Ronaldo lập cú đúp, Real nhấn chìm chủ nhà Dortmund

Quang Minh
04:19 ngày 27-09-2017
Trong trận đấu thứ 400 cho Real, siêu sao Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng cho những nhà ĐKVĐ trước Dortmund ngay tại Signa Iduna Park.

Bàn thắng:
Dortmund: Aubameyang (54')
Real: Bale (18'), Ronaldo (50', 79')

Sân Signa Iduna Park chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu đối với các cầu thủ Real. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi ở trận đấu đêm nay, khi nhà ĐKVĐ ca khúc khải hoàn với chiến thắng tưng bừng 3-1. Tuy vậy, đây là chiến thắng không hề dễ dàng, khi đội chủ nhà đã thi đấu không hề kém cạnh trong suốt 90 phút.

Bước vào trận đấu, Dortmund ở lợi thế sân nhà đã chủ động chơi tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bjoern Kuipers. Trong khoảng 10 phút đầu trận, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Real. Tuy nhiên, các cơ hội nguy hiểm không được đội chủ nhà tạo ra, khi hàng phòng ngự của Real thi đấu rất tập trung. Trái lại, những pha phản công ở tốc độ cao của nhà ĐKVĐ lại khiến khung thành thủ môn Burki chao đảo.

Dortmund ép sân trong khoảng hơn 10 phút đầu trận
Dortmund ép sân trong khoảng hơn 10 phút đầu trận

Và tạo ra nhiều cơ hội có thể dứt điểm ghi bàn
Và tạo ra nhiều cơ hội có thể dứt điểm ghi bàn

Phút thứ 10, Carvajal băng lên tốc độ bên hành lang cánh phải, xâm nhập vòng cấm loại bỏ hậu vệ Dortmund trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc hẹp. Đáng tiếc là thủ thành Burki đã đổ người cản phá thành công. Nếu đồng đội hơn, Carvajal chuyền vào trong cho Ronaldo, có lẽ đã có bàn thắng cho đội khách.

Hai phút sau, đến lượt Ronaldo phá bẫy việt vị thành công trước khi thực hiện đường căng ngang thuận lợi vào trong đúng đà Bale băng lên. Rất may cho Dortmund là một hậu vệ đã kịp thời lao về phá bóng trước mũi giày của cầu thủ người xứ Wales.

Real tận dụng thành công cơ hội và có bàn thắng mở tỷ số
Real tận dụng thành công cơ hội và có bàn thắng mở tỷ số

Tuy vậy, Bale cũng không phải phiền lòng quá lâu. Phút 18, Carvajal thực hiện đường chuyền xé toang hàng thủ đội chủ nhà để Bale băng lên và tung ra cú đá nối đẳng cấp đưa bóng găm thẳng vào góc cao mở tỷ số cho Real.

Sau bàn thắng, Real tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận lại cho đội chủ nhà. Tuy vậy, Dortmund cũng không thể tạo ra quá nhiều pha bóng nguy hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà diễn ra ở phút 14, trước khi bị thủng lưới. Phillipp có pha dứt điểm buộc trung vệ Sergio Ramos phải phá bóng ngay trên vạch vôi. Ở pha bóng này, có vẻ như thủ quân của đội khách đã dùng tay chơi bóng, nhưng trọng tài không quan sát thấy.

Nếu trọng tàu tình táo, Ramos đã bị thổi phạt 11m
Nếu trọng tàu tình táo, Ramos đã bị thổi phạt 11m

Kịch bản ở những phút đầu hiệp thi đấu thứ hai thậm chí còn hấp dẫn hơn 45 phút đầu tiên, khi hai đội chơi đôi công mãn nhãn. Phút 49, Bale thực hiện đường căng ngang chính xác bên cánh trái để Ronaldo trong trận đấu thứ 400 cho Real có pha đệm lòng chính xác nhân đôi cách biệt cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bale kiến tạo cho Ronaldo nhân đôi cách biệt
Bale kiến tạo cho Ronaldo nhân đôi cách biệt

Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 5 phút sau đó, tiền đạo Aubameyang của Dortmund lên tiếng bằng pha cắt mặt dứt điểm tinh tế sau đường tạt bóng của Castro rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng, Dortmund là đội chơi hưng phấn hơn và đáng lẽ ra Aubameyang phải có được bàn gỡ ở phút 67, khi anh có pha bóng di chuyển thông minh và dứt điểm một chạm rất nhanh, nhưng bóng lại đi sát sạt cột dọc.

