Moutinho chiến đấu vì tương lai ở Monaco

Việt Nhật
09:54 ngày 19-04-2017
Trong ngày được HLV Leonardo Jardim bố trí chơi ở trung tâm hàng tiền vệ thay thế Fabinho bị treo giò, Joao Moutinho sẽ là cầu nối giữa quá khứ và hiện tại của đội chủ sân Louis II. Đây cũng là cơ hội để cầu thủ 30 tuổi chiến đấu cho tương lai của chính mình.
Moutinho chiến đấu vì tương lai ở Monaco
Những màn trình diễn ấn tượng trước Man City cũng như Dortmund tại Champions League mùa này đã đưa Monaco ra ánh sáng. Đội bóng Công quốc chứng minh cho cả thế giới thấy họ đang thực hiện rất tốt triết lý bóng đá mới mẻ của HLV trưởng Leonardo Jardim.

Triết lý này không hướng tới việc kiểm soát bóng như là bản lề của cả hệ thống giống Man City, Barca hay Bayern. Thời lượng kiểm soát bóng không quan trọng với Monaco, điều quan trọng là họ có thực sự nắm trong tay thế trận hay không. 

Trong cả 3 cuộc đấu tại vòng knock-out với Man City cũng như Dortmund, Monaco luôn cầm bóng ít hơn nhưng tung ra nhiều cú sút về phía khung thành đối phương hơn, hoặc nắm giữ lợi thế sau cùng trên bảng tỉ số. Pressing khắp mặt sân, đồng thời triển khai bóng đều ở hai biên, nơi có sự xuất hiện của những hậu vệ biên giàu tốc độ và sức vóc, là bí quyết tạo ra sức mạnh của Monaco.

Hệ thống pressing toàn sân của Monaco biến hai tiền vệ trung tâm thành những máy quét ở khu vực giữa sân. Tiemoue Bakayoko và Fabinho là lựa chọn hàng đầu của Jardim tại khu vực này. Song việc phải liên tục tranh chấp, pressing cũng khiến bộ đôi này phải nhận nhiều thẻ phạt dẫn tới việc bị treo giò. Và Moutinho, người có mặt ở Monaco trước cả Jardim luôn là lựa chọn để trám vào khoảng trống mỗi khi điều này xảy ra.

Kinh nghiệm của Moutinho là thứ Monaco rất cần cho những trận đấu tại vòng knock-out
Kinh nghiệm của Moutinho là thứ Monaco rất cần cho những trận đấu tại vòng knock-out

Ở trận lượt đi tại sân Signal Iduna Park, Moutinho đã chơi trọn 90 phút khi Bakayoko bị treo giò. Trận lượt về này, tới lượt Fabinho phải ngồi trên khán đài vì thẻ phạt, và tiền vệ kỳ cựu người Bồ Đào Nha tiếp tục được HLV Jardim tin tưởng. Monaco sẽ vận hành chiến thuật ra sao với Moutinho ở tuyến giữa thay vì một trong hai tiền vệ giàu thể lực, không ngại va chạm kia? 

Câu trả lời thực tế đã có trong trận lượt đi. Tỉ số 3-2 nghiêng về Monaco cho thấy vai trò của Moutinho trong cuộc đấu mà đội bóng Công quốc chỉ cầm bóng 36%.

90 phút đêm nay tại sân Louis II dĩ nhiên sẽ được chờ đợi hơn trận lượt đi vốn bị che phủ bởi những yếu tố ngoài bóng đá. Lợi thế sân nhà hứa hẹn sẽ giúp Monaco có một thế trận tấn công đáng chờ đợi hơn, mà trong đó Moutinho sẽ là ông chủ ở khu vực giữa sân nhờ kinh nghiệm cũng như bản lĩnh dày dạn.

