Champions League 2016/17 - bán kết lượt về - sân Juventus Arena

Nhận định bóng đá Juventus vs Monaco, 01h45 ngày 10/5: Juve chào chung kết

HUY HIẾU
06:38 ngày 09-05-2017
Thắng lợi 2-0 ở lượt đi đã giúp Juventus đặt đến hơn một bàn chân vào trận chung kết Champions League. Nhiệm vụ của Bianconeri giờ trở nên khá dễ dàng, chỉ việc bảo vệ cách biệt an toàn này trên “thánh địa” của họ.

BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 00h45 ngày 10/5

Tại vòng knock-out Champions League mùa này, Juve đã 2 lần bảo vệ thành công lợi thế mà họ giành được ở lượt đi. Không kể Porto quá yếu, ngay cả trước Barca cực mạnh, Juve cũng dễ dàng hóa giải sức ép khủng khiếp ở Nou Camp để kiếm được trận hòa 0-0. Vậy thì Monaco, đội chưa bao giờ thắng trên đất Italia trong lịch sử tham dự cúp châu Âu (thua 5, hòa 1) liệu sẽ dựa vào cơ sở gì để mong chờ một cuộc lội ngược dòng vĩ đại?

Trong quá khứ, các đội bóng do HLV Allegri dẫn dắt vẫn thường ngã (hoặc suýt ngã) một cách đau đớn sau khi thắng lớn ở lượt đi vòng loại trực tiếp các giải đấu Cúp. Nhưng trong tất cả các trường hợp đó, đối thủ của HLV Allegri đều là những tên tuổi lớn có tính cách, như Arsenal 2011/12, Barca hay Inter, đồng thời đội bóng của HLV Allegri phải đá sân khách ở lượt về. Monaco không có những lợi thế đó. 

Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, Monaco có hàng công mạnh thứ nhì với 142 bàn/mọi mặt trận, chỉ kém duy nhất Barca (160 bàn). Nhưng những con số thống kê ấy không có nhiều ý nghĩa trước hàng thủ rắn chắc của Juve. Cả trận lượt đi, Monaco chỉ tạo được số cơ hội khá ít ỏi, nhưng cũng không thể ghi lấy nổi 1 bàn thắng bởi sự xuất sắc của thủ môn Gianluigi Buffon. 

Juventus sẽ không khó giành vé vào chung kết bởi Monaco chưa bao giờ thắng trên đất Italia

Nhiệm vụ của Monaco là phải ghi tối thiểu 2 bàn trong 90 phút tại Turin đêm nay. Cần nhấn mạnh rằng Monaco chỉ có 90 phút để ghi 2 bàn. Trong khi đó, các đối thủ của Juve ở Champions League đã mất chẵn 1.000 phút mới xuyên thủng mành lưới của Lão phu nhân được 2 lần, bao gồm 10 phút cuối hiệp phụ trận gặp Bayern ở vòng 1/8 mùa trước và 11 trận ở Champions League mùa này. Monaco liệu có mạnh hơn những Bayern hay Barca để mong đạt được thành tích này?

Trên thực tế, cú ăn ba là viễn cảnh đang được các Juventini nghĩ đến rất nhiều. Scudetto đã ở trong tầm tay, Juve cũng chỉ phải gặp Lazio đuối hơn về mọi mặt ở chung kết Coppa Italia, mấu chốt sẽ là trận chung kết Champions League. Nhưng nói như thế không có nghĩa là thầy trò HLV Allegri bị mất tập trung bởi trên danh nghĩa, họ vẫn chưa chắc chắn cầm tấm vé đến Cardiff cho tới khi tiếng còi mãn cuộc đêm nay được cất lên. 

Juve đã lỏng chân ở Serie A 2 vòng đấu vừa qua, chỉ giành 2 điểm trước Atalanta và Torino. Đó là dấu hiệu cho thấy đội quân của HLV Allegri rất nghiêm túc cho 2 trận gặp Monaco, dù ai cũng thấy rõ sự vượt trội của Lão phu nhân so với đại diện của Ligue 1. 