Aubameyang ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Dortmund
Aubameyang ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Dortmund

Nếu may mắn hơn anh đã có bàn quân bình tỷ số cho đội nhà
Nếu may mắn hơn anh đã có bàn quân bình tỷ số cho đội nhà

Mải mê dâng cao tấn công, khung thành Dortmund nhiều lần chao đảo với những tình huống lên bóng rất nhanh của Real. Nếu như Isco chỉn chu hơn, có lẽ anh đã có bàn thắng trước khi rời sân. Tuy vậy, sau khá nhiều pha bóng bỏ lỡ, phút 79, Ronaldo phá bẫy việt vị đón đường chọc khe của Modric và dứt điểm uy lực vào góc gần làm bó tay thủ thành Burki ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Real.

Ronaldo chấm dứt hy vọng của Dortmund khi hoàn tất cú đúp ở trận này
Ronaldo chấm dứt hy vọng của Dortmund khi hoàn tất cú đúp ở trận này

Sự thất vọng của các cầu thủ Dortmund sau 2 trận toàn thua
Sự thất vọng của các cầu thủ Dortmund sau 2 trận toàn thua

Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của “kẻ lót đường” APOEL Nicosia với cú hat-trick của tiền đạo Harry Kane. Với kết quả này, Real và Tottenham chia sẻ hai vị trí dẫn đầu BXH với cùng 6 điểm và cùng hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Dortmund vẫn chưa có điểm nào và chắc chắn chặng đường giành vé vào vòng knock-out của đội bóng vùng Ruhr sẽ là rất chông gai.

Ronaldo và Bale giúp Real hạ gục Dortmund


BXH bảng H sau lượt trận đêm qua


Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League đêm qua

Bảng E
Sevilla 3-0 Maribor
Spartak Moscow 1-1 Liverpool

Bảng F
Napoli 3-1 Feyenoord
Man City 2-0 Shakhtar Donetsk

Bảng G
Besiktas 2-0 RB Leipzig
Monaco 0-3 Porto

Bảng H
Dortmund 1-3 Real
APOEL 0-3 Tottenham

Ronaldo trở thành cầu thủ thứ 22 trong lịch sử CLB Real chạm mốc 400 trận. Tuy nhiên, anh là người chơi hiệu quả nhất khi góp công vào 522 bàn thắng (411 bàn thắng và 111 đường kiến tạo).

Đội hình thi đấu
Dortmund: Bürki; Piszczek, Sokratis, Toprak, Toljan (Dahoud 60’); Götze (Pulisic 76’), Sahin (Weigl 60’), Castro; Yarmolenko, Aubameyang, Philipp.

Real: Keylor Navas; Carvajal, Sergio Ramos, Varane, Nacho; Modric (Ceballos 90+3’), Casemiro, Kroos, Isco (Asensio 76’); Bale (Vazquez 86’), Ronaldo

Thống kê trận đấu

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tường thuật Dortmund 1-3 Real Tường thuật Dortmund 1-3 Real

    Cú đúp bàn thắng của Cristiano Ronaldo cùng bàn mở tỷ số của Gareth Bale đã giúp Real lần đầu tiên đánh bại Dortmund trên sân Signa Iduna Park.

  • 8 CLB Real chưa từng đánh bại được trên sân khách ở Champions League 8 CLB Real chưa từng đánh bại được trên sân khách ở Champions League

    Vào rạng sáng mai, Real Madrid sẽ đối đầu với Dortmund trên sân Signal Iduna Park. Dortmund là một trong số ít các CLB mà Real chưa từng thắng được khi phải làm khách trong khuôn khổ Champions League.

  • Sự đặc biệt của Dortmund Sự đặc biệt của Dortmund

    Ngày hôm kia, Đảng CDU của bà Angela Merkel đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tại Đức, đồng nghĩa với việc “người đàn bà thép” của thế kỷ XXI sẽ là thủ tướng Đức trong 4 nhiệm kỳ liên tục.

  • Tường thuật Man City 2-0 Shakhtar Donetsk Tường thuật Man City 2-0 Shakhtar Donetsk

    Trận đấu giữa Man City vs Shakhtar Donetsk diễn ra trên sân Etihad lúc 01h45 ngày 27/9/2017 trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2017/18.

