Tổng quan lượt đi play-off Champions League: Đại gia thị uy

Hoàng Việt Hoàng Việt
13:45 ngày 18-08-2016
Lượt đi play-off Champions League 2016/17 đã chứng kiến những cặp đấu chênh lệch về cả danh tiếng lẫn kết quả.
Tổng quan lượt đi play-off Champions League: Đại gia thị uy

ĐẠI GIA ĐÈ BẸP NHƯỢC TIỂU

Những năm vừa qua, UEFA luôn chủ trương tạo điều kiện cho những CLB ở nền bóng đá nhược tiểu được tham gia tranh tài ở giải đấu danh giá nhất, nhằm tạo ra “một châu Âu phẳng hơn”. Tuy nhiên, tiềm lực của những CLB nhỏ bé chưa đủ để hiện thực hóa điều đó. Giữa các đại gia của bóng đá châu Âu với những nhược tiểu vẫn tồn tại khoảng cách lớn khó có thể san lấp.

Lượt đi play-off Champions League 2016/17 đã chứng minh cho điều đó. Những cặp đấu chênh lệch về danh tiếng đều chênh lệch về kết quả và phần thắng dĩ nhiên thuộc về đội mạnh hơn. Man City đè bẹp Steaua Bucharest 5-0 ngay trên sân đội bóng Romania. Steaua không hề có chút phản kháng nào trước dàn sao đến từ nước Anh được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola.

Celtic dù không áp đảo được hoàn toàn đối thủ như cách Man City đã làm, nhưng họ cũng đặt 1 chân vào vòng bảng Champions League. Tiếp đón Hapoel, đội bóng đến từ Israel, Celtic đã giành chiến thắng 5-2. Borussia M’gladbach cũng đánh bại Young Boys ngay trên sân khách với tỷ số 3-1 và giành lợi thế lớn trước trận lượt về.

Celtic giành chiến thắng đậm trước Hapoel
Celtic giành chiến thắng đậm trước Hapoel

NHỮNG BẤT NGỜ NHO NHỎ

Những bất ngờ trong loạt trận lượt đi play-off Champions League đến từ các cặp đấu cân tài cân sức. Trong những trận như thế, lẽ thường là đội chủ nhà sẽ có ưu thế hơn. Tuy nhiên, Villarreal và Porto đã không thể giành được kết quả có lợi trước các đội khách Monaco và Roma.

Trên sân El Madrigal, Villarreal đã phải nhận bàn thua rất sớm từ chấm 11m. Tân binh Alexandre Pato có màn ra mắt ở trận chính thức khá tốt, khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho “Tàu ngầm vàng”. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Villarreal tránh khỏi thất bại trước đội bóng Công quốc Monaco.

Bàn thắng trong trận ra mắt của Pato không đủ giúp Villarreal có được kết quả có lợi
Bàn thắng trong trận ra mắt của Pato không đủ giúp Villarreal có được kết quả có lợi

Một tân binh khác cũng thi đấu trong trận play-off Champions League là Thomas Vermaelen của Porto. Nhưng ngược lại với Pato, Varmaelen chơi rất tệ. Anh nhận 2 thẻ vàng trong vòng 41 phút, khiến đội chủ nhà thi đấu thiếu người trong 50 phút còn lại. Porto thoát khỏi trận thua trước Roma, nhưng kết quả hòa 1-1 cũng khiến họ thất thế trước trận lượt về diễn ra tại Italia.

Ngoài Porto và Villarreal, đội chủ nhà khác cũng gây thất vọng là Ajax. Tiếp đón Rostov - đội bóng đến từ Nga, Ajax đã không thể giành chiến thắng. Họ sẽ phải đối đầu với trận lượt về khó khăn trên sân Rostov.

ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG ĐI TIẾP CỦA CÁC ĐỘI

Với kết quả ở trận lượt đi, Man City, Celtic và Borussia M’gladbach coi như nắm tấm vé vào vòng bảng Champions League. Ludogorets và Legia Warszawa cũng có cơ hội rất lớn để đi tiếp, khi khoảng cách họ tạo ra trước trận lượt về đã là 2 bàn. Đặc biệt là Legia, khi họ ghi được 2 bàn thắng trên sân của Dundalk.

