Celtic bóc mẽ hệ thống của Guardiola trục trặc ở hàng thủ

Hoàng Việt Hoàng Việt
11:13 ngày 29-09-2016
Những sai lầm ở hàng phòng ngự trong trận đấu với Celtic khiến Man City không thể có trận thắng thứ 11 liên tiếp ở mùa này. Những điểm yếu đã bị bộc lộ và Pep Guardiola cần phải sửa chữa nó.
Celtic bóc mẽ hệ thống của Guardiola trục trặc ở hàng thủ
Chuỗi trận thắng ấn tượng của Man City đầu mùa giải 2016/17 đã bị chặn đứng bởi trận hòa 3-3 trên sân của Celtic. Trong trận đấu thứ 11 dẫn dắt Man City, Pep Guardiola đã phải nhận những đòn đánh bất ngờ từ Brendan Rodgers. Celtic đón chào Man City với sự cuồng nhiệt trên khán đài, những tiếng ồn đinh tai nhức óc được tạo ra từ các CĐV Scotland.

Trên sân, các cầu thủ Celtic với sự trợ giúp tinh thần to lớn đó đã nhập cuộc đầy hứng khởi và dũng cảm. Trước trận đấu, HLV Rodgers đã mạnh dạn tuyên bố Celtic sẽ “xâm lược” phần sân của Man City và thực sự, đội bóng của ông đã thực hiện điều đó. Celtic chơi pressing cao với số đông cầu thủ. Ngay cả sau khi Man City lần thứ 2 gỡ hòa, sự áp sát của Celtic vẫn không giảm bớt.

Clichy mắc lỗi lớn trong bàn thua đầu tiên của Man City trận gặp Celtic
Clichy mắc lỗi lớn trong bàn thua đầu tiên của Man City trận gặp Celtic

Lối chơi của Celtic đã gây khó khăn cho Man City và khiến đội khách bộc lộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Ngay ở phút thứ 3, hậu vệ trái Gael Clichy đã bỏ quên James Forrest trong tình huống cố định, tạo cơ hội cho tiền vệ này căng ngang cho Moussa Dembele ghi bàn mở tỷ số. Ngoài Clichy, các cầu thủ khác trong hệ thống phòng ngự của Man City cũng mắc lỗi.

Aleksandar Kolarov là người được hưởng lợi nhiều nhất khi Man City thay đổi triều đại. Anh đã hoàn toàn tái sinh dưới bàn tay của Guardiola trong vai trò của một trung vệ với khả năng chuyền bóng rất tốt. Nhưng khi bị đặt dưới áp lực, Kolarov bộc lộ điểm yếu về mặt phòng ngự. Anh run rẩy và phạm phải sai lầm.

Trong bàn thắng thứ 2 của Celtic, Kolarov phá bóng trượt một cách sơ đẳng, vô tình giúp Dembele móc bóng đẹp mắt làm tung lưới Man City. Tương tự như Kolarov, Fernandinho giành được sự yêu mến của Guardiola. Mỗi trận đấu của Man City ở mùa giải này, tiền vệ người Brazil như một ông chủ khu trung tuyến. Nhưng khi gặp Celtic, đặc biệt trong hiệp 1, Fernandinho lại thi đấu dưới sức.

Kolarov phá bóng trượt sơ đẳng tạo điều kiện cho Dembele ghi bàn
Kolarov phá bóng trượt sơ đẳng tạo điều kiện cho Dembele ghi bàn

Màn trình diễn không tốt của Fernandinho cho phép các cầu thủ Celtic có thể đánh vỗ mặt vào hàng phòng ngự của Man City. Trong hệ thống của Guardiola tại Man City, ông đã thử nghiệm đẩy hậu vệ biên vào trung lộ, hỗ trợ cho Fernandinho ở mặt trận phòng ngự. Tuy nhiên, những con bài trong tay Guardiola như Clichy, Pablo Zabaleta hay Bacary Sagna không đủ chất lượng để ông có thể làm điều đó.

Họ có thể chơi tốt khi Man City gặp các đội bóng yếu hơn và chiếm lĩnh được thế trận, nhưng lại bối rối khi gặp áp lực dẫn đến mắc lỗi vị trí hay xử lý bóng không tốt. Cách tiếp cận trận đấu của Celtic có thể là kinh nghiệm quý báu cho những đối thủ tiếp theo của Man City. Áp sát càng cao càng tốt, tận dụng tối đa các cơ hội tạo ra sẽ là chìa khóa để giành điểm trước đội bóng của Guardiola.

