Champions League 2016/17 - tứ kết lượt đi, sân Vicente Calderon

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Leicester City, 01h45 ngày 13/4: Xóa nhòa bản sao

Trần Hoà
05:52 ngày 12-04-2017
Leicester City được ví như bản sao của Atletico Madrid. Tuy nhiên, bản sao đó vẫn còn khá mờ nhạt. Vì vậy, đội bóng của Anh chắc chưa thể gây khó cho “bản chính” trong cuộc hội ngộ thú vị và cũng rất khốc liệt đêm nay.

Leicester chỉ là bản sao mờ
Leicester đã tạo ra những điều kỳ diệu và cũng rất kỳ lạ trong khoảng 1 năm qua. Họ bất ngờ vượt qua hàng loạt ông lớn tại Premier League mùa trước để lên ngôi vô địch. Rồi sau đó, Leicester tiếp tục thi đấu vững vàng và vượt qua vòng bảng Champions League đầu mùa này. Hình ảnh đó của Leicester rất giống với Atletico trong giai đoạn đầu của kỷ nguyên HLV Diego Simeone. 

Tuy nhiên, Leicester mới chỉ giống Atletico ở giai đoạn đầu, bởi ngay sau đỉnh vinh quang, triều đại HLV Claudio Ranieri bất ngờ sụp đổ. Đội bóng Anh rõ ràng không có được sự ổn định và chắc chắn như Atletico của HLV Simeone trong suốt những năm qua.


Leicester đúng là đang hồi sinh mạnh mẽ sau khi Ranieri bị hất khỏi ghế HLV và được thay bằng Craig Shakespeare. Bầy cáo đã thắng cả 6 trận đầu ở triều đại mới, gồm chiến thắng 2-0 trước Sevilla (thua 1-2 ở lượt đi), qua đó ngược dòng vào dự vòng tứ kết Champions League mùa này. 

Tuy nhiên, đến trận thứ 7, Leicester đã thua khá dễ dàng Everton 2-4 ở Premier League cuối tuần trước. Đó là một dấu hiệu cho thấy, sự hồi sinh của Leicester chỉ mang tính thời điểm. Sức mạnh giúp Leicester vùng lên trước đó có thể do các cầu thủ muốn khẳng định lại mình, do lối chơi vẫn còn được thừa hưởng sức mạnh từ kỷ nguyên Ranieri. Leicester có rất nhiều nguy cơ rơi vào một vòng xoáy bất ổn.

Atletico đã là ông lớn
Dù điều tồi tệ trên không xảy ra, Leicester cũng chưa thể là đối thủ của Atletico. Los Rojiblancos đã tìm lại bản ngã sau một thời gian sa sút. Họ vừa cầm hòa kình địch Real 1-1. Trận hòa có giá trị như chiến thắng đó chắc chắn giúp thầy trò HLV Diego Simeone tiếp tục đà thăng hoa. Đó đã là trận bất bại thứ 8 liên tiếp của Atletico trên mọi mặt trận.

Quan trọng hơn, Atletico đã quá dày dạn trận mạc, đã trui rèn bản lĩnh qua hàng chục trận đại chiến cấp độ châu lục những năm qua. Trong khi đó, Leicester như đã nói vẫn chỉ là “bản sao” mới khởi đầu hình thành của Atletico. Đây còn có thể nói là trận đấu lớn nhất của Leicester trong lịch sử CLB, cũng như hầu hết cầu thủ của HLV Shakespeare hiện tại. 


Một điều cũng lưu ý nữa, sự hồi sinh vừa qua của Leicester phần lớn đều diễn ra trên sân nhà, khi 5/6 chiến thắng kể trên của họ là tại King Power. Tính tổng cộng 8 trận sân khách gần nhất, đội bóng của Anh chịu tới 6 thất bại. Ngược lại, Vicente Calderon vẫn gần như bất khả xâm phạm với Atletico. 10 trận sân nhà gần đây, họ chỉ thua Barca 2 lần, còn lại giành 7 chiến thắng và 1 trận hòa.

Đêm nay, Atletico sẽ cho mọi người thấy Leicester mới chỉ là bản sao còn rất mờ của họ!

THÔNG TIN
Atletico: Vắng Moya và Vrsaljko (chấn thương). Gameiro và Gaitan đau nhẹ.
Leicester: Wes Morgan vắng mặt vì chấn thương. Ndidi đau nhẹ.
Theo châu Á, Atletico thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gần đây, Leicester thắng 4 và thua 1 ở 5 trận vừa qua.
Theo châu Á, Atletico thắng 3 và thua 4 ở 7 trận sân nhà gần đây, Leicester thắng 2 và thua 5 ở 7 trận sân khách vừa qua.
8/10 trận sân nhà vừa qua của Atletico và 6/8 trận sân khách gần nhất của Leicester đều có tối thiểu 1 bàn thắng trong hiệp 1.

PHÁT BIỂU
HLV Diego Simeone (Atletico): “Trước bất cứ đối thủ nào, Atletico cũng sẽ chơi với tất cả sức mạnh. Atletico đã dồn hết sức cho trận gặp Real vào cuối tuần trước, và giờ là trận đấu này”.

