Thắng dễ Monaco, Juventus vào chung kết Champions League

THÀNH VINH
03:56 ngày 10-05-2017
Đánh bại Monaco 2-1 ở trận lượt về và vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Juve đã giành vé dự trận chung kết tại Cardiff vào 3/6 tới một cách đầy thuyết phục...
Kết quả, lịch thi đấu Champions League

BÀN THẮNG
Juventus: Mandzukic (33’), Dani Alves (44’)
Monaco: Mbappe (69’)

Để thua 0-2 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, Monaco không còn cách nào khác là phải chơi tấn công ngay tại Juventus Arena. Thế nên, việc đội khách tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc không khiến Juve bất ngờ. Có chăng, tốc độ cao trong những tình huống dàn xếp của Monaco làm cho Bà đầm già đôi chút giật mình.

Với đội khách Monaco, sự ngây thơ của dàn cầu thủ trẻ khiến họ không cảm nhận được hiểm nguy ở phía trước. Tình huống Mbappe dứt điểm trúng cột dọc trong tư thế việt vị ở phút thứ 5 càng khiến cho sự hưng phấn của các cầu thủ đội khách được đẩy lên cao.


Nhưng với sự già dơ, Juve không hề lung lay. Ngược lại, họ chờ đúng vào thời điểm đối thủ say đòn nhất để tung ra những miếng đánh được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. Với tốc độ của 2 cầu thủ chạy cánh cùng khả năng chuyền vượt tuyến tốt của các cầu thủ phòng ngự, Juve đã khai thác triệt để những khoảng trống mênh mông mà đội khách để lộ ra phía trước khung thành Subasic.

Phút 22, Higuain đối mặt với Subasic nhưng cú tâng bóng thiếu lực của anh đã không thể mang về bàn thắng. Chỉ 3 phút sau, Mandzukic phá bẫy việt vị và dứt điểm căng nhưng bị chốt chặn cuối cùng của Monaco xuất sắc hóa giải. Tới phút 28, Pjanic phối hợp bật nhả đẹp mắt với Dybala nhưng cú ra chân của tiền vệ này lại bị hậu vệ Raggi cản phá.


Nhưng với liên tiếp những tình huống phản đòn sắc lẹm, Juve khiến cho hàng thủ của Monaco hoa mắt, chóng mặt. Và điều gì phải đến cũng đã đến sau đó. Phút 33, từ một tình huống dàn xếp phản công công phu, Dani Alves tạt bóng cho Mandzukic ở thế thoải mái và sau 1 cú đánh đầu và 1 tình huống đá bồi, chân sút người Croatia đã mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Phút 36, tưởng như Higuain đã có thể nhân đôi cách biệt nhưng bàn thắng của cầu thủ người Argentina lại không được công nhận do lỗi việt vị nhạy cảm. Nhưng các CĐV chủ nhà cũng không phải chờ đợi lâu để ăn mừng. 1 phút trước giờ nghỉ giải lao, tình huống đấm bóng của Subasic sau quả phạt góc mang tới cơ hội cho Dani Alves bắt vô lê tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-0.


Dẫn 2-0 sau hiệp 1 trận lượt về và 4-0 sau 2 lượt trận, Juve ung dung bước vào hiệp 2. Trong khi đó, Monaco với cơ hội quá ít cũng đã hết nhuệ khí để chơi tấn công như hiệp đấu đầu. Ngay cả khi Mbappe bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 69 thì nó cũng chỉ khiến trận đấu diễn ra căng thẳng hơn. Và Juve luôn giữ họ ở thế chủ động, biết phải làm gì để kéo nhịp độ trận đấu xuống và bảo toàn chiến thắng 2-1 ở trận lượt về.

Thắng Monaco với tổng tỷ số 4-1, Juve giành suất vào chơi chung kết một cách thuyết phục. Đối thủ của họ ở trận đấu quyết định tới ngôi vương sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Atletico-Real diễn ra vào đêm nay. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Dani Alves, Pjanic, Khedira (Marchisio 10’), Alex Sandro; Dybala (Cuadrado 54’), Mandzukic; Higuain.
Monaco: Subasic; Raggi, Glik, Jemerson, Sidibe; Bernardo Silva (Lemar 69’), Moutinho, Bakayolo, Mendy (Fabinho 55’); Falcao, Mbappe

Ấn tượng Dani Alves
Với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo ở trận này, Dani Alves đã đặt dấu giày vào 7 bàn thắng (3 bàn, 4 đường kiến tạo) cho Juve tại Champions League 2016/17, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào. 3 bàn thắng tại Champions League cũng chính là kỷ lục cá nhân của cầu thủ người Braziil.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tường thuật Juventus 2-1 Monaco Tường thuật Juventus 2-1 Monaco

    Sau khi đã đánh bại Monaco 2-0 trên sân khách ở lượt đi, Juventus không cần phải cố gắng quá nhiều vẫn giành thêm chiến thắng 2-1 ở trận lượt về để ghi tên mình vào trận chung kết.

