Top 10 cặp đồng đội ghét nhau như kẻ thù

Minh Quang
20:04 ngày 05-05-2016
Đoàn kết là bí quyết thành công của Leicester City trong mùa bóng này. Nhưng chẳng phải lúc nào cũng có thể tìm thấy sự đoàn kết ấy ở các đội bóng. Ngược lại, có những cặp đồng đội lại ghét nhau không khác chi kẻ thù.
Top 10 cặp đồng đội  ghét nhau như kẻ thù

1. “TÔI NGUYỀN RỦA ANH ẤY SUỐT 15 NĂM”

Trong thập niên 1990, Man United là đội bóng mạnh nhất nước Anh. Andrew Cole và Teddy Sheringham là hai trong số những chân sút đáng sợ nhất. Ấy vậy mà họ lại chẳng ưa nhau một chút nào. Tất cả khởi nguồn từ một trận giao hữu của đội tuyển Anh với Uruguay vào tháng 3/2015. Cole được tung vào sân thay cho Sheringham và chờ đợi một cái bắt tay từ người đồng đội. Nhưng không, Sheringham chả buồn nhìn Cole lấy một cái. Sau này, Cole thừa nhận vào năm 2010: “Tôi không nói một từ nào với anh ta từ ấy đến nay, tôi đã nguyền rủa anh ấy suốt 15 năm”.

2. “ANH CHUYỀN NHƯ THẾ ĐẤY À”



Vòng 3 FA Cup vào tháng Giêng 1979, Charlton đang tìm cách vượt qua đội bóng đang chơi ở giải đấu không được xếp hạng là Maidstone United. Mike Flanagan tung ra một quả chọc khe cho đồng đội Derek Hales đang băng xuống. Nhưng Hales đã bị trọng tài thổi việt vị. Anh điên tiết hét vào mặt người đồng đội: “Suốt mùa bóng chết tiệt này, anh toàn chuyền những quả như c** như thế”. Họ cãi nhau rồi đánh nhau cho đến khi được trọng tài tặng cho mỗi người một chiếc thẻ đỏ.

3. KHỦNG HOẢNG TUỔI TRUNG NIÊN



Người Đức không lạ gì việc hai thủ môn xuất sắc nhất của họ là Oliver Kahn và Jens Lehmann không ưa nhau. Khi Kahn rời bỏ vợ con để chạy theo cô người mẫu 22 tuổi Verena Kerth hồi 2003, Lehmann đã ngứa miệng bình luận: “Kahn vẫn còn trẻ, vậy mà anh ta lại bị khủng hoảng tuổi trung niên hơi sớm”. Kahn tất nhiên là rất phẫn nộ khi nghe những lời châm chích này, và ông đã gọi Lehmann là một kẻ “đầu c**”.

4. QUỶ LÙN CHẢ ƯA “NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH”



Romario và Ronaldo từng là một cặp tiền đạo cực kỳ ăn ý của đội tuyển Brazil. Ấy vậy mà ít ai biết là họ chẳng ưa nhau chút nào. Romario cho biết anh và Ronaldo chưa từng nhìn thẳng vào mắt nhau khi cả hai cùng lên đội tuyển. Sau khi giải nghệ, Romario còn gây ra tranh cãi khi phát biểu: “Ronaldo quá xấu xí để có thể trở thành một chân sút huyền thoại của Brazil”. Làm như Romario... đẹp lắm vậy.

5. THÁNH CŨNG BỊ GHÉT



Nicklas Bendtner được cộng đồng mạng phong làm “Thánh” vì những pha bỏ qua cơ hội và sự vụng về đã làm nên... thương hiệu của anh. Nhưng “Thánh” thì vẫn bị ghét như thường. Đồng đội của Bendtner thuở còn ở Arsenal, Emmanuel Adebayor từng nói trước thềm trận bán kết Cúp Liên đoàn hồi 2008 như sau: “Tôi được chọn vào đội hình chính chỉ vì anh đá như c** vậy”. 

Nghe thế, Bendtner tự ái và tặng cho tiền đạo người Togo một cái ngón giữa, Adebayor nộ khí xung thiên đã húc đầu vào giữa ngực “Thánh”. Từ đó, họ chả bao giờ nhìn mặt nhau nữa. Các cầu thủ Arsenal luôn dọn dẹp giày trong phòng thay quần áo rất kỹ kẻo họ lại dùng nó mà ném nhau.

6. “ANH LÀ MỘT TÊN KHỐN, NHƯNG VÌ SAO ẤY NHỈ?”