Ở lượt đi, Juve đã dễ dàng giết chết cảm hứng thi đấu của cả dàn tấn công đang vào phom của Monaco, tương tự cách Lão phu nhân khóa chân khóa tay những ngôi sao tấn công thượng thặng của Barca ở tứ kết. Sức mạnh của Monaco là sự tuyệt vọng, hãy xem đêm nay đại diện Ligue 1 sẽ vùng vẫy như thế nào trước khi nhường tấm vé đi Cardiff cho Juve!

VIDEO: Nhận định & Bình luận trước trận Juventus - Monaco


Chỉ 3 lần Juve thua với tỷ số bất lợi
Trong lịch sử tham dự Cúp C1/Champions League, Juve chỉ có 3 lần thua trên sân nhà với tỷ số có thể khiến họ bị loại sau 90 phút ở cuộc so tài đêm nay. Đó là các thất bại 1-3 trước Hamburg (mùa 2000/01), 0-3 trước Man Utd (2002/03) và 1-4 trước Bayern (2009/10). Tuy nhiên, cả 3 thất bại kể trên đều diễn ra ở vòng bảng Champions League. 


Cột mốc 250 của Juve
Đây sẽ là trận đấu thứ 250 của Juventus tại Cúp C1/Champions League. Thành tích của Bianconeri trong 249 trận trước đây là thắng 124, hòa 64 và thua 61. Đồng thời nếu Lão phu nhân giành thêm 1 chiến thắng nữa trước Monaco trong 90 phút đêm nay, họ cũng sẽ đạt cột mốc 250 trận thắng trong lịch sử tham dự các cúp châu Âu. 

HLV Max Allegri (Juventus): “Juventus vẫn chưa vào đến chung kết. Không ai dâng tặng vé vào chung kết cả, chúng tôi phải đổ mồ hôi thật nhiều mới có thể đi tiếp”.

HLV Leonardo Jardim (Monaco): “Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều cuộc lội ngược dòng, vậy tại sao Monaco lại không thể? Ít nhất chúng tôi cũng phải tin vào điều thần kỳ, thì nó mới có thể xảy ra được”.


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Juventus: Vắng Pjaca, Rugani (chấn thương).
- Monaco: Vắng Boschilia, A.Toure (chấn thương). 
- Theo châu Á, Juventus thắng 6, thua 2/8 trận gần đây; thắng 4, thua 1/5 trận sân nhà gần nhất. 
- Theo châu Á, Monaco thắng 2, hòa 1, thua 2/5 trận vừa qua; thắng 5, hòa 2, thua 3/10 trận sân khách gần đây. 
- Chỉ 1/9 trận chính thức gần đây trên sân khách, Monaco bị dẫn điểm khi hiệp 1 khép lại. 

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên
16/18 trận gần đây của Monaco và 6/7 trận bán kết lượt về Champions League gần nhất của Juventus đều có 3 bàn thắng trở lên. Với tâm lý cởi mở của Juve sau khi thắng ở lượt đi, trận này rất dễ xuất hiện ít nhất 3 bàn. 

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đối đầu Marcelo vs Dani Alves: Gừng già cay hơn Đối đầu Marcelo vs Dani Alves: Gừng già cay hơn

    Real và Juventus đang bay cao ở Champions League nhờ những đóng góp to lớn của Marcelo và Dani Alves. Vậy xét về độ hiệu quả, ai trong số 2 cầu thủ người Brazil này nhỉnh hơn.

  • Juventus thăng hoa ở Champions League nhờ dàn sao Nam Mỹ Juventus thăng hoa ở Champions League nhờ dàn sao Nam Mỹ

    5 năm qua chứng kiến sự thay đổi lớn trong chính sách tuyển dụng của Juventus. Họ bắt đầu thừa nhận các giá trị mà những cầu thủ Nam Mỹ mang lại để rồi bây giờ, với dòng máu đến từ bên kia Đại Tây Dương, Juve đang ngày thêm nhuận sắc.

