Arsenal: Không vô địch Premier League mùa này thì... mùa sau

Đỗ Trung Đỗ Trung
17:59 ngày 01-05-2024
Dù có đăng quang Premier League mùa này hay không, Arsenal cũng xứng đáng nhận những lời khen ngợi. Và sau những gì mà Pháo thủ đã trình diễn, việc lên đỉnh bóng đá xứ sương mù chỉ là vấn đề thời gian, thậm chí là ngay mùa tới.

Có không ít ý kiến lo ngại rằng Arsenal sẽ sụp đổ nếu một lần nữa thất bại trước Man City ở cuộc đua đến ngai vàng Ngoại hạng Anh. Lúc này, đội bóng của Mikel Arteta đang dẫn đầu bảng, song không có quyền tự quyết.

Nếu Man xanh toàn thắng các trận còn lại, họ sẽ vô địch chứ không phải Arsenal. Dù vậy, có nhiều lý do để tin rằng đây mới chỉ là điểm khởi đầu cho một thời kỳ tìm lại vinh quang của Arsenal. Họ sẽ không tuột dốc bất luận có đăng quang mùa này hay không.

Nền tảng cơ bản mạnh mẽ

Mùa trước, đã có thời điểm Arsenal đã dẫn Man City tới 8 điểm trên BXH Premier League, nhưng họ chưa bao giờ vượt mặt đối thủ về những dữ liệu cơ bản. Ngay cả trước khi William Saliba dính chấn thương vào cuối mùa, số bàn thua kỳ vọng của Pháo thủ đã bắt đầu tăng lên đáng lo ngại kể từ hậu World Cup. 

Mùa này thì khác, khi Arsenal gần như chắc chắn cán đích với hiệu số bàn thắng bại cao nhất Premier League. Đoàn quân của Arteta hiện là CLB ghi nhiều bàn nhất (+57) cũng như lọt lưới ít nhất (28 lần). Mùa giải mới dĩ nhiên còn quá nhiều ẩn số, song thứ bóng đá mà Arsenal đã thể hiện có vẻ rất bền vững.

Đội hình và HLV đang bước vào thời đỉnh cao

Arsenal không phải là CLB trẻ nhất giải đấu, nhưng độ tuổi trung bình của đội hình xuất phát ở Premier League mùa này của họ là 25 tuổi 135 ngày. Burnley và Chelsea là 2 CLB hiếm hoi có độ tuổi trung bình trẻ hơn Arsenal. 

Pháo thủ đang có dàn cầu thủ cốt lõi gồm David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel, Declan Rice, Martin Odegaard, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Kai Havertz - những người đã hoặc đang bước vào những năm tháng đỉnh cao. Với việc tương lai của Jorginho và Thomas Partey không chắc chắn, Arsenal có thể bổ sung một cầu thủ tài năng khác vào nhóm này ở hè 2024.

Trên băng ghế chỉ đạo, HLV Arteta ngày càng cho thấy được năng lực. Ông không chỉ nhạy bén ở khả năng cầm quân, mà còn có cách quản lý khéo léo từ trên xuống dưới, nhằm đảm bảo sự ủng hộ từ cấp trên cũng như người hâm mộ. Tất cả điều đó đang giúp Arsenal có một tương lai vững chắc, nên việc gặt hái thành công có lẽ chỉ là việc sớm hay muộn mà thôi.

Arsenal đang có một đội hình mạnh mẽ với một HLV tài ba

Bản lĩnh được trui rèn

Mùa này, Arsenal bất bại ở các trận đối đầu với nhóm "Big Six" truyền thống. Họ giành được 8 điểm sau 4 trận với hai đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Man City và Liverpool. Arsenal đã tránh được thất bại tại Etihad lần đầu tiên kể từ năm 2016, giữ sạch lưới trong cả hai trận gặp Man City và giành được 1 điểm trong hai chuyến làm khách gần nhất tại Anfield của Liverpool. 

Chưa dừng lại ở đó, Arsenal mới đây đã ghi nhận chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Tottenham khi phải làm khách ở trận derby Bắc London - thành tích lần đầu họ làm được kể từ năm 1988 dưới thời HLV George Graham. Arsenal giờ trông chắc chắn, lỳ lợm và bản lĩnh hơn rất nhiều trong các trận cầu đinh.

