Aguero mãi không lớn ở đấu trường châu Âu

Vịnh San
09:46 ngày 06-05-2016
Man City đã chờ đợi Sergio Aguero làm một điều gì đó đặc biệt nhưng rồi họ nhận ra, tiền đạo 27 tuổi chưa bao giờ là ngọn hải đăng chỉ lối tại đấu trường châu Âu. Chính Aguero cũng bị nhấm chìm cùng con tàu The Citizens giữa biển khơi Champions League.
Aguero mãi không lớn ở đấu trường châu Âu

EL KUN Ở ĐÂU KHI MAN CITY CẦN NHẤT?

Tại Bernabeu rạng sáng qua, Man City không một lần trông giống như sẽ ghi bàn, hoặc gây ra rắc rối nào đó cho Real Madrid. Tiền đạo tốt nhất của họ, Aguero, đã có một đêm ảm đạm. Anh di chuyển rất rộng nhưng ở những vùng ngoại vi. Suốt 90 phút, tiền đạo người Argentina chạm bóng 49 lần và tất cả diễn ra bên ngoài vòng cấm địa của Real. 

Không ai còn nhận ra chân sút luôn là nỗi kinh hoàng ở Premier League, khủng bố hậu vệ đối phương bằng tốc độ, kỹ thuật và khả năng săn bàn nhạy bén. Tại Bernabeu, Aguero mất bóng tới 7 lần, nhiều nhất so với tất cả những cầu thủ có mặt trên sân. Anh cũng không thực hiện bất kỳ pha rê dắt nào thành công và dấu ấn duy nhất là cú sút từ xa đi chệch hướng ở phút 89. 

Cả 49 pha chạm bóng của Aguero đều diễn ra bên ngoài vòng cấm Real
Cả 49 pha chạm bóng của Aguero đều diễn ra bên ngoài vòng cấm Real

Có thể biện hộ cho El Kun rằng anh đã bị cô lập ở Bernabeu, phải lùi rất sâu và nhận được quá ít hỗ trợ. Tuy nhiên, đó không thể là lời giải thích cho việc, đã 522 phút trôi qua tại Champions League, kể từ phút 15 trận gặp Dynamo Kiev, Aguero không một lần sút bóng trúng đích. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, tiền đạo 27 tuổi đang trải qua chuỗi khô hạn kéo dài, lên đến 5 trận tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. 

Tại Champions League mùa này, ngôi sao người Argentina chỉ 2 lần “nổ súng” trước M’gladbach và Dynamo Kiev. Còn lại, El Kun bất lực trước Juventus, Sevilla, PSG và mới nhất là Real, đối thủ anh không thể đánh bại lần thứ 14 trong sự nghiệp.

PHIÊN BẢN KHÁC CỦA IBRA

HLV Pellegrini từng ca ngợi Aguero ở cùng đẳng cấp với Messi, Ronaldo và sẽ chiến thắng ở Champions League giống như hai ngôi sao kia. Thế nhưng, tiền đạo 27 tuổi lại chứng minh  Pellegrini đã sai. Không có nghi ngờ gì về khả năng của El Kun, nhưng anh lại tuyệt vọng để tỏa sáng ở đấu trường quy tụ những tinh hoa của châu Âu. 22 bàn thắng Aguero đã ghi ở Champions League phần lớn đều không mang nhiều ý nghĩa và chỉ 2 trong số đó diễn ra tại vòng knock-out.    


Xung quanh khoảng thời gian 5 trận tịt ngòi nói trên, Aguero vẫn ghi bàn đều đặn ở Premier League (9 bàn kể từ ngày 5/3). Điều này có nghĩa là, Aguero không gặp vấn đề gì về phong độ. Chỉ là anh luôn gặp khó khăn khi bước ra môi trường áp lực cao, đòi hỏi một tinh thần mạnh mẽ và sự tự tin để thể hiện năng lực bản thân. Dường như tiền đạo người Argentina đang trở thành một phiên bản khác của Zlatan Ibrahimovic - người không có trong mình “gene” chinh phục châu Âu.

Vì vậy, nếu như còn tham vọng bước lên đỉnh châu Âu, Man City cần bổ sung một cầu thủ đẳng cấp thế giới, mang đến sự khác biệt và đóng vai trò dẫn đường ở các cuộc đua tranh cấp độ cao. Man City không thể trao gửi số phận cho Aguero, một tài năng không bao giờ lớn ở Champions League.

