Kingsley Coman vs. Saul Niguez: Chờ khác biệt từ những người trẻ

Tiến Sĩ
14:24 ngày 03-05-2016
Trận bán kết lượt đi đã được quyết định bởi siêu phẩm solo của Saul Niguez. Đêm nay, tiền vệ của Atletico sẽ có cuộc đọ sức đáng chờ đợi với Kingsley Coman, cũng là niềm hy vọng lớn của Bayern.
Kingsley Coman vs. Saul Niguez: Chờ khác biệt từ những người trẻ

MŨI XUYÊN PHÁ TRONG THẾ TRẬN BẾ TẮC

Atletico không có nhiều cơ hội trước Bayern ở lượt đi, nhưng pha solo của Saul đã giúp đại diện La Liga giải quyết được vấn đề quan trọng nhất là bàn thắng. Đó là cơ hội không thực sự rõ ràng nếu nhìn ở vị trí Saul bắt đầu nhận bóng từ rất xa khung thành và có đến 4-5 cầu thủ Bayern ở xung quanh. Nhưng tiền vệ 21 tuổi này vẫn làm được điều kỳ diệu bằng những động tác lừa bóng cực gọn cùng cú sút chân trái đầy kỹ thuật. 

Bàn thắng ở trận lượt đi đã giúp Saul chứng tỏ rằng Atletico không chỉ có mỗi Fernando Torres hay Antoine Griezmann biết ghi bàn. Bản thân Saul dù xuất thân từ tiền vệ trụ, nhưng vẫn có thể tạo ra đột biến trong cơn cao hứng bất chợt. HLV Diego Simeone đã giải phóng Saul khỏi vị trí tiền vệ trụ thuần túy, tạo điều kiện cho anh thi triển kỹ thuật cá nhân.


Nếu Saul đã tỏa sáng một cách “bất đắc dĩ” trước Bayern ở lượt đi, thì Kingsley Coman được trông đợi sẽ trở thành vị cứu tinh của Hùm xám ở lượt về đêm nay, như cách anh từng thể hiện trong lần loại đội bóng chủ quản Juventus ở vòng 1/8. 

Hôm ấy Bayern bế tắc trong phần lớn thời gian trước khả năng phòng ngự của Juve, nhưng Coman vào sân đã làm tan nát cánh trái hàng thủ đội bóng Italia. Coman đã chuyền cho Thomas Mueller gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ, trước khi ghi bàn ấn định tỷ số 4-2 trong hiệp phụ. 

Coman nhiều khả năng sẽ không đá chính đêm nay. Nhưng điều ấy rất có thể sẽ càng tạo điều kiện cho ngôi sao người Pháp tỏa sáng khi vào sân trong hiệp 2 với thể lực sung mãn nhất. Lối chơi của Coman dựa nhiều vào tốc độ, trong khi Atletico phòng ngự rất chặt chẽ theo kiểu vây kín đối phương. 

Bởi vậy có lẽ chỉ ở thời điểm cuối hiệp 2 Coman mới phát huy được tác dụng, khi hàng thủ Atletico xuống sức. Đây cũng chính là kịch bản HLV Pep Guardiola đã chờ đợi trong trận thắng Juve 4-2 ở vòng 1/8

VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Bayern Munich - Atletico Madrid


CÁI GENE CHAMPIONS LEAGUE

Mùa này, trung bình Coman chỉ mất 51 phút để ghi dấu ấn vào 1 bàn thắng (ghi bàn/kiến tạo) của Bayern tại Champions League. Trong khi đó, tiền đạo cánh người Pháp mất trung bình đến 181 phút để đóng góp vào 1 bàn ở Bundesliga. Tương tự, hiệu suất này của Saul tại Champions League (167 phút/bàn và kiến tạo) cũng cao hơn hẳn so với ở La Liga (358 phút).

Dường như ánh đèn Champions League đều kích hoạt được tài năng của cả 2 cầu thủ trẻ này. Đó là phẩm chất cần phải có của những cầu thủ mang tham vọng chinh phục Champions League, khác hẳn với mẫu cầu thủ chỉ tỏa sáng ở trong nước, như trường hợp điển hình của Zlatan Ibrahimovic. 


Saul và Coman đều còn rất trẻ, nhưng họ đã sớm có gene chinh phục Champions League, một phần nhờ vào tài dìu dắt của những ông thầy danh tiếng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nếu HLV Simeone đã giúp Saul trưởng thành và dũng cảm hơn, thì Coman cũng cần biết ơn Pep Guardiola và cả HLV Massimiliano Allegri tại Juve trước đây. 

2 đội có không ít ngôi sao, nhưng chìa khóa mở ra chiến thắng trong trận đại chiến đêm nay rất có thể sẽ nằm trong tay Coman hoặc Saul!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Diego Simeone, hiện thân của Che Guevara trong bóng đá Diego Simeone, hiện thân của Che Guevara trong bóng đá

    Thứ Sáu tuần trước, tờ Gazzetta dello Sport của Italia đã tung ra một trang bìa rất đẹp với hình ảnh của Diego Simeone trên đó, được chỉnh sửa để gợi nhớ đến Che Guevara, chiến sĩ cách mạng vĩ đại của châu Mỹ Latin. Khi Atletico bước vào trận bán kết lượt về với Bayern Munich, họ biết mình có sự cổ vũ từ nước Ý.

  • Carrasco, mũi tên trong tay áo của Atletico Carrasco, mũi tên trong tay áo của Atletico

    Không ghi bàn đều đặn như Griezmann, cũng không giàu kinh nghiệm bằng Fernando Torres, nhưng Yannick Carrasco là một vũ khí lợi hại của Atletico Madrid. Cầu thủ có tốc độ phi thường này đã trở lại để sẵn sàng gây bất ngờ cho Bayern Munich.

