Lượt 2 vòng bảng Champions League: Đại gia trắc trở

Lộc Trần
11:20 ngày 29-09-2016
Không có những cơn mưa bàn thắng lộ rõ chênh lệch đẳng cấp như ở loạt ra quân, lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League chứng kiến không ít đại gia mắc cạn.
Lượt 2 vòng bảng Champions League: Đại gia trắc trở


BAYERN, MAN CITY ĐỨT MẠCH TOÀN THẮNG

Trước lượt trận vừa qua, chỉ còn Bayern và Man City giữ được thành tích toàn thắng trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa. Nhưng chỉ sau một ngày khó lường, cả hai tân HLV đã phải chấm dứt kỳ trăng mật của mình.

Đầu tiên là Bayern. Thầy trò Carlo Ancelotti không thể tìm ra nổi một đối thủ xứng tầm bên trong biên giới nước Đức. Tuy nhiên, khi phải chạm trán đối thủ không chỉ kỵ giơ mà còn phong độ cao như Atletico, Hùm xám đã không thể cựa quậy tại Vicente Calderon. Siêu phẩm của Yannick Ferreira Carrasco là cú đấm trúng đích duy nhất nhưng cũng đủ để đội chủ nhà giữ lại 3 điểm.

Man City gặp nhiều khó khăn khi không có De Bruyne
Man City gặp nhiều khó khăn khi không có De Bruyne

Về phần Man City, rất ít người dám tin đội quân bách chiến bách thắng của Pep Guardiola lại gặp nhiều thách thức đến thế tại Glasgow. Trận hòa 3-3 trước chủ nhà Celtic chỉ ra việc thiếu vắng Kevin De Bruyne nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán. Viên kim cương của Pep đã không còn toàn vẹn, giờ là lúc sóng gió thật sự sẽ đến.

ĐẠI GIA GẶP KHÓ

Man City và Bayern chỉ là 2 trong số rất nhiều đại gia lúng túng ở lượt 2 vòng bảng Champions League. Đã không còn những màn thảm sát 7-0, 5-0, 4-0… như ở lượt trận đầu tiên. Thay vào đó là những phút giây sống trong sợ hãi cho đến khi hồi còi chung cuộc vang lên.

PSG và Juventus chứng tỏ được thực lực trước Ludogorets và Dinamo Zagreb nhưng Real thì khác. Các sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ khiến Zinedine Zidane giận tím mặt. Bàn thắng thứ 95 của Cristiano Ronaldo tại Champions League chẳng thể bao biện tất cả và Real đánh rơi 2 điểm trước Dortmund khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc.

Bàn thắng muộn của Pique cứu rỗi Barca
Bàn thắng muộn của Pique cứu rỗi Barca

Đại kình địch của Real, Barca trong ngày thiếu vắng Leo Messi cũng đã chẳng còn là chính mình. Đoàn quân của Luis Enrique bất ngờ để M’Gladbach chơi lấn lướt những phút đầu và có được bàn mở tỷ số của Thorgan Hazard.

Phải mướt mồ hôi, Barca mới gây dựng lại thế trận nhờ những thay đổi của Enrique trong hiệp 2. Các bàn thắng của Arda Turan và Gerard Pique đến như một sự giải tỏa trong bầu không khí đầy âu lo tại Borussia Park.

NGƯỜI ANH BẤT BẠI

Cách đây 2 tuần, màn ra quân của 4 đội Ngoại hạng Anh tại Champions League chứng kiến 1 thất bại của Tottenham. Nhưng sang đến lượt thứ 2, tất cả đại diện xứ sương mù đều có điểm, trong đó bao gồm 3 chiến thắng.

Đáng nói nhất là câu chuyện cổ tích được viết tiếp của Leicester. Sau màn thị uy đậm đà trước Club Brugge, thầy trò Claudio Ranieri thực hiện điều mà chưa CLB Ngoại hạng Anh nào khác làm được khi vượt qua Porto, qua đó có chiến thắng trong 2 trận đầu ngay tại mùa giải ra mắt Champions League.

Walcott nâng cánh Arsenal
Walcott nâng cánh Arsenal

Cùng với Leicester, Tottenham và Arsenal cũng có được chiến thắng. Không dễ dàng như Pháo thủ nhưng với giây lóe sáng của Son Heung-Min, Spurs cũng bỏ túi 3 điểm đầu tiên tại cúp châu Âu mùa này. Đại diện xứ sương mù còn lại là Man City, như đã biết có trận hòa theo kiểu rượt đuổi tỉ số trên sân Celtic.

