PSG hãy dè chừng Ian Maatsen của Dortmund

DI ĐAN
05:40 ngày 01-05-2024
Cầu thủ trẻ mượn từ Chelsea, Ian Maatsen, đang có mùa giải đột phá ở Dortmund, tạo nên sức sống cho hành lang trái nhờ lối chơi tốc độ, nhãn quan chiến thuật tốt. PSG hãy dè chừng hậu vệ trái 22 tuổi này.
PSG hãy dè chừng Ian Maatsen, cơn lốc bên hành lang trái của Dortmund

Ngày 12/1 năm nay, hậu vệ trái người Hà Lan gia nhập Dortmund theo dạng cho mượn 6 tháng từ Chelea. Ngay lập tức, Maatsen hòa nhập, thích nghi cực tốt với đội bóng vùng Ruhr để trở thành "cơn lốc" bên hành lang trái tại sân Signal Iduna Park. Sau 4,5 tháng, cầu thủ 22 tuổi đã thi đấu 18 trận (14 tại Bundesliga, 4 tại Champions League) và luôn là lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái của HLV Edin Terzic.

Với 2 bàn và 2 pha kiến tạo, Maatsen luôn cho thấy lối chơi tấn công hiệu quả, phòng ngự ấn tượng và các “ông hoàng tốc độ” Ousmane Dembele, Achraf Hakimi bên phía PSG chắc chắn sẽ không được hoạt động thoải mái như 2 trận ở vòng bảng Champions League mùa này (khi ấy Maatsen chưa đến).

Maatsen đang thi đấu rất hay trong màu áo Dortmund

“Thật kỳ lạ, tôi luôn có cảm giác rất thân thuộc ngay từ khi mới đến Dortmund. Đội bóng này là một tập thể mạnh, đoàn kết và trên hết là chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi. Tôi không gặp bất cứ khó khăn nào khi tới đây. Tôi cảm nhận được sự kết nối đặc biệt này. Và đều đó được cụ thể hóa trên sân”, Maatsen nhấn mạnh trước trận bán kết gặp PSG.

Maatsen cũng cho rằng việc thi đấu với PSG như một đội “cửa dưới”, Dortmund sẽ rất dễ đá và hoàn toàn có thể thu vệ một kết quả có lợi. Đội bóng vùng Ruhr trải qua một mùa giải rất khó khăn. Việc vượt qua Atletico để vào chơi ở bán kết Champions League chính là tia sáng với thầy trò HLV Terzic. “Khi bị dồn vào chân tường, chúng ta sẽ có một sức mạnh không tưởng. Các bạn cứ chờ xem Dortmund sẽ vượt qua PSG như thế nào”, Maatsen tự tin cho biết.

Có lẽ, một thử thách lớn như PSG là điều cần thiết với Maatsen cùng các đồng đội ở thời điểm hiện tại. Nếu vượt qua đại diện Ligue 1, họ sẽ có nhiều cơ hội lập nên kỳ tích vô địch Champions League sau khi khó lòng lọt vào Top 4 Bundesliga mùa này.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Nguồn BONGDAPLUS
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x