Bahrain 0-1 Thái Lan: 'Messi Thái' chứng tỏ giá trị

Hồng Quảng
19:59 ngày 10-01-2019
Thay tướng, Thái Lan đã làm nên bất ngờ khi đánh bại đối thủ trên cơ là Bahrain với tỷ số 1-0 trong lượt trận thứ hai của bảng A Asian Cup 2019.


Bàn thắng
Thái Lan: Chanathip (58')

Bahrain 0-1 Thái Lan


Thay cho ông Rajevac vừa bị sa thải sau trận thảm bại 1-4 trước Ấn Độ, HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai đã có những sự thay đổi trong đội hình của Thái Lan khi giáp mặt với Bahrain. Nhưng trước một đối thủ có trình độ cao hơn, đội bóng xứ Chùa vàng cũng không thể tạo được hiệu ứng tích cực nào về chuyên môn.

Có thời điểm lấy lại được thế trận để tổ chức những pha lên bóng nhưng Thái Lan nhìn chung vẫn kiểm soát bóng kém hơn Bahrain trong 45 phút đầu tiên. Để hạn chế sức mạnh của đối phương, đội bóng xứ Chùa vàng thậm chí phải liên tục phạm lỗi. Đó là lý do mà trong hiệp 1, cả 4 thẻ vàng được rút ra đều thuộc về Thái Lan.

Bahrain kiểm soát thế trận chủ động hơn. Đoàn quân của ông Miroslav Soukup thường xuyên tổ chức lên bóng ở cánh trái, đúng vị trí hậu vệ phải Tristan Do đảm nhiệm, nên sức ép về phía cầu môn của Thái Lan là khá lớn. Có điều, Bahrain không tạo ra nhiều cơ hội đủ sắc sảo để ghi bàn. 

Về phần mình, tuyến giữa kiểm soát bóng không tốt khiến Thái Lan chỉ có một vài pha bóng thực sự nguy hiểm về phía cầu môn của Bahrain. Trong một số tình huống hiếm hoi, các chân sút của đội bóng xứ Chùa vàng như Adisak hay Dangda đều không dứt điểm chính xác.
Thái Lan giành trọn 3 điểm trước Bahrain sau khi thay HLV

Những điều chỉnh trong giờ nghĩ giữa hiệp giúp cho Thái Lan chơi tốt hơn trong hiệp 2. Và trong một pha tổ chức tấn công rất bài bản ở phút 58, đội bóng xứ Chùa vàng đã có bàn thắng vươn lên dẫn điểm sau cú ra chân rất nhanh của Chanathip, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Thái" và đang thi đấu tại Nhật Bản. 

Bị đẩy vào thế dựa lưng tường, Bahrain liên tục có những điều chỉnh nhân sự để hy vọng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các chân sút của họ thiếu sự sắc sảo cũng như sự tỉnh táo trong những pha phối hợp cuối cùng để đưa bóng vào mành lưới đối thủ.

Ở những phút cuối, Thái Lan chơi hưng phấn, tạo khá nhiều sóng gió về phía khung thành Bahrain. Nếu may mắn hơn, đội bóng xứ Chùa vàng đã có thêm bàn thắng. Đáng kể nhất là tình huống sút bóng bật cột dọc của Adisak ở phút 72.

Chung cuộc, Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 1-0 và bỏ túi 3 điểm, qua đó sống lại hy vọng giành quyền vào vòng 2 bằng cửa chính.

Đội hình ra sân:

Bahrain: Sayed Alawi, Waleed Alhayam, Hamad Alshamsan, Sayed Isa, Sayed Saeed, Ali Alsafi, Jasim Marhoon, Ali Madan, Hasan Alaswad, Hasan Alaswad, Mohamed Alromai
Thái Lan:Sivarak Tedsungnoen, Theerathon Bunmathan, Chalermpong Kerdkaew, Pansa Hemviboon, Thitiphan Puangjan, Tanaboon Kesarat Tristan Do, Supachai Chaided, Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, Adisak Kraisorn. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x