CR7 tiến thêm một bước tới… Quả bóng vàng

Lâm Phong
06:58 ngày 30-05-2016
Dù mất tích gần như toàn bộ thời gian thi đấu trận chung kết, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn thể hiện được phẩm chất ngôi sao với pha dứt điểm quyết đoán trên chấm luân lưu mang về chiến thắng chung cuộc cho Real Madrid. Đây sẽ là đòn bẩy đưa CR7 gần hơn danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.
CR7 tiến thêm một bước tới… Quả bóng vàng
MÙA CHAMPIONS LEAGUE CỦA RONALDO

Trong một trận đấu mà Real Madrid chủ động nhường sân khấu cho Atletico Madrid từ sớm, cũng khó trách Cristiano Ronaldo chơi trò mất tích suốt cả trận. Trước khi đứng trên chấm 11m và tung ra cú sút quyết đoán mang về thắng lợi cho Real, dấu ấn CR7 để lại trong thời gian thi đấu chính thức là cực kỳ mờ nhạt. 

Anh chỉ có một pha đảo chân đi bóng vượt qua Juanfran, một cú sút phạt trúng hàng rào, một pha dứt điểm không quá nguy hiểm. Chấm hết. Chính báo chí Tây Ban Nha cũng thẳng thắn gọi Ronaldo là “Anonymous” (vô danh, vô hình) trong trận chung kết.

Tuy nhiên, sau cùng CR7 vẫn có mặt trên hầu hết các bìa báo với tư cách người chiến thắng. So sánh với những cầu thủ Atletico run rẩy, sợ sệt trên chấm luân lưu thì cú đá lạnh lùng, quyết đoán của Ronaldo cho thấy đầy đủ phẩm chất một ngôi sao.

Clip chế: Griezmann tuổi gì tranh cúp vô địch với Ronaldo



Ronaldo độc chiếm mọi chỉ số cá nhân ấn tượng nhất tại Champions League mùa này. Anh là Vua phá lưới (16 bàn thắng), có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất với trung bình… 69,3 phút/bàn.

Với 16 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành công, Ronaldo đã in dấu giày vào 20/28 bàn thắng của Real tại Champions League mùa này, đạt tỷ lệ đóng góp lên tới 71,4%. Không cầu thủ nào tại cúp châu Âu mùa này đóng góp cho toàn đội nhiều như Ronaldo.

CR7 cũng đồng thời là cầu thủ chịu khó dứt điểm nhất và dứt điểm đạt tỷ lệ chính xác cao nhất. Anh đã tung ra tổng cộng 94 pha dứt điểm và chỉ vỏn vẹn 25 lần đưa trái bóng đi chệch khung thành. Với 114,9 km đã di chuyển tại Champions League mùa này, Ronaldo là cầu thủ tích cực di chuyển thứ nhì giải đấu, chỉ kém Antoine Griezmann của Atletico Madrid, cầu thủ đã chạy tổng cộng… 142,8 km.


CHỜ KỲ EURO TỎA SÁNG CỦA CR7

Tỏa sáng trong cả hành trình và trở thành nhà vô địch nên bất chấp Ronaldo không chơi thật sự hay trong trận chung kết, nó cũng chẳng thể là điểm trừ của anh trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng 2016. 

Đặt CR7 lên bàn cân so sánh với Lionel Messi và Luis Suarez, rõ ràng là ngai vàng Champions League vừa đưa CR7 lên một tầm cao hoàn toàn khác so với cú đúp quốc nội (La Liga, Cúp Nhà Vua) mà Messi và Suarez giành được cùng Barcelona.

VIDEO: Real Madrid diễu hành tưng bừng ở quảng trường Cibeles



Ngoài điểm cộng hoàn hảo này, cơ hội để Ronaldo ghi thêm điểm sắp tới cũng rõ ràng hơn nhiều so với Messi và Suarez. Trong khi 2 cầu thủ Nam Mỹ của Barca chỉ có sân chơi Copa America trên đất Mỹ (giải đấu thực chất chỉ là giao hữu, kỷ niệm 100 năm thành lập Copa) thì Ronaldo sẽ tung hoành tại đấu trường EURO 2016.

Nếu anh tiếp tục tỏa sáng và giúp ĐT Bồ Đào Nha tiến sâu trên đất Pháp, có lẽ sẽ chẳng còn gì cản nổi CR7 thẳng tiến tới danh hiệu Quả bóng vàng 2016. Hy vọng với đòn bẩy Champions League, Ronaldo sẽ lại tiếp tục tung hoành ở sân chơi EURO lần này.

Ronaldo chủ động chọn đá quả 11m “chốt hạ”

Trả lời phỏng vấn báo chí Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo khẳng định chính anh đã yêu cầu HLV Zinedine Zidane cho mình được đá quả penalty thứ 5. “Tôi biết đó sẽ là quả penalty mang về chiến thắng chung cuộc. Tôi muốn là người mang về vinh quang cho Real, muốn là người đầu tiên chạy tới ăn mừng trước các CĐV”, CR7 tâm sự. Ronaldo đã đoán đúng và trong thời khắc bùng nổ nhất, anh là nhân vật chính.