  • Ronaldo là thần hộ mệnh của Real ở Champions League Ronaldo là thần hộ mệnh của Real ở Champions League

    Việc Real Madrid liên tục gặt hái thành công tại Champions League vài mùa giải qua có dấu ấn cực lớn từ Cristiano Ronaldo.

  • Gã béo Higuain trước cơ hội đi vào lịch sử Juventus Gã béo Higuain trước cơ hội đi vào lịch sử Juventus

    Rất nhiều người chỉ trích Gonzalo Higuain là béo và hợp để quảng cáo... thức ăn nhanh. Nhưng “gã béo” ấy đã ghi được đến 32 bàn cho Juventus trên mọi mặt trận mùa này. Và anh đang hướng đến kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong một mùa bóng của Juve.

  • Hơn 1000 cảnh sát được huy động cho trận derby thành Madrid Hơn 1000 cảnh sát được huy động cho trận derby thành Madrid

    Theo thông báo của sở cảnh sát Madrid, sẽ có khoảng 1.400 nhân viên anh ninh được bố trí cho trận bán kết lượt về Champions League giữa Atletico và Real trên sân Vicente Calderon.

  • Juve đang hội đủ 3 yếu tố thiên-địa-nhân trước màn tái ngộ Monaco Juve đang hội đủ 3 yếu tố thiên-địa-nhân trước màn tái ngộ Monaco

    Juventus nắm giữ lợi thế lớn trong tay và dù Monaco có quyết tâm tạo ra điều thần kỳ thì chỉ khi tự bắn vào chân, đội bóng Italia mới đánh rơi vé vào chung kết.

  • Buffon xem vô địch Champions League giống như giành cúp vàng thế giới Buffon xem vô địch Champions League giống như giành cúp vàng thế giới

    Thủ môn Gianluigi Buffon của Juventus rất coi trọng Champions League, anh xem việc vô địch giải đấu danh giá này cũng vinh dự như khi giành được cúp vàng thế giới.

  • Monaco: Tìm sức sống từ hai cánh Monaco: Tìm sức sống từ hai cánh

    Giới chuyên môn cho rằng, việc Monaco có thi đấu tốt tại sân của Juventus đêm nay hay không phụ thuộc vào phong độ của các cầu thủ chạy cánh. Tức là, đội bóng Công quốc cần tìm lại sức sống từ hai cánh, với hai gương mặt tiêu biểu là Thomas Lemar và Bernardo Silva.

  • Monaco hy vọng nhiều vào “bóng chết” Monaco hy vọng nhiều vào “bóng chết”

    Ở bán kết lượt đi trên sân nhà, Monaco đã để thua 2 bàn không gỡ trước Juventus. Do vậy, đêm nay đội bóng Công quốc chắc chắn sẽ phải chủ động chơi tấn công trên đất Italia. Tuy nhiên, Juventus phòng ngự rất giỏi. Trước hệ thống phòng thủ đặc chất Italia, đội bóng của HLV Leonardo Jardim cần phải tận dụng tối đa những tình huống cố định để ghi bàn.

  • Siêu dự bị? Không, Morata là siêu cầu thủ! Siêu dự bị? Không, Morata là siêu cầu thủ!

    Với cú đúp giúp Real Madrid đại thắng 4-0 trước Granada ở La Liga cuối tuần trước, tiền đạo Alvaro Morata cho thấy anh thực sự là một siêu cầu thủ. Đó đã là bàn thắng thứ 20 của Morata ghi cho Kền kền trắng trên mọi mặt trận mùa này, dù anh thường phải ngồi dự bị và ít khi được ra sân.

  • Juventus & câu chuyện về sức mạnh của đoàn kết Juventus & câu chuyện về sức mạnh của đoàn kết

    Bóng đá là một môn thể thao tập thể. Câu này xưa như... trái đất. Vấn đề là không phải lúc nào bạn cũng duy trì được sự đoàn kết trong một tập thể gồm nhiều cá tính khác nhau. May cho Juventus và Real Madrid, mùa này họ đều có được sự đoàn kết đáng quý ấy.

  • Jardim: Monaco cần "mơ mộng" để đánh bại Juve Jardim: Monaco cần "mơ mộng" để đánh bại Juve

    Đã để thua trong trận lượt đi, Monaco buộc phải tấn công nếu muốn vượt qua Juventus tại vòng bán kết Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x