Bản hợp đồng kỷ lục ví Man City là tập thể cá mập

Kinh Thi Kinh Thi
06:44 ngày 26-09-2017
Bỏ ra 52 triệu bảng - cái giá kỷ lục cho một hậu vệ, Manchester City không chỉ mua được một hậu vệ trái xuất sắc. Ngoài thành công trên sân cỏ, Benjamin Mendy còn nhanh chóng trở thành một ngôi sao vui nhộn trên... mạng xã hội, giúp Man City kết nối tốt hơn với giới hâm mộ.
Bản hợp đồng kỷ lục ví Man City là tập thể cá mập

Cú chuyển nhượng tất yếu

Hãy thử hình dung một trò chơi mang tên “Bạn sẽ đi đâu?”. Ở Monaco, quả có trò chơi như thế, sau khi đội này bất ngờ đoạt danh hiệu vô địch Ligue 1, lần đầu tiên sau 17 năm. Benjamin Mendy kể lại: “Chúng tôi bắt đầu khi có ai đó hỏi bất kỳ ai: cậu sẽ đi đâu?”. Rất nhanh chóng, câu ấy trở nên phổ biến mỗi khi Mendy, Tiemoue Bakayoko, Kylian Mbappe, Bernardo Silva, và các ngôi sao khác ở Monaco cùng ngồi với nhau ở bàn ăn. Mendy kể tiếp: “Có người bảo sẽ đến PSG, có người nói Chelsea. Nhưng tóm lại, tất cả đều... nói dối”.

Dù sao đi nữa, quả là đã có những cuộc điện thoại tới tấp. Và các hảo thủ Monaco thỏa thuận: họ sẽ gửi ảnh cho nhau để thông báo địa chỉ mới, khi thật sự ký hợp đồng chuyển nhượng. Kết quả bất ngờ: Bernardo Silva, chuyển đến Man City, là người đầu tiên thông báo: “Đây. Tôi đã ký”. Bất ngờ bởi Silva là cầu thủ duy nhất không bao giờ nói anh sẽ đi đâu, cũng chẳng nói gì về kế hoạch sắp tới.

Mendy (phải) nhanh chóng khẳng định chỗ đứng trong đội hình chính của Man City
Mendy (phải) nhanh chóng khẳng định chỗ đứng trong đội hình chính của Man City

Sau Bernardo Silva là chuỗi hiệu ứng domino. Cũng chẳng lạ, vì sự ra đi đồng loạt của các ngôi sao Monaco trong mùa Hè vừa qua là điều tất yếu. Mendy phải chờ lâu hơn, nhưng đấy là sự chờ đợi xứng đáng, khi rút cuộc thì anh cũng gia nhập Man City với giá chuyển nhượng cao nhất thế giới cho một hậu vệ. Bây giờ, chỉ 2 tháng sau khi ký hợp đồng, Mendy đã trở thành mẫu ngôi sao mà dân Anh gọi là “cult hero” - mẫu ngôi sao gây chú ý từ trong ra ngoài sân cỏ.

Việc Mendy đến Man City gần như cũng là một sự tất yếu. Mendy tiết lộ: anh đã định gây chú ý đối với HLV Pep Guardiola khi Monaco gặp Man City ở Champions League mùa trước. Thế rồi, khi cùng Kevin De Bruyne thực hiện thủ tục kiểm tra doping tại sân Etihad, Mendy đã được De Bruyne hỏi thẳng: “Khi nào cậu sẽ gia nhập đội bóng của chúng tôi?”. Mendy trả lời: “Ngay khi tôi được đề nghị”. Trong thâm tâm, Mendy đã xem đấy là cột mốc đầu tiên trong hành trình gia nhập Man City. Điều quan trọng là anh ngưỡng mộ Pep Guardiola và muốn chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV này. Người ta cho rằng Guardiola bị bóng đá ám ảnh, khi ông có thể nói suốt ngày về bóng đá. Với Mendy thì đơn giản hơn: Guardiola quá yêu bóng đá.

Sẽ “ăn ngấu nghiến” các đối thủ 

Mendy vươn lên tại Monaco, dưới sự dẫn dắt của Leonardo Jardim. Nhưng anh ấn tượng hơn với HLV trước đó tại Marseille, Marcelo Bielsa. Mendy cho biết anh chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ Bielsa. Guardiola thuộc mẫu HLV như Bielsa. Mendy bình luận: “Họ là những chiếc áo được cắt ra từ cùng một loại vải. Thật tuyệt vời khi rút cuộc thì tôi lại chuyển từ thế giới của Bielsa sang thế giới của Guardiola”.

Trên mạng xã hội, Mendy thường gọi Man City bằng biệt danh “đội cá mập”. Anh nói: “Chúng tôi là một con cá mập lớn. Chúng tôi sẽ ăn ngấu nghiến các đội cùng bơi xung quanh”. Nói chung, Mendy luôn quen thuộc trên mạng xã hội, với những bình luận thú vị đi kèm những bức ảnh ngộ nghĩnh. Về mặt này, anh nổi tiếng khắp Premier League chứ không chỉ ở Man City. Anh dám trêu ghẹo đồng đội khi cần, nhưng chủ yếu là vui.


Trước khi trở thành “cây hài” tại Man City, Mendy cứ phải hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Không ai phủ nhận được đóng góp quan trọng của anh nơi hàng phòng ngự, dù nói về Man City trong những ngày này là phải nói về hàng công quá khủng khiếp. Thật ra, Mendy là hậu vệ trái, có nghĩa anh luôn công thủ toàn diện, chứ không chỉ có nhiệm vụ phòng ngự. Mendy nói: “Tôi vẫn có thể chạy cật lực và tạt bóng ở phút bù giờ thứ 7. Không bao giờ có một giới hạn ở đội bóng này. Với riêng tôi, không có giới hạn nào về năng lượng”.

Cuối cùng, Mendy không quên ca ngợi toàn đội, nhất là Sergio Aguero trên hàng tiền đạo. Anh khẳng định: “Kun Aguero là một ngôi sao trong nội bộ của Man City. Tất nhiên, ai cũng đáng tôn trọng. Nhưng phải nhấn mạnh rằng Aguero thật sự được mọi cầu thủ tôn trọng”. Vì các bàn thắng? Hẳn nhiên rồi. Nhưng Mendy kể thêm: “Ở trận thắng Watford 6-0, chúng tôi được hưởng phạt đền. Mọi người đều biết Aguero là cầu thủ đá phạt đền ở đội này. Nhưng anh nhấn mạnh: “Không, hãy để Raheem (Sterling) sút”. Kun không bao giờ muốn rằng chỉ có mình anh tỏa sáng. Anh muốn tất cả đều phải tỏa sáng”.

Mendy khẳng định chỗ đứng rất nhanh
Chỉ trong 3 trận, Benjamin Mendy đã thực hiện đến 27 quả tạt ở Premier League - nhiều hơn tổng số lần tạt bóng trong cả mùa trước của Aleksandar Kolarov hoặc Gael Clichy, các hậu vệ trái của Man City mùa trước (nay đều đã chia tay). Anh có thể trở thành hậu vệ trái hay nhất thế giới? Mendy trả lời bằng một câu hỏi: “Tại sao không?”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x