  • M.U sở hữu mạch trận bất bại dài nhất ở Champions League M.U sở hữu mạch trận bất bại dài nhất ở Champions League

    Juventus tiếp đón Olympiacos giữa tuần này với hy vọng sẽ nới rộng mạch trận bất bại trên sân nhà ở Champions League lên con số 20. Tuy nhiên, con số đó vẫn còn kém khá xa kỷ lục hiện tại mà Bayern Munich đang nắm giữ.

  • Tường thuật Spartak Moscow 1-1 Liverpool Tường thuật Spartak Moscow 1-1 Liverpool

    Trận đấu giữa Spartak Moscow và Liverpool diễn ra trên sân Otkrytiye Arena lúc 01h45 ngày 27/9/2017 trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2017/18.

  • PSG là liều thuốc tinh thần dành cho Bayern? PSG là liều thuốc tinh thần dành cho Bayern?

    Bayern Munich đang phải chịu sức ép do khởi đầu Bundesliga 2017/18 khá chệch choạc. Trong bối cảnh đó, trận đấu sắp tới với Paris Saint Germain có thể là liều thuốc cần thiết giúp tinh thần cả đội đi lên.

  • Khán giả Việt Nam có thể xem Champions League miễn phí Khán giả Việt Nam có thể xem Champions League miễn phí

    Không có đài truyền hình nào Việt Nam có bản quyền để phát sóng Champions League 2017/18, tuy nhiên người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn có thể theo dõi miễn phí các trận cầu đỉnh cao của bóng đá châu Âu.

  • 7 ngôi sao từng khoác áo cả Atletico và Chelsea 7 ngôi sao từng khoác áo cả Atletico và Chelsea

    Trước cuộc thư hùng giữa Atletico và Chelsea tại vòng bảng Champions League, cùng BongdaPlus điểm lại những ngôi sao từng khoác áo cả 2 đội bóng trong quá khứ.

  • Kroos có tên trong danh sách của Real gặp Dortmund Kroos có tên trong danh sách của Real gặp Dortmund

    HLV Zinedine Zidane đã chốt danh sách 20 cầu thủ Real Madrid lên đường sang Đức dự trận đấu sắp tới với Borussia Dortmund ở vòng bảng Champions League. Trong số những cầu thủ được ông lựa chọn có cả tiền vệ mới bình phục chấn thương Toni Kroos.

  • Real cần đảo ngược vận mệnh tại Dortmund Real cần đảo ngược vận mệnh tại Dortmund

    Đã rất lâu rồi Real chưa thể thắng Dortmund tại Signal Iduna Park, và họ cần đảo ngược vận mệnh nếu muốn giành được kết quả khả quan ở cuộc đối đầu với đội bóng vùng Ruhr.

  • Liverpool bị chê ‘ngây thơ, kém cỏi, cạn kiệt ý tưởng’ Liverpool bị chê ‘ngây thơ, kém cỏi, cạn kiệt ý tưởng’

    Cựu danh thủ người Anh, Jamie Carragher đã có những chỉ trích rất thẳng thắn và gay gắt đối với Liverpool từ màn thể hiện gây sốc khi thua trận derby Merseyside trước Everton.

  • Hết thật rồi, Liverpool! Hết thật rồi, Liverpool!

    Sẽ không ai cảm thấy khó hiểu sau nụ cười của Jurgen Klopp khi chứng kiến Calvert-Lewin ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới Liverpool. Sẽ tệ hơn nếu khóc, Klopp bất lực rồi bởi mùa giải thực sự đã trôi qua tầm tay của The Kop.

  • Nhận định bóng đá Go Ahead Eagles vs Feyenoord, 02h00 ngày 26/4: 02h00 ngày 26/4: Go Ahead Eagles vs Feyenoord

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Go Ahead Eagles vs Feyenoord trong khuôn khổ vòng 31 giải VĐQG Hà Lan 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 26/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Antwerp vs St.Gilloise, 01h30 ngày 26/4 01h30 ngày 26/4: Antwerp vs St.Gilloise

    Nhận định bóng đá trận đấu giữa Antwerp vs St.Gilloise diễn ra vào lúc 01h30 ngày 26/4 trong khuôn khổ vòng play-off VĐQG Bỉ 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x