Champions League 2015/16 - bán kết - Sân Allianz Arena - Lượt đi: 0-1

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Atletico Madrid, 01h45 ngày 4/5: Bi kịch ở Allianz Arena

MẠNH ĐỨC
06:02 ngày 03-05-2016
Thất bại 0-1 ở trận lượt đi đẩy Bayern vào tình thế hết sức khó khăn. Một lần nữa, Allianz Arena được trông chờ sẽ là điểm tựa cho Hùm xám nhưng rất có thể, một tấn bi kịch khác sẽ lại ập xuống sân đấu này để chôn vùi tham vọng của Bayern, như nhiều lần trước đó…
* BongdaPlus sẽ tường thuật trận đấu này từ lúc 0h45 ngày 4/5

ÁM ẢNH QUÁ KHỨ

Kể từ khi sân Allianz Arena được đưa vào hoạt động từ 2005 tới nay, lịch sử Bayern đã sang một trang mới, hào hùng và tráng lệ hơn trước đó rất nhiều. Nhưng đối với người Munich thì Allianz Arena gợi cho họ nhiều kỷ niệm buồn hơn.

Tại Allianz Arena, Bayern đã từng để thua Chelsea trong trận chung kết Champions League 2012, tấn bi kịch mà theo GĐĐH Rummenigge là còn bi thương hơn cả thất bại trong phút bù giờ trước Man United ở trận chung kết Champions League 1999. Ở mùa giải 2013/14, mùa giải đầu tiên của Pep Guardiola, Bayern cũng thua Real 0-1 ở trận bán kết lượt đi và sau đó thua bạc nhược 0-4 trên sân nhà ở trận lượt về. Cũng không thể không nhắc tới việc Bayern từng bị Inter loại ở vòng 1/8 mùa 2010/11 sau thất bại 2-3 tại Allianz Arena dù đã dẫn 1-0 trên sân khách ở trận lượt đi, hay thất bại 0-2 trước Milan tại tứ kết mùa 2006/07 dù hòa 2-2 ở lượt đi…

Cuối tuần qua, những tưởng Bayern sẽ được mở hội tại Allianz Arena để đón chức vô địch Đức thứ 26 trong lịch sử. Nhưng với bàn gỡ cuối trận, M’gladbach buộc Bayern chia điểm trên sân nhà và phá luôn buổi lễ đăng quang của Hùm xám. Nên nhớ, 8 lần gần nhất Bayern vô địch đều diễn ra trên sân khách và họ đã rất khao khát lần đầu tiên được chính thức đăng quang tại Allianz Arena.

Cái “dớp” Allianz Arena có nguyên do của nó. Từ khi sân đấu này được đưa vào hoạt động cũng là thời điểm Bayern nói riêng và bóng đá Đức nói chung thay đổi cách làm bóng đá. Thay cho sự chặt chẽ, thực dụng là lối chơi phóng khoáng, cống hiến. Bản lĩnh với truyền thống ngược dòng của Bayern cũng không còn được duy trì như trước đó, và là nguyên do khiến Hùm xám lụi bại trong những trận đấu khó khăn, khi phải đối mặt với sức ép nặng nề.


HAT-TRICK BUỒN CHO BAYERN?

Trước trận lượt về, GĐĐH Rummenigge đã có phát biểu nhằm hạ thấp đối thủ khi cho rằng “Atletico không như Real hay Barcelona”. Ý của Rummenigge là Atletico không ở cùng đẳng cấp với hai ông lớn của Tây Ban Nha và không có chuyện Atletico sẽ loại Bayern tại bán kết.

Song, thực tế thì sau những gì đã diễn ra ở lượt đi, Atletico đang nắm giữ lợi thế lớn để ghi danh vào trận chung kết. Chiến thắng 1-0 là mong manh nhưng với luật bàn thắng sân khách, nó lại là một tỷ số khiến Bayern rất khó đá. Hùm xám không thể dồn đội hình và tấn công một cách toàn diện, khi mà chỉ một bàn thua nữa thôi sẽ khiến mọi nỗ lực của họ tan vỡ (khi đó Bayern phải ghi 3 bàn, một nhiệm vụ bất khả thi trước hàng thủ vững chãi của Atletico).

