Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

KỲ LÂM
14:58 ngày 28-04-2024
Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

Joao Cancelo đã chơi rất tồi trong trận thua của Barca trước Real Madrid mới đây. Lucas Vazquez ghi bàn cho Real Madrid ở phút 73 bởi Cancelo đã bị mất cảnh giác, không cản được cả đường căng ngang của Vinicius. Ngay lập tức, hai huyền thoại bóng đá Hà Lan là Marco van Basten và Ronald de Boer đã không ngần ngại “ném đá” tới tấp vào Cancelo.

Van Basten, cựu danh thủ từng 3 lần đoạt Quả Bóng Vàng, phê phán như chan tương đổ mẻ: “Thật không thể tin được rằng Cancelo vẫn mắc phải sai lầm tương tự ở tuổi 29. Anh ta ngờ nghệch như một thằng chíp hôi”. Trong khi đó, Ronald de Boer, người từng chơi cho Barca từ năm 1998-2000 đã chê Cancelo trình độ “hạng cỏ”. 

De Boer mai mỉa rằng, chính vì “hạng cỏ” nên Cancelo mới bị HLV Pep Guardiola đã quyết định tống cổ “miễn phí” sang Bayern Munich theo dạng mượn và sau đó là Barca. “Bây giờ tôi đã hiểu tại sao Pep không phải là ghét Cancelo. Anh chàng này chơi bóng rất tự kỷ và trầm cảm, không biết quan tâm đến đồng đội. Là hậu vệ mà lại nghĩ mình đá tiền đạo”. 

Cancelo đã không thể chuộc lỗi tại ở trận El Clasico cũng như ở trong trận tứ kết Champions League lượt về với PSG. Cả hai trận đấu quan trọng đều chứng kiến phong độ tệ hại của anh ta khi mắc lỗi phòng ngự dẫn đến bàn thua. Ngay cả khi lao lên tấn công, anh ta cũng sút rất tệ, bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

Càng ngày, Cancelo càng cho người ta lý do thấy tại sao mình xứng đáng bị các HLV ghét bỏ. Đó là do tính cách tinh tướng, bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh và vị kỷ. Một con người trọng kỷ luật chiến thuật như Pep Guardiola sẽ không bao giờ muốn nhìn thấy mặt của Cancelo.

Ngông nghênh khiến Cancelo đã bị HLV Pep Guardiola tống cổ khỏi Man City

Mối xung đột giữa Pep và Cancelo lên đến đỉnh điểm khi hậu vệ này phản ứng gay gắt khi bị HLV loại trong trận đấu ở FA Cup với Arsenal vì không tham gia vào cuộc họp về chiến thuật của đội. Theo một báo cáo, Cancelo đã đeo tai nghe và bắt đầu nghe nhạc trong lúc Pep đang thuyết trình.

Sau đó, Pep Guardiola đã nói với giám đốc điều hành Ferran Soriano và giám đốc thể thao Txiki Begiristain: “Tốt hơn hết, các anh phải tống cổ thằng Cancelo khỏi đội của tôi. Nếu không thì tôi đi”. Giá như là người sống có đạo lý, biết phận sự và nghĩa vụ, Cancelo sẽ xin lỗi HLV vì hành xử không chuyên nghiệp, nhưng nếu làm được thế thì đời anh ta đã tốt.

Cancelo đã không cầu xin sự tha thứ, thậm chí hành xử tồi tệ hơn thế. Anh ta đã cáo buộc Pep đã “nói dối” về tính vô kỷ luật của mình, đồng thời chê Man City “đã rất vô ơn” trước những đóng góp quan trọng của mình trong 3 năm. Điều đó cho thấy sự ảo tưởng của Cancelo đã lên đến đỉnh điểm.

Không phủ nhận Cancelo là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Man City trong mùa giải 2021/22 ở vị trí hậu vệ trái. Ngoài phòng ngự tốt, anh ta còn đóng góp 7 pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Nhưng nhờ đó mà Cancelo cũng đã được đền đáp bằng một bản hợp đồng mới hậu hĩnh. 