  • Tiếng nói lịch sử: Atletico và Monaco hết cơ hội? Tiếng nói lịch sử: Atletico và Monaco hết cơ hội?

    Nếu lịch sử là một dấu hiệu, thì có thể nói, hai kẻ bại trận ở lượt đi gần như không còn chút cơ hội nào để có mặt tại chung kết vào tháng 6 tới. Trong quá khứ, không đội bóng nào lật ngược thế cờ sau khi để thua quá 1 bàn ở trận bán kết lượt đi Champions League, huống hồ Monaco thua 0-2 còn Atletico thua tới 0-3.

  • Tiếng thở phào của Higuain Tiếng thở phào của Higuain

    Gonzalo Higuain đã ghi hơn 200 bàn trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Nhưng chưa bao giờ người ta thấy anh ăn mừng bàn thắng cảm xúc như rạng sáng qua. Khi Higuain gầm thét và chạy về phía khán đài đang vô cùng kích động, những người xem tiền đạo này đủ lâu như nghe được tiếng thở phào của anh.

  • Buffon: Nét đẹp của sự dang dở Buffon: Nét đẹp của sự dang dở

    “Tôi muốn khi mình giải nghệ, mọi người sẽ cảm thấy buồn”, Gianluigi Buffon nói. Nhưng người hâm mộ thì muốn ngược lại: khi Buffon giải nghệ, anh sẽ cảm thấy hạnh phúc. Và hạnh phúc ấy chỉ thật sự trọn vẹn với chức vô địch Champions League.

  • Mbappe, điểm sáng hiếm hoi của Monaco Mbappe, điểm sáng hiếm hoi của Monaco

    Sau 4 trận liên tiếp đều ghi bàn ở các trận đấu knock-out Champions League mùa này, Kylian Mbappe đã phải bất lực trước bức tường rắn chắc của Juventus tại bán kết lượt đi Champions League rạng sáng hôm qua, đặc biệt sự xuất sắc của thủ thành Gianluigi Buffon.

  • Juventus: Giải mã Monaco bằng bản lĩnh 'Bà đầm già' Juventus: Giải mã Monaco bằng bản lĩnh 'Bà đầm già'

    Juventus giải mã hiện tượng Monaco theo cái cách kinh điển của riêng họ. Và màn trình diễn ấy khẳng định bản lĩnh của Bà đầm già.

  • Bán kết Champions League: Đã thấy bóng dáng chung kết trong mơ Bán kết Champions League: Đã thấy bóng dáng chung kết trong mơ

    Real Madrid và Juventus tỏ ra quá mạnh trước những đối thủ của mình và đều có những chiến thắng thuyết phục để qua đó đặt 1 chân vào trận chung kết.

  • Alves + Higuain: Công thức vinh quang của Juventus Alves + Higuain: Công thức vinh quang của Juventus

    Khi Dani Alves cập bến Juventus, có lẽ anh cũng không ngờ ngày mình đưa Gonzalo Higuain lên tầm thế giới lại nhanh đến thế.

  • Mbappe bất lực, lời tự thú về sự non nớt của Monaco trước Juventus Mbappe bất lực, lời tự thú về sự non nớt của Monaco trước Juventus

    Gianluigi Buffon đã rất tôn trọng Kylian Mbappe – tiền đạo chỉ đáng tuổi con mình khi chia sẻ trước trận đấu rằng anh vinh dự được đối đầu một “Messi, Ronaldo hay Neymar của tương lai”.

  • Ronaldo & cái dũng của thánh nhân Ronaldo & cái dũng của thánh nhân

    Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, Cristiano Ronaldo tiến đến chỗ bảng quảng cáo, ngồi xuống, nhìn lên bảng tỷ số có tên mình. Nom như anh đang ngồi trên xích đu ở sân vườn trong một buổi chiều đẹp, chứ không phải giữa một trận derby.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x