“Nếu Dennis Tueart mà nói Chào buổi sáng thì tôi sẽ lập tức nhìn ra cửa sổ,” huyền thoại của Man City Rodney Marsh đã nói như thế. Hai ngôi sao một thời của Man City không ưa nhau đến mức chả buồn nhìn mặt nhau. Tueart khẳng định Marsh là một cầu thủ rất đỏm dáng, “suốt ngày chỉ biết chăm lo cho mái tóc của mình”. 

Trong khi đó, Marsh thì chỉ trích Tueart là “một tên đáng khinh hai mặt”. Mãi đến sau khi giải nghệ, họ mới lại nói chuyện với nhau trong một sự kiện xã hội. Tueart đến chủ động bắt tay và nói với Marsh: “Anh vẫn là một tên khốn kiếp, nhưng tôi quên mất vì sao rồi”. Thời gian hàn gắn mọi thứ.

7. MAURO ICARDI VA MAXI LOPEZ (SAMPDORIA)



Ngay từ thời tiền sử, đàn ông đã đánh nhau, thậm chí phát động chiến tranh vì phụ nữ. Mauro Icardi va Maxi Lopez đều là những người Argentina, họ thậm chí là bạn tốt khi còn thi đấu tại Sampdoria. Người ta còn giữ một bức ảnh mà trong đó, Icardi đến xin chữ ký của người đàn anh Maxi, khi ấy đang thi đấu cho Barcelona. 

Nhưng chuyện trở nên xấu đi khi Icardi quyết định tán luôn cô vợ Wanda Nara của thần tượng. Maxi và Wanda ly dị nhau vào tháng 12/2014. Chỉ hai tháng sau, Icardi rước nàng về sống với mình. Thử nghĩ xem tình bạn ấy đi về đâu.

8. “NÓI NỮA LÀ TAO BẺ GÃY CHÂN”



Rafael van der Vaart và Zlatan Ibrahimovic không ưa nhau khi cả hai còn thi đấu ở Ajax. Trong một trận giao hữu giữa Hà Lan và Thụy Điển ngay sau EURO 2004, Ibra đã vô tình làm chấn thương Van der Vaart. Tiền vệ người Hà Lan khi ấy là thủ quân của Ajax tố cáo người đồng đội cố tình chơi xấu mình. Cuộc căng thẳng lớn đến mức nội bộ CLB Hà Lan chia làm hai phe. 

Phe Hà Lan ủng hộ Van der Vaart còn phe các cầu thủ nước ngoài ủng hộ Ibra. HLV Ronald Koeman phải tổ chức một phiên hòa giải. Khi Van der Vaart một mực tố cáo Ibra, tiền đạo người Thụy Điển đã nói: “Tao không có. Mày cũng biết rõ là tao không cố tình. Và nếu mày còn cáo buộc tao thêm một lần, tao thề sẽ bẽ gãy chân mày làm đôi. Lần này là tao cố tình đấy, tao nói trước”.

9. “CẬU GIỎI HƠN TÊN KHỐN ẤY”



Thierry Henry là chân sút số 1, là biểu tượng, là thủ quân của Arsenal. Nhưng HLV Arsene Wenger vừa biến Jose Antonio Reyes trở thành tiền đạo cao giá nhất lịch sử CLB. Kết quả là Henry và Reyes rơi vào cảnh bằng mặt không bằng lòng. Vị trí thi đấu của Reyes cũng giống với Henry, tức là cũng đá tiền đạo nhưng có xu hướng lùi xuống và chếch sang cánh trái. 

Henry tỏ ra khó chịu và rất ít khi chuyền bóng cho người đồng đội người Tây Ban Nha. Vụ này lùm xùm đến nỗi HLV của Reyes tại đội tuyển Tây Ban Nha là Luis Aragones đã xúi anh nổi loạn. “Nói cho gã đen ấy biết gã chỉ là một đống c**, đừng ngại ngần gì cả, cứ nói thế cho tôi”. Vì câu nói này mà Aragones suốt đời bị ô danh là phân biệt chủng tộc.

10. MATTHAEUS VÀ EFFENBERG



Lothar Matthaeus và Stefan Effenberg đều là những cầu thủ lớn của bóng đá Đức và Bayern Munich. Nhưng hai cá tính lớn này không thể dung hòa được cùng một tập thể. Nói chính xác hơn là Matthaeus thích gây thù chuốc oán và Effenberg không phải là một ngoại lệ. Effenberg gọi Matthaeus là gã mồm to vì thích phát biểu linh tinh những chuyện không liên quan gì đến mình. 

Matthaeus bảo Effenberg mãi chỉ là chiếc bóng của mình tại Bayern mà thôi. Thế nhưng sau khi Matthaeus đã rời Bayern, chính Effenberg đã mang CLB xứ Bavaria đến chức vô địch Champions League 2001. Effenberg thậm chí còn ghi bàn trong trận chung kết năm ấy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x