Champions League 2016/17 - lượt đi vòng 1/8, sân BayArena

Nhận định bóng đá Leverkusen vs Atletico, 02h45 ngày 22/2: BayArena chờ "mưa gôn"

Mạnh Đức
09:41 ngày 21-02-2017
Cả Leverkusen lẫn Atletico đều đang có phong độ tốt, đặc biệt là trong tấn công. Điều đó hứa hẹn về một trận cầu bùng nổ của hai đội tại BayArena đêm nay, trong đó sự già dơ có thể mang tới cho đội bóng Tây Ban Nha những lợi thế sau lượt đi…

Đối với Leverkusen thì đây chính là thời điểm thích hợp nhất để đối đầu Atletico. Sau chuỗi trận trận không thành công trong giai đoạn cuối năm 2016 và đầu năm 2017, Leverkusen chìm vào khủng hoảng. Chiếc ghế của HLV Roger Schmidt thậm chí đã đã lung lay hết sức dữ dội. 

Trước trận đấu với Frankfurt, có nguồn tin cho rằng Schmidt sẽ bị sa thải nếu không giúp Leverkusen thắng trận. Nhưng chính áp lực đó lại giúp đội bóng này vùng lên để đánh bại Frankfurt 3-0 và tiếp tục gây ấn tượng với thắng lợi 3-1 trên sân của Augsburg cuối tuần qua. Đó là những chiến thắng làm sống dậy niềm tin ở Leverkusen, mở ra cơ hội để đội bóng này chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu mùa tới.

Tiếp đón Atletico đêm nay, Leverkusen không chỉ có phong độ tốt mà còn có tâm lý rất thoải mái. Rõ ràng, so với Atletico thì Leverkusen yếu hơn về mọi mặt. Thế nên, họ không chịu áp lực phải thắng và vượt qua đối thủ mạnh này bằng mọi giá. Với dàn cầu thủ trẻ tài năng của Leverkusen thì đó có thể xem là tiền đề quan trọng để họ chơi đúng với năng lực tại một sân khấu lớn.


Tinh thần của các cầu thủ Leverkusen sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của họ ở trận này. Bởi tại sân BayArena đêm nay, Leverkusen sẽ phải đối mặt với một Atletico già giơ và đầy toan tính. Sự già giơ của Atletico đã được thể hiện ở lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội tại vòng 1/8 Champions League 2014/15. Khi ấy, đội bóng của Simeone dù chơi không ấn tượng nhưng vẫn vượt qua Leverkusen trong loạt luân lưu cân não sau khi 2 đội hòa 2-2 ở 2 lượt trận.

Cũng phải thấy rằng trong khi Leverkusen mới chỉ vừa tìm lại được cảm hứng ở 2 trận gần nhất thì Atletico đã duy trì một phong độ ổn định suốt thời gian qua. Tại La Liga, Atletico giành tới 20/24 điểm tối đa ở 8 vòng đấu gần nhất. Cũng như Leverkusen, Atletico thể hiện được những điểm tích cực trong lối chơi tấn công với 7 bàn thắng trong 2 trận mới đây.

Trong tay HLV Diego Simeone có rất nhiều lựa chọn khi những tiền đạo như Kevin Gameiro, Antoine Griezmann hay Fernando Torres cùng đang “nổ súng” đều đặn. Hỗ trợ cho họ là Yannick Carrasco, một tiền vệ công khác cũng có phong độ rất cao thời gian qua. Chiến lược gia người Argentina hoàn toàn có thể tự tin với lối chơi tấn công tại BayArena nhằm tìm kiếm những bàn thắng và một kết quả tốt trên sân khách.

Cho dù vậy thì với ưu thế sân nhà cùng tâm lý thoải mái, Leverkusen chắc chắn cũng không chịu lép vế trước đối thủ. Một trận đấu mở rất có thể sẽ diễn ra. Và với kinh nghiệm của một đội bóng già dơ từng nhiều mùa tiến sâu vào giải đấu, Atletico biết phải làm thế nào để giành một kết quả thuận lợi cho trận lượt về.

THÔNG TIN



PHÁT BIỂU
HLV Roger Schmidt (Leverkusen): “Leverkusen cần một chút may mắn để vượt qua Atletico. Ở lần đối đầu gần nhất, chúng tôi đã chơi rất sòng phẳng với đối thủ. Tuy nhiên, trong bóng đá, đôi lúc may mắn lại quyết định tới sự thắng bại”.

HLV Diego Simeone (Atletico): “Leverkusen sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Một đội bóng với nhiều cầu thủ trẻ luôn rất khó lường. Và trận đấu tại BayArena đêm nay sẽ không dễ dàng với chúng tôi. Nhưng các cầu thủ Atletico đã quá quen với những trận đấu như thế này”.

ĐẶC  BIỆT
Từ 3 bàn trở lên: 5/6 trận gần đây của Leverkusen có từ 3 bàn thắng trở lên. 6/9 trận gần đây của Atletico cũng có tối thiểu 3 lần lưới rung. Hàng công tốt của hai đội là cơ sở để tin vào kịch bản nhiều bàn thắng.
Lưới rung cuối trận: 2/3 trận gần đây của Leverkusen xuất hiện bàn thắng sau phút 75. Ở 3/4 trận gần đây của Atletico cũng có bàn thắng sau phút 75. Kịch bản trên nhiều khả năng lặp lại ở trận này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Atletico gặp lại "ác mộng Chicharito” Atletico gặp lại "ác mộng Chicharito”

    Chicharito chỉ gắn bó với Real trong 1 mùa bóng (2014/15) và có vỏn vẹn 1 pha lập công tại Champions League năm đó. Tuy nhiên, đó lại là bàn thắng loại Atletico. Đêm nay, nửa đỏ trắng thành Madrid sẽ gặp lại Chicharito, nhưng là trong màu áo Leverkusen.

