Vidal, từ người hùng xuống làm tội đồ

Tiến Sĩ
11:00 ngày 14-04-2017
Arturo Vidal đã mở đầu trận đấu với vai người hùng, khi đánh đầu mở tỷ số. Nhưng khi tan trận, Vidal lại được nhắc đến với tư cách kẻ tội đồ bởi anh đã bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn khi Bayern đang dẫn điểm.
Vidal, từ người hùng xuống làm tội đồ
Sau khi mở tỷ số bằng cú đánh đầu cực mạnh, Vidal lại tiếp tục khiến các Madridista phải thót tim với pha đánh đầu cận thành khác trong tư thế khá thoải mái đưa bóng chệch khung gỗ. Nhưng tình huống ở phút cuối hiệp 1 mới khiến Vidal nhận được cơn mưa chỉ trích, khi anh sút băm bổ đưa bóng lên trời từ chấm 11m.

Nếu Vidal thành công ở 1 trong 2 tình huống đó, Bayern đã dẫn 2-0 khi khép lại hiệp 1, cách biệt đủ an toàn để Hùm Xám có thể chơi bóng một cách thoải mái, chứ không sụp đổ trong hiệp 2. Dĩ nhiên Vidal rất đáng trách, nhưng sự thực tiền vệ người Chile đã chơi một trận tuyệt vời về mặt chuyên môn. Anh không chỉ ghi bàn mở tỷ số, mà còn rất nỗ lực để giữ tuyến giữa cho Bayern, nó đã có hiệu quả cho tới trước khi Bayern bị mất người. 

Mặt khác, nếu quy trách nhiệm lớn cho Vidal thì quả là bất công cho tiền vệ người Chile. Thứ nhất, Bayern là một đội bóng Đức với rất nhiều cầu thủ Đức, vì sao lại phải giao nhiệm vụ đá phạt đền cho cầu thủ người Chile? Cũng cần biết rằng cách đây 2 năm, chính Vidal đã đá hỏng 1 quả penalty rất quan trọng trong phút bù giờ trận Juventus thắng Olympiakos 3-2. Nếu Vidal sút thành công quả đó, Juve đã thắng Olympiakos 4-2, thắng luôn về đối đầu và giành quyền đi tiếp, không khiến Bianconeri đối diện với nguy cơ bị loại ở lượt trận cuối vòng bảng. 

Vidal là người ghi bàn mở tỷ số nhưng cũng là người phung phí những cơ hội quý nhất khiến Bayern không thể gỡ hòa
Vidal là người ghi bàn mở tỷ số nhưng cũng là người phung phí những
cơ hội quý nhất khiến Bayern không thể gỡ hòa

Rõ ràng, HLV Carlo Ancelotti có lý do để giao cho Vidal đá quả phạt đền đó, anh dường như là người có tâm lý vững vàng nhất, nếu không kể Xabi Alonso. Những người trên sân của Bayern lúc ấy như Thomas Mueller, David Alaba hay Arjen Robben đều từng sút hỏng phạt đền gây hậu quả tai hại cho Bayern ở Champions League. Nếu Vidal sút hỏng thì hãy xem đó là một trò xổ số, chứ không nên chất lên đầu tiền vệ người Chile này quá nhiều áp lực. 

Nhưng dù sao đi nữa, Vidal sẽ phải nỗ lực gấp bội trong trận lượt về để chuộc lỗi, mặc dầu cơ hội đi tiếp của Bayern không cao. Tại bán kết lượt về mùa 2014/15, ai cũng chỉ nhớ đến khoảnh khắc Alvaro Morata (Juventus) sút thủng lưới Iker Casillas để loại cố nhân Real ra khỏi Champions League. Nhưng ít người chú ý đến rằng, Vidal chính là người châm ngòi cho bàn thắng quý hơn vàng đó cho Juve ngay tại sân Bernabeu. 

Nếu Vidal vẫn duy trì được tinh thần chiến đấu quyết tử đặc trưng, cũng như thêm một chút cẩn thận và cả sự may mắn, biết đâu anh sẽ lại làm nên chuyện trong lần trở lại Bernabeu sau đây 2 tuần?

Bayern đá phạt đền quá tệ


Kể từ trận chung kết Champions League 2011/12 tới nay, Bayern đã được hưởng 7 quả phạt đền khi dự vòng knock-out giải đấu này. Kết quả rất tệ hại khi chỉ có 2 quả penalty trong số này được chuyển thành bàn thắng. Nổi tiếng nhất là quả phạt đền hỏng ăn của Arjen Robben trong trận chung kết Champions League 2012 trước Chelsea, khiến Bayern thua sau đó trên chấm luân lưu. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đâu rồi bản lĩnh Hùm xám? Đâu rồi bản lĩnh Hùm xám?

    Hừng hực khí thế đón Real ở Allianz Arena, song những khó khăn bất ngờ ập tới trước giờ bóng lăn cùng nỗi ám ảnh, sự bạc nhược đã khiến Bayern gục ngã ngay trên sân nhà. Thất bại 1-2 xứng đáng khiến cơ hội để Hùm xám giành vé vào bán kết trở nên hết sức mong manh…

  • Kagawa thắp hy vọng cho Dortmund Kagawa thắp hy vọng cho Dortmund

    Mờ nhạt trong cả mùa giải và thậm chí văng ra khỏi đội hình xuất phát, nhưng vào thời điểm đội bóng cần nhất, Shinji Kagawa bỗng tỏa sáng rực rỡ. 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo của tiền vệ 28 tuổi tuy không giúp Dortmund tránh khỏi thất bại trước Monaco đêm thứ Tư vừa qua, nhưng ít nhất cũng mang đến sự tự tin cho trận lượt về sắp tới.

