Hàng thủ tệ hại, Man City bị Monaco đá văng khỏi Champions League

Đỗ Trung Đỗ Trung
04:59 ngày 16-03-2017
Trong một ngày hàng thủ thi đấu như mơ ngủ, Man City đã bị Monaco đánh bại với tỉ số 3-1, qua đó mất luôn tấm vé vào vòng tứ kết cho đội bóng nước Pháp (tổng tỉ số hòa 6-6).

Bàn thắng
Monaco: Mbappe (8'), Fabinho (29'), Bakayoko (77')
Man City: Sane (71')

Diễn biến chi tiết trận đấu


Bước vào trận tái đấu Man City, Monaco nhận hung tin khi chân sút chủ lực Radamel Falcao không thể ra sân vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, điều này dường như chẳng có gì đáng ngại với đội bóng Công quốc bởi họ đã có sự thay thế hoàn hảo mang tên Kylian Mbappe.

Chỉ sau 7 phút bóng lăn, tiền đạo 18 tuổi này đã gieo sầu cho Man City với cú đệm bóng cận thành đơn giản. Bàn thắng sớm giúp Monaco hừng hực khí thế và họ liên tiếp tạo ra những đợt tấn công sóng gió về phía khung thành đại diện nước Anh.

Mbappe mở tỉ số ngay phút thứ 8
Mbappe mở tỉ số ngay phút thứ 8

Fabinho nhân đôi cách biệt
Fabinho nhân đôi cách biệt

Phải nói rằng ở hiệp 1, hàng thủ Man City chơi cực kì tệ hại, đặc biệt là ở vị trí hậu vệ phải do Bacary Sagna trấn giữ. Sự yếu kém của cầu thủ người Pháp đã bị Monaco khai thác triệt để và bàn thua thứ 2 đến như một hệ quả tất yếu. Phút 29, vẫn là tình huống tấn công vào cánh của Sagna khi Benjamin Mendy thoải mái băng xuống rồi chuyền vào thuận lợi cho Fabinho sút tung lưới Willy Caballero.

Dù phải nhận 2 gáo nước lạnh nhưng Man City phản kháng vô cùng yếu ớt. Những ngôi sao tấn công của The Citizens như Sergio Aguero, Leroy Sane hay Kevin De Bruyne đều bị phong tỏa. Trong suốt 45 phút đầu tiên, Man City không có nổi 1 cú dứt điểm về phía khung thành Monaco, và kết quả 2-0 phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân.

Sane giúp Man City rút ngắn cách biệt
Sane giúp Man City rút ngắn cách biệt

Nhưng Bakayoko ra đòn kết liễu Man City bằng cú đánh đầu hiểm hóc
Nhưng Bakayoko ra đòn kết liễu Man City bằng cú đánh đầu hiểm hóc

Bước sang hiệp 2, Man City dồn toàn lực lên tấn công tìm kiếm bàn thắng, trong khi Monaco cũng chủ động lùi sâu bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, việc nhường thế trận cho đối thủ quá sớm khiến đoàn quân của HLV Leonardo Jardim lộ nhiều khoảng trống. Nếu như Sergio Aguero sắc bén hơn ở các pha ra chân cuối cùng, có lẽ Monaco đã phải nhận không dưới 2 bàn thua trong 25 phút đầu hiệp 2.

Dù vậy, những nỗ lực hãm thành của Man City cũng được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số của Leroy Sane ở phút 71. Cú sút của Raheem Sterling bị thủ thành Subasic cản phá, song bóng bật ra đúng chỗ Sane và cầu thủ người Đức đá bồi dễ dàng ghi bàn cho Man City. Một lần nữa nắm giữ lợi thế trong tay, nhưng một lần nữa, sự hớ hênh ở hàng thủ khiến Man City phải ôm hận.

Man City bị loại 1 cách xứng đáng
Man City bị loại 1 cách xứng đáng

Phút 77, xuất phát từ cú đá phạt của Thomas Lemar chếch bên cánh phải, Bakayoko khôn khéo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Man City trước khi lắc đầu hiểm hóc tung lưới Caballero. Trong khoảng thời gian còn lại, đoàn quân của Guardiola chơi đầy cố gắng nhưng họ không thể thêm 1 lần chọc thủng lưới Monaco, qua đó chấp nhận thất bại 1-3.

Như vậy, tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 6-6 và Monaco là đội giành vé vào tứ kết Champions League nhờ có số bàn thắng trên sân khách nhiều hơn. Rõ ràng, Guardiola vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn Man City gặt hái được nhiều danh hiệu trong tương lai.

