Quá tam ba bận, Atletico sẽ lại vào chung kết?

Hồ Đắc
09:21 ngày 20-04-2017
Trong 3 mùa giải vừa qua, Atletico đã 2 lần vào đến chung kết Champions League. Với phong độ đang rất ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Simeone, không loại trừ khả năng Atletico sẽ lại đi đến trận đấu cuối cùng, thậm chí đăng quang mùa này.
Quá tam ba bận, Atletico sẽ lại vào chung kết?
“Tôi chẳng thấy có lý do gì mà Atletico không thể góp mặt ở trận chung kết Champions League mùa này”, đó là phát biểu của HLV Craig Shakespeare (Leicester) sau trận tứ kết lượt về Champions League rạng sáng qua. Shakespeare khẳng định rằng, Leicester đã không may mắn khi gặp phải một trong những đội bóng có lối đá khó chịu nhất tại giải năm nay.

Dù Atletico đã trải qua 15 phút nghẹt thở ở King Power, sau khi để tiền đạo Jamie Vardy ghi bàn san bằng tỉ số 1-1, nhưng công bằng mà nói, đội bóng của HLV Diego Simeone đã có một trận đấu tốt và xứng đáng giành quyền đi tiếp. Atletico thi đấu rất chủ động, đúng với phong cách phản công tổng lực đã làm nên thành công của họ trong mấy năm trở lại đây.

Atletico đã có được điều họ mong muốn theo cách thi đấu đã trở nên quen thuộc. Họ ghi được bàn thắng từ sớm, nhờ một tình huống không chiến thường thấy. Để rồi sau đó, họ trình diễn một thứ nghệ thuật phòng ngự đúng với phong cách của HLV Simeone với lối đá kỷ luật, máu lửa cùng với một chút tiểu xảo. Thống kê sau trận đấu cho thấy, Atletico cầm bóng ít hơn, dứt điểm ít hơn, nhưng lại khiến các cầu thủ chủ nhà phạm lỗi nhiều hơn. 


Với việc vượt qua Leicester sau 2 lượt trận, Atletico giành quyền vào bán kết Champions League lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây. Đây là thành tích mà không phải “ông lớn” nào ở châu Âu cũng làm được. Dễ hiểu tại sao sau trận đấu ở King Power, ông Simeone đã tự hào thốt lên: “Khi nói về các đội bóng lớn ở châu Âu, người ta thường đề cập đến Barca, Real hay Bayern. Nhưng nếu chỉ nhìn về khía cạnh thể thao, Atletico nên được xếp vào hàng ngũ ưu tú đó”.

HLV Simeone có lý khi đòi “công lý” cho đội nhà. Bởi trong 2 lần vào đến bán kết trước đó, Atletico đều đi đến trận chung kết. Đúng như lời HLV Shakespeare nhận xét, với bản lĩnh và kinh nghiệm ở Champions League, không lý do gì thầy trò ông Simeone lại không dám mơ đến việc lần thứ 3 góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Atletico đang có phong độ rất ổn định với lối chơi phản công tổng lực và họ có thể hạ gục bất kỳ đối thủ nào trong những cuộc chiến mang tính knock-out.

Đây có thể xem là thời cơ chín muồi để Atletico làm nên lịch sử, khi các trụ cột Antoine Griezmann, Saul Niguez, Yannick Carrasco hay Kevin Gameiro... đều thi đấu rất ấn tượng. Nếu không thể vào đến chung kết và đăng quang ngôi vô địch tại Cardiff, đội bóng thủ đô Madrid có thể sẽ rất lâu nữa mới lại có được cơ hội tuyệt vời như thế này. Bởi sau khi mùa giải này kết thúc, có thể Atletico sẽ tan đàn xẻ nghé với nhiều trụ cột sẽ rời khỏi Vicente Calderon, gồm cả HLV Simeone.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Leicester và nỗi buồn Premier League Leicester và nỗi buồn Premier League

    Leicester đã chơi rất cố gắng và có trận hòa 1-1 trước Atletico Madrid ở trận lượt về rạng sáng qua. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để đội chủ sân King Power ngược dòng trước đại diện Tây Ban Nha. Premier League đã không còn một đại diện nào ở vòng bán kết Champions League và đây tiếp tục là mùa giải rất buồn của bóng đá Anh.

