Bị ‘rút ruột’, ĐKVĐ TP.HCM vẫn giành trọn 3 điểm ở ngày ra quân

Duy Thường
19:10 ngày 01-05-2024
Dù mất đến 3 cầu thủ trụ cột sau mùa giải vừa qua nhưng TP.HCM I vẫn có khởi đầu như dự đoán với 3 điểm trong ngày khai mạc giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2024.
Bị ‘rút ruột’, ĐKVĐ TP.HCM vẫn giành trọn 3 điểm ở ngày ra quân

Chiều 1/5 tại sân Bà Rịa, giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã chính thức khởi tranh. Đến dự lễ khai mạc và dự khán trận đầu tiên về phía LĐBĐ Việt Nam có ông Trần Anh Tú, Phó chủ tịch; ông Dương Nghiệp Khôi, TTK; bà Nguyễn Thanh Hà, Phó TTK, Trưởng Ban tổ chức. Về phía nhà tài trợ có ông Trần Anh Minh, Giám đốc Công ty TNHH TM Thiết bị điện Thái Sơn Bắc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện nhà tài trợ Trần Anh Minh cho biết rất tự hào khi năm thứ 13 liên tiếp tài trợ cho giải nữ, qua đó, góp phần đóng góp cho bóng đá nữ Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa để gặt hái thêm thành công như việc giành vé dự World Cup nữ 2023 vừa qua. Thay mặt LĐBĐ Việt Nam, bà Nguyễn Thanh Hà bày tỏ những thành tích đáng tự hào của các đội tuyển bóng đá nữ trong thời gian qua và sự gia nhập của bóng đá nữ cấp CLB tại đấu trường châu Á càng khẳng định vai trò quan trọng của các giải bóng đá Nữ quốc gia do LĐBĐVN tổ chức. 

Ngay sau lễ khai mạc là cuộc đọ sức giữa nhà ĐKVĐ TP.HCM và Sơn La. Dù mất 3 cầu thủ chủ lực so với mùa trước nhưng  TP.HCM I vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Đoàn quân của HLV Đoàn Thị Kim Chi đã chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, TP.HCM I đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Sơn La. Lối chơi tập trung, phòng ngự số đông, bắt người chặt của các học trò ông Lường Văn Chuyên đã đẩy TP.HCM I vào thế bế tắc nên gần như không có cơ hội ăn bàn nào được tạo ra trong hiệp đấu đầu tiên. Phải đến phút 70, nhà ĐKVĐ mới khai thông được thế bế tắc sau đường lật cánh để Kim Yên đánh đầu ghi bàn thắng cho đội nhà. Đến phút 81, Tuyết Ngân nhận đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm rồi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho TP.HCM sau 2 pha dứt điểm liên tiếp. 

Ở trận đấu còn lại, Thái Nguyên T&T không mấy khó khăn để thắng đậm TP.HCM I khi tung ra đội hình mạnh nhất, gồm những tân binh như Kim Thanh, Bích Thuỳ và Trần Thị Thu. Chỉ sau 4 phút khai cuộc, các học trò của ông Đoàn Việt Triều đã có bàn dẫn điểm sau pha lập công của Bích Thùy. Tiếp tục ép sân sau đó nhưng nhưng phải đợi tới phút 40, Thái Nguyên T&T mới có bàn thắng đào sâu cách biệt sau cú dứt điểm cận thành của Lê Hoài Lương. Đầu hiệp 2, Lò Thị Hoài và Lê Hoài Lương ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 4-0 cho Thái Nguyên T&T.

Kết quả 
Sơn La - TP.HCM I: 0-2
TP.HCM II - Thái Nguyên T&T: 0-4 

LTĐ Ngày 2/5
16h00 PP Hà Nam - Hà Nội II
16h00 Hà Nội I - Than KSVN


Một số hình ảnh của lễ khai mạc và trận đấu giữa Sơn La gặp TP.HCM

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x