Đội hình ra sân
Monaco: Subasic, Fabinho, Jemerson, Silva, Bakayoko, Germain (Dirar 90'), Sidibe, Mendy, Raggi (Toure 70'), Lemar, Mbappe (Moutinho 81')
Man City: Caballero, Sagna, Stones, Kolarov, Clichy (Iheanacho 84'), Fernandinho, Sterling, Silva, De Bruyne, Sane, Aguero.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Tường thuật Monaco 3-1 Man City Tường thuật Monaco 3-1 Man City

    Monaco đã xuất sắc giành vé đi tiếp với thắng lợi 3-1 trước Man City. Tổng tỉ số sau 2 lượt là 6-6 nhưng Monaco có nhiều bàn sân khách hơn Man City.

  • Xem trực tiếp Atletico 0-0 Leverkusen Xem trực tiếp Atletico 0-0 Leverkusen

    Thật khó để Leverkusen có thể tạo nên bất ngờ trước Atletico khi họ đã thua 2-4 ở trận lượt đi trên đất Đức.

  • Man City phải tấn công nếu muốn đi tiếp Man City phải tấn công nếu muốn đi tiếp

    Với một đội bóng đã có 2 bàn lợi thế trong tay, họ chỉ cần phòng ngự chắc chắn ở trận lượt về theo logic thông thường. Nhưng với Man city, bất luận ra sao họ đều phải tấn công.

  • PSG khiếu nại trọng tài bắt trận lượt về với Barca PSG khiếu nại trọng tài bắt trận lượt về với Barca

    Sau cú sốc thảm bại trên sân Nou Camp, Paris Saint Germain đã quyết định đâm đơn khiếu nại trọng tài Deniz Aytekin lên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

  • Guardiola xuất sắc nhất ở cột mốc 100 trận tại Cúp châu Âu Guardiola xuất sắc nhất ở cột mốc 100 trận tại Cúp châu Âu

    Trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Man City và Monaco sẽ đánh dấu trận cầm quân thứ 100 ở Cúp châu Âu của Pep Guardiola. Và khi xét thành tích của các nhà cầm quân khi vươn đến cột mốc này, Pep là số 1.

  • Leicester vào tứ kết Champions League, Arsenal bị... sỉ nhục Leicester vào tứ kết Champions League, Arsenal bị... sỉ nhục

    Thắng lợi 2-0 trước Sevilla ở Champions League giúp Leicester nhận được rất nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội. Trong số này có cả ý kiến khiến Arsenal cảm thấy bị tổn thương.

  • Glik bị treo giò, Monaco phơi bày tử huyệt Glik bị treo giò, Monaco phơi bày tử huyệt

    Nếu Monaco có một hàng thủ chắc chắn hơn, ắt hẳn họ đã không để thua tới 3 bàn liên tiếp chỉ trong 10 phút trước Man City ở lượt đi. Trong trận đấu tại Louis II đêm nay, khi thủ lĩnh Kamil Glik bị treo giò, tuyến phòng ngự mong manh có thể khiến đội bóng Công quốc phải trả giá…

  • Monaco cần vai trò đầu tàu của Fabinho Monaco cần vai trò đầu tàu của Fabinho

    Trong trận cầu tại Louis II đêm nay, Monaco không được phép mắc sai lầm trong cả công lẫn thủ. Đội bóng của HLV Leonardo Jardim cần phải chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu và ghi bàn. Vì thế, vai trò đầu tầu của Fabinho ở giữa sân mang ý nghĩa cốt tử.

  • Yaya Toure trở lại mái nhà xưa Monaco Yaya Toure trở lại mái nhà xưa Monaco

    Với Yaya Toure, quãng thời gian khoác áo Monaco có thể xem là bước ngoặt trong sự nghiệp của anh. Chính đội bóng Công quốc đã biến một Toure chưa có nhiều danh tiếng trước đó trở thành một gương mặt sáng giá của bóng đá thế giới.

  • 18h00 hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League 18h00 hôm nay bốc thăm tứ kết Champions League

    Sau khi xác định được 8 cái tên vượt qua vòng 1/8 Champions League, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm phân cặp vòng tứ kết ngay trong tuần này. Sau đây là một số thông tin đáng chú ý về sự kiện quan trọng nói trên.

  • Simeone hiểu sử tàu, ắt đồng cảm với Tống Giang Simeone hiểu sử tàu, ắt đồng cảm với Tống Giang

    Atletico Madrid đang cần một bước chuyển mình để vươn tầm trở thành đội bóng lớn và Simeone đang nỗ lực thực hiện điều đó trong những năm tháng cuối cùng của triều đại.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x