Hakimi, Dembele trở lại gieo sầu cho Dortmund?

HANAH
05:39 ngày 01-05-2024
Sân Signal Iduna Park từng ăn mừng cuồng nhiệt những pha lập công của Achraf Hakimi và Ousmane Dembele. Nhưng lần này, nụ cười của Dembele hay những pha bứt tốc thần sầu của Hakimi có thể chính “đòn chí mạng” dành cho Dortmund ở bán kết lượt đi Champions League.

Cả Hakimi và Dembele đều có những mùa giải bùng nổ ở Dortmund, làm bệ phóng cho sự nghiệp của họ. Nhưng lúc này, cả hai đều khoác áo PSG và chơi cực kỳ ăn ý tạo nên cánh phải hủy diệt. Màn trở lại Signal Iduna Park của bộ đôi sẽ không dễ dàng nhưng cũng có thể là nơi họ tỏa sáng cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

Chắc hẳn Dortmund phải nghiên cứu thật kỹ băng ghi hình trận tứ kết lượt về giữa Barca và PSG để tìm ra những phương án thích hợp khóa chặt hai ngòi nổ Hakimi và Dembele của đội khách. Barca đã run sợ khi chính bộ đôi ông hoàng tốc độ này tạo thành cơn lốc đường biên để cùng “siêu máy chạy” Kylian Mbappe cuốn phăng họ tại tứ kết Champions League.

Hakimi, Dembele sẵn sàng khiến đội bóng cũ Dortmund phải ôm hận

PSG đã yếu đi rõ rệt khi Hakimi bị treo giò ở trận tứ kết lượt đi và thúc thủ 2-3 trước Barca ngay tại Công viên các Hoàng tử. Nhưng sự trở lại của hậu vệ phải người Morocco đã góp phần giúp ĐKVĐ Ligue 1 tạo nên một trong những cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc. Và giờ đến lượt Dortmund cũng phải nghĩ cách khóa hai trong những ngòi nổ nguy hiểm tột độ này của PSG, nếu không muốn nếm trái đắng.

Dortmund đã mở đầu Champions League mùa này bằng thất bại 0-2 tại Parc des Princes. Liệu PSG có chính là điểm kết thúc của họ tại sân chơi danh giá nhất châu Âu khi hai đội tái đấu tại bán kết, hay Dortmund sẽ vượt qua đại diện Ligue 1? Còn nhớ, ở trận đấu ngày 20/9, Dortmund đã chứng kiến sự nguy hiểm trong các màn phối hợp giữa các “máy chạy” Hakimi, Dembele và Mbappe lớn đến mức nào.

Nhận định bóng đá Dortmund vs PSG, 02h00 ngày 2/5.

Phút thứ 39, Hakimi có đường chuyền tuyệt vời cho Dembele dứt điểm sau khi Mbappe đưa bóng vào từ cánh trái. Rất tiếc là bàn thắng không đến khi Dembele sút bóng nhưng lại bị thủ thành Kobel đẩy ra. Tuy nhiên, pha bóng này một lần nữa lại cho thấy sự ăn ý tuyệt vời giữa bộ ba Mbappe - Dembele - Hakimi. Cả ba di chuyển linh hoạt, đảo vị trí, chồng cánh với nhau để có màn phối hợp gây bất ngờ hoàn toàn cho hàng thủ Dortmund.

Cả hai rất ăn ý trên sân

Bàn thắng đầu tiên cũng đến khi Hakimi và Dembele phối hợp với nhau bên cánh phải để rồi Dembele căng vào cho Mbappe và tiền đạo người Pháp băng vào đệm bóng khiến bóng chạm tay Niklas Sule, giúp PSG được hưởng phạt đền và số 7 không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số.

Sau trận đấu này, Hakimi không giấu nổi sự phấn khích khi nói về người đồng đội mới Dembele. “Thực sự là chúng tôi đã rất hiểu nhau, ngay từ những lần đầu tiên phối hợp cùng nhau. Ousmane là một cầu thủ đặc biệt. Trước khi anh ấy đến, Kylian nhắc tôi: Này Achraf, cậu sắp chỉ về ba trong cuộc đua tốc độ ở những buổi tập rồi đấy. Ousmane sẽ khiến hai ta phải hít khói.

Tôi biết Kyky nói đùa, nhưng phải đến 90% sự thật nằm trong câu nói đầu ấy. Và khi thi đấu cùng Ousmane, tôi mới hiểu vì sao Kyky nói như vậy. Quả thật, chơi bóng với những cầu thủ giống như Kyky và Ousmane là điều tuyệt vời nhất”, Hakimi chia sẻ.

Ba máy chạy của PSG không chỉ kết hợp tuyệt vời trên sân

Trên thực tế, kể từ khi sát cánh cùng nhau tại PSG, những số liệu thống kê của cả Hakimi lẫn Dembele đều cải thiện đáng kể. Nếu hậu vệ phải người Morocco đã ghi 5 bàn và thực hiện 7 bàn, thì cầu thủ chạy cánh người Pháp cũng lâp công 5 lần và dọn cỗ 12 lần PSG từ đầu mùa. Hakimi đang tiến tới mùa giải bùng nổ nhất của anh khi còn khoác áo Dortmund (9 bàn, 10 pha kiến tạo ở mùa 2019/20), còn Dembele cũng đang lặp lại màn trình diễn hay nhất trong màu áo đội bóng vùng Ruhr (10 bàn, 21 pha kiến tạo ở mùa 2016/17).

Sự tập trung tối đa, cảm hứng chơi bóng và lối chơi di chuyển rất rộng của Dembele đã hoàn toàn giải phóng cho Hakimi, đặc biệt là trong các pha phản công nhanh. Và, nếu theo dõi PSG đủ lâu, chúng ta sẽ thấy với bộ đôi Hakimi - Dembele, PSG được bổ sung tốc độ, sự đột biến và nguy hiểm rõ rệt bên hành lang phải. Thậm chí, trong nhiều trận đấu, Mbappe cũng dạt phải để tạo thành “cơn lốc đường biên” khiến đối thủ hoa mày chóng mặt.

Mà còn vô cùng thân nhau ngoài đời

Đặc biệt, trong rất nhiều trận đấu khi PSG dâng cao tấn công, Hakimi không khác nào một tiền vệ hỗ trợ, chồng cánh với Dembele để tạo nên pha bóng “kết liễu” đối phương. Và lần này, đến lượt Dortmund?

Dembele bỏ tập để đòi sang Barca

Sau mùa 2016/17 bùng nổ, Dembele được Barca săn đuổi quyết liệt. Nóng lòng muốn sang đội bóng xứ Catalunya, cầu thủ người Pháp đã “đình công” bằng cách không đến sân tập trong suốt giai đoạn chuẩn bị cho mùa 2017/18. Cuối cùng Dembele đã được toại nguyện. Nhưng hành động của anh đã khiến CĐV Dortmund xem anh như một kẻ phản bội. “CĐV Dortmund không bao giờ tha thứ cho Dembele. Cậu ấy đã chiếm được tình cảm yêu mến đặc biệt của chúng tôi, nhưng thái độ ấy là một thảm họa, không thể chấ nhận được”, Matthias Sammer, cố vấn đặc biệt của Dortmund trong 6 năm, nhấn mạnh.

 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Nguồn BONGDAPLUS
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x