Nhưng ngay cả việc làm thế nào để xuyên thủng hàng thủ Atletico cũng là một bài toán hết sức khó khăn với Pep. Khó khăn ở đây đến ở cả chủ quan lẫn khách quan. Chủ quan là Bayern đang thiếu một cầu thủ có khả năng gây đột biến cao như Arjen Robben (chấn thương). Các cầu thủ chạy cánh như Douglas Costa hay Kingsley Coman dù có tốc độ và kỹ thuật nhưng lại hạn chế trong khâu tạt bóng. Còn Franck Ribery cũng không còn ở đỉnh cao như trước. Chưa kể, chủ công của Bayern là Robert Lewandowski đang sa sút phong độ thảm hại. Trong khi khách quan là Atletico vẫn tỏ ra lì lợm và chắc chắn. Đã 6 trận liên tiếp Atletico không thủng lưới và 4 trận gần nhất họ thắng với tỷ số 1-0.

Với lợi thế cả về tỷ số và tâm lý, cùng với việc được chơi đúng sở trường ở trận lượt về, “con cáo già” Diego Simeone biết cách làm thế nào để bảo toàn lợi thế. Và kịch bản buồn với hat-trick bán kết (3 mùa giải liên tiếp dừng chân ở bán kết Champions League) có thể sẽ xảy ra với Bayern tại Allianz Arena đêm nay.

Atletico có 67% cơ hội vào chung kết
Atletico đã giành chiến thắng chung cuộc ở 27 lần đá theo thể thức knock-out tại các cúp châu Âu khi họ đánh bại đối thủ ở trận lượt đi trên sân nhà. Đội bóng Tây Ban Nha chỉ để thua 7 lần sau khi thắng lượt đi trên sân nhà. Điều đáng nói, trong 15 lần gần nhất Atletico giành chiến thắng trên sân nhà ở trận lượt đi, họ đều giành vé đi tiếp. Nếu thắng 1-0 ở trận lượt đi trên sân nhà, tỷ lệ đi tiếp của Atletico là 67% (6/9 trận).

“Đây sẽ là một trận chiến đúng nghĩa với Bayern. Chúng tôi sẽ làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu chung kết, kể cả phải đổ máu. Sẽ có một Bayern rất khác ở trận này”. - HLV Pep Guardiola (Bayern)

“Cơ hội vẫn còn nguyên cho cả hai đội. Atletico sẽ không ỷ vào lợi thế của lượt đi. Chúng tôi xem đây là một trận chung kết khác và mọi thứ đều ở vạch xuất phát. Tất nhiên, đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn”. - HLV Diego Simeone (Atletico)

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Bayern: Robben, Badstuber vắng mặt vì chấn thương. Boateng và Ribery bình phục.
- Atletico: Godin bình phục chấn thương.
- 11 trận gần đây của Bayern, họ thắng 3 và thua theo châu Á tới 8 trận.
- 13 trận sân nhà gần nhất, Bayern thắng 2 và thua theo châu Á tới 11 trận.
- 9 trận gần đây của Atletico, họ thắng 6, hòa 1 và chỉ thua 2 trận theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng 
10 trận gần đây của Bayern, có 7 trận kết thúc với tối đa 2 bàn thắng. Tỷ lệ này trên sân nhà là 4/5 trận gần nhất. 6 trận gần đây của Atletico, có 5 trận kết thúc với tối đa 2 lần lưới rung. Kịch bản trên sẽ lặp lại.

Atletico thắng theo châu Á trong hiệp 1 
6 trận gần nhất, Atletico không thua trong hiệp 1, trong đó có tới 4 trận họ dẫn trước đối thủ 1-0. Trong khi Bayern cũng chỉ dẫn trước đối trong hiệp 1 ở 2/6 trận gần nhất. Theo châu Á, Bayern thua 5, hòa 1 trong hiệp 1 ở 6 trận đấu này.


DỰ ĐOÁN: 0-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Atletico đón trung vệ thép trở lại trước màn tái đấu với Bayern Atletico đón trung vệ thép trở lại trước màn tái đấu với Bayern

    Trung vệ Diego Godin của Atletico Madrid đã bình phục chấn thương, anh có tên trong danh sách các cầu thủ chuẩn bị sang Đức để đá trận bán kết lượt về Champions League 2015/16 với Bayern Munich.

  • Ronaldo tập luyện điên cuồng, sẵn sàng cho trận gặp Man City Ronaldo tập luyện điên cuồng, sẵn sàng cho trận gặp Man City

    Sau khi vắng mặt ở trận đấu với Rayo Vallecano, Ronaldo đã trở lại tập luyện vào ngày hôm qua.

