Inter vẫn đang phải 'phát điên' với Icardi

GIA HƯNG
09:14 ngày 05-08-2019
Nếu Mauro Icardi quyết ở lại bất chấp mọi rắc rối có thể xảy ra với anh trong vòng hơn 1 năm tới, thì chính HLV Antonio Conte và lãnh đạo Inter sẽ giận dữ đến “phát điên”. Đây là hệ quả của cách hành xử thiếu mềm dẻo của bộ sậu Inter với tiền đạo 26 tuổi này.
Inter vẫn đang phải 'phát điên' với Icardi
Có thể tóm tắt diễn biến “vụ Icardi” như sau: Lãnh đạo Inter tước băng đội trưởng của cầu thủ này ở mùa giải trước sau khi Icardi và vợ (kiêm người đại diện) Wanda Nara đòi tăng lương và đe dọa sẽ chuyển sang kình địch Juventus nếu không được đáp ứng. Lãnh đạo Inter kiên quyết gạt Icardi khỏi mọi kế hoạch của tân HLV Antonio Conte ở mùa này, đồng thời rao bán tiền đạo này nhưng bất thành. Icardi quyết chơi bài cùn với những lời thề thốt gắn bó với Inter và xin “một cơ hội làm lại” từ Conte, dù chuyện đó có thể dẫn tới khả năng anh “ngồi chơi xơi nước” 1 năm.

Phản ứng của Icardi làm tất cả bất ngờ, nhưng giới làm luật ở Italia đều nhận định: Đó là “chiêu độc” của anh này và cô vợ Wanda Nara. Trong trường hợp Icardi ở lại, Conte có thể không sử dụng cầu thủ này trong vòng 1 năm tới, nhưng không thể loại bỏ Icardi khỏi mọi buổi tập như ý muốn ban đầu. Bởi nếu Inter làm thế, họ sẽ bị phía Icardi kiện ngược như đã từng có tiền lệ hồi năm 2009, với vụ Goran Pandev kiện Lazio của Chủ tịch Claudio Lotito.

Trường hợp của Pandev khi ấy hơi khác với Icardi một chút. Cầu thủ này đòi ra đi, nhưng ông Lotito từ chối mọi lời hỏi mua dù Pandev chỉ còn 1 năm hợp đồng. Lazio loại Pandev khỏi mọi buổi tập chiến thuật và điều này vi phạm điều luật của Lega Calcio, khi ấy là tổ chức quản lý các giải Serie A và Serie B tại Italia (đến năm 2010 thì Lega Calcio tách thành Lega Serie A và Lega Serie B). Cho nên, khi Pandev kiện Lazio ra tòa, đội bóng đã thua kiện, buộc phải bồi thường, đồng thời phải giải phóng hợp đồng vô điều kiện cho Pandev.


Rất có thể việc Icardi quay lại “giả vờ ngoan” với Inter là một bước đi nằm trong tính toán để dẫn vụ này ra tòa. Nếu không bán được Icardi ngay Hè này, mà lại vẫn phải cho chân sút lắm tật này tập luyện chung trong cả mùa 2019/20 tới, thì cái uy của bộ đôi Conte - Marotta sẽ sứt mẻ nghiêm trọng. Nhưng họ cũng không thể cứng rắn nữa rồi, vì với tiền lệ Pandev, nếu làm quá thì Inter nhiều khả năng thất thế khi Icardi lôi sự vụ ra tòa.

Inter đang ở thế tiến thoái lưỡng nan với Icardi. Họ không thể bán Icardi với giá rẻ cho các kình địch ở Italia, vì làm thế là vừa tăng cường sức mạnh cho đối thủ, vừa hạ thấp uy tín của họ. Họ không muốn lao vào cuộc chiến pháp lý với Icardi, vì nó sẽ rất tốn kém, mệt mỏi và tổn hại về mặt truyền thông. Nhưng Inter cũng không thể nương tay với Icardi, kẻ đã phá nát phòng thay đồ Inter trong vòng gần 1 năm qua. Có thể thấy, Marotta và Conte đã không lường trước được độ máu mặt của cặp Wanda Nara - Icardi, nên chuyện mới đến nước này.

Khi Icardi đã có gan chơi đến cùng với Inter trong vụ này, thì với tính cách của Conte, Inter chắc chắn cũng sẽ không khoan nhượng. Họ vẫn sẽ cố gắng bán bằng được Icardi trong Hè này, nhưng nếu thất bại, đội bóng sẽ phải tìm ra cách để tránh né các rắc rối từ Icardi. Khả năng cao, Icardi sẽ ở lại, lĩnh lương đều đặn nhưng không thi đấu, và ra đi theo dạng CNTD vào Hè 2020.

Conte điên tiết khi thấy Icardi trên sân tập
Icardi vẫn tập cùng cả đội Inter và điều này làm Conte cay cú. Báo chí Italia mô tả rằng, Icardi đã đáp lời Conte cộc lốc sau khi HLV này giải thích chiến thuật cho cầu thủ trong buổi tập gần đây. Nhà cầm quân mới đến Inter từng nói với lãnh đạo đội “không muốn thấy mặt Icardi trên sân tập”.

