôi nhưng rất dễ xúc động. Hãy nhìn tôi xem, tôi cao 2,06m nhưng chỉ cần bạn nói về gia đình, tôi sẽ xúc động và khóc ngay”.

Nói về quãng thời gian tồi tệ của nhà vô địch trên The Visitor, cô vợ Paris cho biết: “Tyson đã nghỉ tới tự vẫn. Nhưng dẫu sao anh ấy cũng khá hơn các anh em của mình. Có những lúc Tyson nói nhảm cả ngày, có những lúc anh cảm thấy khá hơn và anh ấy nói, anh có cảm giác như đang phóng xe với vận tốc lên tới 100 dặm/h. Vào giai đoạn tồi tệ nhất, Tyson thường xuyên bỏ nhà đi uống rượu. Tôi không biết anh ấy đi đâu, tôi rất lo lắng. Tyson chỉ nhắn tin, bảo tôi đừng làm phiền anh ấy”.

Nhưng vì sao một võ sĩ dũng cảm như Tyson lại mắc chứng bệnh trầm cảm? Paris cho rằng: “Tôi đã tìm hiểu về căn bệnh này và nhận thấy rằng, hầu hết các võ sĩ quyền Anh đều mắc phải. Có lẽ, khát vọng chiến thắng, sức ép thành công đã gây ra”.

Bi kịch của cô nàng Paris lại tăng gấp đôi, khi cậu con trai Prince mắc trọng bệnh lúc 6 tháng tuổi. Prince hôn mê sâu, 3 lần ngừng thở và các bác sĩ ở bệnh viện Nhi Sheffield phải nỗ lực hết sức mới có thể giành giật được cuộc sống cho cậu bé. Paris cho biết: “Đó là thời gian khủng khiếp! Khi Tyson đến bệnh viện và được nghe các bác sĩ thông báo về tình trạng của Prince, anh sốc nặng. Một hôm bác sĩ nói, Prince chỉ có một cơ hội sống mong manh. Đó cũng là lúc lần đầu tiên tôi nhìn thấy Tyson sợ hãi thực sự. Căn bệnh trầm cảm của Tyson cũng tan biến và khi Prince của chúng tôi chiến thắng tử thần, cũng là lúc tâm lý của Tyson trở lại bình thường”.

Vượt qua trầm cảm
Cũng giống như nhiều võ sĩ quyền Anh khác, Tyson Fury có giai đoạn bị trầm cảm vì sức ép thành công và từng nghĩ tới cái chết. Nhưng vì tình yêu gia đình, “Vua Di-gan” đã tự vượt qua và từng bước gặt hái thành công trên võ đài quốc tế… 

Tyson bị trầm cảm trong khoảng thời gian kéo dài 6 tháng, sau khi cô vợ Paris của anh sinh cậu con trai Prince năm 2011. Ba anh em trai của Tyson cũng có căn bệnh tương tự, nhà vô địch quyền Anh hạng nặng từng thổ lộ với Guardian: “Ba anh em của tôi cũng bị trầm cảm. Họ cũng cao lớn và mạnh mẽ như tôi nhưng rất dễ xúc động. Hãy nhìn tôi xem, tôi cao 2,06m nhưng chỉ cần bạn nói về gia đình, tôi sẽ xúc động và khóc ngay”.


Nói về quãng thời gian tồi tệ của nhà vô địch trên The Visitor, cô vợ Paris cho biết: “Tyson đã nghỉ tới tự vẫn. Nhưng dẫu sao anh ấy cũng khá hơn các anh em của mình. Có những lúc Tyson nói nhảm cả ngày, có những lúc anh cảm thấy khá hơn và anh ấy nói, anh có cảm giác như đang phóng xe với vận tốc lên tới 100 dặm/h. Vào giai đoạn tồi tệ nhất, Tyson thường xuyên bỏ nhà đi uống rượu. Tôi không biết anh ấy đi đâu, tôi rất lo lắng. Tyson chỉ nhắn tin, bảo tôi đừng làm phiền anh ấy”.

Nhưng vì sao một võ sĩ dũng cảm như Tyson lại mắc chứng bệnh trầm cảm? Paris cho rằng: “Tôi đã tìm hiểu về căn bệnh này và nhận thấy rằng, hầu hết các võ sĩ quyền Anh đều mắc phải. Có lẽ, khát vọng chiến thắng, sức ép thành công đã gây ra”.

Bi kịch của cô nàng Paris lại tăng gấp đôi, khi cậu con trai Prince mắc trọng bệnh lúc 6 tháng tuổi. Prince hôn mê sâu, 3 lần ngừng thở và các bác sĩ ở bệnh viện Nhi Sheffield phải nỗ lực hết sức mới có thể giành giật được cuộc sống cho cậu bé. Paris cho biết: “Đó là thời gian khủng khiếp! Khi Tyson đến bệnh viện và được nghe các bác sĩ thông báo về tình trạng của Prince, anh sốc nặng. Một hôm bác sĩ nói, Prince chỉ có một cơ hội sống mong manh. Đó cũng là lúc lần đầu tiên tôi nhìn thấy Tyson sợ hãi thực sự. Căn bệnh trầm cảm của Tyson cũng tan biến và khi Prince của chúng tôi chiến thắng tử thần, cũng là lúc tâm lý của Tyson trở lại bình thường”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Công tác đào tạo bóng đá trẻ của CLB Hà Nội T&T: Quả ngọt nhà bầu Hiển Công tác đào tạo bóng đá trẻ của CLB Hà Nội T&T: Quả ngọt nhà bầu Hiển

    Trong trận chung kết chiều 1/11, HN.T&T đã đánh bại An Giang với tỷ số 2-1 để lên ngôi vô địch VCK U21 QG báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015. Chiếc cúp này như 1 minh chứng rằng bầu Hiển đã âm thầm chuyển hướng làm bóng đá.

  • Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (B.BD): “Tôi mặc kệ ai nói gì…” Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (B.BD): “Tôi mặc kệ ai nói gì…”

    “Tôi thấy việc người ta nói về mình là chuyện hết sức bình thường, giống như miêng lưỡi thế gian. Thế nên tôi mặc kệ. Điều cần nhất là tập trung thực hiện cho tốt phần việc của mình thì việc gì đến ắt cũng sẽ đến”. Thẳng thắn, cởi mở là những gì phóng viên BĐ&CS ghi nhận trong cuộc trò chuyện với Anh Đức.

  • Iniesta và tuyệt chiêu La Pausa Iniesta và tuyệt chiêu La Pausa

    Barcelona có tuyệt chiêu Tiqui-Taca? Chuyện này quá xưa rồi. Bây giờ là “La Pausa” - tuyệt chiêu của Andres Iniesta mà đã có người khẳng định là không một ngôi sao nào khác trong bóng đá đỉnh cao sánh được.

  • Số 10 giả là gì? Số 10 giả là gì?

    Suốt nhiều năm, vai trò tổ chức và kiến tạo cơ hội ghi bàn cho Everton được gánh vác bởi một... hậu vệ trái. Đó là thủ lĩnh Leighton Baines. Trước đây, bóng đá đỉnh cao còn có một trường hợp khác, xuất sắc hơn nhiều. “Quả Bóng Vàng châu Âu” Pavel Nedved luôn tổ chức tấn công cho Lazio, Juventus hoặc đội tuyển CH Czech từ cánh trái của hàng tiền vệ.

  • Số 10 giả ra đời để phục vụ những số 9 đích thực Số 10 giả ra đời để phục vụ những số 9 đích thực

    Chiến thuật bóng đá, qua hàng trăm năm phát triển, rút cuộc cũng chỉ xoay quanh câu hỏi khó nhất: làm sao đưa được quả bóng vào lưới đối phương. Người xem cứ phải dõi mắt vào hai vị trí căn bản trong câu hỏi ấy: các cầu thủ “số 9” và “số 10”, các chiến lược gia vĩ đại thì cứ nghiền ngẫm làm sao để hai vị trí ấy phát huy hiệu quả tốt nhất.

  • Giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2015: Những giá trị tự nhiên mà đến Giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2015: Những giá trị tự nhiên mà đến

    Chỉ cần các cầu thủ thi đấu cống hiến hết mình, không toan tính, tiêu cực thì khán giả sẽ tự nhiên tìm đến, theo dõi và ủng hộ. Đó là những giá trị đến một cách rất tự nhiên ở giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Sài Gòn 2015.

  • Chung kết U21 Quốc tế - cúp Clear Men: Lăn xả hết mình để đứng trên đỉnh vinh quang Chung kết U21 Quốc tế - cúp Clear Men: Lăn xả hết mình để đứng trên đỉnh vinh quang

    Không chỉ đá đẹp mà còn lăn xả hết mình, thể hiện đúng phong độ đỉnh cao của mình đã giúp tập thể U21 HA.GL bảo vệ thành công ngôi vương Giải U21 Quốc tế - Cup Clear Men 2015.

  • FLC Thanh Hóa chuẩn bị cho mùa giải 2016: Bắt đầu hành trình hoá rồng FLC Thanh Hóa chuẩn bị cho mùa giải 2016: Bắt đầu hành trình hoá rồng

    Được chuyển giao cho chủ quản mới, FLC Thanh Hoá từ đội bóng nhà nghèo phút chốc trở thành đại gia. Với nền tảng tài chính “không phải nghĩ”, đội bóng xứ Thanh đã nhanh tay thực hiện hàng loạt thương vụ chuyển nhượng đình đám.

  • Ứng viên quả bóng Vàng 2015 - Nguyễn Anh Đức: Một cá tính, một tấm gương & "mảnh khuyết" Ứng viên quả bóng Vàng 2015 - Nguyễn Anh Đức: Một cá tính, một tấm gương & "mảnh khuyết"

    Với bóng đá Việt Nam, Anh Đức có thể chưa đóng góp nhiều cho ĐTQG nhưng anh chính là kỷ lục gia của V.League với 4 lần vô địch. Hơn hết, tiền đạo này là một tấm gương lớn và hình mẫu mơ ước về sự thành công cả trong lẫn ngoài sân cỏ…

  • Juan Mata: “Tôi tỏa sáng là nhờ Van Gaal” Juan Mata: “Tôi tỏa sáng là nhờ Van Gaal”

    Trong lần trả lời phỏng vấn rất cởi mở với nhà báo Tim Rich của tờ Independent, Juan Mata cho biết Louis van Gaal là một HLV rất cá biệt, hoàn toàn khác với những HLV mà anh đã từng làm việc cùng. Và có lẽ việc đã thấm được triết lý của Van Gaal đang giúp cho Mata trải qua giai đoạn phong độ cao nhất kể từ khi đặt chân đến Old Trafford.

  • Những khoảnh khắc lăn xả hết mình từ giải U21 quốc tế Những khoảnh khắc lăn xả hết mình từ giải U21 quốc tế

    Giải U21 quốc tế - Cup Clear Men sắp hạ màn để tìm ra nhà vô địch. Những trận đấu vừa qua đã làm mãn nhãn người hâm mộ thành phố mang tên Bác. Trong đó, những hình ảnh lăn xả hết mình, cống hiến hết mình của các cầu thủ trẻ đã in sâu vào lòng giới mộ điệu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x