champions league 2016/17 - bảng h

Nhận định bóng đá Juventus vs Sevilla, 01h45 ngày 15/9: Tiếng gầm của Juve

Huy Hiếu
00:07 ngày 14-09-2016
2 năm nay, Juventus đã vươn mình lớn mạnh tại Champions League, nhưng không có những thành công xứng tầm. Mùa này là lúc khát khao đã lên đến tận cùng dưới triều đại HLV Massimiliano Allegri. Tiếng gầm của Juve ở trận ra quân sẽ là cảnh báo cho mọi đối thủ.
Đầu tháng 6/2015, Juventus thua Barca trong trận chung kết Champions League, cái kết không đẹp cho mùa giải tuyệt vời đánh dấu sự vươn mình của Lão phu nhân. Đến mùa trước, bầu nhiệt huyết hừng hực của Bianconeri lại bị Bayern dội thêm gáo nước lạnh, dù có lúc cứ ngỡ Juve đã cầm chắc chiến thắng trước Hùm xám. Cái kết lãng xẹt ở lượt về vòng 1/8 mùa trước càng khiến dàn cầu thủ và BLĐ Juve thêm quyết tâm cho cuộc chinh phục mùa này. 

Cần nhắc lại rằng, cũng chính vì trận thua 0-1 trên sân của Sevilla ở lượt đấu chót vòng bảng mùa trước đã đẩy Juve xuống vị trí nhì bảng, khiến họ phải đụng Bayern ngay vòng 1/8. Bài học đắt giá đó càng giúp HLV Allegri cùng học trò thêm thấm thía, rằng họ cần đứng đầu bảng bằng mọi giá, không được phép mắc sai lầm tại vòng bảng.

Dù muốn hay không, Sevilla vẫn ít nhiều suy yếu sau sự ra đi của HLV Unai Emery và tiền đạo Kevin Gameiro. Trong vài năm qua, dù 3 lần liên tiếp đăng quang ở Europa League, nhưng Sevilla không gây được ấn tượng đáng kể tại đấu trường Champions League. Cũng trên sân Juventus Arena mùa trước, Sevilla đã chịu thua 0-2 một cách tâm phục khẩu phục.


Mùa Hè 2016, Juve đã chi tới hơn 160 triệu euro để tân trang lực lượng, đáng kể nhất có Gonzalo Higuain và Miralem Pjanic, những cầu thủ tốt nhất ở vị trí của họ tại Serie A. Sau 5 năm liền vô địch Serie A không quá khó khăn, giờ Scudetto không còn là mục tiêu quan trọng nhất của Juve nữa. BLĐ Lão phu nhân đã hơn 1 lần trực tiếp hoặc gián tiếp nói thẳng ưu tiên của đội bóng mùa này sẽ là mặt trận Champions League, mà sự xuất hiện của những Higuain và Pjanic là dấu hiệu rõ ràng.

Theo đánh giá chung của giới chuyên môn, mặt bằng chung về chất lượng của Juve hiện ngang tầm với Bayern cùng dàn tam tấu Real, Barca và Atletico của Tây Ban Nha tại châu Âu. Kể cả khi vẫn còn vài khiếm khuyết, chẳng hạn như không kịp tìm một tiền vệ trung tâm tầm cỡ để thay thế Paul Pogba, thì Juve vẫn tỏ ra quá mạnh so với Sevilla. 

Sau 6 mùa bóng cầm quân ở Champions League, HLV Allegri chưa bao giờ chứng kiến đội bóng của ông bị loại ngay vòng bảng. Trên sân nhà, Milan và Juve của HLV Allegri chỉ thua 3/18 trận sân nhà tại vòng bảng Champions League, 2 trong số này là các trận không còn ý nghĩa. Kinh nghiệm của HLV Allegri sẽ là yếu tố quan trọng để Juve bước trên chặng đường chinh phục Champions League đầy chông gai.

Thông tin
Juventus: Marchisio và Sturaro chấn thương.
Sevilla: Tremoulinas, Soria và Krohn-Dehli chấn thương. Kolodziejczak bị treo giò.
Theo châu Á, Juventus thắng 9, hòa 1, thua 3/13 trận chính thức gần đây; thắng 12, hòa 2, thua 3/17 trận sân nhà gần nhất. 
Theo châu Á, Sevilla thắng 2, hòa 1, thua 2/5 trận vừa qua; thắng 2, thua 8/10 trận sân khách gần đây. 

Con số
16 Trong kỷ nguyên Champions League, Juventus đã bất bại toàn bộ 16 trận ra quân ở vòng bảng (thắng 9, hòa 7), bất kể trên sân nhà hay sân khách.
2 Juventus chỉ thua 2/46 trận sân nhà gần nhất ở cúp châu Âu kể từ mùa giải 2004/05 tới nay. Cả 2 thất bại nói trên đều là trước Bayern ở Champions League. 


ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên
5/6 trận sân nhà gần đây của Juventus và 8/11 trận chính thức gần nhất của Sevilla đều có 3 bàn thắng trở lên. Tin cuộc đọ sức này sẽ có kịch bản tương tự.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?

Dự đoán: 3-0

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x