Monaco đã ghi được 2 bàn trên sân khách trước Villarreal. Muốn đi tiếp, đội bóng Tây Ban Nha phải thắng cách biệt 2 bàn, hoặc thắng 1 bàn nhưng ghi được hơn 3 bàn. Đó là điều khá khó cho Villarreal và Monaco là đội nhiều khả năng đi tiếp. Roma được đón tiếp Porto ở trận lượt về và sân Olimpico sẽ là điểm tựa cho tấm vé vào vòng bảng Champions League của đội bóng Italia.

Dự đoán các đội đi tiếp: Man City, Celtic, M’Gladbach, Monaco, Roma, Ajax, Legia, Ludogorets, Copenhagen và Dinamo Zagreb.

Được đá sân nhà ở lượt về sẽ là lợi thế lớn cho Roma
Được đá sân nhà ở lượt về sẽ là lợi thế lớn cho Roma

KẾT QUẢ LƯỢT ĐI PLAY-OFF CHAMPIONS LEAGUE

Copenhagen 1-0 APOEL
Dinamo Zagreb 1-1 Salzburg
Steaua 0-5 Man City (VIDEO)
Ajax 1-1 Rostov (VIDEO)
Young Boys 1-2 M’Gladbach
Ludogorets 2-0 Viktoria Plzen
Celtic 5-2 Hapoel
Dundalk 0-2 Legia
Porto 1-1 Roma (VIDEO)
Villarreal 1-2 Monaco (VIDEO)

LỊCH THI ĐẤU LƯỢT VỀ

1h45 ngày 24/8, Viktoria vs Ludogorets
1h45 ngày 24/8, Hapoel vs Celtic
1h45 ngày 24/8, Legia vs Dundalk
1h45 ngày 24/8, Roma vs Porto
1h45 ngày 24/8, Monaco vs Villarreal

1h45 ngày 25/8, APOEL vs Copenhagen
1h45 ngày 25/8, Salzburg vs Dinamo
1h45 ngày 25/8, Man City vs Steaua
1h45 ngày 25/8, Rostov vs Ajax
1h45 ngày 25/8, M’Gladbach vs Young Boys

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Điểm tin 21/5: MU chiêu mộ 'người hùng Real', Liverpool chốt người thay Salah Điểm tin 21/5: MU chiêu mộ 'người hùng Real', Liverpool chốt người thay Salah

    Điểm tin 21/5 - Huỳnh Như sẽ rời Bồ Đào Nha trở về thi đấu ở bến đỗ mới - Slot kiếm được bao nhiêu tiền tại Liverpool? - Bayern muốn bổ nhiệm Vincent Kompany làm HLV - Đại gia Saudi Arabia quan tâm tới Mourinho - MU chiêu mộ 'người hùng Real' nâng cấp hàng thủ - Real Madrid giữ chân Luka Modric - Liverpool nhắm tiền đạo thay thế Salah

  • SỐC: Vô địch xong, 4 trụ cột Man City có thể rời đi ngay lập tức SỐC: Vô địch xong, 4 trụ cột Man City có thể rời đi ngay lập tức

    Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, Man City có thể sẽ chia tay với một vài ngôi sao. Trong số này, đáng chú ý là khả năng ra đi của 2 tiền vệ xuất chúng gồm Kevin de Bruyne và Bernardo Silva, cùng với hậu vệ phải Kyle Walker. Đó đều là những trụ cột có đóng góp rất lớn vào sự thành công của nửa xanh thành Manchester trong những năm gần đây.

  • Em trai Mbappe cũng chuẩn bị rời PSG Em trai Mbappe cũng sắp rời PSG

    Khi Kylian Mbappe tuyên bố rời PSG vào cuối mùa, thì tương lai của cậu em trai Ethan tại sân Parc des Princes cũng trở nên không chắc chắn. Và nhiều khả năng Ethan Mbappe cũng sẽ chia tay PSG trong những ngày tới.

  • Ngày Man City hoan ca, là ngày Carlos Tevez bay xa Ngày Man City hoan ca, là ngày Tevez 'bay xa'

    Những CĐV của Premier League chắc chắn không thể nào quên được gương mặt của tiền đạo Carlos Tevez, người đã đào tẩu từ MU sang Man City và giúp CLB này giành được chức vô địch Premier League đầu tiên. Song trong ngày Man City đi vào lịch sử vào đêm Chủ nhật, thì Tevez cũng khóc nấc vì đau đớn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x