Về phía Man City, trận hòa này chẳng phải là điều gì quá thảm họa đối với họ. Ngược lại, đây là cơ hội để Guardiola nhìn lại và hoàn thiện để Man City trở nên đáng sợ hơn nữa. Những điểm yếu đã bị bộc lộ và với bộ óc thiên tài của mình, Guardiola phải biết cách sửa chữa nó. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Atletico hạ Bayern bằng sự thực dụng đạt đến đỉnh cao Atletico hạ Bayern bằng sự thực dụng đạt đến đỉnh cao

    Atletico đánh bại Bayern rạng sáng nay vẫn là một Atletico thực dụng và toan tính. Nhưng Atletico ấy không xấu xí cực đoan, ngược lại Atletico ấy đầy hào hứng và cảm xúc.

  • Không tin mình việt vị, Ronaldo hỏi người quay phim Không tin mình việt vị, Ronaldo hỏi người quay phim

    Siêu sao Cristiano Ronaldo (Real) đã có hành động khiến các trọng tài phải suy nghĩ lại cách cầm còi của mình ở trận hòa 2-2 trước Dortmund tại Champions League hôm qua.

  • Châu Âu không còn khái niệm toàn thắng trên các mặt trận Châu Âu không còn khái niệm toàn thắng trên các mặt trận

    Sau thất bại của Bayern Munich trước Atletico Madrid và trận hòa đầy bất ngờ của Man City trên sân Celtic, các giải lớn châu Âu đã không còn đội nào giữ được thành tích thắng tuyệt đối.

  • Hàng thủ Atletico ngày càng hoàn hảo dưới tay Simeone Hàng thủ Atletico ngày càng hoàn hảo dưới tay Simeone

    Kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV của Atletico Madrid, HLV Diego Simeone đã giúp đội bóng của ông trở thành tập thể rất khó bị đánh bại ở Champions League. Sự lỳ lợm của Atletico được thể hiện rõ qua những con số thống kê sau đây.

  • Ancelotti tiết lộ lý do Bayern thua Atletico Ancelotti tiết lộ lý do Bayern thua Atletico

    HLV Carlo Ancelotti tỏ ra vô cùng thất vọng với màn trình diễn của các học trò sau thất bại 0-1 trước Atletico tại Champions League rạng sáng nay (29/9).

  • Leverkusen học mãi... không thuộc bài Leverkusen học mãi... không thuộc bài

    Trong một thế trận chặt chẽ, toan tính được duy trì từ đầu tới cuối trận thì việc Leverkusen đánh rơi 2 điểm ở tình huống bóng cuối cùng trong trận là một điều hết sức đáng trách.

  • Ra châu Âu, Leicester mới là chính mình Ra châu Âu, Leicester mới là chính mình

    Một lần nữa Leicester chứng minh, Champions League và Premier League rất không liên quan tới nhau. Mặc kệ kết quả tồi tệ ở giải quốc nội, đội quân của HLV Claudio Ranieri tiếp tục bay cao khi ra đến châu Âu.

  • Griezmann vẫn được giao trọng trách đá phạt đền Griezmann vẫn được giao trọng trách đá phạt đền

    Dù bỏ lỡ quả 11m trong trận Atletico đánh bại Bayern với tỷ số tối thiểu vào đêm qua, tiền đạo Antoine Griezmann vẫn được HLV Diego Simeone giao trọng trách đá phạt đền.

  • Dybala chấm dứt 500 phút “tịt ngòi” Dybala chấm dứt 500 phút “tịt ngòi”

    Cú sút bóng lái má ngoài chân trái từ khoảng cách 30m tung lưới Dinamo Zagreb đã chấm dứt 500 phút “tịt ngòi” của Paulo Dybala, giải tỏa áp lực đặt lên vai tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên không phải không có những vết gợn trong màn trình diễn đáng nhớ của Dybala.

  • Sevilla thắng sát nút Lyon: Dấu ấn tân binh Sevilla thắng sát nút Lyon: Dấu ấn tân binh

    Hoàn toàn có thể khẳng định hai tân binh Samir Nasri và Ben Yedder chính là những nhân tố góp công lớn giúp Sevilla đánh bại Lyon 1-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2016/17 vào rạng sáng qua. Với chiến thắng này, Sevilla qua đó đang tạm chia ngôi đầu bảng H cùng Juventus.

  • Enrique hài lòng với thắng lợi nhọc nhằn của Barca Enrique hài lòng với thắng lợi nhọc nhằn của Barca

    Phải rất vất vả, Barca mới lội ngược dòng đánh bại chủ nhà M’gladbach 2-1 và HLV Luis Enrique khẳng định, đội bóng của ông xứng đáng với 3 điểm có được trên đất Đức.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x