  • Porto phải dè chừng Higuain, kẻ đam mê ghi bàn Porto phải dè chừng Higuain, kẻ đam mê ghi bàn

    Gonzalo Higuain đang ghi bàn đều đặn cho Juventus. Đó không chỉ là cách anh hoàn thành nhiệm vụ của một tiền đạo mà còn là cách để anh tự cân bằng tâm lý khát khao của một kẻ đam mê ghi bàn đến phát điên. Đêm mai trên sân Dragao của Porto, chân sút trị giá 90 triệu euro này sẽ là nhân vật đáng chú ý nhất.

  • Mbappe hay Germain sẽ đá cặp với Falcao? Mbappe hay Germain sẽ đá cặp với Falcao?

    Đó là câu hỏi hóc búa dành cho HLV Leonardo Jardim của Monaco trước trận gặp Man City. Khi đội bóng Công quốc thi đấu với sơ đồ 4-4-2, Radamel Falcao chắc chắn chiếm một suất đá chính trên hàng công. Và theo lẽ thường thì người đá cặp với tiền đạo người Colombia luôn là Valere Germain.

  • Pep Guardiola vs Leonardo Jardim: Hai trường phái lớn đụng độ Pep Guardiola vs Leonardo Jardim: Hai trường phái lớn đụng độ

    HLV Leonardo Jardim của Monaco chào đời tại Barcelona - nhưng đấy là một thành phố ở... Venezuela. Đấy không phải là nơi mà Pep Guardiola từng học cách chơi bóng khi còn là chú nhóc 13 tuổi, sau này khoác áo đội lớn Barca trong hơn 1 thập kỷ, rồi huấn luyện từ đội trẻ tới đội lớn, và trở thành HLV nổi tiếng nhất thế giới.

  • Nhận định bóng đá Man City vs Monaco, 02h45 ngày 22/2: Oanh tạc Etihad Nhận định bóng đá Man City vs Monaco, 02h45 ngày 22/2: Oanh tạc Etihad

    Man City tiếp tục chuỗi phong độ phập phù. Trong khi đó, Monaco có sự ổn định khủng khiếp. Họ dẫn đầu bảng ở cả Ligue 1 lẫn vòng bảng Champions League. Đại diện nước Pháp đã sẵn sàng cho màn oanh tạc Etihad đêm nay.

  • Wenger không vô cảm trước thất bại, gieo hy vọng trước lượt về với Bayern Wenger không vô cảm trước thất bại, gieo hy vọng trước lượt về với Bayern

    Không ai có thể hoài nghi tinh thần chiến đầu của Arsene Wenger vì bản tính hiếu thắng đã theo ông từ ngày mới khởi nghiệp.

  • Dự đoán kết quả loạt lượt đi vòng 1/8 Champions League Dự đoán kết quả loạt lượt đi vòng 1/8 Champions League

    Đêm mai, 4 cặp đấu còn lại của lượt đi vòng 16 đội Champions League 2016/17 sẽ diễn ra, và liệu đội bóng nào sẽ chiếm thế thượng phong?

  • Porto vs Juventus: Casillas và Buffon lại có dịp so tài ở Champions League Porto vs Juventus: Casillas và Buffon lại có dịp so tài ở Champions League

    Hai thủ thành huyền thoại của bóng đá thế giới, Gianluigi Buffon và Iker Casillas đã có tổng cộng 16 lần đối đầu nhau trong sự nghiệp. Casillas đang là người chiếm ưu thế với 8 thắng, 4 hòa, 4 thua. Đã có không ít lần, cuộc đấu tay đôi của cả hai thủ thành vĩ đại này làm rung chuyển bóng đá thế giới.

  • Premier League trước mối đe dọa từ người cũ: Falcao, Nasri và Jovetic sẽ phục hận Premier League trước mối đe dọa từ người cũ: Falcao, Nasri và Jovetic sẽ phục hận

    Premier League xa hoa và hào nhoáng đã không có chỗ cho Radamel Falcao, Samir Nasri hay Stevan Jovetic. Họ buộc lòng tìm đến mảnh đất khác, tỏa sáng và giữa tuần này, họ gặp lại để rửa mối hận với người Anh.

  • Iker Casillas: “Đối đầu với Buffon luôn là vinh dự” Iker Casillas: “Đối đầu với Buffon luôn là vinh dự”

    Trước thềm trận Porto - Juventus tại lượt đi vòng 1/8 Champions League đêm 22/2 tới, thủ thành Iker Casillas của đội chủ nhà đã có bài trả lời phỏng vấn trên UEFA.com. Ở đó, Casillas chia sẻ về cuộc sống mới tại Porto, sự khác biệt so với Real Madrid, và đặc biệt, cuộc so tài với đối thủ lớn Gianluigi Buffon.

  • Pep vào hùa cổ vũ Barca lội ngược dòng trước PSG Pep vào hùa cổ vũ Barca lội ngược dòng trước PSG

    Tuy để thua tan tác 0-4 trước PSG nhưng những ngôi sao trong đội hình Barcelona vẫn có niềm tin mãnh liệt về một cú lội người dòng thần kỳ ở lượt về.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x