  • Zinedine Zidane: Bà con của thần may mắn Zinedine Zidane: Bà con của thần may mắn

    Là người con thứ năm của một cặp vợ chồng nhập cư, Zinedine Zidane suýt nữa đã không được chào đời vì gia cảnh khó khăn của gia đình. Nhưng vì may mắn lọt qua cửa tử (giống như mẹ Cristiano Ronaldo suýt nữa phá thai), vận may đã song hành với ông đến tận bây giờ?

  • Lạ thay, Bayern thua trong hiệp phụ! Lạ thay, Bayern thua trong hiệp phụ!

    Số đông NHM hẳn đã nghĩ rằng Real Madrid sẽ đi tiếp, sau trận thắng 2-1 ngay trên sân Munich ở lượt đi. Vậy nên, khi mà Real... chưa được đi tiếp khi 90 phút chính thức của trận lượt về tại “thánh địa” Bernabeu khép lại, thì đấy đã là thành công lớn của Bayern Munich rồi.

  • Cuộc chiến bi hùng ở Bernabeu Cuộc chiến bi hùng ở Bernabeu

    Bayern tại Bernabeu như một con mãnh thú, bị dồn vào cuối chân tường với những vết thương đầy mình cố gắng chiến đấu với đối thủ tới những phút cuối cùng. Nhưng nỗ lực đó vẫn không đưa Hùm xám tới một cái kết có hậu. Bởi lẽ, đối thủ Real có sự tiếp sức bởi những tiếng còi sai lệch từ tổ trọng tài.

  • Phấn khích sau khi loại Barca, Dybala tuyên bố không còn đối thủ hơn tầm Phấn khích sau khi loại Barca, Dybala tuyên bố không còn đối thủ hơn tầm

    Tiền đạo Paulo Dybala cho rằng cả bốn đội gồm Juventus, Real, Monaco và Atletico đều có cơ hội như nhau từ vòng bán kết Champions League.

  • Ronaldo dựng tượng đài ở lằn ranh việt vị Ronaldo dựng tượng đài ở lằn ranh việt vị

    Sau khi lập một cú đúp ở lượt đi, Cristiano Ronaldo thậm chí còn làm được tốt hơn trong trận lượt về. Cú hat-trick của CR7 vào lưới Bayern đã đưa Real Madrid vào bán kết, đồng thời giúp anh trở thành người đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 bàn ở Cúp C1/Champions League.

  • Xe buýt chở cầu thủ Dortmund lại bị làm phiền Xe buýt chở cầu thủ Dortmund lại bị làm phiền

    HLV Thomas Tuchel của Dortmund thừa nhận xe buýt chở các cầu thủ Dortmund đã bị làm phiền, không lâu trước khi diễn ra trận lượt về tứ kết Champions League.

  • Mbappe và Falcao tốc hành giúp Monaco vào bán kết Champions League Mbappe và Falcao tốc hành giúp Monaco vào bán kết Champions League

    Hai bàn thắng ngay đầu hiệp 1 của bộ đôi tiền đạo Kylian Mbappe và Radamel Falcao đã giúp Monaco sớm đánh bại Dortmund 3-1 để giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 6-3 sau 2 lượt trận.

  • Thắng cách biệt Dortmund, Monaco giành vé vào bán kết Thắng cách biệt Dortmund, Monaco giành vé vào bán kết

    Không thể gượng dậy sau trận lượt đi thua ngay trên sân nhà, Dortmund tiếp tục thúc thủ trước Monaco tại trận lượt về trên sân Stade Louis II và phải nói lời chia tay Champions League.

  • MSN bất lực, Barca dừng chân tại tứ kết MSN bất lực, Barca dừng chân tại tứ kết

    Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng Barca đã không thể có cuộc lội ngược dòng thần kì trước Juventus, qua đó chia tay Champions League với kết quả thua 0-3 chung cuộc.

  • Mbappe xô đổ một loạt kỷ lục với bàn thắng vào lưới Dortmund Mbappe xô đổ một loạt kỷ lục với bàn thắng vào lưới Dortmund

    Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe đã đi vào lịch sử Champions League khi ghi bàn trong cả 4 trận vòng loại ngay ở lần đầu tiên được tham dự, sau khi mở tỉ số cho Monaco trong trận tứ kết lượt về với Dortmund.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x