Quan trọng, màn trình diễn này cũng được kỳ vọng sẽ là bàn đạp để Moutinho ở lại sân Louis II vào mùa giải tới. Ở tuổi 30, viễn cảnh lần đầu được chơi tại bán kết Champions League đang hiển hiện trước mắt Moutinho. Và anh biết, những đồng đội trẻ như Mbappe, Bernado Silva hay Fabinho có thể đến một bến đỗ nào đó hòng lặp lại chiến tích này trong tương lai, còn anh thì không. Ở lại Louis II, nơi Moutinho luôn được coi trọng sẽ là lựa chọn đầy khôn ngoan.
 
60. Mùa này, Joao Moutinho đã có 44 trận trên mọi đấu trường cho Monaco, với tổng cộng 2.670 phút. Trung bình mỗi trận, tiền vệ người Bồ Đào Nha thi đấu có 60 phút.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Cuadrado, người bị ám ảnh bởi điệu nhảy bàn thắng Cuadrado, người bị ám ảnh bởi điệu nhảy bàn thắng

    Mất vị trí, bỏ tập, trở lại, và giờ là ngôi sao sáng của Juventus trong sơ đồ 4-2-3-1. Đó là Juan Cuadrado. Tiền vệ tấn công người Colombia thừa nhận anh luôn bị ám ảnh bởi những điệu nhảy ăn mừng bàn thắng. Và giờ thì các Juventini đang chờ được chiêm ngưỡng thêm thêm điệu nhảy chết chóc từ anh, ngay tại Nou Camp…

  • Kamil Glik - Chiến binh đích thực của Monaco Kamil Glik - Chiến binh đích thực của Monaco

    Trước khi trở thành thủ lĩnh ở hàng thủ của Monaco, hầu như ít người biết đến cái tên Kamil Glik. Tuy nhiên, tuyển thủ Ba Lan thực sự là một tấm gương sáng về nỗ lực vươn lên của một “đứa trẻ lớn lên ở vùng than phía Nam chó ăn đá, gà ăn sỏi”…

  • Vào bán kết, Simeone tự tin Atletico đã sánh ngang Real và Barca Vào bán kết, Simeone tự tin Atletico đã sánh ngang Real và Barca

    Diego Simeone tin rằng Atletico Madrid nên được coi là một trong những đội bóng vĩ đại ở châu Âu vì thành tích rất tốt tại Champions League vài năm vừa qua.

  • Barca coi chừng... Juve không có ai chơi bóng Barca coi chừng... Juve không có ai chơi bóng

    Có lần, Juventus dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 5, trong một trận đấu ở Serie A. Trận ấy về sau được đưa vào một giáo trình bóng đá, có sự tham gia của HLV bậc thầy Arrigo Sacchi.

  • Barca, điều kỳ diệu khó đến 2 lần Barca, điều kỳ diệu khó đến 2 lần

    Barca mùa này giống hệt như một chú... cá hồi, luôn thích bơi ngược dòng nước. Ở vòng 1/8, họ đã tạo nên một kỳ tích khi đảo ngược thất bại 0-4 ở lượt đi trước PSG bằng chiến thắng 6-1 tại lượt về.

  • Barca, chàng lực sỹ quên... tập chân Barca, chàng lực sỹ quên... tập chân

    Nhìn Barca lúc này, người ta nghĩ ngay tới một anh chàng nghiện tập gym nhưng không đúng cách. Anh ta sở hữu lồng ngực nở nang, những bắp tay cuồn cuộn và cơ bụng sáu múi, nhưng lại có một đôi chân tong teo!

  • Messi hướng đến mốc 500 bàn thắng cho Barca Messi hướng đến mốc 500 bàn thắng cho Barca

    Hy vọng lội ngược dòng của Barca phụ thuộc vào phong độ của Lionel Messi. Còn thiếu 2 bàn nữa, Messi sẽ đạt cột mốc 500 bàn thắng cho Barca. Nhưng quan trọng hơn, Barca sẽ nhiều khả năng đi tiếp nếu Messi ghi ít nhất 1 bàn!

  • Cristiano Ronaldo cán mốc 100 bàn ở Champions League Cristiano Ronaldo cán mốc 100 bàn ở Champions League

    Với cú hat-trick vào lưới Bayern Munich tại tứ kết lượt về Champions League, siêu sao Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên có 100 bàn thắng tại đấu trường này.