  • Mueller & Ribery, những viên đạn để dành của Pep Mueller & Ribery, những viên đạn để dành của Pep

    Trước trận lượt về với Atletico vào đêm nay, HLV Pep Guardiola khẳng định ông vẫn còn “viên đạn chưa dùng đến” để mang ra giúp Bayern ngược dòng. Trong thế đường cùng này, “viên đạn để dành” của Pep sẽ nổ hay xịt đây?

  • Guardiola, hãy đặt niềm tin vào Mueller Guardiola, hãy đặt niềm tin vào Mueller

    Ở trận lượt đi bán kết Champions League 2015/16 giữa Atletico Madrid và Bayern Munich, HLV Pep Guardiola gây bất ngờ với quyết định để siêu sao Thomas Mueller trên ghế dự bị. Khi anh vào sân trong hiệp 2 thì đã quá trễ để có thể giúp đội bóng Đức tránh thất bại 0-1 trên sân Vicente Calderon.

  • Griezmann hiệu quả hơn Ronaldo & Messi Griezmann hiệu quả hơn Ronaldo & Messi

    Nhờ chiến thắng nhẹ nhàng trước Vallecano để duy trì thế bám đuổi tại La Liga, Atletico có thể hoàn toàn tự tin bước vào trận đại chiến với Bayern Munich ở Allianz Arena. Người ghi bàn duy nhất cho Atletico một lần nữa lại là Griezmann.

  • Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Atletico Madrid Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Atletico Madrid

    Ở trận tái đấu với Atletico Madrid, Bayern Munich sẽ đón chào sự trở lại của thủ lĩnh hàng thủ Jerome Boateng trong khi ngòi nổ Arjen Robben tiếp tục vắng mặt.

  • Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Atletico Madrid, 01h45 ngày 4/5: Bi kịch ở Allianz Arena Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Atletico Madrid, 01h45 ngày 4/5: Bi kịch ở Allianz Arena

    Thất bại 0-1 ở trận lượt đi đẩy Bayern vào tình thế hết sức khó khăn. Một lần nữa, Allianz Arena được trông chờ sẽ là điểm tựa cho Hùm xám nhưng rất có thể, một tấn bi kịch khác sẽ lại ập xuống sân đấu này để chôn vùi tham vọng của Bayern, như nhiều lần trước đó…

  • Atletico đón trung vệ thép trở lại trước màn tái đấu với Bayern Atletico đón trung vệ thép trở lại trước màn tái đấu với Bayern

    Trung vệ Diego Godin của Atletico Madrid đã bình phục chấn thương, anh có tên trong danh sách các cầu thủ chuẩn bị sang Đức để đá trận bán kết lượt về Champions League 2015/16 với Bayern Munich.

  • Ronaldo tập luyện điên cuồng, sẵn sàng cho trận gặp Man City Ronaldo tập luyện điên cuồng, sẵn sàng cho trận gặp Man City

    Sau khi vắng mặt ở trận đấu với Rayo Vallecano, Ronaldo đã trở lại tập luyện vào ngày hôm qua.

  • Tiếng nói lịch sử: Năm chẵn ủng hộ các đội bóng thủ đô Tiếng nói lịch sử: Năm chẵn ủng hộ các đội bóng thủ đô

    Atletico và Real Madrid đều đang nắm trong tay những lợi thế nhất định trước trận lượt về. Lịch sử cũng ủng hộ 2 đội bóng thành Madrid, khi các CLB thuộc thủ đô tại châu Âu thường thành công ở Champions League trong năm chẵn.

  • Người Bayern & nỗi ám ảnh Fernando Torres Người Bayern & nỗi ám ảnh Fernando Torres

    Fernando Torres từng xuất hiện trong những cơn ác mộng của Philipp Lahm và Pep Guardiola. Từ bàn thắng trong trận chung kết EURO 2008 cho tới pha đột phá xé toang hàng thủ Barcelona cách đây 4 năm. Torres giờ không còn trai trẻ nhưng dòng máu sát thủ vẫn giúp anh đe dọa những người Bayern vào đêm mai.

  • CS2 tham gia Esports World Cup lần đầu tiên CS2 tham gia Esports World Cup lần đầu tiên

    Ban tổ chức Esports World Cup công bố thông tin chi tiết về giải cho bộ môn CS2. Trước đó, giải đấu được biết tới với tên Gamers8, lần đầu tổ chức vào năm 2023 tại Riyadh, Ả Rập Xê Út.

  • MSI 2024 công bố thể thức thi đấu MSI 2024 công bố thể thức thi đấu

    Riot Games vừa công bố thể thức và thời gian thi đấu chính thức của giải quốc tế giữa mùa Mid-Season Invitational (MSI 2024). Theo đó, giải đấu sẽ diễn ra từ 1/5-19/5 tại Thành Đô, Trung Quốc với thể thức tương tự năm 2023.

  • Tin giờ chót 29/3: MU tính đổi Greenwood lấy 'đá tảng' của Juventus Tin giờ chót 29/3: MU tính đổi Greenwood lấy 'đá tảng' của Juventus

    MU muốn đổi Greenwood lấy Bremer, Barca đón Pedri và De Jong trở lại, Bruno Fernandes đối diện nguy cơ treo giò.... là những tin tức nổi bật tối ngày 29/3.

  • Nhận định bóng đá HAGL vs Khánh Hoà, 17h00 ngày 30/3: Phố Núi thoát hiểm 17h00 ngày 30/3, HAGL vs Khánh Hoà

    Nhận định bóng trận HAGL vs Khánh Hoà diễn ra lúc 17h00 ngày 30/3 trong khuôn khổ vòng 14 V.League 2023/24. Bongdaplus phân tích lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x