Tăng sự bền bỉ

Tháng 4/2022, Arsenal thua 3 trận liên tiếp trước Crystal Palace, Brighton và Southampton, khiến họ gần như đầu hàng ở cuộc đua Top 4. Tháng 4 năm ngoái, họ hòa 3 trận liên tiếp trước Liverpool, West Ham và Southampton, trước khi bị Man City đánh bại. Năm nay, Arsenal được dự đoán sẽ tiếp tục sụp đổ sau những thất bại trước Bayern và Aston Villa. Thế nhưng, họ đã đứng dậy mạnh mẽ.

Arsenal đã thắng 5 trong 6 trận ở Premier League trong tháng 4, trong đó có những chuyến làm khách khó khăn trước Brighton, Wolves và Spurs. Pháo thủ rất muốn thắng 3 trận còn lại trước Bournemouth, MU và Everton. Nếu làm được như vậy, Arsenal sẽ thắng 16 trong 18 trận cuối cùng ở Premier League, bằng chứng cho thấy có thể trụ vững đến hết chặng đường. 

Quật ngã được Arsenal giờ không phải là chuyện đơn giản

Sự bất ổn của các đối thủ

Liverpool sẽ chia tay Jurgen Klopp vào cuối mùa này, với Arne Slot khả năng cao lên nắm quyền. MU có thể bổ nhiệm người mới thế chỗ Erik ten Hag. Tottenham đã có những tiến bộ dưới thời Ange Postecoglou, song năng lực thực sự của họ chưa bao giờ được đánh giá cao. Chelsea thì có thể sẽ gặp rắc rối với các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League. Sau tất cả, có lẽ chỉ có mình Man City sẽ lại đua vô địch với Arsenal, và cơ hội lại mở ra với Pháo thủ.

Vinicius & Kane thi nhau ghi bàn, rượt đuổi tỉ số nghẹt thở giữa Bayern vs Real

 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Mãn nhãn với kỹ thuật siêu đỉnh của Zidane ở tuổi 51 Mãn nhãn với kỹ thuật siêu đỉnh của Zidane ở tuổi 51

    Trong lễ kỷ niệm 100 năm sân bóng huyền thoại Parc Lescure của Bordeaux, nay có tên là Chaban-Delmas, huyền thoại Zinedine Zidane đã có trận đấu giao hữu với sự góp mặt của một số cựu tuyển thủ Pháp. Tại đây, khán giả phải bật dậy vỗ tay khi được chứng kiến cựu HLV Real Madrid biểu diễn kỹ thuật vừa di chuyển vừa tâng bóng cực kỳ mềm mại.

  • 'Dàn sao' của Thái Nguyên T&T sẽ lấy lại hình ảnh? 'Dàn sao' của Thái Nguyên T&T sẽ lấy lại hình ảnh?

    Gây thất vọng khi thua ngược ĐKVĐ TP.HCM I ở vòng 3, khán giả đang chờ đợi dàn sao của Thái Nguyên T&T sẽ thể hiện được hình ảnh khi đối đầu đối thủ khó chơi Than khoáng sản Việt Nam ở vòng 4 giải nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2024.

  • VIDEO bàn thắng Nice vs PSG: 1-2 (Đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24) VIDEO bàn thắng Nice vs PSG: 1-2 (Đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Nice vs PSG Ở màn so tài giữa Nice vs PSG trong trận đá bù vòng 32 Ligue 1 2023/24, đội bóng của HLV Luis Enrique vẫn có trọn vẹn 3 điểm dù tung ra đội hình B. Ghi bàn Nice: Cho (32') PSG: Barcola (18'), Zague (23')

  • Kết quả Getafe vs Atletico: Griezmann rực sáng Griezmann ghi hat-trick, Atletico yên vị trong Top 4

    Ở vòng 36 La Liga, Atletico đã dễ dàng đánh bại Getafe 3-0 dù phải làm khách trước đối thủ, trong đó, tiền đạo Antoine Griezmann rực sáng với cú hat-trick.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x