champions league 2016/17 - bán kết lượt về derby madrid: atletico - real - sân Vicente Calderon

Nhận định bóng đá Atletico Madrid vs Real Madrid, 01h45 ngày 11/5: Chia tay trong nỗi buồn

Bùi Huy
05:27 ngày 10-05-2017
Cuộc tái đấu Real Madrid tại lượt về bán kết Champions League đêm nay sẽ là lần cuối cùng Atletico Madrid thi đấu ở Vicente Calderon tại sân chơi châu lục. Và gần như chắc chắn, Atletico cũng sẽ nói lời chia tay Champions League, một lời chia tay buồn...

Lịch thi đấu Champions League hôm nay

Bongdaplus tường thuật trực tiếp trận đấu này từ 0h45 ngày 11/5

Chia tay Calderon, chia tay Atletico!

Như đã biết, Atletico sẽ chuyển sang SVĐ mới sắp được hoàn thiện Wanda Metropolitano kể từ mùa tới. Và đây đã là vòng bán kết Champions League. Vì vậy Atletico sẽ chơi trận cuối cùng tại sân chơi châu lục ở sân đấu Vicente Calderon đã gắn bó với họ hơn nửa thế kỷ qua.

Tuy nhiên, đây rất có thể sẽ là một lời chia tay trong nỗi buồn. Los Rojiblancos phải đối mặt với nhiệm vụ quá lớn đêm nay, nếu không muốn nói là bất khả thi. Họ đã để thua trắng 0-3 ở lượt đi tại Santiago Bernabeu. Đây là tỷ số quá bất lợi, khoảng cách gần như không thể vượt qua. Atletico phải ghi ít nhất 3 bàn và không để thủng lưới. Còn nếu chỉ cần để hàng công đầy trọng pháo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha một lần xuyên thủng, họ phải ghi tới 5 bàn!

Ngay sau trận lượt đi, HLV Diego Simeone đã thừa nhận rằng, cơ hội ngược dòng với Atletico là không thể, bất kể được chơi tại Calderon ở lượt về. Đó là điều ai cũng có thể nhận thấy. 

Atletico là đoàn quân lỳ lợm và khó khuất phục. Họ từng nhiều lần gượng dậy để vượt qua khó khăn, nhưng không phải trước thử thách quá lớn thế này. Atletico chỉ có 1 tuần chuẩn bị để gặp lại Real. Đó là khoảng thời gian quá ít cho thầy trò HLV Simeone có thể hồi phục lại tinh thần, thể lực cũng như phong độ. 

Cuối tuần vừa qua, Atletico vẫn phải ra sân với đội hình mạnh nhất có thể ở La Liga. Họ không còn sự lựa chọn nào khác. Đội hình dự bị của Atletico không đủ sức để đảm bảo một chiến thắng ở sân chơi quốc nội mà họ đang phải dồn hết sức lực để duy trì vị trí thứ 3 trên BXH La Liga. Xét về lợi ích, việc giành vé dự Champions League mùa tới còn có ý nghĩa sống còn hơn với Atletico so với chuyện mơ mộng lọt vào chung kết Champions League mùa này. Thực tế, cuối tuần vừa rồi, dù ra sân với đội hình mạnh nhất, Atletico cũng chỉ đánh bại được Eibar 1-0.


Atletico chưa thể gượng dậy

Tình trạng thể lực các trụ cột Atletico lại bị bào mòn thêm nữa sau trận đấu cuối tuần. Cần biết, Atletico thua ở lượt đi trước Real cũng vì họ không có đủ thể lực để duy trì lối chơi áp sát, qua đó liên tục hụt hơi và chịu những bàn thua khá dễ dàng. Và đêm nay, vấn đề của Los Rojiblancos sẽ còn nghiêm trọng hơn. 