Cú đá quyết đoán của Ronaldo ấn định chiến thắng 5-3 cho Real ở loạt luân lưu
Cú đá quyết đoán của Ronaldo ấn định chiến thắng 5-3 cho Real ở loạt luân lưu

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Sergio Ramos khắc tên vào lịch sử Champions League Sergio Ramos khắc tên vào lịch sử Champions League

    Nếu đồng ý để Sergio Ramos ra đi cách đây 1 năm, chắc hẳn Real không thể tận hưởng hương vị ngọt ngào của danh hiệu Cúp C1/Champions League thứ 11. Trong những trận cầu lớn, họ mới thấy hết giá trị của người đội trưởng 30 tuổi này.

  • Zidane & cách ứng xử của ngôi sao Zidane & cách ứng xử của ngôi sao

    Zinedine Zidane từng là ngôi sao lớn, nên ông biết rõ cách ứng xử với những ngôi sao của Real. Đấy là yếu tố giúp Kền kền trắng thành công ở Champions League mùa này.

  • Đêm tệ hại của trọng tài Clattenburg Đêm tệ hại của trọng tài Clattenburg

    Nhiều CĐV Atletico Madrid đã tức giận cho rằng, nếu trọng tài Mark Clattenburg không bỏ qua những tình huống phạm lỗi của các cầu thủ Real Madrid thì chưa chắc đội bóng của họ đã phải kéo dài trận đấu đến chấm luân lưu 11m để rồi phải nhận thất bại tức tưởi như thế.

  • Zinedine Zidane, hãy giống Del Bosque Zinedine Zidane, hãy giống Del Bosque

    Từ một HLV được bổ nhiệm giữa chừng thay thế Rafael Benitez, Zinedine Zidane đã giúp Real Madrid vô địch Champions League. Với khởi đầu khá giống Del Bosque trước đây, cựu tiền vệ người Pháp được kỳ vọng sẽ đi đúng theo con đường vinh quang của “Ngài râu kẽm”.

  • Pepe ăn rổ "gạch đá" vì diễn kịch Pepe ăn rổ "gạch đá" vì diễn kịch

    Ở trận chung kết Champions League 2015/16 giữa Real Madrid và Atletico Madrid đêm qua, trung vệ Pepe bên phía “Kền kền trắng” đã để lại ấn tượng xấu khi 2 lần ôm mặt lăn lộn để giả bộ mình bị chấn thương. Những pha diễn kịch phản cảm khiến anh phải nhận vô số “gạch đá” trên mạng xã hội. Sau đây là một số bình luận đáng chú ý.

  • Liệu cơm gắp mắm là bí quyết thành công của Real Liệu cơm gắp mắm là bí quyết thành công của Real

    Không có con đường nào trải toàn hoa hồng. Đường đến đỉnh vinh quang Champions League lại càng gập ghềnh, khúc khuỷu. Rất nhiều đội bóng lớn chưa một lần đăng quang ở đấu trường này, nhưng Real làm được điều đó đến 5 lần. Chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Mùa tới, Real có cơ hội rất lớn làm được điều đó.

  • Cập nhật BXH UEFA: Tây Ban Nha thống trị, Anh dè chừng Italia Cập nhật BXH UEFA: Tây Ban Nha thống trị, Anh dè chừng Italia

    Trên bảng xếp hạng UEFA cập nhật mới nhất, Tây Ban Nha vẫn đang thể hiện sự thống trị tuyệt đối trong khi Anh đã bị Italia bám đuổi sát sao.

  • Đội hình tiêu biểu Champions League 2015/16 Đội hình tiêu biểu Champions League 2015/16

    Champions League 2015/16 đã khép lại với chiến thắng của Real trước Atletico trong trận chung kết. Bây giờ là lúc nhìn lại 11 ngôi sao sáng chói nhất suốt mùa giải vừa qua.

  • Báo chí thế giới nói gì về chức vô địch của Real Báo chí thế giới nói gì về chức vô địch của Real

    Chức vô địch Champions League lần thứ 11 của Real Madrid dĩ nhiên trở thành đề tài nóng của báo chí trên toàn thế giới.

  • Lễ diễu hành hào nhoáng của Real giữa biển người Madrid Lễ diễu hành hào nhoáng của Real giữa biển người Madrid

    Không lâu sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League trước Atletico, các cầu thủ Real đã trở về thủ đô Madrid trong tiếng hò reo của đông đảo NHM đội bóng.

  • Nỗi buồn đầy ám ảnh của người Atletico Nỗi buồn đầy ám ảnh của người Atletico

    Atletico lại một lần nữa gục ngã trước Real tại trận chung kết Champions League. Sự thất vọng và nỗi buồn miên man là điều có thể thấy rõ trên gương mặt của thầy trò Diego Simeone.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x