  • Real Madrid: May mắn ư? Chờ đã Real Madrid: May mắn ư? Chờ đã

    Một lần nữa, vận may lại song hành cùng Real Madrid. Nhưng đến bao giờ, người ta mới thừa nhận tài năng đích thực của Zinedine Zidane, thay vì nói ông chỉ biết dựa vào may mắn.

  • Monaco & chiến thắng của sự thực dụng Monaco & chiến thắng của sự thực dụng

    Monaco đã dạy cho Dortmund một bài học về lối chơi phòng ngự phản công. Bằng những pha phối hợp đĩnh đạc, Monaco tiếp tục thể hiện sự trưởng thành ở sân chơi số một châu lục khi hạ Dortmund 3-2. Thắng lợi này chứng tỏ ngoài lối chơi bùng nổ cống hiến, họ vẫn có thể đá thực dụng khi cần.

  • Ronaldo muốn đối mặt với những kẻ chỉ trích Ronaldo muốn đối mặt với những kẻ chỉ trích

    Sau khi lập cú đúp vào lưới Bayern Munich, tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid khẳng định anh không hề bận tâm chuyện dư luận bàn tán gì về việc mình tịt ngòi suốt 659 phút ở Champions League.

  • Gạch tên Leicester sau thất bại trước Atletico là một sai lầm Gạch tên Leicester sau thất bại trước Atletico là một sai lầm

    Có một điều chắc chắn, vào đến vòng tứ kết Champions League thì không có đội yếu. Một là mạnh về thực lực như Barca, Real, hai là mạnh về tình thần như Monaco, Atletico. Ngoài 2 loại đó, còn Leicester.

  • HLV Simeone đưa Griezmann lên mây sau trận thắng Leicester HLV Simeone đưa Griezmann lên mây sau trận thắng Leicester

    HLV Diego Simeone rất hài lòng về Antoine Griezmann, tiền đạo vừa ghi bàn duy nhất giúp Atletico Madrid đánh bại Leicester City với tỷ số tối thiểu ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2016/17.

  • Cộng đồng mạng nói gì khi Ronaldo cán mốc 100 bàn tại cúp châu Âu? Cộng đồng mạng nói gì khi Ronaldo cán mốc 100 bàn tại cúp châu Âu?

    Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Real Madrid vừa lập cú đúp vào lưới Bayern Munich để nâng số bàn thắng anh ghi được ở các cúp châu Âu lên thành 100. Sau sự kiện này, cộng đồng mạng đã có những bình luận gì liên quan đến CR7?

  • [Infographic] 100 bàn thắng của Ronaldo ở đấu trường châu Âu [Infographic] 100 bàn thắng của Ronaldo ở đấu trường châu Âu

    Cùng BongdaPlus điểm lại những cột mốc bàn thắng của Cristiano Ronaldo ở đấu trường châu Âu bằng Infographic dưới đây.

  • Zidane thắng đậm khi đặt cược vào Asensio Zidane thắng đậm khi đặt cược vào Asensio

    Trong thời khắc căng thẳng của trận tứ kết lượt đi, HLV Zinedine Zidane đã mạo hiểm khi tung Marco Asensio vào sân. Canh bạc này đã thành công, và đây hoàn toàn không phải lần đầu.

  • Đè bẹp Barca, Siêu-Juve đã thành hình Đè bẹp Barca, Siêu-Juve đã thành hình

    Đè bẹp Barca 3-0, Juventus thực sự đã leo lên đỉnh núi cao nhất của bóng đá châu Âu. Đập tan những nghi ngờ và xúc xiểm, một Siêu-Juve đang hình thành rõ nét ở “mâm trên” của Champions League.

  • VIDEO bàn thắng AS Roma vs AC Milan: 2-1 (Lượt về tứ kết Europa League 2023/24) VIDEO bàn thắng AS Roma vs AC Milan: 2-1 (Lượt về tứ kết Europa League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng AS Roma vs AC Milan Thắng 1-0 ở trận lượt đi. AS Roma sớm tạo được lợi thế khi ghi liền 2 bàn ở trận lượt về và chỉ để AC Milan ghi được bàn rút ngắn tỷ số ở phút cuối trận. Chung cuộc, AS Roma giành thắng lợi 3-1 sau hai lượt trận. Ghi bàn AS Roma: Mancini (12'), Dybala (22') AC Milan: Gabbia (85')

  • VIDEO bàn thắng Atalanta vs Liverpool: 0-1 (Lượt về tứ kết Europa League 2023/24) VIDEO bàn thắng Atalanta vs Liverpool: 0-1 (Lượt về tứ kết Europa League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Atalanta vs Liverpool Để thua 0-3 ở trận lượt đi, Liverpool đã đặt quyết tâm cao ở trận lượt về và đã sớm có được bàn thắng ở ngay phút thứ 7. Thế nhưng đó là những gì tất cả mà đoàn quân của HLV Klopp làm được và đanh nhường vé đi tiếp cho Atalanta với tỷ số chung cuộc 1-3 sau hai lượt trận. Ghi bàn Liverpool: Salah (7' pen)

  • Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/4 Lịch thi đấu bóng đá ngày 19/4

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay được cập nhật mới nhất, chính xác nhất của các giải đấu.

  • Kết quả Atalanta vs Liverpool: The Kop dừng chân Liverpool dừng chân tại Tứ kết Europa League

    Trận đấu Atalanta vs Liverpool tại lượt về Tứ kết Europa League 2023/24 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách. Tuy nhiên, kết quả này là chưa đủ để The Kop lật ngược tình thế và đành chấp nhận rời giải với tỷ số thua chung cuộc 1-3.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x