Song thành công của mọi đội bóng do Pep huấn luyện đều là thuộc về tập thể. Sự hợm mình của Cancelo làm ông ngứa mắt, chưa kể Pep vẫn nuôi mối nghi ngờ về khả năng phòng ngự của cầu thủ này. Ông buộc phải sử dụng Nathan Ake và Josko Gvardiol để có sự yên tâm thực sự.

Sang Bayern theo diện "ở đợ", Cancelo cũng bị lãnh đạo CLB chê như hát hay

Không có Cancelo, Man City đã có được cú ăn ba hoành tráng vào mùa trước, và có thể là cú đúp ở mùa này. Còn Cancelo, anh ta đang đứng trước một mùa trắng tay tại Barca. Anh ta không đóng góp gì ngoài những sai lầm khiến các bậc tiền bối phải sốt tiết mà chửi mắng. Cancelo đang tự tay đào mồ cho sự nghiệp của mình.

Khó ai có thể nghĩ được rằng, từ một cầu thủ được Pep yêu mến và trọng dụng, Cancelo lại rơi xuống cảnh “đi ở đợ” tại CLB thứ ba chỉ trong vòng một năm rưỡi. Bật bãi khỏi Man City, Cancelo cũng không thể hoà nhập tại Bayern Munich vì thái độ tập luyện kênh kiệu và kém chuyên nghiệp.

Tính cách của Cancelo cũng bị nghi ngờ không chỉ bởi Guardiola. Cựu giám đốc thể thao của Bayern là Hasan Salihamidzic cáo buộc Cancelo “không tập luyện hay thi đấu chuyên nghiệp, chất lượng như tưởng tượng”, trong khi HLV Julian Nagelsmann cũng đã phải nói chuyện với anh ta về thái độ tập luyện.

Tại Barca, ban đầu Cancelo gây tiếng vang nhờ khả năng tấn công trong những trận thắng trước Real Betis, Celta Vigo, Porto và Napoli. Nhưng anh ta vốn dĩ là hậu vệ, lo khâu phòng ngự chứ không phải ghi bàn. Sự ảo tưởng đã khiến Cancelo làm công việc chuyên môn rất kém, đặc biệt ở những trận thua thảm hoạ trên sân nhà trước Girona và Villarreal hay trận hoà Granada ở mùa này.

Tại Barca, Cancelo cũng giở trò sao số và bị Cules tẩy chay

Ngoài ra, Cancelo cũng bị các Cules ghét bởi vì anh ta đã chửi những người đang tụ tập xin chữ ký của mình. Cancelo tuyên bố rằng những người xin chữ ký không phải là NHM thực sự mà chỉ là đám kinh doanh bằng việc bán chữ ký của anh ta. Đây không phải là hình ảnh mà Barca mong muốn với phương châm “Hơn cả một CLB”.

Ngày tàn của Cancelo đang tới rất nhanh. Giá trị của hậu vệ này giảm mạnh trong năm qua (ước tính khoảng 30 triệu euro trên TTCN) trong khi đã bước vào tuổi 30. Barca sẽ không muốn mua đứt món hàng này bởi họ đang khủng hoảng tài chính trầm trọng.

Tháng trước, chủ tịch Barca là Joan Laporta bày tỏ rằng CLB chỉ giữ Cancelo nếu được Man City cho mượn tiếp, còn mua thì thôi. Chưa kể, để ở lại, Cancelo cũng phải chấp nhận giảm lương bỏi mức lương 6 triệu euro/năm sau thuế đang khiến CLB này è cổ ra gánh.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ chốn phòng the Ryan Giggs - thiên thần trên sân cỏ, ác quỷ chốn phòng the

    Ở tuổi 50, Ryan Giggs đón tin vui khi chuẩn bị lên chức bố lần thứ 3 với việc cô bồ Zara Charles mang bầu. Nhưng đằng sau sự yên bình hiện tại là cả một quá khứ giông bão của Giggs, người từng được coi là ác quỷ trong phòng the.

  • John Terry đã cầm đầu cuộc binh biến để lật ghế Villas-Boas ở Chelsea thế nào? John Terry đã cầm đầu cuộc binh biến để lật ghế Villas-Boas ở Chelsea thế nào?