  • Nhận định trận đấu Barcelona vs Juventus, 01h45 ngày 20/4: Tạm biệt Barca! Nhận định trận đấu Barcelona vs Juventus, 01h45 ngày 20/4: Tạm biệt Barca!

    Barca từng tạo ra màn ngược dòng ngoạn mục nhất lịch sử Champions League trước PSG tại vòng 1/8 mùa này. Thầy trò HLV Luis Enrique lại đứng trước sứ mệnh tương tự tại vòng tứ kết, sau trận thua 0-3 ở lượt đi. Song Juventus không phải là PSG, và Barca sẽ phải tạm biệt Champions League sau trận đấu đêm nay!

  • Nhận định bóng đá Monaco vs Dortmund, 01h45 ngày 20/4: Ván bài tất tay Nhận định bóng đá Monaco vs Dortmund, 01h45 ngày 20/4: Ván bài tất tay

    Để thua 2-3 trên sân nhà ở lượt đi, Dortmund bị dồn vào thế khó. Bởi thế, chắc chắn HLV Thomas Tuchel sẽ chơi ván bài tấn công tất tay ngay tại Louis II đêm nay hòng lật ngược thế cờ...

  • Hòa Atletico, Leicester ngậm ngùi chia tay Champions League Hòa Atletico, Leicester ngậm ngùi chia tay Champions League

    Pha lập công của tiền đạo Jamie Vardy chỉ giúp Leicester kiếm được trận hòa 1-1 trước Atletico Madrid trong trận tứ kết lượt về Champions League. Như vậy, Atletico đã giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số chung cuộc 2-1 sau 2 lượt đấu.

  • Saka và 4 cầu thủ Arsenal nguy cơ lỡ hẹn đại chiến Man City Saka và 4 cầu thủ Arsenal nguy cơ lỡ hẹn đại chiến Man City

    Ngôi sao Bukayo Saka là một trong số các cầu thủ Arsenal đang phải chạy đua với thời gian để kịp phục hồi thể lực cho trận đấu được coi là "chung kết" của mùa giải với Man City vào Chủ nhật tuần này.

  • Dự đoán kết quả vòng 30 Ngoại hạng Anh: Arsenal mất ngôi đầu, MU lại sảy chân Dự đoán kết quả vòng 30 Ngoại hạng Anh: Arsenal mất ngôi đầu, MU lại sảy chân

    Theo dự đoán của chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh, Chris Sutton thì Arsenal sẽ nhận thất bại trong trận cầu tâm điểm ở vòng 30 Ngoại hạng Anh gặp Man City và mất ngôi đầu bảng. Trong khi đó, MU hứa hẹn có chuyến đi khó khăn tới sân của Brentford.

  • Điểm tin 29/3: MU chiêu mộ tiền đạo Real giá hời, Zidane sắp tái xuất Điểm tin 29/3: MU chiêu mộ tiền đạo Real giá hời, Zidane sắp tái xuất

    Điểm tin 29/3 - Xabi Alonso khước từ cả Bayern lẫn Liverpool - Fabregas đặt cửa Arsenal - MU sẵn sàng đổi Greenwood lấy sao Juventus - Zidane tái xuất - Man City mua thần đồng 14 tuổi - MU chiêu mộ tiền đạo Real giá cực hời - Bayern Munich cân nhắc bổ nhiệm Ralf Rangnick

  • Hiện tượng kỳ bí Rodri Hiện tượng kỳ bí Rodri

    Hãy gọi anh là “Quý ngài bất bại” Rodri. Trước thềm đại chiến với Arsenal, tiền vệ Man City kỷ niệm tròn 1 năm bất bại, kể từ trận thua Scotland của ĐT Tây Ban Nha vào 29/03/2023. Vì thế, có thể nói đây là một tuần rất đặc biệt với người đàn ông “không chịu thất bại” suốt 365 ngày qua này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x