HLV Craig Shakespeare (Leicester): “Atletico là tấm gương cho những đội bóng như Leicester học hỏi. Và cách tốt nhất để làm được như Atletico là đánh bại họ. Leicester sẽ hướng tới mục tiêu đó”.

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
5/6 trận gần đây của Atletico và 3/5 trận vừa qua của Leicester đều có không quá 2 bàn thắng mỗi trận. Việc Atletico luôn thủ chắc, còn Leicester phải thận trọng cũng sẽ khiến trận đấu khó có nhiều bàn thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Dybala lập cú đúp, Juve dồn Barca vào cửa hẹp ở lượt về Dybala lập cú đúp, Juve dồn Barca vào cửa hẹp ở lượt về

    Hai bàn thắng tuyệt đẹp của Dybala đã giúp Juventus đánh bại Barcelona với tỷ số 3-0. Đây là lợi thế rất lớn cho Bianconeri trước trận lượt về. Liệu Barca có tiếp tục lội ngược dòng thần kỳ, như họ từng làm được trước PSG ở vòng đấu trước?

  • Xe bus Dortmund bị đánh bom, hoãn trận gặp Monaco Xe bus Dortmund bị đánh bom, hoãn trận gặp Monaco

    Trận lượt đi tứ kết Champions League 2016/17 giữa Dortmund và Monaco đã bị hoãn sau khi có một vụ nổ với xe bus của đội chủ nhà, khiến một cầu thủ phải nhập viện.

  • MSN và thử thách từ bức tường ABCD MSN và thử thách từ bức tường ABCD

    Với tình trạng "khôn nhà dại chợ", MSN khó lòng vượt qua được hàng thủ Juventus với bộ tứ... ABCD (Alex Sandro, Bonucci, Chiellini, Dani Alves).

  • So sánh sức mạnh của hai khẩu thần công Aubameyang và Mbappe So sánh sức mạnh của hai khẩu thần công Aubameyang và Mbappe

    Đêm nay hai tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang và Kylian Mbappe sẽ đối đầu với nhau khi Dortmund tiếp đón Monaco trên sân nhà trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Sau đây chúng ta sẽ cùng phân tích xem bộ đôi này có điểm gì đặc biệt.

  • Dybala chẳng cần phải giống như Messi Dybala chẳng cần phải giống như Messi

    Dù liên tục được so sánh với Lionel Messi, nhưng Paulo Dybala không hề muốn trở thành người nối gót La Pulga trở thành huyền thoại tại Argentina. Lý do đằng sau nguyện vọng này là gì?

  • 8 cầu thủ từng chơi cho cả Barca và Juventus 8 cầu thủ từng chơi cho cả Barca và Juventus

    Đêm nay hậu vệ cánh phải Dani Alves sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ khi Juventus của anh chạm trán Barcelona (tứ kết lượt đi Champions League). Vậy ngoài Alves còn có những cầu thủ nào từng đá cho cả 2 ông lớn nói trên?

  • Xem trực tiếp Dortmund vs Monaco, 01h45 đêm nay Xem trực tiếp Dortmund vs Monaco, 01h45 đêm nay

    Cả Dortmund và Monaco đều tôn thờ lối chơi tấn công bốc lửa và đang sở hữu những tiền đạo rất xuất sắc. Thế nên cuộc so tài giữa 2 đội tại Signal Iduna Park vào đêm nay hứa hẹn sẽ trở thành một bữa tiệc tràn ngập bàn thắng.

  • Tường thuật Juve 3-0 Barca Tường thuật Juve 3-0 Barca

    Juventus đã có một trận đấu tưng bừng khi đè bẹp gã khổng lồ Barca với tỷ số đậm 3-0. Với kết quả này, họ đang tràn đầy cơ hội giành vé tham dự vòng bán kết Champions League

  • Ronaldo, Messi & trận chiến 100 bàn Ronaldo, Messi & trận chiến 100 bàn

    Cuộc đua săn bàn tại đấu trường châu Âu giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang đến hồi kịch tính nhất.

  • Những kỉ lục không thể bỏ lỡ tại tứ kết Champions League Những kỉ lục không thể bỏ lỡ tại tứ kết Champions League

    4 cặp đấu hấp dẫn ở vòng tứ kết Champions League 2016/17 sắp sửa diễn ra. Hãy cùng nhìn lại những kỉ lục đáng chú ý tại vòng đấu này xuyên suốt chiều dài lịch sử của sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB.

  • Đọ pháo Aubameyang và Falcao: Kẻ tám lạng, người nửa cân Đọ pháo Aubameyang và Falcao: Kẻ tám lạng, người nửa cân

    Thành bại giữa Dortmund và Monaco sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng “nhả đạn” của hai họng pháo Pierre-Emerick Aubameyang và Radamel Falcao. Một người đang lên như diều gặp gió, một người đang hồi sinh mạnh mẽ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x