VIDEO: 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 2 Champions League



Kết quả cụ thể

Ludogorets 1 – 3 PSG
Arsenal 2 – 0 Basel
Besiktas 1 – 1 Dynamo Kiev
Napoli 4 – 2 Benfica
M’Gladbach 1 – 2 Barca
Celtic 3 – 3 Man City
Atletico Madrid 1 – 0 Bayern 
Rostov 2 – 2 PSV

Monaco 1 – 1 Bayer Leverkusen
CSKA Moscow 0 – 1 Tottenham 
Dortmund 2 – 2 Real Madrid
Sporting 2 – 0 Legia Warszawa
Cobenhagen 4 – 0 Club Brugge
Leicester 1 – 0 Porto
Sevilla 1 – 0 Lyon
Dinamo Zagreb 0 – 4 Juventus

Danh sách Vua phá lưới

1. Sergio Aguero (Man City): 3 bàn
2. Leo Messi (Barca): 3
3. Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund): 2
4. Cristiano Ronaldo (Real): 2
5. Joshua Kimmich (Bayern): 2
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Celtic bóc mẽ hệ thống của Guardiola trục trặc ở hàng thủ Celtic bóc mẽ hệ thống của Guardiola trục trặc ở hàng thủ

    Những sai lầm ở hàng phòng ngự trong trận đấu với Celtic khiến Man City không thể có trận thắng thứ 11 liên tiếp ở mùa này. Những điểm yếu đã bị bộc lộ và Pep Guardiola cần phải sửa chữa nó.

  • Atletico hạ Bayern bằng sự thực dụng đạt đến đỉnh cao Atletico hạ Bayern bằng sự thực dụng đạt đến đỉnh cao

    Atletico đánh bại Bayern rạng sáng nay vẫn là một Atletico thực dụng và toan tính. Nhưng Atletico ấy không xấu xí cực đoan, ngược lại Atletico ấy đầy hào hứng và cảm xúc.

  • Không tin mình việt vị, Ronaldo hỏi người quay phim Không tin mình việt vị, Ronaldo hỏi người quay phim

    Siêu sao Cristiano Ronaldo (Real) đã có hành động khiến các trọng tài phải suy nghĩ lại cách cầm còi của mình ở trận hòa 2-2 trước Dortmund tại Champions League hôm qua.

  • Châu Âu không còn khái niệm toàn thắng trên các mặt trận Châu Âu không còn khái niệm toàn thắng trên các mặt trận

    Sau thất bại của Bayern Munich trước Atletico Madrid và trận hòa đầy bất ngờ của Man City trên sân Celtic, các giải lớn châu Âu đã không còn đội nào giữ được thành tích thắng tuyệt đối.

  • Hàng thủ Atletico ngày càng hoàn hảo dưới tay Simeone Hàng thủ Atletico ngày càng hoàn hảo dưới tay Simeone

    Kể từ khi được bổ nhiệm làm HLV của Atletico Madrid, HLV Diego Simeone đã giúp đội bóng của ông trở thành tập thể rất khó bị đánh bại ở Champions League. Sự lỳ lợm của Atletico được thể hiện rõ qua những con số thống kê sau đây.

  • Ancelotti tiết lộ lý do Bayern thua Atletico Ancelotti tiết lộ lý do Bayern thua Atletico

    HLV Carlo Ancelotti tỏ ra vô cùng thất vọng với màn trình diễn của các học trò sau thất bại 0-1 trước Atletico tại Champions League rạng sáng nay (29/9).

  • Leverkusen học mãi... không thuộc bài Leverkusen học mãi... không thuộc bài

    Trong một thế trận chặt chẽ, toan tính được duy trì từ đầu tới cuối trận thì việc Leverkusen đánh rơi 2 điểm ở tình huống bóng cuối cùng trong trận là một điều hết sức đáng trách.

  • Ra châu Âu, Leicester mới là chính mình Ra châu Âu, Leicester mới là chính mình

    Một lần nữa Leicester chứng minh, Champions League và Premier League rất không liên quan tới nhau. Mặc kệ kết quả tồi tệ ở giải quốc nội, đội quân của HLV Claudio Ranieri tiếp tục bay cao khi ra đến châu Âu.

  • Griezmann vẫn được giao trọng trách đá phạt đền Griezmann vẫn được giao trọng trách đá phạt đền

    Dù bỏ lỡ quả 11m trong trận Atletico đánh bại Bayern với tỷ số tối thiểu vào đêm qua, tiền đạo Antoine Griezmann vẫn được HLV Diego Simeone giao trọng trách đá phạt đền.

  • Dybala chấm dứt 500 phút “tịt ngòi” Dybala chấm dứt 500 phút “tịt ngòi”

    Cú sút bóng lái má ngoài chân trái từ khoảng cách 30m tung lưới Dinamo Zagreb đã chấm dứt 500 phút “tịt ngòi” của Paulo Dybala, giải tỏa áp lực đặt lên vai tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên không phải không có những vết gợn trong màn trình diễn đáng nhớ của Dybala.

  • Sevilla thắng sát nút Lyon: Dấu ấn tân binh Sevilla thắng sát nút Lyon: Dấu ấn tân binh

    Hoàn toàn có thể khẳng định hai tân binh Samir Nasri và Ben Yedder chính là những nhân tố góp công lớn giúp Sevilla đánh bại Lyon 1-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2016/17 vào rạng sáng qua. Với chiến thắng này, Sevilla qua đó đang tạm chia ngôi đầu bảng H cùng Juventus.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x