  • Tiếng nói lịch sử: Năm chẵn ủng hộ các đội bóng thủ đô Tiếng nói lịch sử: Năm chẵn ủng hộ các đội bóng thủ đô

    Atletico và Real Madrid đều đang nắm trong tay những lợi thế nhất định trước trận lượt về. Lịch sử cũng ủng hộ 2 đội bóng thành Madrid, khi các CLB thuộc thủ đô tại châu Âu thường thành công ở Champions League trong năm chẵn.

  • Người Bayern & nỗi ám ảnh Fernando Torres Người Bayern & nỗi ám ảnh Fernando Torres

    Fernando Torres từng xuất hiện trong những cơn ác mộng của Philipp Lahm và Pep Guardiola. Từ bàn thắng trong trận chung kết EURO 2008 cho tới pha đột phá xé toang hàng thủ Barcelona cách đây 4 năm. Torres giờ không còn trai trẻ nhưng dòng máu sát thủ vẫn giúp anh đe dọa những người Bayern vào đêm mai.

  • HLV Pellegrini tự tin đã bắt được thóp của Real HLV Pellegrini tự tin đã bắt được thóp của Real

    Mặc dù Man City phải đá trên sân Real ở bán kết lượt về Champions League, HLV Pellegrini của họ vẫn lạc quan vào khả năng đại diện nước Anh sẽ thu được kết quả tốt.

  • Pellegrini nổi điên vì Man City có lịch thi đấu bất lợi ở Champions League Pellegrini nổi điên vì Man City có lịch thi đấu bất lợi ở Champions League

    HLV của Man City, Manuel Pellegrini không thể chịu đựng được thêm với cách xếp lịch bất hợp lý của FA khi họ phải thi đấu với Southampton vào Chủ Nhật dù phải chạm trán với Real vào đêm thứ Tư tới.

  • Bayern gục ngã trước Atletico: Nỗi thất vọng mang tên Pep Bayern gục ngã trước Atletico: Nỗi thất vọng mang tên Pep

    Một lần nữa ở mùa giải này, Pep Guardiola khiến nhiều người... ngã ngửa với một đội hình xuất phát khó hiểu. Và Guardiola cùng Bayern đã bị trừng phạt bằng thất bại 0-1 trước Atletico, một tỷ số đủ để mang đến nhiều khó khăn cho đội bóng xứ Bavaria ở trận lượt về.

  • Chiến thắng của Atletico & câu chuyện về nỗi sợ hãi Chiến thắng của Atletico & câu chuyện về nỗi sợ hãi

    Atletico Madrid đã thắng Bayern Munich 1-0 ở lượt đi là vì họ biết sợ hãi và phản ứng với nỗi sợ hãi ấy tốt hơn Hùm xám. Nghe hơi phi lý, nhưng đấy lại là sự thật.

  • Bình luận: Vì sao luôn là Pep? Bình luận: Vì sao luôn là Pep?

    Bayern Munich đã không đạt được 2 mục tiêu đề ra trước trận bán kết lượt đi Champions League gặp Atletico Madrid. Chủ tịch Karl Heinz Rummenigge của Bayern muốn “tránh thất bại và ghi bàn trên sân của Atletico”, nhưng cả hai mục tiêu đều thất bại.

  • Với Guardiola, so sánh Saul với Messi hại nhiều hơn lợi Với Guardiola, so sánh Saul với Messi hại nhiều hơn lợi

    Tiền vệ Saul Niguez của Atletico Madrid đang nổi đình nổi đám nhờ ghi được bàn thắng tuyệt đẹp giúp đội nhà đánh bại Bayern Munich 1-0 (bán kết lượt đi Champions League 2015/16). Việc Saul nhận được quá nhiều lời tán dương khiến ngay cả HLV Pep Guardiola của Bayern cũng phải ái ngại thay cho anh.

  • Bayern & tia sáng cuối… hiệp 2 Bayern & tia sáng cuối… hiệp 2

    Bayern Munich thất bại trên sân của Atletico Madrid ở lượt đi bán kết Champions League, song màn trình diễn trong 45 phút hiệp 2 vẫn đem lại nhiều cơ sở để tin Hùm xám có thể ngược dòng ở lượt về tại Allianz Arena.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x