Fabinho, ông chủ đích thực trong đội hình Monaco

MINH HUY
09:22 ngày 17-03-2017
Từng có nhiều tranh cãi về vai trò của Fabinho và Bernardo Silva tại Monaco, xem ai quan trọng hơn ở mùa này? Nhưng sau vòng 1/8 Champions League 2016/17, những tranh cãi ấy nên khép lại. Hãy gọi tên Fabinho cho vị trí ông chủ của hàng tiền vệ đội bóng Công quốc.
Fabinho, ông chủ đích thực trong đội hình Monaco
Fabinho vốn là một hậu vệ phải. Nhưng anh từng nhiều lần được HLV Leonardo Jardim kéo lên đá tiền vệ trụ và luôn thi đấu ít nhất tròn vai. Sang mùa 2016/17, khi Monaco mua về hậu vệ phải đang đá lên chân là Djibril Sidibe, trong khi Joao Moutinho phong độ thất thường, hay dính chấn thương, thì Jardim đưa ra một quyết định táo bạo: để Fabinho đá chính ở khu vực trung tâm. Với cảm quan vị trí tốt và kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Fabinho liên tục bùng nổ từ đầu mùa và khiến ngôi sao Moutinho phải ngồi dự bị dài dài.

Trong số những trụ cột của Monaco, Fabinho luôn thi đấu nổi bật. Ngoài khả năng càn quét, thì khả năng kiến thiết và sút penalty tuyệt vời đã biến anh trở thành ông chủ tuyến giữa đội chủ sân Louis II. Điển hình cho lối chơi hiệu quả và đẹp mắt của Fabinho chính là hai lượt trận vòng 1/8 Champions League với Man City, đặc biệt trận lượt về rạng sáng qua. Fabinho đã chơi trận đấu hay nhất mùa giải, và có lẽ hay nhất trong sự nghiệp non trẻ của mình.

Cầu thủ 23 tuổi người Brazil có mặt ở mọi điểm nóng, càn quét phòng ngự và khởi động tấn công đều rất tuyệt. Ngay cả khi Man City có bàn gỡ ở phút 71, thì chính những pha giữ bóng chắc chắn, bản lĩnh “nhạc trưởng” của Fabinho đã góp phần giúp dàn cầu thủ trẻ Monaco giữ được bình tĩnh để ghi bàn quyết định. Có thể nói, từ sau khi đội nhà liên tục bị dồn ép ở hiệp 2, Fabinho chiến đấu như một chiến binh đích thực vì sự sống còn của Monaco. Anh đoạt bóng trong chân Sergio Aguero, càn quét không mệt mỏi khu vực giữa sân, lao về giúp trung vệ Jemerson giải vây cho khung thành Danjel Subasic.


“Thật khó tin khi Fabinho mới chỉ 23 tuổi. Cậu ấy trưởng thành trông thấy ở mùa giải này. Fabinho có kỹ năng đặc biệt trong dứt điểm. Vì thế, tôi luôn khuyến khích cậu ấy dâng cao trong mỗi pha phản công nhanh của đội nhà”, HLV Jardim rất tự hào về cậu học trò mà ông dày công uốn nắn từ khi đến sân Louis II vào Hè 2014. Nhờ được chỉ bảo tận tình, Fabinho luôn thi đấu rất kỷ luật và giàu tinh thần đồng đội. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Fabinho là mẫu mực cho tinh thần đồng đội của Monaco ở mùa này với các pha đập nhả tuyệt hay, để chính cầu thủ người Brazil dứt điểm thành công.

Sức vóc, kỹ thuật, tầm nhìn, Fabinho đều vượt trội các tiền vệ Man City. Điều đó giúp hàng công Monaco có nhiều bóng và tự tin vây hãm khung thành đội khách. Tính cả hai lượt trận, Fabinho góp công vào 3/6 bàn thắng của Monaco với 1 bàn, 2 pha kiến tạo. Trong số các cầu thủ Monaco tỏa sáng, Fabinho nổi trội nhất với vai trò đầu tầu cho tuyến giữa, nơi được xem là trái tim của đội bóng Công quốc mùa này.