    Gần 13 năm sau sự việc, John Terry bất ngờ chia sẻ về vụ cầm đầu cuộc nổi loạn ở Chelsea để chống lại HLV Andre Villas-Boas khi ấy mới 33 tuổi vừa chân ướt chân ráo tới Stamford Bridge. Kể từ khi Villas-Boas bị sa thải tháng 3/2012, hai thầy trò có vô tình gặp nhau thì cũng đều “ngoảnh mặt làm ngơ”, tỏ ra không hề quen biết.

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Cristiano Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  • Thomas Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới Thomas Muller, gã hề đáng yêu nhất thế giới

    Hãy ủng hộ người đàn ông hài hước nhất này bởi ngay cả khi Thomas Muller không ghi bàn cho Bayern Munich, tiền đạo này cũng khiến tất cả phải bật cười sảng khoái.

  • Góc khuất từ hành trình sống với giới tính đích thực của Jakub Jankto Góc khuất từ hành trình sống với giới tính thật của Jakub Jankto

    Tuyển thủ CH Czech, Jakub Jankto - người hiện khoác áo Cagliari, là cầu thủ duy nhất ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu công khai bản thân là người đồng tính. Để sống với giới tính thật, Jankto đã trải qua hành trình với nhiều góc khuất chưa ai biết.

  • Cầu thủ đi đóng phim khiêu dâm, sướng hay khổ? Góc check VAR: Góc khuất của những cầu thủ bỏ nghề sang đóng phim khiêu dâm

    Rời sân cỏ, họ bước vào những “trận đấu dục vọng” có thể kéo dài đến 6 tiếng đồng hồ. Những cầu thủ trở thành diễn viên khiêu dâm đã sớm nhận ra thực tại phũ phàng của ngành giải trí phim người lớn.

  • Emiliano Martinez, gã hề quái đản đầy trò hắc ám Emiliano Martinez, 'gã hề quái đản' đầy trò hắc ám

    Ngày còn khoác áo Arsenal, Emiliano Martinez được coi là một gã ngốc, trầm lặng và khiêm tốn. Nhưng giờ đây, anh ta nổi tiếng với hành vi phản cảm khiến đối thủ và CĐV đội khách phải cay mũi, nhưng Martinez vẫn tỏ ra nhơn nhơn.

  • Con thú hoang trên giường Diego Costa Góc check VAR: Con 'thú hoang' Diego Costa

    Không chỉ mạnh mẽ trên sân cỏ, cựu tiền đạo của Chelsea cũng cực kỳ mạnh bạo trên giường. Diego Costa còn từng ủ mưu "bẻ mía cả cụm" hai chị em nhà Zuanne.

  • Wanda Nara  ‘đánh cả cụm’ với Maradona Mỹ nhân bốc lửa Wanda Nara ‘đánh cả cụm’ với Maradona

    Không quá khi nói Wanda Nara là nàng WAG lắm thị phi bậc nhất. Cô vợ của Mauro Icardi đã có cả tá cuộc tình tai tiếng, gây sốc hơn cả là màn dan díu với huyền thoại Diego Maradona, cũng như lên giường với cả bạn thân của cố danh thủ này theo kiểu “mía ngọt thì đánh cả cụm”.

  • Messi đã ‘hất cẳng’ Ibrahimovic thế nào? Messi đã ‘hất cẳng’ Ibrahimovic thế nào?

    Nhỏ bé về thể hình so với một Zlatan Ibrahimovic cao lớn với cá tính mạnh mẽ, song chẳng ai ngờ Lionel Messi đã khiến Ibrahimovic phải ôm hận khôn nguôi qua màn “hất cẳng” ngôi sao người Thụy Điển khỏi Barca

  • Mối tình bóc tem trinh nữ của cố huyền thoại Pele Góc check VAR: Mối tình 'bóc tem' Xuxa của cố huyền thoại Pele

    Xuxa, giờ đã 60 tuổi, từng là người mẫu, ca sĩ, diễn viên và MC truyền hình. Bà vừa kể lại sự nghiệp 30 năm của mình trong bộ phim tài liệu “Xuxa, O Documentario”. Trong đó, bà tiết lộ nhiều tình tiết thâm cung bí sử với huyền thoại bóng đá Pele, người đã qua đời vào ngày 29/12/2022 ở tuổi 82.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x