Neymar đối đầu Kimmich: Nhà vua vô thừa nhận và hoàng tử chờ đăng cơ

Ngọc Trung Ngọc Trung
15:54 ngày 27-09-2017
Cuộc đối đầu giữa Neymar và Kimmich trên sân Công viên các Hoàng tử rạng sáng mai là sự va đập của hai số phận trái ngược, một ông vua vô thừa nhận và một hoàng tử chờ ngày đăng cơ.
Neymar đối đầu Kimmich: Nhà vua vô thừa nhận và hoàng tử chờ đăng cơ
Neymar đầu quân cho PSG từ Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới đồng thời xác lập vị thế ông vua của sân Công viên các Hoàng tử. Nhưng sự tréo ngoe đã đến từ cách gọi, tiền đạo người Brazil làm vua tại nơi dành cho các Hoàng tử. Các cầu thủ PSG, tức đồng đội mới của Neymar không thừa nhận vị thế của tiền đạo người Brazil. 

"Cậu nghĩ cậu là Messi?", Cavani phát động cuộc chiến chống lại Neymar ngay ngày đầu tiên tân vương đặt chân tới PSG. Căng thẳng leo thang cách đây hơn 1 tuần, Cavani từ chối nhường Neymar đá phạt đền trong trận đấu với Lyon. Tại Real Madrid hay Barcelona, ai dám tranh đá 11m với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi?!

Những diễn biến mới nhất càng khiến ngai vàng mà Neymar ngồi chưa ấm chỗ thêm lung lay. Đó là quyết định chọn Cavani đảm trách nhiệm vụ đá 11m của HLV Unai Emery. Đó là tiền đạo đạo người Uruguay khước từ đề nghị 1 triệu euro của BLĐ PSG để nhường quyền đá phạt đền cho Neymar. Và đó là sự cô lập các cầu thủ PSG tạo ra đối với Neymar. 

Cơn biến loạn ấy là hệ quả tất yếu cách làm bóng đá kiểu giàu sổi. Nếu Neymar là vị vua mới đăng cơ thì các cầu thủ còn lại của PSG chính là những hoàng tử đố kỵ sẵn sàng tranh ngai vàng hoặc chí ít không chấp nhận người anh em vừa lên ngôi động chạm đến quyền lợi của họ. Cần nhấn mạnh, chẳng phải chỉ Neymar, những Cavani, Draxler hay Mbappe đều được PSG rải thảm tiền mời chào.

Neymar không được các đồng đội thừa nhận là ông vua của PSG
Neymar không được các đồng đội thừa nhận là ông vua của PSG

Để khẳng định quyền uy, Neymar cần thu phục lòng đồng đội cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ngoài sân cỏ phụ thuộc vào cách sống, cách ứng xử của tiền đạo người Brazil. Kiểu cư xử của một cậu bé chuyên được nuông chiều như hiện tại là không thể chấp nhận. Trong sân, Neymar phải thể hiện tài năng vượt trội so với các đồng đội,  trên hết phải tạo ra sự khác trong các trận đấu lớn, trước những đối thủ nặng ký. 

Đơn cử như màn thư hùng với Bayern Munich rạng sáng mai. Nếu Neymar rực sáng, phần nào anh sẽ được đồng đội thừa nhận. Điều thú vị, cầu thủ sẽ đối đầu trực tiếp với Neymar chính là vị hoàng tử đúng nghĩa của Hùm xám xứ Bavaria. Đó là Joshua Kimmich. Sau khi ông vua Philipp Lahm thoái vị (giải nghệ), Kimmich đang kế thừa rất tốt vị trí lẫn vị thế của đàn anh. 

Giữa thời điểm Bayern khủng hoảng, Kimmich là cầu thủ hiếm hoi đạt phong độ cao và thi đấu ổn định. Tuy mới 22 tuổi nhưng truyền nhân của Lahm đã thể hiện được năng lực lẫn sự già dặn trong cách chơi bóng. Anh lên công về thủ nhịp nhàng, xử lý bóng thông minh và khéo léo. Bằng chứng là từ đầu mùa, cầu thủ 22 tuổi này chưa nghỉ 1 phút nào, đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Thêm nữa, Neymar lẫn Kimmich chính là hiện thân cho chính sách chuyển nhượng của PSG và Bayern. PSG dùng tiền lũng đoạn thị trường chuyển nhượng còn Bayern đầu tư bài bản vào những cầ thủ có tiềm năng tại Đức. Cần biết, Bayern chiêu mộ Kimmich từ RB Leipzig vào mùa Hè 2015 với mức giá 7 triệu euro, bằng 1/30 số tiền PSG bỏ ra chiêu mộ Neymar.