Ngược lại, Real đang sở hữu tới 2 đội hình chất lượng, dành cho những nhiệm vụ khác nhau. Đội hình A phục vụ cho những trận đại chiến. Đội hình B được giao trọng trách thu về điểm số cho Real ở những trận cầu nhỏ. Và cuối tuần vừa rồi, “Real B” lại giành chiến thắng tưng bừng 4-0. Nạn nhân lần này của những Morata, Asensio, James, Vazquez hay Kovacic là Granada.

Và đêm nay, sẽ đến lượt những siêu sao ở đội 1 như Ronaldo, Benzema, Isco, Modric, Marcelo hay Kroos làm nhiệm vụ của mình. Tất nhiên, họ đang rất sung sức và hưng phấn

Đánh bại Real là một nhiệm vụ rất khó, với bất cứ CLB nào và trong bất cứ thời điểm nào, chứ đừng nói tới một Atletico đang mệt mỏi và có thể nói chán nản sau thất bại 0-3 ở lượt đi. 

Atletico có thể phải nhận một thất bại nữa trước Real trong ngày sân Vicente Calderon chia tay Champions League.

Thông tin
Atletico: Vắng Gimenez và  Juanfran (chấn thương). Vrsaljko có thể thi đấu.
Real: Vắng Carvajal và Bale (chấn thương). Pepe và Varane bị đau nhẹ.
Theo châu Á, Atletico thắng 2 và thua 4 ở 6 trận gần đây, Real thắng 3 và thua 3 ở 6 trận vừa qua.
Theo châu Á, Atletico thắng 1 và thua 4 ở 5 trận sân nhà gần đây, Real thắng 4 và thua 1 ở 5 trận sân khách vừa qua.
Theo châu Á, Atletico thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gặp Real gần đây.

0 Chưa CLB nào từng ngược dòng thành công ở Champions League sau khi để thua 0-3 ở lượt đi trên sân khách.
2 Real đều ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 11 cuộc so tài tại Champions League mùa này. Còn trận thắng Atletico ở lượt đi là lần đầu họ giữ sạch lưới mùa này.

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
5/7 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB tại Vicente Calderon và 5/7 trận sân nhà vừa qua của Atletico đều có không quá 2 bàn mỗi trận. Nhiều khả năng trận này cũng sẽ có không quá 2 lần lưới rung.

Đối đầu trên mọi đấu trường
“Ngược dòng trước Real luôn là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất. Song chúng tôi sẽ chơi hết mình và xem điều gì xảy ra”. HLV Diego Simeone (Atletico)

“Chúng tôi đã thắng 3-0 ở lượt đi. Nhưng trong bóng đá bạn sẽ phải trả giá đắt nếu chủ quan. Real sẽ thi đấu như chưa từng thắng 3-0 ở lượt đi”. HLV Zinedine Zidane (Real)

Sao Atletico cày ải nhiều hơn
So với Real thì các ngôi sao của Atletico phải cày ải nhiều hơn tại giải VĐQG vào vào cuối tuần qua. Simeone vẫn sử dụng 8/11 cầu thủ từng chơi ở lượt đi và họ chơi tổng cộng 704 phút. Trong khi Zidane chỉ sử dụng 5 cầu thủ với tổng cộng 303 phút. Như vậy, so với Real các trụ cột Atletico phải đá nhiều hơn 401 phút vào cuối tuần qua.

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Dự đoán: 0-1
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Thắng dễ Monaco, Juventus vào chung kết Champions League Thắng dễ Monaco, Juventus vào chung kết Champions League

    Đánh bại Monaco 2-1 ở trận lượt về và vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Juve đã giành vé dự trận chung kết tại Cardiff vào 3/6 tới một cách đầy thuyết phục...

  • Tường thuật Juventus 2-1 Monaco Tường thuật Juventus 2-1 Monaco

    Sau khi đã đánh bại Monaco 2-0 trên sân khách ở lượt đi, Juventus không cần phải cố gắng quá nhiều vẫn giành thêm chiến thắng 2-1 ở trận lượt về để ghi tên mình vào trận chung kết.