Man City từng muốn có Fabinho
Điều thú vị là Man City từng muốn có cựu cầu thủ Real vào mùa Hè vừa rồi nhưng không thành công. Chuyện là sau 3 mùa gắn bó với Monaco, Hè 2016 Fabinho muốn đổi gió và nhiều đội bóng đã liên hệ với cầu thủ 23 tuổi. Tuy nhiên, khi HLV Jardim thuyết phục anh ở lại để cùng CLB chinh phục những đỉnh cao, Fabinho đã đồng ý. Giờ đây, anh không hề hối hận về quyết định này của mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • AS Monaco: Vua đầu tư ở châu Âu AS Monaco: Vua đầu tư ở châu Âu

    18 tháng sau khi bán Anthony Martial cho Man United, với giá có thể lên đến 80 triệu euro, Monaco thấy mình hiện diện trong lễ bốc thăm chia cặp đấu tứ kết Champions League. Mà tiến sâu ở Champions League lại đồng nghĩa với rất nhiều tiền.

  • Monaco: Louis đệ nhị là riêng, là duy nhất Monaco: Louis đệ nhị là riêng, là duy nhất

    Ở một sân bóng chỉ có 18.000 chỗ, lại là nơi chứng kiến những chiến công hùng vĩ. Real Madrid 13 năm trước đã thua ngược với tỷ số 1-3 ở Louis II, bi kịch đó giờ tái hiện với Man City. Sau nhiều thăng trầm, Monaco vẫn là một cá tính mạnh mẽ và riêng biệt ở châu Âu.

  • Với Pep, mua sắm là việc cuối cùng Với Pep, mua sắm là việc cuối cùng

    Cuối mỗi mùa bóng, chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Manchester City lại đích thân đọc bản đánh giá công việc của CLB giàu nhất thế giới, và đấy không phải là thủ tục “làm cho có”.

  • Vì sao có nỗi thất vọng Aguero? Vì sao có nỗi thất vọng Aguero?

    Có cơ hội tốt mà không ghi bàn, ắt phải trả giá. Nhưng vấn đề lớn của Man City lại bao quát hơn cái chuyện Sergio Aguero liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên sân Monaco. Dù là “tội đồ” đi nữa, phải có lý do để Aguero trở thành tội đồ, thay vì diễn vai người hùng.

  • Điểm mặt 8 CLB ở tứ kết Champions League Điểm mặt 8 CLB ở tứ kết Champions League

    Trước lễ bốc thăm tứ kết Champions League vào ngày 17/3, cùng điểm lại 8 gương mặt sẽ có mặt ở vòng đấu này.

  • Chờ nội chiến Tây Ban Nha ở tứ kết Champions League Chờ nội chiến Tây Ban Nha ở tứ kết Champions League

    Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid đã vào tứ kết Champions League và khi luật bốc thăm ở vòng đấu này không còn những rào cản thì một cuộc nội chiến Tây Ban Nha hoàn toàn có thể xảy ra.

  • HLV tạm quyền, nhưng... rất nhiều quyền HLV tạm quyền, nhưng... rất nhiều quyền

    Chỉ “HLV tạm quyền” là luôn... có quyền phá tan mọi rào cản, khuôn khổ, nếu thấy rằng phải làm như thế thì mới chữa cháy thành công!

  • Điểm sáng Paulo Dybala trong hình hài mờ nhạt của Juve Điểm sáng Paulo Dybala trong hình hài mờ nhạt của Juve

    Có thể nói Juventus là đại gia có màn trình diễn mờ nhạt nhất tại vòng 1/8 Champions League. Mờ nhạt ở đây không hiểu theo nghĩa tiêu cực, mà đơn giản là Bà đàm già đã đánh bại Porto theo cách quá… nhàn hạ. Hai trận thắng này không để lại nhiều ấn tượng ngoài sự trưởng thành của Paulo Dybala.

  • Nhìn lại vòng 1/8 Champions League: Những cuộc ngược dòng lên ngôi Nhìn lại vòng 1/8 Champions League: Những cuộc ngược dòng lên ngôi

    Kết thúc loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2016/17, NHM đã chứng kiến những cuộc ngược dòng lịch sử với kẻ tiên phong Barca và nhân tố bí ẩn Monaco.

  • Man City nếm trái đắng, Monaco hưởng quả ngọt Man City nếm trái đắng, Monaco hưởng quả ngọt

    Pep Guardiola luôn ám ảnh với lối chơi tấn công và nó chính là điều khiến Man City phải trả giá bằng chiếc vé vào vòng tứ kết Champions League.

  • Leicester & phần hai của chuyện cổ tích Leicester & phần hai của chuyện cổ tích

    Đánh bại Sevilla với tỷ số 2-0 rạng sáng qua, Leicester thắng chung cuộc 3-2 và đường hoàng bước qua cánh cửa vòng 1/8 Champions League, đứng ngang hàng với những siêu CLB Barcelona, Bayern, Real… Bầy cáo đã chứng minh, ngai vàng Premier League chưa phải là điều kỳ diệu nhất họ có thể làm được.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x