Một cuộc đối đầu thú vị và quyết định thắng bại đại chiến giữa PSG và Bayern như vậy dĩ nhiên rất đáng để chờ đợi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mkhitaryan tìm ấm áp nơi nước Nga lạnh lẽo Mkhitaryan tìm ấm áp nơi nước Nga lạnh lẽo

    M.U luôn gặp nhiều khó khăn trước các đội bóng Nga nhưng một cầu thủ của họ là Henrikh Mkhitaryan sẽ tìm được ấm áp nơi miền viễn Đông xa xôi, lạnh lẽo.

  • Ancelotti: Với Neymar và Mbappe, PSG đang tự họa chân dung mình Ancelotti: Với Neymar và Mbappe, PSG đang tự họa chân dung mình

    Nhân dịp Bayern Munich tới làm khách tại sân Parc des Princes, HLV Carlo Ancelotti đã trả lời phỏng vấn độc quyền tờ Le Figaro về màn tái ngộ PSG. Ông nói về tầm cỡ của gã nhà giàu nước Pháp, về những kỷ niệm ở PSG... Vị thuyền trưởng của Bayern cũng thừa nhận rằng PSG đang bay cao nhờ Neymar và Mbappe.

  • Robben xỉa xói PSG: 'Tiền không biết ghi bàn' Robben xỉa xói PSG: 'Tiền không biết ghi bàn'

    Trước chuyến làm khách trên sân của PSG ở Champions League, tiền vệ Arjen Robben của Bayern Munich đã có những phát biểu xỉa xói đội bóng nước Pháp.

  • Đại chiến Atletico - Chelsea: Thành bại tại Griezmann & Morata Đại chiến Atletico - Chelsea: Thành bại tại Griezmann & Morata

    Cuộc đại chiến giữa Atletico Madrid và Chelsea đêm nay chắc chắn sẽ diễn ra rất chặt chẽ và căng thẳng. Kết quả trận đấu nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi những khoảnh khắc bùng nổ của 2 “trọng pháo” hàng đầu mỗi đội là Antoine Griezmann và Alvaro Morata.

  • Sporting đã để lại vết sẹo trong tâm hồn Semedo Sporting đã để lại vết sẹo trong tâm hồn Semedo

    Không có duyên làm người của Sporting Lisbon vì bị chê “còn trẻ mà giá cao” ở tuổi 16, nhưng hậu vệ phải đang thi đấu cho Barca, Nelson Semedo lại có duyên chạm trán Sporting ở những thời điểm anh thăng hoa nhất, và trận đấu đêm nay là một ví dụ, sau lần trước ở trận derby Lisbon khi anh còn khoác áo Benfica.

  • Qarabag FK: Hơn cả một đội bóng Qarabag FK: Hơn cả một đội bóng

    Khẩu hiệu nổi tiếng “més que un club” (hơn cả một CLB) của Barcelona rất phù hợp với Qarabag FK. Đêm nay, khi nhà vô địch Azerbaijan tiếp AS Roma trong một trận đấu mang tính lịch sử tại Champions League, thì đấy không chỉ đơn thuần là một trận bóng đỉnh cao...

  • PSG & Bayern: Thủy hỏa tương khắc PSG & Bayern: Thủy hỏa tương khắc

    PSG và Bayern không phải kỳ phùng địch thủ, cũng không có quá nhiều duyên nợ. Nhưng nếu phải chọn ra một đối thủ lớn nhất của Bayern lúc này thì PSG nằm trong nhóm đầu, thậm chí ở vị trí đầu tiên.

  • Harry Kane sẽ làm người Anh tự hào Harry Kane sẽ làm người Anh tự hào

    Cuộc đua danh hiệu cá nhân Champions League mùa này sẽ không còn nhàm chán, quanh quẩn xung quanh 2 cái tên Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nó đã xuất hiện kẻ thách thức Harry Kane.

  • Real hạ Dortmund: Vòng kim cô đã tháo Real hạ Dortmund: Vòng kim cô đã tháo

    Tại Signal Iduna Park, Real Madrid nói chung và Cristiano Ronaldo nói riêng đã tự cởi trói cho mình để tìm lại sự thăng hoa.

  • Nhận định bóng đá Juventus vs Olympiakos, 01h45 ngày 28/9: Tái khẳng định quyền lực Nhận định bóng đá Juventus vs Olympiakos, 01h45 ngày 28/9: Tái khẳng định quyền lực

    Sức mạnh và mức độ cạnh tranh của Juventus ở Champions League đang bị nghi ngờ dữ dội. Bianconeri sẽ phải tận dụng thời cơ chỉ phải tiếp Olympiakos để nỗ lực bám theo Barca ở bảng D.

  • Mourinho nhắc nhở học trò cần khiêm tốn khi gặp CSKA Mourinho nhắc nhở học trò cần khiêm tốn khi gặp CSKA

    HLV Jose Mourinho mới đây đã nhắc nhở dàn sao M.U cần thận trọng và có thái độ đúng mực trong cuộc chạm trán với chủ nhà CSKA Moscow tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2017/18.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x