  • Ronaldo là thần hộ mệnh của Real ở Champions League Ronaldo là thần hộ mệnh của Real ở Champions League

    Việc Real Madrid liên tục gặt hái thành công tại Champions League vài mùa giải qua có dấu ấn cực lớn từ Cristiano Ronaldo.

  • Gã béo Higuain trước cơ hội đi vào lịch sử Juventus Gã béo Higuain trước cơ hội đi vào lịch sử Juventus

    Rất nhiều người chỉ trích Gonzalo Higuain là béo và hợp để quảng cáo... thức ăn nhanh. Nhưng “gã béo” ấy đã ghi được đến 32 bàn cho Juventus trên mọi mặt trận mùa này. Và anh đang hướng đến kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa bóng của Juve.

  • Hơn 1000 cảnh sát được huy động cho trận derby thành Madrid Hơn 1000 cảnh sát được huy động cho trận derby thành Madrid

    Theo thông báo của sở cảnh sát Madrid, sẽ có khoảng 1.400 nhân viên anh ninh được bố trí cho trận bán kết lượt về Champions League giữa Atletico và Real trên sân Vicente Calderon.

  • Juve đang hội đủ 3 yếu tố thiên-địa-nhân trước màn tái ngộ Monaco Juve đang hội đủ 3 yếu tố thiên-địa-nhân trước màn tái ngộ Monaco

    Juventus nắm giữ lợi thế lớn trong tay và dù Monaco có quyết tâm tạo ra điều thần kỳ thì chỉ khi tự bắn vào chân, đội bóng Italia mới đánh rơi vé vào chung kết.

  • Buffon xem vô địch Champions League giống như giành cúp vàng thế giới Buffon xem vô địch Champions League giống như giành cúp vàng thế giới

    Thủ môn Gianluigi Buffon của Juventus rất coi trọng Champions League, anh xem việc vô địch giải đấu danh giá này cũng vinh dự như khi giành được cúp vàng thế giới.

  • Monaco: Tìm sức sống từ hai cánh Monaco: Tìm sức sống từ hai cánh

    Giới chuyên môn cho rằng, việc Monaco có thi đấu tốt tại sân của Juventus đêm nay hay không phụ thuộc vào phong độ của các cầu thủ chạy cánh. Tức là, đội bóng Công quốc cần tìm lại sức sống từ hai cánh, với hai gương mặt tiêu biểu là Thomas Lemar và Bernardo Silva.

  • Monaco hy vọng nhiều vào “bóng chết” Monaco hy vọng nhiều vào “bóng chết”

    Ở bán kết lượt đi trên sân nhà, Monaco đã để thua 2 bàn không gỡ trước Juventus. Do vậy, đêm nay đội bóng Công quốc chắc chắn sẽ phải chủ động chơi tấn công trên đất Italia. Tuy nhiên, Juventus phòng ngự rất giỏi. Trước hệ thống phòng thủ đặc chất Italia, đội bóng của HLV Leonardo Jardim cần phải tận dụng tối đa những tình huống cố định để ghi bàn.

  • Siêu dự bị? Không, Morata là siêu cầu thủ! Siêu dự bị? Không, Morata là siêu cầu thủ!

    Với cú đúp giúp Real Madrid đại thắng 4-0 trước Granada ở La Liga cuối tuần trước, tiền đạo Alvaro Morata cho thấy anh thực sự là một siêu cầu thủ. Đó đã là bàn thắng thứ 20 của Morata ghi cho Kền kền trắng trên mọi mặt trận mùa này, dù anh thường phải ngồi dự bị và ít khi được ra sân.

  • Juventus & câu chuyện về sức mạnh của đoàn kết Juventus & câu chuyện về sức mạnh của đoàn kết

    Bóng đá là một môn thể thao tập thể. Câu này xưa như... trái đất. Vấn đề là không phải lúc nào bạn cũng duy trì được sự đoàn kết trong một tập thể gồm nhiều cá tính khác nhau. May cho Juventus và Real Madrid, mùa này họ đều có được sự đoàn kết đáng quý ấy.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x