Hai bộ mặt trái ngược của El Kun


Các chỉ số dứt điểm chính xác và khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn của Aguero tại Champions League mùa này rất tệ, lần lượt là 32% và 10,5%. Anh cũng phải đợi trung bình 353 phút để có được 1 bàn thắng tại đấu trường châu Âu.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Champions League: Man xanh vẫn còn 'xanh' Champions League: Man xanh vẫn còn 'xanh'

    Man City kết thúc 2 trận bán kết Champions League đầu tiên trong lịch sử với chỉ vỏn vẹn… 2 lần sút trúng đích. Nói như cựu danh thủ Rio Ferdinand thì “Man xanh đá chỉ để không thua, chứ không nuôi khát vọng chiến thắng”. Nhưng sự thảm hại đó có phải lỗi của Man City hay đại diện cho sự xuống cấp chung của cả Premier League?

  • Kompany khó dự trận Man City vs Arsenal Kompany khó dự trận Man City vs Arsenal

    Trung vệ thủ quân Vicent Kompany của Man City đã dính chấn thương háng trong trận gặp Real Madrid ở vòng bán kết lượt về Champions League và có nguy cơ ngồi ngoài cuộc chạm trán với Arsenal vào cuối tuần này.

  • Mahrez cam kết gắn bó với Leicester Mahrez cam kết gắn bó với Leicester

    Phó chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha chia sẻ Riyad Mahrez không muốn rời Leicester, cam kết ở lại và cống hiến cho đội chủ sân King Power bất chấp lời mời từ các đội bóng lớn.

  • HLV Ranieri: “Tôi mang chiến thuật Ý vào tinh thần của người Anh” HLV Ranieri: “Tôi mang chiến thuật Ý vào tinh thần của người Anh”

    Lần đầu tiên, HLV Claudio Ranieri bộc bạch về công việc của ông tại Leicester. Chiến lược gia người Italia đã phải xáo trộn khá nhiều về nhân sự và chiến thuật. Ranieri chỉ giữ lại giá trị cốt lõi của bóng đá Anh cho Leicester, đó là tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

  • Gần 5 triệu VNĐ bộ trang phục đầy đủ mùa 2016/17 của Chelsea Gần 5 triệu VNĐ bộ trang phục đầy đủ mùa 2016/17 của Chelsea

    Chelsea thông báo sẽ bán áo đấu trong mùa giải mới 2016/17 theo 2 mức giá dành riêng cho người lớn và trẻ em. Riêng chiếc áo đặc biệt có giá lên tới 90 bảng (tương đương 2,9 triệu VNĐ).

  • Thành công của Pellegrini & thách thức chờ đợi Pep Thành công của Pellegrini & thách thức chờ đợi Pep

    Manuel Pellegrini có thể rời sân Etihad với sự hài lòng. Những gì ông đang làm dang dở sẽ là nhiệm vụ mà Pep Guardiola cần phải hoàn thành.

  • Lộ bí quyết thành công đơn giản đến bất ngờ của Leicester và Ranieri Lộ bí quyết thành công đơn giản đến bất ngờ của Leicester và Ranieri

    Chia sẻ với báo chí, Renata Ranieri - bà mẹ 96 tuổi của HLV Claudio Ranieri của Leicester đã tiết lộ bí quyết thành công của con mình liên quan đến cách ăn uống có khoa học và cẩn thận.

  • Arsenal ra giá mua Kante Arsenal ra giá mua Kante

    Arsenal đã gửi tới Leicester lời đề nghị trị giá 19,8 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của tiền vệ N'Golo Kante. Ba đối thủ lớn nhất của "Pháo thủ" trong thương vụ này là PSG, M.U và Real Madrid.

  • M.U ấn định thời điểm bổ nhiệm Mourinho M.U ấn định thời điểm bổ nhiệm Mourinho

    The Sun đưa tin, BLĐ M.U đã "yêu cầu" Jose Mourinho chờ thêm 1 năm nữa trước khi tiếp quản ghế nóng ở mùa Hè 2017. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Louis van Gaal sẽ được giữ lại cho tới khi đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa giải 2016/17.

  • “Hãy phong tước hiệp sỹ cho Ranieri” “Hãy phong tước hiệp sỹ cho Ranieri”

    Chức vô địch của Leicester đang trở thành niềm cảm hứng lan tỏa ra khắp thế giới. Sự kiện này cũng có thể trở thành cột mốc làm thay đổi Premier League. Dưới con mắt của cây viết Henry Winter tờ The Times, Claudio Ranieri - kiến trúc sư cho thành công của Leicester - xứng đáng được phong tước hiệp sĩ, bởi tên tuổi của ông đã trở thành huyền thoại.

  • Leicester City sẽ dùng tiền mua kinh nghiệm ở Champions League Leicester City sẽ dùng tiền mua kinh nghiệm ở Champions League

    Champions League là một mảnh đất đầy bí hiểm với Leicester và ngay từ lúc này, họ phải xây dựng một kế hoạch để phù hợp với nó. Thật may là lợi nhuận khổng lồ từ ngôi vô địch cho phép HLV Ranieri có thể thoải mái nâng cấp đội hình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x