75 - Inter muốn nhận về 75 triệu euro cho thương vụ Icardi, cái giá mà không đội bóng nào tại Italia muốn đáp ứng. Icardi chỉ muốn sang Juventus, nhưng Lão phu nhân chỉ muốn trả… 40 triệu euro.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Milik đến Inter, tại sao không? Milik đến Inter, tại sao không?

    Arkadiusz Milik không được GĐTT Giuseppe Marotta và HLV Antonio Conte ưa chuộng. Nhưng khi mùa giải mới đã chuẩn bị khởi tranh, có lẽ BLĐ Inter cần xem xét nghiêm túc phương án tiền đạo người Ba Lan, để giải quyết cuộc khủng hoảng hàng công.

  • Rafel Leao - ngọc thô chờ Milan mài giũa Rafael Leao - ngọc thô chờ Milan mài giũa

    Tối qua, AC Milan đã công bố chiêu một thành công tiền đạo Rafael Leao từ Lille với phí chuyển nhượng 30 triệu Euro (bao gồm phụ phí). Cùng tìm hiểu đôi điều về tân binh thứ 3 của Rossoneri trong phiên chợ Hè 2019.

  • Sinh nhật kém vui của Conte Sinh nhật kém vui của Conte

    Antonio Conte vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 50 (31/07/1969). Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của Inter lại chẳng nhận được món quà mà ông mong đợi nhất lúc này, đó là một tay săn bàn cho đội nhà. Edinson Cavani đã chính thức từ chối Inter, trong khi kế hoạch tậu Edin Dzeko vẫn chưa đi đến đâu.

  • Juve gặp hạn vì không cho Ronaldo đá giao hữu ở Hàn Quốc Juventus bị kiện vì không dùng Ronaldo

    Do không sử dụng tiền đạo Cristiano Ronaldo ở trận giao hữu mới đây với ĐT các ngôi sao K-League (giải VĐQG Hàn Quốc), Juventus đã bị tổ chức có tên The Fasta khởi kiện.

  • Lịch Serie A 2019/20: Đại chiến ngay đầu mùa giải Lịch Serie A 2019/20: Đại chiến ngay đầu mùa giải

    Các CĐV không cần phải chờ đợi lâu để được chứng kiến những trận cầu lớn tại Serie A 2019/20. Một loạt cuộc so tài đỉnh cao sẽ diễn ra ngay ở những vòng đầu.

  • Milan trên đường tái 'Samba hóa' đội hình Milan trên đường tái 'Samba hóa' đội hình

    Báo Gazzetta dello sport cho biết Milan sắp chiêu mộ thành công trung vệ Leo Duarte, người được miêu tả là có lối chơi khá giống với Marquinhos. Thêm một người Brazil nữa sắp cập bến San Siro và Milan đang trên đường “Brazil hóa” đội hình.

  • Cavani sẽ phù hợp với Inter hơn cả Lukaku Cavani sẽ phù hợp với Inter hơn cả Lukaku

    Mua mãi không được Romelu Lukaku từ Man United, Inter sẽ chuyển sang phương án hỏi mua Edinson Cavani từ PSG. Chưa biết chừng tiền đạo 32 tuổi còn là phương án tốt hơn chân sút người Bỉ.

  • Diego Godin đến Inter vì vợ và… bố vợ Diego Godin đến Inter vì vợ và… bố vợ

    Số phận gắn kết Diego Godin với Inter theo mọi cách, từ sự liên quan giữa gia đình vợ anh với đất nước Italia đến những lương duyên trong chính sự nghiệp của cầu thủ 33 tuổi này. Dường như cập bến Inter đã là số phận của Godin, không thể khác.

  • Trời sinh Dybala, sao còn sinh Messi và CR7? Trời sinh Dybala, sao còn sinh Messi và CR7?

    Tiền đạo Paulo Dybala của Juventus từng được đánh giá là một trong những tiền đạo tài năng nhất thế giới đủ khả năng thay thế 2 biểu tượng Messi và Ronaldo. Tuy nhiên, đến giờ anh vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng và còn bị chính bộ đôi danh thủ nói trên kìm hãm sự thăng tiến.

  • Chiến cuộc derby d’Italia lên nấc thang mới Chiến cuộc derby d’Italia lên nấc thang mới

    Truyền thông Anh và Italia đồng loạt đưa tin Juventus đang hỏi mua tiền đạo Romelu Lukaku của Man Utd. Nhưng chừng đó chưa đủ để khẳng định sự thực tâm của Juve, mà rất có thể chỉ là cách để Bianconeri phá đám đối thủ truyền kiếp Inter.

  • Politano phải ra đi vì... Conte Politano phải ra đi vì... Conte

    Không phải Ivan Perisic, mà chính Matteo Politano mới là người tiếp theo phải rời Inter vì sự xuất hiện của tân HLV trưởng Antonio Conte. Politano chỉ vừa mới được Inter mua đứt từ Sassuolo cách đây ít lâu và đang tràn đầy khao khát cống hiến, nhưng…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x